[Funland] Việt Nam chưa cần đến Airbus phân tích hộp đen Casa

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,264
Động cơ
563,651 Mã lực
Nếu đó là máy bay dân sự thì đúng cụ ạ.
Còn nếu máy bay quân sự thì em nghĩ là không nếu mình tự đọc được.
Trong thời bình, thì máy bay nào cũng có thể áp dụng quy trình này, nếu muốn quy trách nhiệm. Còn bên sở hữu máy bay muốn tự chịu trách nhiệm, vì ... thì...thôi e ko nói nữa!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Mọi người cứ tranh cãi xem ta có đọc được hộp đen hay không. Em khẳng định là về kỹ thuật thì VN khối người đọc được. Vấn đề là ta tự đọc, tự công bố nội dung đọc được lên thì chả ai tin công bố thì chỉ có ông công bố cho rằng đó là sự thật. Sự tham gia của Airbus sẽ làm tăng tính khách quan, và mọi người sẽ thấy thông tin có thể tin cậy được. Có quá nhiều đồn thổi và nguyên nhân gây tai nạn, càng thiếu tính khách quan thì bản thân người công bố sẽ càng mất uy tín, và người ta càng tin vào những lời đồn thổi bên ngoài.

Qua việc này cho thấy kỹ năng xử lý khủng hoảng thông tin quá kém, sự việc sẽ được lưu lại cho hậu thế muôn đời sau, chứ không đơn thuần là vài hôm rồi sẽ qua đi.
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
4,134
Động cơ
270,298 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Thông tin hộp đen có đc công bố thì cũng chỉ mấy bố đấy biết đc sự thật thôi. Em hóng thông tin báo chí thôi, chứ thật đếch biết thế thật.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,866
Động cơ
296,723 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Máy bay quân sự thì nên giữ bí mật, tự giải mã thôi. Bí quá thì bịa đại ra kết luận nào đấy. Về khoản này thì vn giỏi nhất. Có khi chưa giải mã đã có văn bản kết luận rồi
 

Le Vu Thang

Xe hơi
Biển số
OF-423539
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
173
Động cơ
218,880 Mã lực
Cho chúng nó giải mã hộ thì lộ hết à
 

vitdiesel

Xe tải
Biển số
OF-53213
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
399
Động cơ
455,751 Mã lực
Nơi ở
Hà Noi
em là em thấy việt nam mình riêng cái khoản này là giỏi nhất, tự mình làm được hết kể cả đuổi bọn xâm lược cũng k cần sự giúp đỡ
 

nouvo

Xe tăng
Biển số
OF-9291
Ngày cấp bằng
6/9/07
Số km
1,812
Động cơ
548,776 Mã lực
em là em thấy việt nam mình riêng cái khoản này là giỏi nhất, tự mình làm được hết kể cả đuổi bọn xâm lược cũng k cần sự giúp đỡ
Không có súng ống của Tàu và Nga thì ta xách tầm vông đấu lại vua chiến trường và đám UH-1 cụ nhể
 

conbovinh

Xe hơi
Biển số
OF-333782
Ngày cấp bằng
8/9/14
Số km
129
Động cơ
280,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung cũng khó, cho Mẽo nó nhảy vào nghiên cứu cùng đâu phải sẽ tốt hoàn toàn đâu. Quan trọng chỉ sợ mấy ông tướng bên mình nghiên cứu xong lại bưng bít thông tin, bóp méo nó thôi. haizzz
 

tuannguyen77

Xe buýt
Biển số
OF-321315
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
720
Động cơ
296,325 Mã lực
Tưởng hộp đen được thiết kế "trâu bò" lắm mờ cụ, chịu được nhiều điều kiện khắc nghiệt được mà lại chịu thua ô xi không khí @-) thế hóa ra mấy cái yêu cầu cao của hộp đen là vứt đi hết à?! :))
À cụ nói thế thì giỏi hơn cả thằng sx rồi
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Đồng ý với cụ là hộp đen có thể gãy vỡ, nhưng cầm tay như mấy cụ chụp hình ở trên có gây hỏng được không?
Còn chuyện đọc dữ liệu trực tiếp từ IC nhớ thì ở ta giờ khối người làm được :D, đọc dữ liệu đã được mã hóa trong ROM thì ở VN nhiều người đã từng làm từ những năm 2000 rồi mà làm luôn trong điều kiện nghiệp dư luôn, chả cần phải chuyên nghiệp :))
Đọc đc thì sao hả cụ. Cụ chỉ đọc đc raw data thì làm ăn gì? Cụ có biết format dữ liệu nó tổ chức như thế nào ko? Có biết nó mã hóa theo chuẩn gì ko mà đòi lấy đc thông tin từ raw data?

Chưa kể, level lấy data của VN chỉ là ếch so với bọn nó thôi cụ ạ. Nếu ic nhớ bị mất hết toàn bộ chân cẳng thì mấy chuyên gia VN của cụ có lấy đc data ko?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Mọi người cứ tranh cãi xem ta có đọc được hộp đen hay không. Em khẳng định là về kỹ thuật thì VN khối người đọc được. Vấn đề là ta tự đọc, tự công bố nội dung đọc được lên thì chả ai tin công bố thì chỉ có ông công bố cho rằng đó là sự thật. Sự tham gia của Airbus sẽ làm tăng tính khách quan, và mọi người sẽ thấy thông tin có thể tin cậy được. Có quá nhiều đồn thổi và nguyên nhân gây tai nạn, càng thiếu tính khách quan thì bản thân người công bố sẽ càng mất uy tín, và người ta càng tin vào những lời đồn thổi bên ngoài.

