[CLB xe] Việt Nam Bus Club Part 11

Trạng thái
Thớt đang đóng

xedonglanh_6994

Xe điện
Biển số
OF-111490
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
3,111
Động cơ
420,710 Mã lực
Xe này của Quang Hạnh đó ...lấy bên mình tổn cộng 06 xe...
tracomeco đưa ra sản phẩm mới thế Bác có chuẩn bị hay cải tiến mới chưa:)k lâu sau chắc thị trường xe giường nằm sẽ cạnh tranh gay gắt và xe nhập ngày càng hiếm
 

thewall821982

Xe hơi
Biển số
OF-6612
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
148
Động cơ
543,580 Mã lực
Cuối cùng thì anh Tracomeco cũng đã sản xuất xe giường nằm cạnh tranh cùng các anh tài khác. Mẫu mã đưa lên website thấy rất là ok, nội thấy đã không chơi kiểu inox bệnh viện nữa. anh em tham khảo thêm.

















Đến giờ em vẫn cữ ngỡ đó là Noble hoán cải các bác ợ, công nhận là cũng đẹp

Nội thất, phần giường nhìn sơ bộ em chấm điểm 8 cho Trame còn Home sẽ là 7,5.






























Lâu lắm rồi mình mới có Thời gian vô r=diễn đàn thăm các bạn. COn giường nằm Tracomeco mình cũng me nó lâu rồi..nay mình xin có 1 vài ý kiến của mình nha (ý kiến khách quan không chê đối thủ hí...ha ha ha...).

- Về Xuất xứ, nguồn gốc xe, kết cấu body: Nhiều bạn có ý kiến xe này hoán cải từ Universe, ý kiến này đúng mà cũng không đúng. Cụ thể như thế này. Tracomeco nhập linh kiện CKD của Hyundai (nhưng mình bảo đảm nhập qua Vendor (đại lý bán lẻ) chứ không mua trực tiếp từ Hyundai...) và là loại linh kiện xe ghế ngồi 47-51 chỗ. Trên cơ sở linh kiệnlắp ráp xe này thì Tracomeco sẽ làm 02 loại xe ghế ngồi + giường nằm. Kích thước Body giữ nguyên ..(chiều cao 3450 - so với tiêu chuẩn xe gnằm là 3,7-3,8 m). Hệ thống máy lạnh ( điều hoà) thì nhập ở đâu mình không biết vì nguyên tắc Hyundai kô bán điều hòa theo CKD.
* Về Body thì mình kô bàn cãi, đẹp và vốn dĩ nó là Universe mà...nhưng cần điều chỉnh kính chiếu hậu 1 tý...dùng loại 2 cọng dài cho cân đối xe hơn...nắp hầm cạnh khoang lái hiện chưa mở dc (cần cải tiến cái này)....
* Hầm hành lý sẽ không lớn do Khung gầm Tracomeco để nguyên y vậy mà lắp (giống Samco,...) nhưng tính ổn định xe sẽ cao cho chiều cao xe không lớn (3,5 m so với gnằm 3,8 m). Như vậy những khách hàng địa hình miền núi nhất là vùng Tây Bắc sẽ đầu tư thay vì hoán cải xe ghé ngồi (mà ĐK dạo này căng kô cho làm).
*Về Nội Thất: Phần khoang lái rất OK do nhập nguyên bản của Hyundai...nhưng ghế ngồi thì chưa được cao cấp lắm...chức năng chưa sếp vào tiêu chuẩn xe Hi Deck của Hyundai.
- Về giường nằm: mua của Saigon part (ô trùm làm các chi tiết của VN) nên kiểu dáng đẹp, hơn cả home của mình (Hải Vân, Hưng Thành, Phúc Lợi cũng đã dùng giường loại này..) và theo xu thế chung Home cũng sẽ có giường mới với chất liệu nêm dùng loại Foam của ghế xe du lịch..êm mà kô bị xẹp.
- Cái nhược điểm về nôi thất của Tracomeco:
* Do để nguyên Body ghế ngồi chuyển sang giường nằm nên các bạn thấy tappi hông (mảng hông) tầng dưới rất cao...người nằm khó quan sát bên ngoài và đặc biệt là khi có sự có rất khó thoát ra ngaòi...vấn đề an toàn.
* Chưa bố trí hệ thống máng gió cho tầng dưới 1 cách bài bản ( ngay cả 1-5.3-2 cũng đã làm những cái này) cửa gió bố trí không điều sẽ dẫn đến chỗ nóng, chỗ lanh không đều nhau.
* Cũng như cửa gió...tàng dưới dùng đèn LED rát đẹp nhưng dẽ bị chói đó...mình đừng quá lạm dụng LED...
* tầng trên còn dùng máng gió, la phông của China (nhựa) các bạn quan sát kỹ sẽ giốn y của 1-5. Đèn đọc sách và cửa gió của COunty.
Nhìn chung về tổng thẻ gnằm Tracomeco đóng phần lớn trên cơ sở linh kiện xe ghế ngồi nên chất lượng...thẩm mĩ sẽ hơn hẳn Transinco...kiểu dáng đẹp..nội thất có 1 số mới lạ nhưng theo mình còn nhiều điểm cần hoàn thiện...điều này dễ hiều do Tracomeco chưa đầu tư mạnh chiều sâu, công nghệ SX 9 cái này rất tốn kém)
Về giá thành:
 
