[Funland] Việc bắt giam BS Lương BV Hòa Bình vụ chạy thận nhân tạo

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,353
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Từ nãy còm qua còm lại với cụ NNS cũng một phần vì tức nhau câu nói kháy đụng chạm.
Em xin trải lòng với các cụ Ofer ngoài ngành thế này:
Khi các máy móc y tế hỏng, bs giao cho vật tư chịu trách nhiệm sửa, sửa xong rồi (ông vật tư báo thế) thì bs nhanh chóng cho bệnh nhân dùng chứ, hàng hơn chục bệnh nhân đợi (chạy thận tức là bệnh nhán không thể đào thải chất độc ra ngoài đc, họ bị suy thận, nhiễm độc khổ sở).
Cái việc bs yêu cầu biên bản không làm bệnh nhân an toàn hơn mà chỉ mang an toàn cho bs đẩy trách nhiệm sang người khác. Em xin giải thích như sau: bs chỉ có quyền yêu cầu biên bản bàn giao từ thằng vật tư thôi, nếu (nguyên tắc, giáo điều, hành nó) bắt nó xuống thì nó lục hoặc viết tờ bàn giao (có thể có cả chữ ký bên thi công) xuống, chứ nó cũng chả thay đổi gì hơn, rồi đồng nghiệp ghét nhau.
Nên nói ra hơi ngược đời, bs chữa bệnh người ta nói miệng đc rồi mà cứ đòi giấy người ta bảo thằng hâm, bệnh nhân đợi chờ, không sống đc trong cơ quan thế đâu, thằng nào ko có tâm mới làm việc đấy.
Vậy còn kiểm định chất lượng thì sao: có 1 sự nhầm lẫn, cái này anh vật tư yêu cầu anh thi công cam kết, chứ ông bs làm chuyên môn ko có quyền đòi trực tiếp người thi công nhé, nếu tay vật tư tỉnh ra thì sẽ ko bị tội (nếu làm đíng thủ tục) Ông bs chỉ có quyền đòi vật tư bàn giao máy đủ chất lượng thôi, đương nhiên đủ chất lượng mà khắt khe ra thì sẽ hỏi có cam kết ok của bên thi công ko - chết ở chỗ này, khi cớm vào cuộc thì sẽ hỏi đến, chứ nói thật bs làm chuyên môn không quá quan tâm đến các thủ tục hành chính bên máy móc (đồng nghiệp bị bắt thì thấy xót thôi -đen thì chịu, chứ cũng không hẳn là oan)
:(
Ps: dùng nước thường của Mợ toét 2710 cũng chả chết ngay đc đâu, nên ít ai nghĩ đến kiểm định (cái này mất tiền, mất thời gian) ai ngờ nó lại cho mẹ chết độc chết người vào nước.
Các bác sỹ coi thưòng mạng sống nguời bệnh quá.
BBNT bên em hay làm, kiểu gì cũng có chữ ký của đ.v sử dụng (ngưòì y.c sửa chữa ấy). Cái này là nguyên tắc vì ko có thì T.P vật tư và GĐ BV sẽ ko ký qtoán.
Chính vì VN mình cứ xùê xòa nên mới vậy. Khi đặt bút ký thì b.s sẽ suy nghĩ hơn và có trách nhiệm hơn
Đây cũng là hồi chuông cảnh báo sự coi thường quy định, quy trình
 

dangph90

Đi bộ
Biển số
OF-78059
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
6
Động cơ
418,830 Mã lực
Thực ra trong vụ việc này, dù bác sỹ Lương hay bất cứ bác sỹ nào đi chăng nữa cũng dính đòn thôi. Ăn nhau là ở tờ biên bản nghiệm thu, nếu bác sỹ Lương yêu cầu phải có biên bản nghiệm thu ký tá đàng hoàng mới cho y lệnh chạy thận thì chắc chắn không bị tạm giữ, khi đó trách nhiệm chỉ quy vào ông sửa máy và ông phòng vật tư. Nên dù bác sỹ Lương hay bác sỹ khác, dù có hay không tờ biên bản nghiệm thu thì vẫn xảy ra sự cố đau lòng trên, chỉ khác là có biên bản nghiệm thu thì bác sỹ sẽ không bị tạm giữ điều tra. Vậy thôi các sếp ạ
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cái này thì bác có lẽ nhầm.

Tôi biết đôi chút trong lĩnh vực sản xuất thuốc.
GMP nó yêu cầu: Chúng mài làm cái gì cũng phải protocolized hết.
Kể cả đang sản xuất thuốc trong Lab A, nhỡ oánh dắm cũng phải ghi sổ: Oánh dắm 1 lần, khá thối nhưng không lạ, không có bã.

