- Biển số
- OF-115758
- Ngày cấp bằng
- 6/10/11
- Số km
- 4,354
- Động cơ
- 425,516 Mã lực
- Nơi ở
- Lương Sơn, Hoà Bình
bác cứ so cái con ấy làm gì mấy loại dùng cho bộ binh cháu pót ảnh kia kìa . đơn giản gọn nhẹ . đang tập bò chớ lo tập chạy
đúc composite có gì phải mua
Composite thì VN mình làm vô tư cụ ạ! Nhưng phần khó nhất là làm khuôn, muốn nhanh thì nên mua một chiếc rồi lấy đó làm khuôn sản xuất hàng loạt.
Việc đúc composite em nghĩ ta làm quá đơn giản như cụ Súng hết đạn đã đề cập, làm mấy cái mục tiêu bay để quân ta tập bắn thì cũng không khó rì, nhưng làm UAV thì em nghĩ nó đòi hỏi độ ổn định cao hơn ,vì UAV nó bay cao và xa hơn, lại còn mang theo 1 đống cảm biến và thiết bị quang học+ thêm cả cái động cơ và nhiên liệu, cái này đòi hỏi trình độ kĩ thuật hàng không đẳng cấp cao rồi chứ không đơn thuần như mấy cái máy bay cánh bằng bọn trẻ con chúng em chơi, cụ nào hay coi thời sự thì biết bên Mỹ nó có cái UAV Global Hawk to khủng luôn
Em hỏi khí không phải, nếu không đúng thì mong cụ bỏ quá cho: hình như cụ hiểu về ngành vật liệu composite qua các loại clip phóng sự của nước ngoài về cách chế tạo composite dạng như chương trình HOW DO THEY DO IT? trên Discovery. Còn lại thì chưa đến bất cứ xưởng chế tạo composite nào trong nước cả?Các cụ cứ nghĩ đúc composite giống như đúc kim loại thì đúng là đơn giản thật, chả việc gì phải mua cho tốn xèng?
Còn cái khuôn thì chế tạo cũng chả khó lắm đâu các cụ ợ? Sau khi vẽ bằng CAD và SOLID + mô phỏng khí động bằng ANSYS => xuất ra bản vẽ rồi đưa vào máy CNC nó làm ra cái khuôn đơn giản. Nhưng vấn đề là đúc composite nó khác với đúc kim loại lỏng nên có cái khuôn đấy cũng chả giải quyết được gì trừ những chi tiết đơn giản của vỏ?
Quan trọng nhất là các cụ nhìn cái vỏ máy bay bên ngoài thì thấy nó đơn giản, và đúng là với hình dạng bên ngoài thì đơn giản và dễ đúc thật. Nhưng còn bộ khung chịu lực bên trong mới là cái khó và phức tạp?
=> Ở VN hiện nay chưa thể đúc ra cái khung máy bay hoàn chỉnh bằng composite được, nếu có loại khung này thì chắc chắn là nhập. Còn đâu nếu là trong nước tự làm thì vẫn là dùng khung gỗ bansa, và có thể kết hợp với vỏ + cánh làm bằng composit tự đúc thôi ợ.
Em hỏi khí không phải, nếu không đúng thì mong cụ bỏ quá cho: hình như cụ hiểu về ngành vật liệu composite qua các loại clip phóng sự của nước ngoài về cách chế tạo composite dạng như chương trình HOW DO THEY DO IT? trên Discovery. Còn lại thì chưa đến bất cứ xưởng chế tạo composite nào trong nước cả?
Em từng làm ngành liên quan đến cả kim loại lẫn composite, nhưng cực ghét từ "đúc" vì nó gây hiểu lầm như cụ. Có chăng người ta dùng từ "đúc" vì nó cùng phải có khuôn giống như đúc kim loại cần phải có khuôn, còn lại thì hoàn toàn khác xa nhau vì đúc KLoại thực hiện với vật liệu "Đồng chất + Đẳng hướng"; còn Composite là tổng hợp cấu trúc của vật liệu nhựa và cốt. Theo em đối với công nghệ composite thì nên gọi là "dán", "phun" kể cả cái giờ đây đang gọi là "đúc áp lực" cũng chỉ là quá trình hút chân không cho vật liệu được điền đầy.
vãi bác để cháu hầu bác 1 số cái link đọc chơi chớ tưởng là thậtCác cụ cứ nghĩ đúc composite giống như đúc kim loại thì đúng là đơn giản thật, chả việc gì phải mua cho tốn xèng?
