Việt Nam, 12 ngày, hiển thị và cảm nghĩ

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,181
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Mừng cụ đã về tới quê hương, chúc cụ mạnh khỏe, vạn dặm bình an !
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Tom đi qua diên khánh có nhớ được cây dầu đôi không bác? có ghé ăn cháo cầu dứa không
Làm sao quên được bac ơi. Cây Dầu Đôi nay cao vút, Phú Vinh xưa thì đã biến mất đâu sau dãy nhà mặt tiền, "Thành", trung tâm Diên Khánh cũng không còn thấy từ mặt lộ. Có hình cây dầu tăng bác post lên đường đi Đà Nẵng sau. Cháo thì chỉ nhớ cháo cá Xóm Bóng lúc chợ cá Xóm Bóng phải lội cát mới vào tới.
 

cuabeo1217

Xe hơi
Biển số
OF-169350
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
150
Động cơ
345,410 Mã lực
Thank cụ vì 1 số bức ảnh đẹp và lạ , em cũng hay xem ảnh các chuyến đi nhưng em thấy một số bức ảnh của cụ tuy k phải là dân chuyên nghiệp nhưng cũng có nét gì đó riêng ,gần giống ảnh của cụ Chuột vậy( tất nhiên ảnh của cụ Chuột thì chuyên nghiệp và đặc sắc vô đối rồi :D )
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
4,491
Động cơ
539,280 Mã lực
Một lần nữa em phải cảm ơn cụ về những tấm hình đẹp. Chúc cụ mạnh khỏe.
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Tiện thể đang "dừng chân" tại Nha Trang e xin tặng luôn các cụ 'khách' thường xuyên của thớt chùm ảnh Nha Trang e chụp lần đâu tiên về VN sau 26 năm và Nha Trang là quê chính của em thì la7u hơn thế nữa. Có nhiều nhưng để đừng phiền các cụ nên chỉ bốc tạm 1/10 ko thứ tự và tính thời sự ko thay đổi. Hình chụp trong tâm tư lần đầu, dừng bước giang hồ quay về thăm quê cũ.
















 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Sau post này ta sẽ lên đường về Miền Trung

Các cụ các mợ, bà con cô bác hãy đến thăm quê em Nha Trang nắng đẹp biển xanh quanh năm.





Từ Vinpearl 2010​

 

bigradeon

Xe tải
Biển số
OF-147997
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
220
Động cơ
367,440 Mã lực
ngay post 107 bác chụp ngày xưa bác ở đó hả, chỗ đó chạy đến quân y viện 87 khi xưa con nít ko dám đi vì sợ ma, còn phía bên phải ngày xưa có một con kênh dẫn nước thải chải ra biển qua Trần phú, dân trồng nhiều rau muống những năm đói kém, lúc nhỏ hay theo anh em ra đó coi cắt rau muống.
Bác lâu về chạy lên Ba làng với Đồng bò, đặc biệt khúc ven biển dẫn ra cam ranh.
đi ra miền trung nhớ đi đèo rù rì cho có cảm giác, đừng đi đường tránh, ghé quán gió ăn luôn
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,815
Động cơ
542,068 Mã lực
Chời!! câu hỏi của kụ, em viết thành sách chưa hết!

Cám ơn kụ phản hồi, em có nói sơ sơ từng nhận xét nhỏ ở từng đề mục (theo giai đoạn đi), sẽ tiếp tục. E về lần đầu sau 26 năm, đi về những nơi là "quê" cuả tuổi trẻ và nội ngoại có nơi sau 30 năm, về duoc 4 lần trong 3 năm đến nay.

Nói chung là cảm tưởng tốt, lạc quan (ko thì e đâu có về liên tục thế! chỉ du lịch bề sâu, ko làm ăn, ko "kiếm gái" cho dù e độc thân). Phần tiêu cực có nhưng ko nhiều, it so với các quoc gia khác. Về văn hóa: khác lúc ra đi 50% nhưng e quen tiếp cận nhiều vh quá rồi nên chả thấy lạc loài là mấy, phần 50% còn lại thì thấy rất ấm cúng và thỏa thích. Kinh tế thì e lấy làm hãnh diện thay cho dân và nước. Đô thị thì phần lớn là đẹp hơn e tưởng tượng truoc khi đên, cho dù có 1 sự lo âu canh cánh là sẽ xuống cấp nếu số dân cư đông đúc ko ý thức điều kiện của 1 xả hội tiêu thụ, cấp bách nhât là giao thông xe cộ và giải quyết rác. e ko nói đến tiêu cực về xã hội, đâu thì cũng có nhưng ta phải khắc phục ko thi e rằng sẽ bế tắc phát triển, đất nước vật chất và con người.