Cái Protocol để cho Bên vật tư hay gì đó hiểu rằng: Trách nhiệm của mài đấy, mài liều liệu check cho nó kỹ, chứ không phải độc 1 cú alo: Ổn rồi, dùng đi đâu.
Y tá, trước khi tiêm thuốc đều có quy trình "5 kiểm tra - 4 đối chiếu" gì đó, áp dụng cho cả Y tá lấy thuốc ở Kho thuốc, đến y tá nhận thuốc để phát cho bệnh nhân.

Thế nên, anh Vật tư thuê anh B nào đó bảo trì, xong thì phải hỏi: Mài thấy OK chưa, rồi hả, điểm chỉ vào đây cho anh.
Mà điểm chỉ là gồm cả phần Công việc và phần Thẩm định.
Còn thẩm định như nào, các ông Vật tư và bảo trì biết rõ hơn ai hết.
Nhầm gì đâu bác, em diễn giải điều bác nói rồi mà.
Đương nhiên ông bs làm ko kín kẽ, nên mới bị bắt, mà thiên hạ toàn làm thế mới khổ :(
Bộ trưởng phải đi hô hào các anh phải tuân thủ quy trình đi, phát khắp nơi trên internet đấy.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Các bác sỹ coi thưòng mạng sống nguời bệnh quá.
BBNT bên em hay làm, kiểu gì cũng có chữ ký của đ.v sử dụng (ngưòì y.c sửa chữa ấy). Cái này là nguyên tắc vì ko có thì T.P vật tư và GĐ BV sẽ ko ký qtoán.
Chính vì VN mình cứ xùê xòa nên mới vậy. Khi đặt bút ký thì b.s sẽ suy nghĩ hơn và có trách nhiệm hơn
Đây cũng là hồi chuông cảnh báo sự coi thường quy định, quy trình
Anh Lương dại, định ổng kia đến thì bẩu ký sau, nên mới bị bắt, nếu ko đã ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,353
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thực ra trong vụ việc này, dù bác sỹ Lương hay bất cứ bác sỹ nào đi chăng nữa cũng dính đòn thôi. Ăn nhau là ở tờ biên bản nghiệm thu, nếu bác sỹ Lương yêu cầu phải có biên bản nghiệm thu ký tá đàng hoàng mới cho y lệnh chạy thận thì chắc chắn không bị tạm giữ, khi đó trách nhiệm chỉ quy vào ông sửa máy và ông phòng vật tư. Nên dù bác sỹ Lương hay bác sỹ khác, dù có hay không tờ biên bản nghiệm thu thì vẫn xảy ra sự cố đau lòng trên, chỉ khác là có biên bản nghiệm thu thì bác sỹ sẽ không bị tạm giữ điều tra. Vậy thôi các sếp ạ
Tiếp chuyện cụ tý là nếu có BB thì có khi lại chả mạng nào tèo. Ra cái BB để ký, tự nhiên ông b.s sẽ hỏi mày làm kiểu gì, đã làm hết chưa. Ô vật tư sẽ xhột dạ hỏi lại thăng thi công mày làm ntn. . Có khi lại lòi ra cái sai ấy.
Tất cả chỉ là giả thiết, nhưng em tin cứ bắt ký là các ô sẽ chột dạ và hỏi lại 1 hồi mới ký.
Biết đâu 8 mạng ng ko ra đi
 

dangph90

Đi bộ
Biển số
OF-78059
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
6
Động cơ
418,830 Mã lực
Vâng, anh Lương dại, định ổng kia đến thì bẩu ký sau, nên mới bị bắt, nếu ko đã ngon.
Vâng, đúng rồi bác, chỉ hơn nhau ở tờ giấy thôi mà. Còn có hay không biên bản nghiệm thu thì sự việc vẫn xảy ra, chỉ khác là có biên bản thì bác sỹ không bị bắt. Nhiều khi tặc lưỡi cái, bình thường không sao, không may có biến là to chuyện lắm.
 

