[Funland] Việt Nam có 2 cảng thuộc Top 50 Cảng Container hàng đầu Thế giới

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,818 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
🚢TOP 50 CẢNG CONTAINET HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Dựa theo bảng xếp hạng top 50 cảng container hàng đầu thế giới năm 2018 của JOC. com (Container shipping and trade news and analysis) thì Việt Nam có 2 cảng giữ vị trí số 28 và 35 lần lượt là cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép và cảng Hải Phòng.

Cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép có sản lượng thông qua tăng 6,6% vào năm 2018 và đạt 6,33 triệu TEU.
Cảng Hải Phòng có mức tăng trưởng là 7% và đạt 4,76 triệu TEU

(c) Advantage Logistics



//Tuy đứng top nhưng thứ hạng các cảng của Việt Nam chưa cao do cơ sở vật chất của 2 cảng VN so với các cảng cùng khu vực kém nhiều, hy vọng rằng trong tương lai khi cơ sở vật chất được mở rộng và nâng cao hơn các cụ ạ.
 

thichuongbia

Xe buýt
Biển số
OF-363114
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
621
Động cơ
404,732 Mã lực
Mình có đường bờ biển dài, nếu đầu tư đúng mức có khi còn hơn ấy chứ
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,818 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,637
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
25
//Tuy đứng top nhưng thứ hạng các cảng của Việt Nam chưa cao do cơ sở vật chất của 2 cảng VN so với các cảng cùng khu vực kém nhiều, hy vọng rằng trong tương lai khi cơ sở vật chất được mở rộng và nâng cao hơn các cụ ạ.
Nó nằm nhiều hơn ở Nhu cầu thay vì ở Công suất các cảng, bác ạ.
Vì ta chỉ có 2 cảng, và gần như chỉ phục vụ nhu cầu Việt nam, nên kể cả khi cảng Hải Phòng có Service tốt như Rotterdam hay ShangHai (những chỗ tôi có theo dõi), thì cũng chỉ dừng ở mức appr 5-6 triệu TEU thôi.

Phải Singapore hay HongKong hay tương tự, thì nó mới có tăng trưởng theo Công suất và Service.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,818 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Mình có đường bờ biển dài, nếu đầu tư đúng mức có khi còn hơn ấy chứ
Tiềm năng thì còn nhiều cụ ạ. Với vị thế của nước ta thì phải có cảng trong Top 20 ấy chứ.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
408,899 Mã lực
Cảng thì rõ to, đường thì rõ bé. Có mỗi đoạn cao tốc SG-VT mà ngóng hết năm này qua tháng nọ.
Screenshot_20200621-142318_Chrome.jpg

 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cảng Hồ Chí Minh và Cái Mép là khác nhau, sao lại cộng gộp thế nhỉ?
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảng Hồ Chí Minh và Cái Mép là khác nhau, sao lại cộng gộp thế nhỉ?
Nếu cảng SG mà kết duyên hòa thuận được (không còn xung đột lợi ích) với Cái Mép thì vị thế của cảng nước sâu quốc tế cái Mép/Thị vải sẽ còn thăng hạng lên nhiều nhiều bậc ... Cảng Cái Mép hiện bị còi cọc (chưa phát huy được tiềm năng do hạn chế logistic/lưu thông qua QL 51) có lẽ vì bất hòa ngầm với cảng SG... :-<
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nếu cảng SG mà kết duyên hòa thuận được (không còn xung đột lợi ích) với Cái Mép thì vị thế của cảng nước sâu quốc tế cái Mép/Thị vải sẽ còn thăng hạng lên nhiều nhiều bậc ... Cảng Cái Mép hiện bị còi cọc (chưa phát huy được tiềm năng do hạn chế logistic/lưu thông qua QL 51) có lẽ vì bất hòa ngầm với cảng SG... :-<
Không bất hoà ngầm gì cả. Đơn giản là ông SG không muốn nhả miếng ngon cho BRVT.
Thu ngân sách từ cảng Cát Lát cho HCM mỗi năm tầm 70-80 ngàn tỉ. Con số khổng lồ. Cao hơn cả thu ngân sách toàn tỉnh BRVT tính cả phần thu dầu khí tỉnh được được (khoảng 60 ngàn tỉ/năm).
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,818 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Việt nam cứ dự định cái gì là ngược cái đó. Ngày xưa định làm cái cảng chung chuyển Vân phong, vậy mà mấy chục năm rồi, chả có cái mẹ gì!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Ra j phết đấy, ngày 1 nhiều tjn vui. Đợi các tin tập đoàn như VT hay VIN lọt vào top global 500 :))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,378
Động cơ
678,653 Mã lực
Cccm cho e hỏi lượng hàng thằng Laos nó đi qua cảng mình có nhiều ko ah? Mình phục vụ tốt thì nguồn hàng nó đi ké cũng ngon chứ nhỉ?
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
284
Động cơ
87,009 Mã lực
Tuổi
43
cảng Cái Mép lên thứ 15 rồi các cụ nhé
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,359
Động cơ
3,837,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không bất hoà ngầm gì cả. Đơn giản là ông SG không muốn nhả miếng ngon cho BRVT.
Thu ngân sách từ cảng Cát Lát cho HCM mỗi năm tầm 70-80 ngàn tỉ. Con số khổng lồ. Cao hơn cả thu ngân sách toàn tỉnh BRVT tính cả phần thu dầu khí tỉnh được được (khoảng 60 ngàn tỉ/năm).
Chính xác ah! Nếu ông Sài Gòn bỏ Tân Sơn Nhất và các cụm Cảng thì thu ngân sách chắc giảm một nửa!
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Cccm cho e hỏi lượng hàng thằng Laos nó đi qua cảng mình có nhiều ko ah? Mình phục vụ tốt thì nguồn hàng nó đi ké cũng ngon chứ nhỉ?
Lào nó ít dân vậy, hàng hóa thì toàn đồ Thái, chứ làm gì mà phải đi cảng Việt Nam.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Cảng thì rõ to, đường thì rõ bé. Có mỗi đoạn cao tốc SG-VT mà ngóng hết năm này qua tháng nọ.
Screenshot_20200621-142318_Chrome.jpg

Tưởng cảng trung chuyển thì chỉ cần xây cái cảng cho to, chứa cho nhiều, chứ nó có xuất ra nội địa đâu mà cần đường to.
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
284
Động cơ
87,009 Mã lực
Tuổi
43
Cảng VN nếu service tốt, đường xá thuận lợi có thể trung chuyển hàng của Cam, Lào, Thái (mạn đông bắc), Trung quốc (mạn tây nam)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top