Chỉnh sửa cuối:

thewall821982

Xe hơi
Biển số
OF-6612
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
148
Động cơ
543,580 Mã lực
Lâu lắm rồi mình mới có Thời gian vô r=diễn đàn thăm các bạn. COn giường nằm Tracomeco mình cũng me nó lâu rồi..nay mình xin có 1 vài ý kiến của mình nha (ý kiến khách quan không chê đối thủ hí...ha ha ha...).

- Về Xuất xứ, nguồn gốc xe, kết cấu body: Nhiều bạn có ý kiến xe này hoán cải từ Universe, ý kiến này đúng mà cũng không đúng. Cụ thể như thế này. Tracomeco nhập linh kiện CKD của Hyundai (nhưng mình bảo đảm nhập qua Vendor (đại lý bán lẻ) chứ không mua trực tiếp từ Hyundai...) và là loại linh kiện xe ghế ngồi 47-51 chỗ. Trên cơ sở linh kiệnlắp ráp xe này thì Tracomeco sẽ làm 02 loại xe ghế ngồi + giường nằm. Kích thước Body giữ nguyên ..(chiều cao 3450 - so với tiêu chuẩn xe gnằm là 3,7-3,8 m). Hệ thống máy lạnh ( điều hoà) thì nhập ở đâu mình không biết vì nguyên tắc Hyundai kô bán điều hòa theo CKD.
* Về Body thì mình kô bàn cãi, đẹp và vốn dĩ nó là Universe mà...nhưng cần điều chỉnh kính chiếu hậu 1 tý...dùng loại 2 cọng dài cho cân đối xe hơn...nắp hầm cạnh khoang lái hiện chưa mở dc (cần cải tiến cái này)....
* Hầm hành lý sẽ không lớn do Khung gầm Tracomeco để nguyên y vậy mà lắp (giống Samco,...) nhưng tính ổn định xe sẽ cao cho chiều cao xe không lớn (3,5 m so với gnằm 3,8 m). Như vậy những khách hàng địa hình miền núi nhất là vùng Tây Bắc sẽ đầu tư thay vì hoán cải xe ghé ngồi (mà ĐK dạo này căng kô cho làm).
*Về Nội Thất: Phần khoang lái rất OK do nhập nguyên bản của Hyundai...nhưng ghế ngồi thì chưa được cao cấp lắm...chức năng chưa sếp vào tiêu chuẩn xe Hi Deck của Hyundai.
- Về giường nằm: mua của Saigon part (ô trùm làm các chi tiết của VN) nên kiểu dáng đẹp, hơn cả home của mình (Hải Vân, Hưng Thành, Phúc Lợi cũng đã dùng giường loại này..) và theo xu thế chung Home cũng sẽ có giường mới với chất liệu nêm dùng loại Foam của ghế xe du lịch..êm mà kô bị xẹp.
- Cái nhược điểm về nôi thất của Tracomeco:
* Do để nguyên Body ghế ngồi chuyển sang giường nằm nên các bạn thấy tappi hông (mảng hông) tầng dưới rất cao...người nằm khó quan sát bên ngoài và đặc biệt là khi có sự có rất khó thoát ra ngaòi...vấn đề an toàn.
* Chưa bố trí hệ thống máng gió cho tầng dưới 1 cách bài bản ( ngay cả 1-5.3-2 cũng đã làm những cái này) cửa gió bố trí không điều sẽ dẫn đến chỗ nóng, chỗ lanh không đều nhau.
* Cũng như cửa gió...tàng dưới dùng đèn LED rát đẹp nhưng dẽ bị chói đó...mình đừng quá lạm dụng LED...
* tầng trên còn dùng máng gió, la phông của China (nhựa) các bạn quan sát kỹ sẽ giốn y của 1-5. Đèn đọc sách và cửa gió của COunty.
Nhìn chung về tổng thẻ gnằm Tracomeco đóng phần lớn trên cơ sở linh kiện xe ghế ngồi nên chất lượng...thẩm mĩ sẽ hơn hẳn Transinco...kiểu dáng đẹp..nội thất có 1 số mới lạ nhưng theo mình còn nhiều điểm cần hoàn thiện...điều này dễ hiều do Tracomeco chưa đầu tư mạnh chiều sâu, công nghệ SX 9 cái này rất tốn kém)
Về giá thành:[/QUOTE]
 

