Mình tra trên mạng tàu Bắc Kinh Thượng hải 1313 km chạy nhanh nhất có 4h18 phút thôi.Vầng em tự tính đấy. Còn bài PR ngớ ngẩn cụ gửi link thì trên này cười cợt chán rồi cụ ạ.
Không tin à? Tất cả các tàu HSR đều có website, giờ khởi hành giờ đến bến rõ ràng từ Tàu, Đài đến Tây Nhật, ngay cả cái tàu Lào cũng có luôn, vào tính thử xem thì biết.
cụ tự tính à, VN m nhiều người giỏi thật
Dự án đường sắt tốc độ cao: Hà Nội đi TP.HCM chỉ còn 5 giờ 17 phút
TTO - Theo tính toán của tư vấn, nếu chạy tàu với tốc độ 320km/h, dừng tại mỗi ga 2 phút, thời gian chạy toàn tuyến từ Hà Nội đến TP.HCM hết 5 giờ 17 phút (tàu đỗ ít ga) và 6 giờ 50 phút (tàu đỗ nhiều ga).tuoitre.vn
Cụ qddt tính đúng đến 99% đấy. Bài tính với trường hợp tàu dừng 23 ga.Vầng em tự tính đấy. Còn bài PR ngớ ngẩn cụ gửi link thì trên này cười cợt chán rồi cụ ạ.
Không tin à? Tất cả các tàu HSR đều có website, giờ khởi hành giờ đến bến rõ ràng từ Tàu, Đài đến Tây Nhật, ngay cả cái tàu Lào cũng có luôn, vào tính thử xem thì biết.
Chạy 4h18' là do suốt 1.318km nó chỉ đỗ 3 ga là Nam kinh, Tế nam và Thiên tân.Mình tra trên mạng tàu Bắc Kinh Thượng hải 1313 km chạy nhanh nhất có 4h18 phút thôi.
Giá vé economy 115$, hạng nhất là 183$, hạng Business là 305$.
Mình chưa nhìn ghế hạng business của tuyến này nhưng của một tuyến khác trên youtube nó làm y như cái ghế mát xa các cụ vào Mall hay có ấy, một toa chỉ có vài ghế thôi.
Ơ thế là bẫy nợ thành trò đùa à?Trung Quốc bất ngờ xóa nợ cho một số nước ở Châu Phi
Trung Quốc bất ngờ xóa nợ cho 17 nước
Trung Quốc cho biết sẽ xóa nợ của 23 khoản vay không lãi suất cho 17 quốc gia châu Phi và chuyển 10 tỉ USD của nước này trong quỹ dự trữ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sang các quốc gia châu Phi.m.baomoi.com
Tuyến này là tuyến biểu dương công nghệ của Tàu, bao nhiêu cái xịn nhất tốt nhất nó nhét hết vào đấy. Ko nên dùng tuyến này để tính cụ ạ.Mình tra trên mạng tàu Bắc Kinh Thượng hải 1313 km chạy nhanh nhất có 4h18 phút thôi.
Giá vé economy 115$, hạng nhất là 183$, hạng Business là 305$.
Mình chưa nhìn ghế hạng business của tuyến này nhưng của một tuyến khác trên youtube nó làm y như cái ghế mát xa các cụ vào Mall hay có ấy, một toa chỉ có vài ghế thôi.
Chán các cụ thật, tàu nhanh nhất là tàu chỉ dừng ở ít ga chứ còn gì và giá vé tôi nói là vé của chính chuyến tàu ấy, nó chạy trung bình tới 300 km/h, tôi đang phản biện lại cụ kia nói rằng trung bình cao nhất là 200 km/h.Chạy 4h18' là do suốt 1.318km nó chỉ đỗ 3 ga là Nam kinh, Tế nam và Thiên tân.
Về giá vé thì các cụ chú ý: Có 2 loại tàu: Tàu cực nhanh (350km/h, 4h 20') đố 3 ga như tôi nói ở trên, và tàu cao tốc thường (250km, 11h), đỗ tất cả 14 ga dọc đường.
Vé hạng 2 tàu cực nhanh không phải 115$ mà là 85$ (555 tệ), còn vé tàu cao tốc thường rất rẻ, chỉ 38 đô (248 tệ).