Còn cái khuôn thì chế tạo cũng chả khó lắm đâu các cụ ợ? Sau khi vẽ bằng CAD và SOLID + mô phỏng khí động bằng ANSYS => xuất ra bản vẽ rồi đưa vào máy CNC nó làm ra cái khuôn đơn giản. Nhưng vấn đề là đúc composite nó khác với đúc kim loại lỏng nên có cái khuôn đấy cũng chả giải quyết được gì trừ những chi tiết đơn giản của vỏ?
Quan trọng nhất là các cụ nhìn cái vỏ máy bay bên ngoài thì thấy nó đơn giản, và đúng là với hình dạng bên ngoài thì đơn giản và dễ đúc thật. Nhưng còn bộ khung chịu lực bên trong mới là cái khó và phức tạp?
=> Ở VN hiện nay chưa thể đúc ra cái khung máy bay hoàn chỉnh bằng composite được, nếu có loại khung này thì chắc chắn là nhập. Còn đâu nếu là trong nước tự làm thì vẫn là dùng khung gỗ bansa, và có thể kết hợp với vỏ + cánh làm bằng composit tự đúc thôi ợ.
[video=youtube;f4ZVayyiMYU]http://www.youtube.com/watch?v=f4ZVayyiMYU[/video]Công ty TNHH TV-DV-TM Nhựa Xanh(Plastic Green)Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Chất dẻo & Đào tạo(CELPLAST)THƯ MỜI THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO“LÀM KHUÔN VÀ GIA CÔNG SẢN PHẨM COMPOSITE”Ngày nay vật liệu composite được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, vật liệu composite dần thay thế các vật liệu truyền thống như kim loại, silicat, gỗ…nhờ những ưu điểm vượt bậc của mình. Trước nhu cầu sử dụng và sản xuất sản phẩm composite, Cty TNHH Tư vấn – dịch vụ – Thương mại Nhựa Xanh (Plastic Green) kết hợp với Trung tâm Nghiên cứu - Ứng dụng – Đào tạo (CELPLAST) trực thuộc VINAPLAST tổ chức khóa huấn luyện “Công nghệ làm khuôn và gia công sản phẩm composite”.
Nội dung chương trình nhằm giúp học viên nắm bắt các quy trình làm khuôn, gia công sản phẩm composite; cách lựa chọn chất liệu để gia công, các khuyết tật khi gia công, và an toàn lao động trong gia công composite, Ứng dụng linh hoạt những công nghệ mới để nâng cao chất lượng của sản phẩm compsoite.
Đối tượng tham dự là các nhà quản lý, kỹ sư, kỹ thuật viên và những doanh nghiệp quan tâm.
NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO “ NHỰA PHẾ LIỆU VÀ CÔNG NGHỆ TÁI CHẾ
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ VẬT LIỆU COMPOSITE NHIỆT RẮN
I. Định nghĩa
II. Phân loại
III. Cấu tạo của vật liệu composite
IV. Đặc điểm, tính chất, ưu điểm.
V. Ứng dụng
CHƯƠNG 2: THÀNH PHẦN CỦA VẬT LIỆU COMPOSITE
I. Nhựa
I.1. Một số đặc tính của nhựa
I.2. Phân loại nhựa
I.2.1 Gelcoat
I.2.2. Một số loại nhựa nhiệt rắn thông thường
a. Polyester
b. Vinylester
c. Epoxy
II. Xúc tác – xúc tiến
II.1. Xúc tác
II.2. Xúc tiến
III. Chất pha loãng,
IV. Chất róc khuôn, chất làm kín
V. Các phụ gia khác (đóng rắn, chống UV, thấm ướt sợi, chất ức chế….)
VI. Vật liệu gia cường
V.1. Dạng sợi (Sợi thủy tinh, sợi cacbon, sợi thực vật…)
V.2. Dạng hạt
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU CÁCH LÀM KHUÔN
I. Giới thiệu các dụng cụ để làm khuôn composite
II. Qui trình làm khuôn composite
2.1. Tạo mẫu – chuẩn bị mẫu – xử lý bề mặt mẫu
2.2. Tạo đường phân khuôn
2.3. Làm kín và chống dính bề mặt mẫu
2.4. Tiến hành phun gelcoat và đắp nhựa, sợi
2.5. Gia cố cho khuôn composite
2.6. Hoàn thiện khuôn, bề mặt khuôn; Sử dụng khuôn và cách sửa chữa hư hỏng của khuôn
2.7. Đặc tính vật lý của đóng rắn sau đóng rắn (post-cure), tầm quan trọng của đặc tính này trong quá trình làm khuôn.
2.8. Điều kiện để hạn chế sự biến dạng khuôn.