Qua việc này cho thấy kỹ năng xử lý khủng hoảng thông tin quá kém, sự việc sẽ được lưu lại cho hậu thế muôn đời sau, chứ không đơn thuần là vài hôm rồi sẽ qua đi.
Máy bay quân sự thì khách quan cái gì, Su 24 cũng phải tự tay Nga mở, chỉ có chứng kiến quốc tế thôi nhé. Mà đấy là liên quan đến Thổ, các trường hợp khác thì dính đến quân sự là bên quân sự mở và lấy dữ liệu, Nga hay Mỹ đều thế.
Còn không tin là việc của mấy ông bàn phím, nếu vấn đề liên quan đến danh dự quân nhân, tư cách người lính mà có ông nói không đúng thì quân đội ắt có cách xử lý, nếu lại không có nữa thì cả nước đi ăn mày từ trước rồi ;))
Mà về ăn khôgn nói có của dân sự thì hỏi mấy ông phò lai cam phằng xí pang cái nhề.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Máy bay quân sự thì khách quan cái gì, Su 24 cũng phải tự tay Nga mở, chỉ có chứng kiến quốc tế thôi nhé. Mà đấy là liên quan đến Thổ, các trường hợp khác thì dính đến quân sự là bên quân sự mở và lấy dữ liệu, Nga hay Mỹ đều thế.
Còn không tin là việc của mấy ông bàn phím, nếu vấn đề liên quan đến danh dự quân nhân, tư cách người lính mà có ông nói không đúng thì quân đội ắt có cách xử lý, nếu lại không có nữa thì cả nước đi ăn mày từ trước rồi ;))
Mà về ăn khôgn nói có của dân sự thì hỏi mấy ông phò lai cam phằng xí pang cái nhề.
Cụ nói cứ như chỉ có quân nhân mới có danh dự và tư cách? Càng che đậy thì người ta càng tin vào những lời đồn thổi ở bên ngoài, lại càng làm mất tư cách người trong cuộc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Nếu đó là máy bay dân sự thì đúng cụ ạ.
Còn nếu máy bay quân sự thì em nghĩ là không nếu mình tự đọc được.
Thực ra nươc ta làm chưa đúng việc này, theo thông lệ quốc tế thì lực lượng cảnh sát là lực lượng dân sự, cảnh sát biển cũng vậy. Khi các tàu CSB của ta ra tranh chấp với tàu TQ ở vụ dàn khoan 981 là ta cử các tàu dân sự đấy. Nếu tàu quân sự thì vấn đề khác hẳn.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cụ nói cứ như chỉ có quân nhân mới có danh dự và tư cách? Càng che đậy thì người ta càng tin vào những lời đồn thổi ở bên ngoài, lại càng làm mất tư cách người trong cuộc.
Ný nuận của cụ vòng vo lắm: Quân đội là những người sống hay chết dựa vào danh dự và trách nhiệm, cái này quân nào cũng thế cả, còn dân sự đầy ông song bang lươn lẹo và đánh bóng, lại ví dụ các thánh phò lai cam.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Hộp đen quan trọng và phần quan trọng nhất trong hộp đen là cái cục tròn tròn chứa chip nhớ. Cụ nhìn kỹ thì rõ kết cấu cái cục tròn kia nó chắc chắn như thế nào.
Không có ai phủ nhận cái hộp đen vô cùng chắc chắn cụ ạ. Nhưng chắc chắn đến đâu cũng ko thể chống lại được toàn bộ tác động của một vụ rơi máy bay.

Cái em muốn nói ở đây là tính tuân thủ quy trình kỹ thuật của người VN. Đồng ý rằng xác suất hư hỏng dữ liệu do bị oxy hoá là rất thấp, nhưng thấp đến đâu mà có thể xảy ra thì vẫn phải tránh, vì dữ liệu trong hộp đen là duy nhất, không có cái thứ 2, hư hỏng hộp đen có thể dẫn đến không tìm được nguyên nhân rơi -> có thể dẫn đến các vụ rơi tiếp theo.

Với tính tuân thủ như thế thì việc rơi máy bay không có gì đáng ngạc nhiên.
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Thực ra nươc ta làm chưa đúng việc này, theo thông lệ quốc tế thì lực lượng cảnh sát là lực lượng dân sự, cảnh sát biển cũng vậy. Khi các tàu CSB của ta ra tranh chấp với tàu TQ ở vụ dàn khoan 981 là ta cử các tàu dân sự đấy. Nếu tàu quân sự thì vấn đề khác hẳn.
Cái này chắc lách luật cụ nhỉ :D. Cảnh sát nhưng mà thuộc quân đội quản lý nên chả hiểu nó như thế nào.
Vụ hộp đen em nghĩ kể cả bên Airbus có giải mã cùng thì kết quả cũng chỉ có 1 vì em nghĩ có sự ràng buộc giữa bên mua và bên bán rồi.
Còn vụ đọc ram hay chíp thì em nghĩ mỗi hãng nó có mã hóa riêng, có dữ liệu nếu không có mã thì cũng chả đọc được.
Qua vụ này em thấy khi mua ta đã mua cả máy đọc mã rồi nên em nghĩ bên quân đội họ nói thế cũng có cái lý của họ.
 

hongquangqb

Xe tải
Biển số
OF-297530
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
321
Động cơ
313,333 Mã lực
Có thể có điều gì đó mà họ không muốn công khai thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top