dangph90

Đi bộ
Biển số
OF-78059
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
6
Động cơ
418,830 Mã lực
Tiếp chuyện cụ tý là nếu có BB thì có khi lại chả mạng nào tèo. Ra cái BB để ký, tự nhiên ông b.s sẽ hỏi mày làm kiểu gì, đã làm hết chưa. Ô vật tư sẽ xhột dạ hỏi lại thăng thi công mày làm ntn. . Có khi lại lòi ra cái sai ấy.
Tất cả chỉ là giả thiết, nhưng em tin cứ bắt ký là các ô sẽ chột dạ và hỏi lại 1 hồi mới ký.
Biết đâu 8 mạng ng ko ra đi
Ồ, đó chỉ là giả thiết thôi ạ, còn thực tế là như thế nào, bao nhiêu bệnh nhân đang chờ chạy thận dồn từ 2 ngày nghỉ cuối tuần, khi các ông ấy đưa ra biên bản nghiệm thu (lẽ ra phải ký ngay từ khi sửa xong hệ thống lọc nước vào ngày chủ nhật) thì chắc chắn không bác sỹ nào chần chừ gì mà không ra y lệnh chạy thận cho bệnh nhân. Ông Lương này đen cái là chưa có tờ biên bản (chưa đủ thủ tục hành chính), tặc lưỡi, nghĩ không sao đâu nên khi điều tra, công an hỏi biên bản bàn giao, nghiệm thu đã có chưa. Mấu chốt vấn đề tạm giữ ông bác sỹ là ở chỗ đấy, có hay không có tờ giấy thì đường ống vẫn tồn dư hoá chất và xảy ra sự cố. Nếu có biên bản thì ông bác sỹ không liên đới, còn không có thì rõ ràng là chưa đầy đủ thủ tục, ông tặc lưỡi, bình thường không sao, không may xảy ra sự cố thì dính chưởng là đúng rồi. Tóm lại là vào ca trực của ông nào thì ông đấy đen thôi.
 

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Máy thận chỉ cảnh báo khi độ dẫn điện của dịch ngoài dải cho phép, khi vỡ hồng cầu, khi có khí trong bầu máu .... Nếu có chất lạ hay chất tiệt trùng trong dịch lọc mà ko làm độ dẫn điện ngoài dải thì nó ko báo. Các cụ đọc ở trên câu "kiểm tra ko còn chất sát trùng" vậy chất trùng dùng cho tẩy trùng là chất gì? Bằng phương pháp nào để kiểm tra chất tẩy trùng đó? Thực tế ko có qui định hay hướng dẫn nào để làm cả. Ghi ra như vậy nhưng có ai làm được đâu?
Nhiều cụ nói là ko có biên bản bàn giao sao chạy máy. Thực tế biên bản bàn giao sau khi tẩy trùng hệ thống RO chỉ ghi được đã làm xong chưa còn chả có biên bản nào nó ghi được kết quả xét nghiệm nước là thế nào, có đạt hay ko đạt? Vì thực tế VN có tiêu chuẩn nước RO đâu mà bảo là đạt hay ko?
Nếu xét nghiệm theo tiêu chuẩn Mỹ thì chờ ít nhất 5 - 7 ngày mới có nhé (mà ở VN cũng chưa có qui định nào lấy tiêu chuẩn của Mỹ cả).
Lỗi này bệnh viện nào cũng gặp, khoa thận nhân tạo nào cũng đang làm như thế (kể cả các BV trung ương). Lỗi hệ thống rồi, đen cho BS Lương gặp tai nạn đúng ca trực của mình thôi.
Thế này mà Bộ trưởng Tiến không chịu cút xéo thì cũng là mặt dày thật đấy.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,466
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác sỹ bị bắt là đúng quy trình, nặng nhẹ thế nào toà sẽ xử sau.