2.9. Các khuyết tật thường gặp trong quá trình làm khuôn
III. Qui trình làm khuôn dẻo (Khuôn Silicon và khuôn PU dẻo)
CHƯƠNG 4: KỸ THUẬT ĐẮP TAY
I. Giới thiệu
II. Phương pháp
III. Nguyên vật liệu
IV. Thiết bị và dụng cụ
4.1. Khuôn
4.2. Thiết bị trộn và chuẩn bị
V. Quy trình công nghệ
VI. Một số thuận lợi và hạn chế của phương pháp đắp tay
VII. Những lỗi thường gặp trong công nghệ đắp tay, nguyên nhân và biện pháp khắc phục.
CHƯƠNG 5: GIỚI THIỆU CÔNG NGHỆ MỚI GIA CÔNG SẢN PHẨM COMPOSITE
I. Kỹ thuật sún phun
II. Kỹ thuật Conposite theo công nghệ SMC, BMC
III. Kỹ thuật hút chân không
IV. Công nghệ INFUSION
V. Công nghệ RTM
CHƯƠNG 6: THỰC HÀNH
I. Làm các dạng khuôn composite
II. Làm khuôn silicon
III. Gia công sản phẩm composite
THỜI GIAN HỌC VÀ ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÝ
· Thời gian của chương trình: 24,25,26 tháng 05 năm 2012
· Thời hạn đăng ký: Từ nay đến hết ngày 23/05/2012
· Học phí: 2.400.000 VND/học viên
· Địa điểm đăng ký: 300B Nguyễn Tất Thành , Quận 4, TPHCM
· Địa chỉ học: 320 Bến Vân Đồn, Quận 4, TPHCM
· Điện Thoại: (08) 39402300 - Fax: (08) 39402300
· Email: plasticgreenco@gmail.com Website: www.plasticgreen.vn
· Hotline: 0919998427 gặp Ms.Ngọc Anh ,
01688099908 gặp Mr. Minh, 0909821101 gặp Ms Loan
cụ Thịnh cháu biết . hồi xưa cháu có nhờ đúc cái sân khấu xuyên sáng đâu như đổ 3 lần mới đcCụ biết rõ Composite như vậy chắc cụ đã nghe đến cái tên GS: Trần Ích Thịnh rồi chứ? Thưa cụ là e ko biết Composite qua TV mà bọn e đã từng được học môn này do thày Thịnh dạy rồi ợ.
Hiện tại trên Bộ Môn em cũng dang thử nghiệm làm vỏ, cánh máy bay RC và UAV bằng đúc composite. Gọi là đúc cho oai chứ thật ra là: phết keo nhựa lên khuôn, đặt cốt sợi thủy tinh, rồi lại phết keo + hút chân không + sấy. Như e đã nói ở trên là với vỏ hoặc cánh có biên dạng ngoài đơn giản thì ở VN đúc bằng composite được còn cái khung bên trong thì hơi khó nếu không muốn nói là rất khó cụ ạ? Có thể cụ chỉ nhìn thấy cái vỏ UAV mà chưa nhìn thấy cái khung bên trong nó như thế nào nên cụ nghĩ nó là đơn giản và có thể đúc 1 cách dễ dàng được?
Em lại bắt đầu thích cụ Động cơ phản lực rồi đây!Như e đã nói ở trên là với vỏ hoặc cánh có biên dạng ngoài đơn giản thì ở VN đúc bằng composite được còn cái khung bên trong thì hơi khó nếu không muốn nói là rất khó cụ ạ? Có thể cụ chỉ nhìn thấy cái vỏ UAV mà chưa nhìn thấy cái khung bên trong nó như thế nào nên cụ nghĩ nó là đơn giản và có thể đúc 1 cách dễ dàng được? Và với cánh và vỏ máy bay cần profil gần như chính xác tuyệt đối thì đúc nó cũng không đơn giản như đúc ra cái thùng, hoặc cái bể chứa bằng composite đâu ạ.
Nhà cháu chả tin chuyện này đâu, ấy là các bác ấy sang bên Tung-cẩu mua mấy cái đồ ba lăng nhăng về lắp thôi, mục đích chính là... để tiêu tiền ợ!!!xin chúc mừng khoa học việt nam, dù sao cũng đã nghiên cứu thành công UAV
vãi bác để cháu hầu bác 1 số cái link đọc chơi chớ tưởng là thật
đây là cái mail cháu nhận đc khá lâu òi
[video=youtube;f4ZVayyiMYU]http://www.youtube.com/watch?v=f4ZVayyiMYU[/video]
[video=youtube;M68YB0siiHo]http://www.youtube.com/watch?v=M68YB0siiHo[/video]
[video=youtube;ibPUVZiIV20]http://www.youtube.com/watch?v=ibPUVZiIV20[/video]
hình như có 1 cái na ná cái nì nhệ
các chi tiết khó thì đúc bằng cái nì nhệ
cụ Thịnh cháu biết . hồi xưa cháu có nhờ đúc cái sân khấu xuyên sáng đâu như đổ 3 lần mới đc
cháu biết bác học hành cẩn lắm nhưng cháu lại hỏi lại bác bên trong cái UAV có xương như thế nào ạ . bác biết đại khai nhãn giới cho cháu
cái loại nho nhỏ như VN ta đang làm thồi chưa cần đến khủng như X-47 hay global hay bét tỹ như predator
Em lại bắt đầu thích cụ Động cơ phản lực rồi đây!