thewall821982

Xe hơi
Biển số
OF-6612
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
148
Động cơ
543,580 Mã lực
tracomeco đưa ra sản phẩm mới thế Bác có chuẩn bị hay cải tiến mới chưa:)k lâu sau chắc thị trường xe giường nằm sẽ cạnh tranh gay gắt và xe nhập ngày càng hiếm
Bạn yên tâm...Tiêu chí của Thaco là luôn luôn thay đổi mà....nhưng Tracome sx xe gnằm trên cơ sở dùng cho linh kiện xe ghế ngồi...nếu 1 nhà sản xuất lâu dài thì không làm vậy...ngay cả Samco cũng nguyên cứu và phát triển SP hoàn toàn mới....
Về sản phẩm gnằm mới của Thaco thì chưa đến lúc cho ra thị trường...phải chọn thời điểm thích hợp các bạn ạ....hiện tại Thaco đang học hỏi theo hyundai, kia và Toyota là luôn có sắn mẫu mã trên thiết kế...ra mẫu này mình cho phát triển mẫu mới..mang nét riêng của Thaco...không lệ thuộc nhiều vào các hãng khác nữa....
Thời gian tới sẽ cố gắng thực hiện tiêu chí này...
Điều này không ngoài mục đích tạo ra dòng xe thương hiệu Việt để xuất khẩu...chứ quần đi quần lại kiểu dáng Univere nhiều nhà xe lớn tâm sự với Thaco là họ cũng chán rồi...
 

thewall821982

Xe hơi
Biển số
OF-6612
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
148
Động cơ
543,580 Mã lực
À Quên giá thành Xe Tracomeco là 3,1 tỷ đấy....
 

Lái máy ủi

Xe buýt
Biển số
OF-109502
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
792
Động cơ
399,230 Mã lực
Thiết nghĩ hiệp hội Ô tô VN nên quản lý chặt chẽ việc cấp phép sản xuất lắp ráp xe ô tô nhập khẩu, hiện nay theo cái nhân tôi thấy 1 số model sản phẩm SX & LR tràn lan, cụ thể như kiểu dáng HD Uni,... chẳng có ji gọi là đa dạng kiểu dáng hết, cạnh tranh chồng chất! làm mất đi giá trị kiểu dáng của sản phẩm, theo tôi chúng ta nên vận dụng lý thuyết "Rebadged Engineering" các nước SX&LR ô tô trên thế giới vận dụng rất tốt và KH có quyền lựa chọn sản phẩm ưng ý của mình.
VD: cụ thể đây
Honda Civic - Rover 200
Honda Odyssey - Isuzu Oasis
Isuzu Trooper - Vauxhall Monterey - Acura SLX

Ở VN mình tôi thấy Samco đang làm đc điều rất đáng khen, cùng 1 chi tiết cùng 1 linh kiện phụ tùng nhưng biết vận dụng sáng tạo cho ra đời sản phẩm độc đáo của mình, làm tốt điều này đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu riêng cho mình.
bác Thewall có đồng tình với ý kiến của e ko ?

P/S: nhà bên nó xuất xưởng rồi đó bác, ko bít nhà bác sẽ tung ra chiến lược mới ntn về dòng home :-B AE đang mong chờ đc mãn nhãn phiên bản mới của home:>
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhuy19932002

Xe tăng
Biển số
OF-76577
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
1,783
Động cơ
438,420 Mã lực
Thiết nghĩ hiệp hội Ô tô VN nên quản lý chặt chẽ việc cấp phép sản xuất lắp ráp xe ô tô nhập khẩu, hiện nay theo cái nhân tôi thấy 1 số model sản phẩm SX & LR tràn lan, cụ thể như kiểu dáng HD Uni,... chẳng có ji gọi là đa dạng kiểu dáng hết, cạnh tranh chồng chất! làm mất đi giá trị kiểu dáng của sản phẩm, theo tôi chúng ta nên vận dụng lý thuyết "Rebadged Engineering" các nước SX&LR ô tô trên thế giới vận dụng rất tốt và KH có quyền lựa chọn sản phẩm ưng ý của mình.
VD: cụ thể đây
Honda Civic - Rover 200
Honda Odyssey - Isuzu Oasis
Isuzu Trooper - Vauxhall Monterey - Acura SLX

Ở VN mình tôi thấy Samco đang làm đc điều rất đáng khen, cùng 1 chi tiết cùng 1 linh kiện phụ tùng nhưng biết vận dụng sáng tạo cho ra đời sản phẩm độc đáo của mình, làm tốt điều này đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu riêng cho mình.
bác Thewall có đồng tình với ý kiến của e ko ?

