[Funland] Việt Nam có 1,9 triệu xe ô tô trong đó 600 ngàn ô tô biển trắng

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Cụ chỉ nói đúng 1 phần thôi. Em cảm phục BT Thăng vì lòng nhiệt tình.

Mấy vị bộ trưởng tiền nhiệm không làm gì bởi vì các vị ấy am hiểu chuyên môn + hiểu biết xã hội. Họ biết 1 BT GTVT thì làm thế éo nào được mà phải cả hệ thống chính trị vào cuộc, cứ như hiện nay thằng làm thằng phá thì làm làm gì cho nó mệt. Thằng di dời nhà máy ra ngoại thành cho đỡ tắc thì thằng khác lại cấp phép xây đô thị với quy mô dân số khủng gấp nhiều lần trước đây tại chính nhà máy di dời đó. Dân còng lưng ra nộp thuế để cho thằng khác tiêu hoang phí, thất thoát. Đường xá thì để cho thằng xe siêu trọng, quá tải cày phá và rải bụi khắp đường còn tiền thầy bỏ túi, v.v

Nói như cụ thì nếu anh Thăng đề xuất cấm hết o tô + xe máy là đại dũng cảm ??? Vì hết tắc đường ngay chứ éo phải chờ đến 3-5 năm nữa.

Đúng là NHIỆT TÌNH + NGU DỐT = PHÁ HOẠI.
Đoạn đỏ ở dưới chưa chắc thế đâu cụ.Có khi là...$-)$-)$-)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Nói chung bắt đóng phí cao là sẽ bị phản đối, vì ảnh hưởng trực tiếp tới túi xiền của mình mà...
Dân mình vẫn thế, ở Kengnam hịn nhưng vẫn muốn đóng phí như cc bình thường. Vấn đề la a # chưa đưa ra phương án thu phí công bằng thôi, mà dân mình nó quay contemet dễ ợt nên khó có phương án khác là phải
Rồi các cụ cùng xem, e dự là trước sau các cụ cũng sẽ phải đóng phí ô tô như xem truyền hình phải trả tiền thôi... và rồi các cụ cũng sẽ quen với việc đó.
E cũng đi xe, 1 tuần chỉ đi 1-2 lần nhưng nếu đường bớt tắc thì e vẫn ủng hộ
Lúc đấy cùng nhìn lại ngày hôm nay nhé
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Thực ra nếu xe biển XANH mà đóng phí thì vưỡn là tiền NN, vưỡn là tiền thuế của các cụ , chỉ bốc túi khác bỏ vào túi này .
Thu phí thì làm sao giảm được ùn tắc GT , bởi vì xe ô tô đó vưỡn lưu thông trên đường, nếu ai đó chạy PHÍ mà bán đi thì người mua vưỡn đi mờ , không lẽ lại đốt xe thì mới hết tắc thôi.
Nhất trí với cụ, biển xanh lại dùng thuế của dân đóng thôi.
Còn thu phí tuy không làm giảm, nhưng sẽ không tăng số lượng xe cụ ợ
Nếu cứ một đống xe tăng lên từng ngày như bây giờ thì làm gì còn chỗ trống để tính toán phát triển GTCC, phá sản mọi phương án luôn
***Cơ mà e thấy mình 1 mình chống lại... nhiều cụ quá, nhưng e open, các cụ cứ ném đá thoải mái nhưng hịch sự một chút nhé, có cụ nói chuyện cứ như chửi e luôn ý. Xã hội phải có ý kiến khác thì mới phát triển, có tranh luận mới ra vấn đề chứ, tự do muôn năm mà
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói chung bắt đóng phí cao là sẽ bị phản đối, vì ảnh hưởng trực tiếp tới túi xiền của mình mà...
Dân mình vẫn thế, ở Kengnam hịn nhưng vẫn muốn đóng phí như cc bình thường. Vấn đề la a # chưa đưa ra phương án thu phí công bằng thôi, mà dân mình nó quay contemet dễ ợt nên khó có phương án khác là phải
Rồi các cụ cùng xem, e dự là trước sau các cụ cũng sẽ phải đóng phí ô tô như xem truyền hình phải trả tiền thôi... và rồi các cụ cũng sẽ quen với việc đó.
E cũng đi xe, 1 tuần chỉ đi 1-2 lần nhưng nếu đường bớt tắc thì e vẫn ủng hộ
Lúc đấy cùng nhìn lại ngày hôm nay nhé
Đến giờ mà cụ vẫn hiểu là # thu phí để giảm tắc đường thì không dám thảo luận với cụ nữa rồi. Cụ có thật lòng không đấy?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Giờ e mới đọc đc cmt của cụ. E hỏi khí ko phải cụ nâng bi cho ku # à?
Chỗ này.. fun .. nâng bi cũng chả để làm gì.
A # mà nhờ e nâng bi thì e sẽ tư véo cho a ý cho báo viết 1 loạt bài toàn là ưu điểm, lấy cả kinh nghiệm thế giới nữa... thiếu gì xiền làm những việc đấy chứ hơi đâu đi comment để các cụ chưởi
Đây là ý kiến của e, các cụ đừng thấy khác mình mà khích bác, khổ e
 
