Xe máy ở ngoài Bắc em nhớ là tầm 81-82 là dân tàu biển mang về nhiều xe cub rồi, phổ biến 50cm3, có đầu cánh én, rồi mấy con đầu bằng mà mấy ông buôn xe gắn cho các đời kiểu 78-79-80.
Mấy con đầu bằng đời thì số 1-2-3 và lùi lại 3-2-1; còn cánh én thì 1 sau, rồi về 0 và 2-3 trước.
Em nhớ mấy thanh niên hay thích 80-70 màu mắm tôm, đầu bằng máy cối,...
Sau này thì có 81, loại này có nhiều dòng loạn cào cào cả lên, nhưng mà chủ yêu chỉ khác nhau ở cái giảm xóc sau, rồi có cái kim vàng giọt lệ,....,dân xịn thì mới có 82 đèn vuông màu xanh dương, CD50, rồi CD90 Benly; rồi sau đó mới có DD70, rất ít DD90, và chủ yếu là máu đỏ, màu xanh kém đến 2-3 chỉ.
Con DD này dân đi công tác về mua, tuy nhiên nó ko kinh tế so với mua xe bãi, ngày đó gọi là tân trang, renew?
DD tầm 84-85 là 3.-3.1 cây, sau lên 3.3 cây, vàng 97-98%; lúc đó hình mua đặt hàng của Honda CIF Haiphong là 650 mẽo, sau đó nó tăng lên 680, rồi 750,..., cuối cùng là 900.
Tuy nhiên đắt nhất trong dòng xe nữ lúc đó em thấy đắt nhất là con nữ hoàng đỏ, xe có 50cm3, nhưng mà đỏ chót, 4 số.
Xe tân trang thì nó khoảng 250-380mẽo một xe, nếu gặp xe thường thì 79-80 được 1.5-1.6 cây, còn 81 thì khoảng 2 cây.
P/S: em vừa xem lại các dòng xe cub của Honda, thấy đời nó khác nhiều với mấy ông thợ xe đặt nhảm; đời thủa nào, xe astrea các ông gọi là át tếch, hay tếch
.