P/S: nhà bên nó xuất xưởng rồi đó bác, ko bít nhà bác sẽ tung ra chiến lược mới ntn về dòng home :-B AE đang mong chờ đc mãn nhãn phiên bản mới của home:>
tình hình khi nào tham quan tracomeco đấy bác ủi
 

Universe luxury

Xe điện
Biển số
OF-98633
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
2,585
Động cơ
424,640 Mã lực
Nơi ở
Phan Rang phố thị của tôi
tình hình đã đăng ký áo với anh Hưng alpha còn anh em nào chưa kịp chuyển tiền thì cố gắng thu sếp tuần sau hoàn tất nhá các anh em đã đăng ký áo gồm:

1. Universe luxury
2. Lucky Boy
3. Tienhuy
4. lái máy ủi
5. xe đông lạnh
6. Hoaanh
7. wavechien
8. Hi class
9.47V-4747
10. 76M
11.dinhminhTan
12.Kiet_ac
13.Honda_teo

đã đăng ký áo bên này chờ anh Hưng xác nhận xong thì chuyển tiền về cho anh ý đặt may áo :)
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyboy

Xe container
Biển số
OF-63878
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
8,181
Động cơ
518,000 Mã lực
Nơi ở
Liên Chiểu - Đà Nẵng
tình hình đã đăng ký áo với anh Hưng alpha còn anh em nào chưa kịp chuyển tiền thì cố gắng thu sếp tuần sau hoàn tất nhá các anh em đã đăng ký áo gồm:

1. Universe luxury
2. Lucky Boi
3. Tienhuy
4. lái máy ủi
5. xe đông lạnh
6. Hoaanh
7. wavechien
8. Hi class
9.47V-4747
10. 76M
11.dinhminhTan
12.Kiet_ac
13.Honda_teo
Boy là y dài nhá anh :P. Thế là off tới có chục anh em có áo và thẻ ngành rồi :)) =))
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,431
Động cơ
480,228 Mã lực
Lâu lắm rồi mình mới có Thời gian vô r=diễn đàn thăm các bạn. COn giường nằm Tracomeco mình cũng me nó lâu rồi..nay mình xin có 1 vài ý kiến của mình nha (ý kiến khách quan không chê đối thủ hí...ha ha ha...).

