Cụ chủ chưa đi tàu điện HN bao giờ nên khá ngộ phải không? chỗ này có đường ray phình ra 2 đoạn song song nhau, là đoạn để tránh tàu, có công dụng đôi khi cắt bớt toa hoặc nhập thêm toa vào đoàn tàu khác, lúc họ tách và lập toa thì khách phải xuống hết. Tàu điện HN thường là 2 toa, tuyến đông thì 3 toa, các tuyến vắng khách như Cửa nam-ga HN-Vọng thì 1 toa là đầu máy thôi. Tuyến Ngã tư sở - Hà đông cũng 1 toa thì phải, lấu quá không nhớ, chỉ còn nhớ hình ảnh 2 tuyến này vắng, tàu lao vun vút, tiếng động cơ điện rít liên hồi theo vòng tua tai lái bác tài.
Tránh tàu là đoạn chờ đoàn tàu khác hướng ngược lại chạy đến, rẽ vào đoạn tránh, và đoàn tàu chờ lúc đó mới có đường chạy tiếp, cái này là bắt buộc phải chờ, trong thời gian chờ tránh tàu khá lâu thì vắng khách thôi.
Chú ý tàu điện chạy 2 chiều thoải mái, chỉ cần đảo cần tiếp điện (có sợi dây thừng thõng xuống phía sau, để nhấc cái puli ra khỏi dây điện và điều chỉnh cần hướng cần tiếp điện), người lái tàu tháo cái cần lái (tay quay) ra, lắp vào bệ lái ở phía 1 trong 2 đầu tàu là chạy. Trong hình cần lái đang ở hướng cho biết tàu này sẽ chậy tiếp hướng Đồng Xuân đi Hàng đậu- Quán thánh- Thụy Khuê (chặng cuối) có depot sửa chữa các đầu máy và toa xe điện của công ty xe điện HN.