Thông thường 1 Phòng (Ban) có 1 em gái làm thư ký hoặc Admin.
Tôi chưa thấy 1 Cty nào mà 1 Phòng (Ban) lại không có 1 người làm Admin nhóm.
Nhiệm vụ của người này thường là đảm nhiệm các công việc liên quan hồ sơ, giấy tờ, thủ tục, báo cơm, cắt cơm, cập nhật ngày công....ba la bô lô ...cho cả nhóm (cả Phòng (Ban)).
Sếp Trưởng Phòng không ai đi cập nhật ngày công hàng tháng báo Nhân sự. Trừ phi Cty quá bé, Phòng quá nhỏ chỉ 2-3 người không có Admin Phòng thì Sếp mới phải làm việc này.
Ngoài ra, khi Nhân sự chốt ngày công, cũng gửi đến tất cả mọi người bản chấm công tháng đó để ai có thắc mắc gì thì cập nhật. Nhân sự sẽ "chốt" bản cập nhật cuối để căn cứ vào đó tính lương.
Đó là 1 Quy trình cơ bản nhất mà mọi công ty ngày nay đều áp dụng.
Em không hiểu Cty cụ nó to hay nó bé hay nó nhỡ nhỡ....Nhân sự làm ăn kiểu gì mà để nhân viên thiệt ngày công kéo dài hàng nhiều tháng như vậy ???