Trò chơi chính trị, TQ đã chiếm nhiều đất nông nghiệp ở châu Phi, các nước này vay nợ nhưng không có khả năng trả nợ nên TQ xoá nợ đổi lại tăng quyền lực mềm ở châu Phi. TQ không cho không ai cái gì.Ơ thế là bẫy nợ thành trò đùa à?
Cụ nói chơi nhưng mà thiệt là như vậy.Các bác trên cao đang lội còm thớt này sau đó tổng kết lại thành nghị quyết.
Cụ trích lên đây thời gian các tuyến shinkansen để tham khảo cho cách tính của cụ điVầng em tự tính đấy. Còn bài PR ngớ ngẩn cụ gửi link thì trên này cười cợt chán rồi cụ ạ.
Không tin à? Tất cả các tàu HSR đều có website, giờ khởi hành giờ đến bến rõ ràng từ Tàu, Đài đến Tây Nhật, ngay cả cái tàu Lào cũng có luôn, vào tính thử xem thì biết.
VN cũng hoàn toàn có thể chạy kiểu này, cùng 1 tuyến có tàu express, có tàu tốc độ cao. Lượng khách HN-SG mà lớn thì ngày 1-2 tuyến express thì cạnh tranh thẳng thừng với máy bayChạy 4h18' là do suốt 1.318km nó chỉ đỗ 3 ga là Nam kinh, Tế nam và Thiên tân.
Về giá vé thì các cụ chú ý: Có 2 loại tàu: Tàu cực nhanh (350km/h, 4h 20') đố 3 ga như tôi nói ở trên, và tàu cao tốc thường (250km, 11h), đỗ tất cả 14 ga dọc đường.
Vé hạng 2 tàu cực nhanh không phải 115$ mà là 85$ (555 tệ), còn vé tàu cao tốc thường rất rẻ, chỉ 38 đô (248 tệ).
Hiện nay Việt Nam là nước có thu nhập trung bình thấp, nên điều kiện vay ODA cũng cần phải khác đi.
Hiện nay ngành đướng sắt đã hợp tác với Nhật, Pháp, Đức hiện đại hóa tuyến Đường Tàu Thống Nhất Bắc Trung Nam.
Việt Nam yêu cầu:
1) Đối tác chuyển giao toàn bộ công nghệ. Phần nào Việt Nam làm được thì phải để người Việt Nam làm.
2) Chia cả tuyến ĐSCT thành các gói nhỏ, rồI đấu thầu từng GÓI THẦU 1.
Hiện đại hoá, nâng tốc độ đường sắt Thống Nhất hiện có để chở hàng, xây mới đường sẳt nối đường sắt thống nhất với các cảng biển, tại các nhà ga trang bị cần trục để có thể xếp dỡ công ten nơ.Ví dụ một gói chuyên làm đường ray một gói làm nền, một gói làm phần cơ khí toà tàu, một gói làm phần điện, phần diều khiển toà tàu chuyên làm toa tàu, một gói chuyên làm thông tin tín hiệu đưừng săt, một gói chuyên làm nhà ga....Nên sử dụng loại tàu động lực phân tán…
ĐSCT được chia làm 2 giai đoan:
1 GĐ 1
1.1 Làm tuyến ĐSCT đến Ga VINH, hoặc Đà nẵng
1.2 Làm từ Ga TP HCM đến Ga Nha Trang
2. GĐ 2:
2.1) Làm nốt đoạn còn lại từ 2 đầu Nam Bắc.
Cụ kết luận vậy là quá cảm tính theo tôi mình làm 300 km/h khá rủi ro còn 250 km/h an toàn chẳng có gì phải lo có điều hiệu quả có thể ko cao lắm.Tất cả các dự án trên 200km/h đều là viển vông hoặc thậm chí tội ác, vì nó sẽ là cục nợ đeo đẳng không thể thoát nổi.
Rất nhiều lần nói rồiNhà nước làm kế hoạch thì chỉ cần so với chi phí xã hội chở conteno quy mô lớn bằng xe tải thôi. Xe tải cũng dùng đường cao tốc nhé chứ không phải free. Chi phí xã hội tức là toàn bộ xã hội bỏ ra kể cả tai nạn giao thông.... Cũng không phải so với tàu Thống nhất làm gì, vì tốc độ khác nhau, gấp 3 lần. Chỉ 2 ngày là Trái cây Nam bộ có mặt ở Trung Quốc, còn gì hay hơn.
