Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nếu thông tin chuẩn thì chúng dã dùng bạo lực và chiến sĩ của ta đã hy sinh rồi. Tình hình bọn này cố tình gây chiến
Em cam đoan chưa có ai hy sinh do nổ súng.

Đề nghị các cụ trước khi cập nhật nên chọn lọc và ngẫm kỹ.

Đơn cử, nếu nó nổ súng rồi thì có nghĩa chính thức nổ súng xâm lược. Câu chuyện sẽ không update như thế này.

Có thể một vài thông tin quá chi tiết thì em ko nắm được nhưng nếu thông tin mang tính thay đổi cục diện hoặc/và quyết định thì em có thể hóng tốt:D
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Đa số các cụ đều lôi luật quốc tế ra để lý giải về việc ko áp dụng biện pháp mạnh. Nếu nói về luật thì điểm nó vác đồ ra chơi có là vùng biển của VN ko? Nếu thuộc VN, mọi sự xâm phạm đều là trái phép, có quyền bắn ko? Có cơ sở để.dùng luật pháp quốc tế đòi lại Hoàng Sa ko? Nếu có thì sao suốt từ.năm 82 chưa đòi lại được? Các hệ lụy sẽ thế nào nếu chúng ta tiếp tục để địch leo thang từ chỗ nhà mình thành khu vực tranh chấp?
Em ko thích câu hỏi về những điều rõ như ban ngày kiểu này. Dưng lại tự nhủ thầm; không phải cái gì cũng biết vì biển học là mênh mông nên mong cụ nghiên cứu thêm:

- Biện pháp mạnh cụ nói là gì? Uýnh nhau? Hay đâm hũi? Hay biểu dương lực lượng. Ngày xưa LX chỉ cần một con Mig 25 bay vèo qua đầu Israel mà ngăn chặn chiến tranh đó cụ. Vậy nên cần có bài tẩy cho mỗi bước hành động.

- Vùng biển mà giàn khựa đang vi phạm thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN (các điều vi phạm đều được quy định rõ trong CU82).

- Uýnh là bước cuối cùng trong giải quyết tranh chấp; ko phải là giải pháp đầu tiên.

- Cơ sở đề giải quyết đã được chúng ta và bạn bèn quốc tế (gồm cả LHQ) lên tiếng nhiều lần. Tương lai sẽ đòi được.

- Hệ lụy nếu xảy ra là chúng ta mất sân nhà, mọi công việc như phơi thóc hay bắt giun đều ko thực hiện được. Và ta ko chấp nhận điều đó. Và ta sẽ xử lý để điều đó ko xảy ra.
 

mepeo

Xe buýt
Biển số
OF-91744
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
609
Động cơ
409,629 Mã lực
Dạ, CSB thành lập năm 98, còn vụ BM2 mãi năm 11 mới xảy ra mà cụ. Nhưng hồi đó các anh V4 trực tiếp luôn, vì hành vi đó là phá hoại, với lại cũng chỉ ra xua đuổi thôi.
Vâng em xin lỗi. Ý là vừa Bộ tư lệnh cs biển mới đc lập và bước đầu được trang bị bài bản để tự mình làm nhiệm vụ, không để cái gì hải quân cũng phải thò ra ngay
 

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
5,656
Động cơ
445,950 Mã lực
Em ko thích câu hỏi về những điều rõ như ban ngày kiểu này. Dưng lại tự nhủ thầm; không phải cái gì cũng biết vì biển học là mênh mông nên mong cụ nghiên cứu thêm:

- Biện pháp mạnh cụ nói là gì? Uýnh nhau? Hay đâm hũi? Hay biểu dương lực lượng. Ngày xưa LX chỉ cần một con Mig 25 bay vèo qua đầu Israel mà ngăn chặn chiến tranh đó cụ. Vậy nên cần có bài tẩy cho mỗi bước hành động.

- Vùng biển mà giàn khựa đang vi phạm thuộc vùng đặc quyền kinh tế của VN (các điều vi phạm đều được quy định rõ trong CU82).