- Về Xuất xứ, nguồn gốc xe, kết cấu body: Nhiều bạn có ý kiến xe này hoán cải từ Universe, ý kiến này đúng mà cũng không đúng. Cụ thể như thế này. Tracomeco nhập linh kiện CKD của Hyundai (nhưng mình bảo đảm nhập qua Vendor (đại lý bán lẻ) chứ không mua trực tiếp từ Hyundai...) và là loại linh kiện xe ghế ngồi 47-51 chỗ. Trên cơ sở linh kiệnlắp ráp xe này thì Tracomeco sẽ làm 02 loại xe ghế ngồi + giường nằm. Kích thước Body giữ nguyên ..(chiều cao 3450 - so với tiêu chuẩn xe gnằm là 3,7-3,8 m). Hệ thống máy lạnh ( điều hoà) thì nhập ở đâu mình không biết vì nguyên tắc Hyundai kô bán điều hòa theo CKD.
* Về Body thì mình kô bàn cãi, đẹp và vốn dĩ nó là Universe mà...nhưng cần điều chỉnh kính chiếu hậu 1 tý...dùng loại 2 cọng dài cho cân đối xe hơn...nắp hầm cạnh khoang lái hiện chưa mở dc (cần cải tiến cái này)....
* Hầm hành lý sẽ không lớn do Khung gầm Tracomeco để nguyên y vậy mà lắp (giống Samco,...) nhưng tính ổn định xe sẽ cao cho chiều cao xe không lớn (3,5 m so với gnằm 3,8 m). Như vậy những khách hàng địa hình miền núi nhất là vùng Tây Bắc sẽ đầu tư thay vì hoán cải xe ghé ngồi (mà ĐK dạo này căng kô cho làm).
*Về Nội Thất: Phần khoang lái rất OK do nhập nguyên bản của Hyundai...nhưng ghế ngồi thì chưa được cao cấp lắm...chức năng chưa sếp vào tiêu chuẩn xe Hi Deck của Hyundai.
- Về giường nằm: mua của Saigon part (ô trùm làm các chi tiết của VN) nên kiểu dáng đẹp, hơn cả home của mình (Hải Vân, Hưng Thành, Phúc Lợi cũng đã dùng giường loại này..) và theo xu thế chung Home cũng sẽ có giường mới với chất liệu nêm dùng loại Foam của ghế xe du lịch..êm mà kô bị xẹp.
- Cái nhược điểm về nôi thất của Tracomeco:
* Do để nguyên Body ghế ngồi chuyển sang giường nằm nên các bạn thấy tappi hông (mảng hông) tầng dưới rất cao...người nằm khó quan sát bên ngoài và đặc biệt là khi có sự có rất khó thoát ra ngaòi...vấn đề an toàn.
* Chưa bố trí hệ thống máng gió cho tầng dưới 1 cách bài bản ( ngay cả 1-5.3-2 cũng đã làm những cái này) cửa gió bố trí không điều sẽ dẫn đến chỗ nóng, chỗ lanh không đều nhau.
* Cũng như cửa gió...tàng dưới dùng đèn LED rát đẹp nhưng dẽ bị chói đó...mình đừng quá lạm dụng LED...
* tầng trên còn dùng máng gió, la phông của China (nhựa) các bạn quan sát kỹ sẽ giốn y của 1-5. Đèn đọc sách và cửa gió của COunty.
Nhìn chung về tổng thẻ gnằm Tracomeco đóng phần lớn trên cơ sở linh kiện xe ghế ngồi nên chất lượng...thẩm mĩ sẽ hơn hẳn Transinco...kiểu dáng đẹp..nội thất có 1 số mới lạ nhưng theo mình còn nhiều điểm cần hoàn thiện...điều này dễ hiều do Tracomeco chưa đầu tư mạnh chiều sâu, công nghệ SX 9 cái này rất tốn kém)
Về giá thành:
Bạn yên tâm...Tiêu chí của Thaco là luôn luôn thay đổi mà....nhưng Tracome sx xe gnằm trên cơ sở dùng cho linh kiện xe ghế ngồi...nếu 1 nhà sản xuất lâu dài thì không làm vậy...ngay cả Samco cũng nguyên cứu và phát triển SP hoàn toàn mới....
Về sản phẩm gnằm mới của Thaco thì chưa đến lúc cho ra thị trường...phải chọn thời điểm thích hợp các bạn ạ....hiện tại Thaco đang học hỏi theo hyundai, kia và Toyota là luôn có sắn mẫu mã trên thiết kế...ra mẫu này mình cho phát triển mẫu mới..mang nét riêng của Thaco...không lệ thuộc nhiều vào các hãng khác nữa....
Thời gian tới sẽ cố gắng thực hiện tiêu chí này...
Điều này không ngoài mục đích tạo ra dòng xe thương hiệu Việt để xuất khẩu...chứ quần đi quần lại kiểu dáng Univere nhiều nhà xe lớn tâm sự với Thaco là họ cũng chán rồi...
Em thấy giường Thaco nên dùng loại vải kiểu như ghế Universe bác ạ.Em thấy vải giường Thaco ko căng dùng 1 thời gian nó bị dãn nhìn ko đẹp.Kiểu dáng giường nên làm dày hơn khách nhìn vào người ta có cảm giác nó êm ái hơn.
Nội thất hạn chế sử dụng đèn Led vì rất chói luồng sáng của Led nó mang tính điểm hơn nên ánh sáng ko hài hòa như đèn sợi đốt.
Cả Thaco và Tracomeco nội thất trần xe em vẫn ko thấy mang được dáng dấp nội thất của universe vào :( nhìn nó vẫn ko sang trọng như Universe.Em thấy nội thất nên pha thêm 1 số chi tiết đỏ như Universe thì hợp lý hơn.
Về con Tracomeco thực chất nó là HD Universe Noble lắp giường nằm.
Cái đo đỏ em thấy chưa chính xác vì Hông con này cắt rồi chứ ko như xe hoán cải là giữ nguyên mảng hông zin.
 

luckyboy

Xe container
Biển số
OF-63878
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
8,181
Động cơ
518,000 Mã lực
Nơi ở
Liên Chiểu - Đà Nẵng
@Cụ Bình: làm sao có dáng dấp nội thất Univer đc hở cụ, khó nhắm ợ.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top