- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,138
- Động cơ
- 77,427 Mã lực
5 năm là không thể cho 1500km, trừ khi nhà thầu TQ 100% ạ, nhanh nhất là phải 10 năm phương án chậm là 15 năm. Nó còn liên quan tới đủ thứ con người vật tư vật liệu, máy móc thiết bị nữa. Các DN Việt đang bé tý, cụ nhìn cái Long Thành có 1 tỷ đô thi công trong 3 năm mà hầu hết các nhà thầu trong nước bị loại vì lý do năng lực, nhất là năng lực tài chính.VN làm chậm cũng có cái lợi, và đến thời điểm này gần như đã chín muồi (tiềm lực đất nước đã đủ điều kiện thu xếp vốn, công nghệ đường sắt cao tốc giờ ko còn là độc quyền, và các nước muốn bán được hàng đều phải tăng ưu đãi).
Đi sau nhưng đi thẳng vào hiện đại là quá hay, tuy nhiên ko nên đầu tư kéo dài, mà nên làm dứt điểm trong vòng 5-10 năm là hợp lý (nên GPMB toàn tuyến).
Tây lông nó có cách tính rất hay khi chọn nhà thầu, là Doanh thu của ông 1000 tỷ/năm. Thì nó không thể giao cho ông gói thầu có giá trị lớn hơn 500-700 tỷ/năm được. Bộ máy của ông không thể theo kịp được khi phải giải quyết cái cũ, cái mới...