Việc trực tiếp nghiệm thu và ký biên bản chắc chắn sẽ giảm thiểu được rủi ro hơn là ký khống hay nghiệm thu bằng mồm. Riêng việc trực tiếp nghiệm thu đã loại trừ được rất nhiều sai sót nếu có, nhìn bằng mắt cũng có thể kiểm tra được môt số bộ phận xem lắp có chuẩn không, đơn giản là như thế? Có sai sót gì không? Biên bản nghiệm thu còn rất nhiều mục và giấy tờ đi kèm để chứng minh quá trình bảo dưỡng sửa chữa máy có đầy đủ và đúng quy trình không? Còn đương nhiên chất lượng bảo dưỡng thì phải do ông làm kỹ thuật chịu trách nhiệm. Trường hợp ở đây là sai dây chuyền nên mới xảy ra sự cố nghiêm trọng, không xảy ra bây giờ thì tương lai cũng sẽ xảy ra, vì ông nào cũng tin tưởng ông kia làm ngon lành nên sự cố xảy ra phải chịu trách nhiệm là không oan.
Ví dụ như thế này: nếu ông vật tư trực tiếp giám sát và nghiệm thu thì có thể ông sửa máy đã không quên vụ rửa ống có tồn dư hoá chât độc hại. Vì ông ý phải trực tiếp theo dõi hoặc hỏi ông bảo dưỡng từng mục công việc theo như biên bản. Còn ông bác sỹ nếu làm đúng quy trình thì cũng hỏi ông vật tư xem máy đã được bảo dưỡng từng mục theo đúng biên bản hay chưa để rồi ký vào đấy. Chứ tin nhau mà chúng nó không bảo dưỡng hay sửa chữa gì mà cũng nhắm mắt ký vào đấy thì sớm muộn cũng đi tù. Không riêng ngành y, bất cứ ngành nào mà cứ nhắm mắt ký khống hay nghiệm thu mồm thì cũng đi tù.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Các bác sỹ coi thưòng mạng sống nguời bệnh quá.
BBNT bên em hay làm, kiểu gì cũng có chữ ký của đ.v sử dụng (ngưòì y.c sửa chữa ấy). Cái này là nguyên tắc vì ko có thì T.P vật tư và GĐ BV sẽ ko ký qtoán.
Chính vì VN mình cứ xùê xòa nên mới vậy. Khi đặt bút ký thì b.s sẽ suy nghĩ hơn và có trách nhiệm hơn
Đây cũng là hồi chuông cảnh báo sự coi thường quy định, quy trình
Nhiều việc người nào đó bẩu mình là được rùi đấy anh ạ; mình bẩu ờ thế viết cho anh cái giấy thì lại đi kiểm tra lại lần nữa mới viết giấy ạ.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,631
Động cơ
245,530 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
F1 nhà em sau này mà học nghề y lại phải làm thêm khóa học kiểm định thiết bị, vật tư y tế nữa à? Thế thì thành thánh cmnr
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,783
Động cơ
634,217 Mã lực
Nơi ở
3801
Xưa, chỗ cái nhà thương em làm to nhất xứ Tây ở vùng Nord, thi thoảng Tai lông nó lại làm reo.
Chỉ 1-2h/ngày. Có khi 2-3 lần/tuần :P
Hỏi ra chúng nó bảu do công đoàn giật dây.
Mờ trong nhà thương có tới 4 cái văn phòng công đoàn của 4 hội khác nhau.
Vui ra phết :D
Cụ ở Lille ah?
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Em thấy các cụ ngành y thì bênh cụ Lương, về tình không sai nhưng bênh cũng đúng lý chứ ạ.
Cũng như ông xây nhà chưa nghiệm thu bàn giao đã cho người vào ở vì bên kia người ta đóng tiền rồi, nếu sụp nhà thì ông bị trách nhiệm là đúng rồi. Cái ông xây sai tội to nhất là đương nhiên.
Em chỉ băn khoăn ở cái biện pháp đối xử với cụ Lương: người ta nhân thân tốt lại trí thức và trông dáng chưa đông xèng lắm vì hơi gầy, thế thì trốn đi béo đâu được mà phải tóm vội như tóm thằng cướp đường thế. Người có lương tâm một tý thì với mấy cái chết đè vào đầu thì có khi ở nhà đã khổ lắm rồi.
Gặp mấy thằng Nhật Hàn mà cs ko giam chắc nó ra sông Đà trầm mình luôn
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Lão chuận.
Em giao du nhều với đám điều tra viên cao cấp.
Xưa đám này từng làm vụ PMU18.
Chả phải dạng vừa đâu nhá nhá :D