- Uýnh là bước cuối cùng trong giải quyết tranh chấp; ko phải là giải pháp đầu tiên.

- Cơ sở đề giải quyết đã được chúng ta và bạn bèn quốc tế (gồm cả LHQ) lên tiếng nhiều lần. Tương lai sẽ đòi được.

- Hệ lụy nếu xảy ra là chúng ta mất sân nhà, mọi công việc như phơi thóc hay bắt giun đều ko thực hiện được. Và ta ko chấp nhận điều đó. Và ta sẽ xử lý để điều đó ko xảy ra.
Gộp tất cả các còm của cụ về vấn đề này, em xin kính cụ 1 ly.
 

Bầy hầy

Xe tải
Biển số
OF-207064
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
232
Động cơ
320,260 Mã lực
Chỉ đạo chung là không cho nó cắm chốt được. Còn nó mà cắm được xuống thì theo chỉ đạo của em là cho nó ăn cục ngư lôi nhỉ>? Theo các cụ thì có cách nào khác ngoài cho nó ăn cục bộc phá không??
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,614
Động cơ
443,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trợ giúp cụ Lầm cho một số cụ chưa hiểu:
- Nội thủy là toàn bộ vùng nước tiếp giáp với bờ biển và nằm phía trong đường cơ sở dùng để tính chiều rộng của lãnh hải. Tại nội thủy, quốc gia ven biển có chủ quyền hoàn toàn và tuyệt đối như đối với lãnh thổ đất liền của mình.
- Lãnh hải là vùng biển nằm phía ngoài đường cơ sở. Theo luật biển 1982 thì chiều rộng tối đa của lãnh hải là 12 hải lý;
Các quốc gia ven biển có chủ quyền đối với lãnh hải của mình. Chủ quyền đối với đáy biển và lòng đất dưới đáy biển của lãnh hải là tuyệt đối. Chủ quyền đối với vùng trời phía trên lãnh hải cũng là tuyệt đối. Tuy nhiên, chủ quyền đối với vùng nước lãnh hải không được tuyệt đối như trong nội thủy bởi vì ở lãnh hải của quốc gia ven biển, tàu thuyền của các quốc gia khác được quyền qua lại không gây hại.
Quốc gia ven biển có quyền ban hành các quy định để kiểm soát và giám sát tàu thuyền nước ngoài thực hiện việc qua lại lãnh hải của mình trong một số vấn đề (an toàn hàng hải, điều phối giao thông đường biển; bảo vệ các thiết bị, công trình, hệ thống đảm bảo hàng hải; bảo vệ tuyến dây cáp và ống dẫn ở biển; bảo tồn tài nguyên sinh vật biển; ngăn ngừa vi phạm pháp luật của quốc gia ven biển liên quan đến đánh bắt hải sản; bảo vệ môi trường biển; nghiên cứu khoa học biển; và ngăn ngừa các vi phạm về hải quan, thuế khóa, nhập cư, y tế) và quy định hành lang để tàu thuyền đi qua .
- Vùng tiếp giáp lãnh hải là vùng biển nằm ngoài và sát với lãnh hải. Chiều rộng của vùng tiếp giáp lãnh hải không quá 12 hải lý. Quốc gia ven biển có quyền thi hành sự kiểm soát cần thiết nhằm ngăn ngừa việc vi phạm các luật và quy định về hải quan, thuế khóa, nhập cư hay y tế trên lãnh thổ hay trong lãnh hải của mình. Quốc gia ven biển cũng có quyền thi hành sự kiểm soát cần thiết trong vùng tiếp giáp lãnh hải để trừng trị việc vi phạm các luật và quy định nói trên xảy ra trên lãnh thổ hay trong lãnh hải của mình.
- Vùng đặc quyền kinh tế: Đó là vùng biển nằm phía ngoài lãnh hải và có chiều rộng 200 hải lý tính từ đường cơ sở; Theo Công ước Luật Biển năm 1982, trong vùng đặc quyền kinh tế của mình, các quốc gia ven biển có quyền chủ quyền đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên, sinh vật hoặc không sinh vật ở đó. Cho đến nay, tài nguyên thiên nhiên trong vùng đặc quyền kinh tế mà các quốc gia ven biển đang khai thác chủ yếu là tôm, cá. Quốc gia ven biển cũng có quyền chủ quyền đối với các hoạt động khác như sản xuất năng lượng từ nước, hải lưu và gió.
Quốc gia ven biển có quyền tài phán đối với việc lắp đặt và sử dụng các đảo nhân tạo, các thiết bị, công trình; nghiên cứu khoa học biển; bảo vệ và giữ gìn môi trường biển. Công ước Luật Biển năm 1982 quy định các quốc gia khác, bất kể là quốc gia có biển hay không có biển, được hưởng một số quyền nhất định ở trong vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia ven biển như quyền tự do hàng hải, quyền tự do hàng không.
- Thềm lục địa của quốc gia ven biển là phần đáy biển và lòng đất dưới đáy biển nằm bên ngoài lãnh hải của quốc gia ven biển. Trên thực tế, rìa ngoài của thềm lục địa ở các khu vực có khác nhau: Có nơi hẹp, không đến 200 hải lý; nhưng có nơi rộng đến hàng trăm hải lý. Công ước Luật Biển năm 1982 quy định: thềm lục địa của quốc gia ven biển rộng tối thiểu 200 hải lý (kể cả khi thềm lục địa thực tế hẹp hơn 200 hải lý). Nếu thềm lục địa thực tế rộng hơn 200 hải lý thì quốc gia ven biển có thể mở rộng thềm lục địa của mình đến tối đa 350 hải lý hoặc không quá 100 hải lý kể từ đường đẳng sâu 2.500m.
Trong thềm lục địa của mình, các quốc gia ven biển có quyền chủ quyền đối với việc thăm dò, khai thác, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên ở thềm lục địa của mình. Cần lưu ý là quyền chủ quyền đối với thềm lục địa mang tính đặc quyền ở chỗ nếu quốc gia đó không thăm dò, khai thác thì cũng không ai có quyền khai thác tại đây nếu không được sự đồng ý của quốc gia ven biển.
 