Chỉnh sửa cuối:

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
226
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Nhất trí với cụ, biển xanh lại dùng thuế của dân đóng thôi.
Còn thu phí tuy không làm giảm, nhưng sẽ không tăng số lượng xe cụ ợ
Nếu cứ một đống xe tăng lên từng ngày như bây giờ thì làm gì còn chỗ trống để tính toán phát triển GTCC, phá sản mọi phương án luôn
***Cơ mà e thấy mình 1 mình chống lại... nhiều cụ quá, nhưng e open, các cụ cứ ném đá thoải mái nhưng hịch sự một chút nhé, có cụ nói chuyện cứ như chửi e luôn ý. Xã hội phải có ý kiến khác thì mới phát triển, có tranh luận mới ra vấn đề chứ, tự do muôn năm mà
Để hạn chế gia tăng số lượng xe ôtô có nhiều cách, vd như tăng thuế TTĐB, trước bạ... Nhưng vấn đề chính là khi số lượng xe mới ko tăng thì nguồn thu ngân sách sẽ giảm, thế nên người ta mới phải tìm cách tận thu những cái xe đã mua rồi! những người đã mua xe là những người đã đóng góp 1 khoản khổng lồ cho ngân sách, nhưng do bị coi là "bọn nhà giàu mới nổi", vẫn còn thoi thóp trong 1 nền kinh tế ảm đạm và tụt dốc, chưa chết hẳn...nên người ta mới quyết định phải tận thu tiếp, em nói thế bác có hiểu ko ạ?
Còn không thì bạn # kia phải nói là thu phí để không gia tăng ùn tắc, chứ các bạn ấy có làm cái đếch gì đâu mà đòi giảm ùn tắc!
 

Lavenders

Xe tăng
Biển số
OF-102361
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,813
Động cơ
410,500 Mã lực
Nói gì thì nói, giải thích thế nào thì giải, biện minh hùng hồn thế nào cũng không đỡ được đâu. Số liệu nó chứng minh hết. Nguyên nhân gây ra tắc đường không phải là xe cá nhân mà là xe công, lãng phí cũng ở đây, tiền của dân đổ vào đây nhiều quá.

Em sẽ hỏi thêm câu nữa, anh # có biết gia đình các quan chức có bao nhiêu xe không ? mà anh bẩu dân ta giàu ?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Để hạn chế gia tăng số lượng xe ôtô có nhiều cách, vd như tăng thuế TTĐB, trước bạ... Nhưng vấn đề chính là khi số lượng xe mới ko tăng thì nguồn thu ngân sách sẽ giảm, thế nên người ta mới phải tìm cách tận thu những cái xe đã mua rồi! những người đã mua xe là những người đã đóng góp 1 khoản khổng lồ cho ngân sách, nhưng do bị coi là "bọn nhà giàu mới nổi", vẫn còn thoi thóp trong 1 nền kinh tế ảm đạm và tụt dốc, chưa chết hẳn...nên người ta mới quyết định phải tận thu tiếp, em nói thế bác có hiểu ko ạ?
Còn không thì bạn # kia phải nói là thu phí để không gia tăng ùn tắc, chứ các bạn ấy có làm cái đếch gì đâu mà đòi giảm ùn tắc!
Cái vế sau bác nói hay, nhưng nói hạn chế xe bằng thuế TTĐB, trước bạ.... thì e nghĩ chỉ đúng một phần và cũng không triệt để. Những thuế này sẽ làm giá trị xe đắt thêm, như 1 hàng xa xỉ... cụ nào có xiền thì mới mua được. nhưng khi bán cụ cũng sẽ bán được cái giá cao mà đã bao gồm các loại thuế đó, khi đó ô tô cũng giống như một loại tài sản, khi bán sẽ thu hồi được xiền đầu tư và nếu cụ có xiền thì cứ vô tư sắm vài cái cũng kô sợ bị thiệt hại
Còn khi thu phí lưu hành thì các cụ chỉ có mất và mất, bán xe không thu được cái gì bù lại... Đấy mới là cái hiểm
Thôi cứ để ô tô tăng thêm, để sau này tất cả cùng tắc luôn, ô tô cũng chết, xe máy cũng chết... e thì chuẩn bị đi bộ rồi, cq cũng o xa lém..:)
 
Chỉnh sửa cuối:

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,491
Động cơ
474,987 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Ôi số liệu này em đọc xong mà ấm ức quá.... chỉ muốn khóc hoặc quì xuống lạy các cụ ấy cho xong.
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,332
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Chỗ này.. fun .. nâng bi cũng chả để làm gì.
A # mà nhờ e nâng bi thì e sẽ tư véo cho a ý cho báo viết 1 loạt bài toàn là ưu điểm, lấy cả kinh nghiệm thế giới nữa... thiếu gì xiền làm những việc đấy chứ hơi đâu đi comment để các cụ chưởi
Đây là ý kiến của e, các cụ đừng thấy khác mình mà khích bác, khổ e
E chả có thù hằn j với cụ mà cụ lại nghĩ e tiêu chực với cụ. E chi nói cho sướng mồm vì e ức chế với ban # của cụ. Còn e thì nông rân chân đất mắt toét biết đếch j? Cơ mà khổ nỗi e thấy mềnh xin ODA ầm ầm cho phát triển hạ tâng, oánh thuế thằng mua xe mới gấp 3 - 4 lân bình thường, rêu rao lấy tiền tu bổ phát triieenr cơ sở hạ tâng, xong cuối cùng chả phát được cái ẹ j, chỉ phát triển đc mấy thằng ăn hại ái khai, biển thủ bao nhiêu tấn gạo ODA, dân đói vẫn hoàn đói, giờ ODA giảm thì bắt đầu vạc đến xương tủy của con dân, hỏi thế thì ai chịu cho thấu? Hic, e vẫn muốn chửi.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,944
Động cơ
531,654 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

tui102

Xe tăng
Biển số
OF-137753
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,630
Động cơ
379,213 Mã lực
Tại trung quốc toàn thấy biển xanh thôi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái vế sau bác nói hay, nhưng nói hạn chế xe bằng thuế TTĐB, trước bạ.... thì e nghĩ chỉ đúng một phần và cũng không triệt để. Những thuế này sẽ làm giá trị xe đắt thêm, như 1 hàng xa xỉ... cụ nào có xiền thì mới mua được. nhưng khi bán cụ cũng sẽ bán được cái giá cao mà đã bao gồm các loại thuế đó, khi đó ô tô cũng giống như một loại tài sản, khi bán sẽ thu hồi được xiền đầu tư và nếu cụ có xiền thì cứ vô tư sắm vài cái cũng kô sợ bị thiệt hại
Còn khi thu phí lưu hành thì các cụ chỉ có mất và mất, bán xe không thu được cái gì bù lại... Đấy mới là cái hiểm
Thôi cứ để ô tô tăng thêm, để sau này tất cả cùng tắc luôn, ô tô cũng chết, xe máy cũng chết... e thì chuẩn bị đi bộ rồi, cq cũng o xa lém..:)
Cụ đùa dai quá. Nhà cháu bán vài cái ô tô mà chưa thu hồi lại được vốn đâu.:-o
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,186
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Dạ thưa cụ, cháu # nhà cụ đang kiếm tiền bổ sung cho túi ngân sách "trống rỗng" và khoản nợ "chúa Chổm" ạ.
đúng òy, bù lại cho cả cái khoản hơn 18 nghìn tỷ đồng tiêu pha bố láo thời ở Pe tờ rô vi en nữa
bây giờ cứ công khai tài sản của anh # và gia đình ra đê, để xem anh ý được xếp vào tầng lớp nào trong xã hội so với chúng ta

"Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan tới việc xử lý trách nhiệm cá nhân ông Đinh La Thăng khi ông còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN, ông Ngô Văn Khánh cho biết, trách nhiệm cụ thể của đồng chí Chủ tịch Tập đoàn và các thành viên bên dưới (thành viên Hội đồng quản lý, các Tổng giám đốc) đang gắn với việc rà soát sau Thủ tướng có ý kiến về kết luận thanh tra."
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/04/thanh-tra-nhieu-van-de-tai-petrovietnam/
 
Chỉnh sửa cuối:

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
525
Động cơ
447,224 Mã lực
Bác Quốc tính sai rồi




Số này còn tương đối

Em sơ bộ tính cua trong lỗ thế này nhé:

TP Hà Nội xe biển trắng có:
Biển 4 số:
biển 29 F, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z ~ 140.000 cái
biẻn 30 F, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z ~ 140.000 cái
biển 31 F, 1 phần H ~ 10.000 cái
Biển 5 số: 29A 5xx.xx ~ 50.000 cái (toàn ô tô con)
Tổng biển trắng HN = 340.000 cái. Coi như hỏng/bỏ 10% còn lại 300.000 cái đang lưu hành.

Sài gềnh biển từ 50-53 tính gấp rưỡi HN = 500.000 cái

Tổng Các tỉnh còn lại (61 tỉnh thành) coi bằng HN + SG = 800.000 cái

Tổng cả nước = 1,6 triệu ô tô biển trắng[-O<

Sao bác Quốc lại có số 600.000 xe biển trắng nhỉ
Bác Quốc nói chắc phải có tham khảo số liệu từ đăng kiểm rồi chứ. Em tin bác ấy.
Số liệu của cụ có thể đúng là cua trong lỗ. Số xe cụ liệt kê theo biển chắc có đến 20-30% đã về với Thái nguyên. Vài chục % nữa về các tỉnh. Quê em thế quái nào toàn đi biển HN, mà xe riêng cũng ít. Các cụ nhớ lại ngày xưa xe máy simson, cub... đầy đường luôn. Bây giờ một mống cũng khó kiếm. Biển số loại này chắc thành rác rồi, kiểu như sim rác ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top