Bỏ Trung quốc đi vì TQ tự chủ được gần như 100% đg sắt cao tốc, có lỗ cũng là túi trái sang túi phải. Cụ có thấy sự khác nhau cơ bản giữa dự án ĐSCT Việt nam và mấy nước ĐNA không?Cụ kết luận vậy là quá cảm tính theo tôi mình làm 300 km/h khá rủi ro còn 250 km/h an toàn chẳng có gì phải lo có điều hiệu quả có thể ko cao lắm.
Cụ giải thích sao những thằng này:
1- Thái lan: đang làm và kế hoạch làm 4 tuyến:
- Tuyến nối 3 sân bay tới Utapao dài 220 km, tốc độ 250 km/h sắp xong.
-Tuyến nối Lào: 650 km, đang làm 250 km, tốc độ 250 km/h.
- kế hoạch làm 2 tuyến nối Bangkok với Chiengmai và bangkok xuống phía nam.
2- Indonesia: đang làm 143 km, kế hoạch kéo dài khoảng gần 800 km đến cuối đảo Java, tốc độ 350 km/h.
Thằng này còn dở hơi nó có đường sắt ngon hơn Thống Nhất của mình rồi, giờ thuê Nhật nâng cấp mấy tỷ $, còn tuyến cao tốc cùng điểm đầu cuối nhưng lượn theo hướng khác ít dân, Nhật bảo ko khả thi nó bảo nó làm để phát triển vùng đó.
Hai thằng này không thể khả thi bằng VN vì dân toàn tập trung thủ đô, tuyến đi không có nhiều điểm du lịch như mình.
3- Thằng TQ: hiện nay có >40k km, kế hoạch sẽ là >70k km.
Cụ so sánh kinh tế và dân số 2 nước, đến năm 2050 mình mới có 1500 km mà sợ đến như vậy.
Các cụ đừng nghĩ nó làm rẻ như bèo nhé, giờ nó còn nhập xi măng, sắt thép của mình, thu nhập nó cao hơn mình nhiều, có rẻ hơn cũng không bao nhiêu.
Thế nó không xoá có sao không cụ? Hay là xoá cũng xấu mà không xoá cũng xấu?Trò chơi chính trị, TQ đã chiếm nhiều đất nông nghiệp ở châu Phi, các nước này vay nợ nhưng không có khả năng trả nợ nên TQ xoá nợ đổi lại tăng quyền lực mềm ở châu Phi. TQ không cho không ai cái gì.
Giá vé này thì quá hợp lý còn gì.Chạy 4h18' là do suốt 1.318km nó chỉ đỗ 3 ga là Nam kinh, Tế nam và Thiên tân.
Về giá vé thì các cụ chú ý: Có 2 loại tàu: Tàu cực nhanh (350km/h, 4h 20') đố 3 ga như tôi nói ở trên, và tàu cao tốc thường (250km, 11h), đỗ tất cả 14 ga dọc đường.
Vé hạng 2 tàu cực nhanh không phải 115$ mà là 85$ (555 tệ), còn vé tàu cao tốc thường rất rẻ, chỉ 38 đô (248 tệ).
Chả thơm. Vé hạng 2 tương đương hạng phổ thông của máy bay. 1300km mà 85 đô tương đương 2tr. Vậy hn-sg 1700km giá 2tr8. Ngày tết thì được chứ ngày thường đắt hơn máy bay. Mà máy bay có nhiều chuyến trong ngày.Giá vé này thì quá hợp lý còn gì.
Nói chung nếu VN mà làm ĐSCT cỡ 300km/h, thì vẫn nên khai thác nhiều option như TQ là đẹp. Dừng ít ga, và dừng nhiều ga. Chạy tốc độ nhanh, và tốc độ vừa phải.
Để cụ thể hơn, em chụp màn hình luôn, ví dụ từ ga Bắc Kinh Nam. Nó chỉ có duy nhất 1 chuyến chạy lúc 5h chiều là nhanh nhấtÀ, cái này thì em biết. 1 ngày có gần 80 đôi tàu giữa ga BK nam và TH hồng kiều. Chuyến nào cũng dừng ít nhất 1 ga. Chuyến nhanh nhất chạy lúc 5h chiều (từ BK) hoặc 7h chiều (từ TH), hết 4h18'. Nó chỉ dừng tại ga Nam Kinh 2 phút. Tức là tốc độ trung bình 306km/h, hiệu suất 87,5%.