Dể tạm kết thúc em xin dẫn 2 người em rể 1 là phi công Mỹ, 1 bac si khi đi với e về VN: "I am amazed!" (amazed là ngạc nhiên trong ngưỡng mộ).
Comment chân thực và hơi lạc quan của 1 VK về thăm đất nước (b)
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
ngay post 107 bác chụp ngày xưa bác ở đó hả, chỗ đó chạy đến quân y viện 87 khi xưa con nít ko dám đi vì sợ ma, còn phía bên phải ngày xưa có một con kênh dẫn nước thải chải ra biển qua Trần phú, dân trồng nhiều rau muống những năm đói kém, lúc nhỏ hay theo anh em ra đó coi cắt rau muống.
Bác lâu về chạy lên Ba làng với Đồng bò, đặc biệt khúc ven biển dẫn ra cam ranh.
đi ra miền trung nhớ đi đèo rù rì cho có cảm giác, đừng đi đường tránh, ghé quán gió ăn luôn
Chắc bac nhận ko ra hình khuc đường có nhiều hotels, đó là khúc đường biển Trần Phú giữa đường Biệt Thự và lối vào phi trường cũ, bờ biển bên tay phải người chụp.
Nếu bác nói đường Trần quý Cáp thì có đường cắt ngang về quân y viện, đúng, và có 1 con kinh, nhưng ko đỗ ra biển (khi xưa) và Rọc Rau Muống (hay Gọc) khi xưa. Em ko lên lại khu đó nên ko biết.

E có đi đường ra phi trương Cam Ranh chạy dọc biển phía Ba Làng, rất đẹp, hình thì để đâu mất tiêu rồi. Ra phi trường phải mật thêm 15 tì đô.
Đèo Rù Rì e ko đi qua, tưởng là họ bỏ luôn rồi chứ. Có qua đèo Rọ Tượng (nem Ninh Hòa bây giờ biến thể rồi, ko còn ngon)
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đường Tràn Phú nhìn về hướng đi Cầu Đá, nhìn từ điểm gần Viện Pasteur, khu này quang đãng hơn. E ngủ Nhà Khách Bưu Điện, cũng như ks 2 sao nhưng kiến trúc xưa nên rộng rãi mát mẻ. Bạn em thuộc loại ba-lô kẹo.

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Ngủ Nha Trang 1 đêm, sáng sau lên đường đi Đà Nẵng (xe khách hăm mí chổ, em đã bảo là bạn e nó bần lắm mà)

Đây là Cây Dầu Đôi, tặng bac bigradeon. Xưa nó thấp, cánh sà ra đường. Nó là 1 sinh vật sống mình đã quen biết khi xưa, đi ngang ko khỏi có 1 rung cảm nào đó.



Với mấy ô nội bên này hay tự xưng là "Mỹ gốc Việt" (Mỹ thế chó nào được mà Mỹ, da vàng mắt híp mũi tẹt ăn cơm chan nước mắm nói tiếng được tiếng sai mà Mỹ) em hay nói chọc là "tao là thằng Mỹ gốc Cây Dầu Đôi".
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đèo Rọ Tượng. Mặt đường xuống cấp thê thảm cho dù thấy màu macadam còn mới. Lồi lõm, uống lượng đưới sức tải của xe hàng, chứng tỏ làm dưới tiêu chuẩn trầm trọng. Những người thầu, thi công và cả kiểm soát công trình đường lộ trong tình Khánh Hòa là nhưng kẻ bất luơng, để tránh dùng từ nhạy cảm.


 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Chất lượng mặt đường địa phận Ninh Hòa Vạn Giã

 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,615
Động cơ
389,157 Mã lực
Đi tiếp về Đèo Cả. Bãi biển Đại Lãnh xưa nổ tiếng hoang sơ đẹp nhất miền Trung, nay chỉ còn 1 đoạn ngắn là bãi.



nay dân cư choáng hết 2 bên đường không còn rừng dương ven bãi



Dốc lên đèo nhìn xuống nơi xưa là 1 bãi cát dài, phẳng, sạch tự nhiên, tựa lưng vào 1 rừng dương vi vu uốn lượn

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top