Khung sườn kết cấu cho các loại máy bay, tàu thủy nhằm mục đích tạo cứng vững, ổn định cho tấm vỏ bằng cách tham gia vào "mép kèm" vật liệu vỏ để tăng mô men chống uốn cho lớp vỏ. Đối với các phương tiện lớn, khối lượng nặng như tàu thủy, máy bay thì kết cấu này cực kỳ quan trọng. Nhưng với UAV thì có thể là không cần thiết, bởi vì nó có khối lượng nhỏ nên để cứng vững thì có thể tăng chiều dày vật liệu tấm vỏ đến mức đạt đủ mô men chống uốn (như con UAV Galileo Falco cụa cụ Chã nhỏ), còn nếu sợ tăng khối lượng thì làm dạng kết cấu vỏ rỗng rồi phun xốp hạt hoặc phun POLYURETHANE.
Còn nếu cụ cứ khăng khăng là phải có kết cấu khung xương phía trong của vỏ composite thì vẫn có cách là chế tạo dạng hai nửa, dán khung xương vào rồi tìm cách ghép lại. Cái này cụ nào đi mấy cái cano "xịn" thì sẽ thấy là chả nhìn ra kết cấu khung xương đâu, nhưng đừng nghĩ là nó không có.
Còn về việc cụ yêu cầu profil gần như chính xác tuyệt đối thì cả thế giới nó cũng không làm được điều này, mà phải thực hiện tương đối rồi tiến hành cân bằng động. Kể cả khi hoạt động, nếu có sai sót nhỏ về biên dạng profil dẫn đến chuyển động lệch phương, hướng thì máy lái tự động nó cũng sẽ bù lại cho thiết bị (Như cái máy bay chở khách đang bay trên trời, không phải cứ vài cụ nhảy sang một bên ngồi là máy bay phải nghiêng theo bên ấy).
Tranh luận về kỹ thuật cũng là một điểm rất hay trên box này, để biết rằng VN ta thì kém trong thiết kế, chế tạo; nhưng hiểu về nguyên lý hoạt động thì mình cũng không lạc hậu lắm so với thế giới!
À mà nick của cụ có liên quan gì đến nghề nghiệp của cụ không đấy? Em là em thích nó lắm!
Hê hê... Cụ làm gì mà nóng thế? Chắc do cụ Chã nhỏ động chạm đến thầy cụ hử?Vãi cụ! E chỉ nói là hiện tại ở VN chưa làm đc những thứ này thôi chứ e có nói là trên TG chưa làm được đâu mà cụ mang 1 đống UAV của bọn Tây ra dọa em thế? Cụ có vấn đề về đọc hiểu ợ?
Em muốn bàn luận thêm với cụ về tấm ảnh kết cấu khung xương của chiếc máy bay này.Tiện đây e cũng nhờ cụ khai nhãn giúp em là ở VN chỗ nào đúc ra được cái khung bằng composite liền khối như hình bên dưới với ợ?
- Cụ cho em xin tài liệu về cánh máy bay RC được không ạ, và cho em hỏi để cân bằng động cho nó ta dùng phương pháp nào ạ, cụ đưa hình lên cho em và mấy cụ ở đây chiễm ngưỡng em uav của cụ vớiRC em cất hạ cánh tự động lâu rồi cụ à, mấy con MEM, sensor độ cao ( siêu âm 12m), giờ có thể kết hợp GPS + INS ( dẫn quán tính được)
Cái quan trọng là mình làm bằng đam mê và tiền túi nên không chơi ngông được.
Cụ nào muốn thì sắm cái CNC cớ 2K$ rồi mua vật liệu, loại sợi carbon về mà làm
- Bản thân cái máy bay đồ chơi RC mà trở thêm khoảng 1 cân cái loại TNT thì nó đã là 1 loại bom tự hành rồi đấy cụ, đấy là cháu nghĩ vậy, thích thì cảm tử luôn, chứ mấy con RC tải tầm 5 lạng đến 1 cân thì cũng bình thườngCụ @Sung-hết-đạn sai cơ bản rồi, mấy cái quan điểm của cụ đưa ra là... chỉ để làm mấy cái máy bay đồ chơi và tiêu xèng ngân sách thôi nhá, mựa không chịu tải để chở được vũ khí, thuốc nổ thì... cơm toi!!!