Chúng nó cũng toàn 2-3 bằng đh, cao học như các ông bà cả lại sống giữa đất thủ đô, bảo nó kém sao đc. Tuy nhiên vì trong cái hệ thống rác bẩn nên dễ ô nhiễm thôi
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Dù là bắt tạm giam, nhưng tạm giam là mất tự do rồi cụ ơi, có khác nào đi tù. Rồi sau này giả sử bs Lương trắng án thì những ngày tạm giam này sẽ được bồi hoàn ra sao nhể??? Ai sẽ xin lỗi.:bz:bz:bz:bz
Thường là CQĐT chắc hơn đinh rồi mới sang VKS xin lệnh cụ ạ.
Khi hoàn thành quá trình điều tra sẽ có bản Kết luận điều tra gửi sang VKS, VKS sẽ hoàn thành cáo trạng và tống đạt cho bị can chờ ngày ra Tòa...đại khái quy trình là thế.
Như vậy, ta có thể chắc chắn rằng bên CA họ đã khép xong tội rồi, bắt tạm giam để điều tra là để làm rõ hơn thôi.
Thi thoảng vẫn có vụ bắt láo, nhưng nói chung là bên CA bây giờ cực kỳ thận trọng trong việc bắt người. Cụ quen ai bên Sự cứ hỏi xem, họ thuộc hơn ai hết câu nói "còng thì dễ, tháo ra mới khó"
Tuột sự nghiệp như chơi đấy, nên họ tính kỹ lắm ạ.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,300
Động cơ
486,460 Mã lực
Ồ, đó chỉ là giả thiết thôi ạ, còn thực tế là như thế nào, bao nhiêu bệnh nhân đang chờ chạy thận dồn từ 2 ngày nghỉ cuối tuần, khi các ông ấy đưa ra biên bản nghiệm thu (lẽ ra phải ký ngay từ khi sửa xong hệ thống lọc nước vào ngày chủ nhật) thì chắc chắn không bác sỹ nào chần chừ gì mà không ra y lệnh chạy thận cho bệnh nhân. Ông Lương này đen cái là chưa có tờ biên bản (chưa đủ thủ tục hành chính), tặc lưỡi, nghĩ không sao đâu nên khi điều tra, công an hỏi biên bản bàn giao, nghiệm thu đã có chưa. Mấu chốt vấn đề tạm giữ ông bác sỹ là ở chỗ đấy, có hay không có tờ giấy thì đường ống vẫn tồn dư hoá chất và xảy ra sự cố. Nếu có biên bản thì ông bác sỹ không liên đới, còn không có thì rõ ràng là chưa đầy đủ thủ tục, ông tặc lưỡi, bình thường không sao, không may xảy ra sự cố thì dính chưởng là đúng rồi. Tóm lại là vào ca trực của ông nào thì ông đấy đen thôi.
cụ giải thích ngắn gọn và chuẩn rồi, giờ đang chờ xem chú nào vào rọ tiếp và để xem quy trình săp tới áp dụng cho ngành y nó ra sao, nhưng chắc chắnmoojt điều y bác sỹ sẽ đòi hỏi phải đúng, đủ giấy tờ mới chữa cho bệnh nhân mà k thể linh động được (chấp nhận bị chửi là hâm, là ác thôi).
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,300
Động cơ
486,460 Mã lực
Thường là CQĐT chắc hơn đinh rồi mới sang VKS xin lệnh cụ ạ.
Khi hoàn thành quá trình điều tra sẽ có bản Kết luận điều tra gửi sang VKS, VKS sẽ hoàn thành cáo trạng và tống đạt cho bị can chờ ngày ra Tòa...đại khái quy trình là thế.
Như vậy, ta có thể chắc chắn rằng bên CA họ đã khép xong tội rồi, bắt tạm giam để điều tra là để làm rõ hơn thôi.
Thi thoảng vẫn có vụ bắt láo, nhưng nói chung là bên CA bây giờ cực kỳ thận trọng trong việc bắt người. Cụ quen ai bên Sự cứ hỏi xem, họ thuộc hơn ai hết câu nói "còng thì dễ, tháo ra mới khó"
Tuột sự nghiệp như chơi đấy, nên họ tính kỹ lắm ạ.
em tưởng bj xã hội xxx là nghề lên ngôi chứ :D, hót nhất hiện nay, sinh sát trong tay.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Như vậy, ta có thể chắc chắn rằng bên CA họ đã khép xong tội rồi, bắt tạm giam để điều tra là để làm rõ hơn thôi.
thế thì có thể không cần bắt được không vì ông bác sĩ cũng không có dấu hiệu trốn? Chỉ cần bắt ông thợ nước thôi, hoặc ông hành chính?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Thường là CQĐT chắc hơn đinh rồi mới sang VKS xin lệnh cụ ạ.
Khi hoàn thành quá trình điều tra sẽ có bản Kết luận điều tra gửi sang VKS, VKS sẽ hoàn thành cáo trạng và tống đạt cho bị can chờ ngày ra Tòa...đại khái quy trình là thế.
Như vậy, ta có thể chắc chắn rằng bên CA họ đã khép xong tội rồi, bắt tạm giam để điều tra là để làm rõ hơn thôi.
Thi thoảng vẫn có vụ bắt láo, nhưng nói chung là bên CA bây giờ cực kỳ thận trọng trong việc bắt người. Cụ quen ai bên Sự cứ hỏi xem, họ thuộc hơn ai hết câu nói "còng thì dễ, tháo ra mới khó"
Tuột sự nghiệp như chơi đấy, nên họ tính kỹ lắm ạ.
Tính kỹ bằng Bắc giang là cùng chứ rì ;))
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,373
Động cơ
586,788 Mã lực
Việt nam có luật 88, bắt đã, đúng sai tính sau.

Bắt để ra uy, bắt để tỏ ra quan tam, bắt để làm yên dư luận. Bắt là phải ngay và luôn những cá nhân trực tiếp, tốt đen phải chịu. Tốt chưa hết làm sao bắt được tướng. Đời là thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top