Buki

Xe điện
Biển số
OF-80148
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,927
Động cơ
443,767 Mã lực
Đa số các cụ đều lôi luật quốc tế ra để lý giải về việc ko áp dụng biện pháp mạnh. Nếu nói về luật thì điểm nó vác đồ ra chơi có là vùng biển của VN ko? Nếu thuộc VN, mọi sự xâm phạm đều là trái phép, có quyền bắn ko? Có cơ sở để.dùng luật pháp quốc tế đòi lại Hoàng Sa ko? Nếu có thì sao suốt từ.năm 82 chưa đòi lại được? Các hệ lụy sẽ thế nào nếu chúng ta tiếp tục để địch leo thang từ chỗ nhà mình thành khu vực tranh chấp?
Nước lớn nó có vào không phận cũng éo dám bắn, phi Su2 lên mà nịnh nó bay ra ngoài chơi. Nước nhỏ mà hung hăng thì nó đánh cho vỡ ***. Thế mình chỉ có ngoại giao, phòng thủ và chống thôi may chăng đc viện trợ.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Nếu BNG mà tóm tắt các hành động chúng ta đang muốn làm bằng 1 câu phát biểu thì dân mình còn biết mình đang có "làm việc" và luôn luôn sẵn sàng "làm việc" để dân biết, dân hỗ trợ và cũng để nó biết như vậy. Đừng để như năm 78-79, bộ đội đi đánh trận mà dân còn chả biết đi đâu ?
Chứ nghe các anh BNG thì chỉ thấy toát lên:
- Mày sai
- Tao phản đối
còn đoạn tiếp theo dân tự hiểu:
- May ra nó ko lấn tới
- Phát thế chứ nó làm gì kệ nó?
 

Street_Version

Xe tải
Biển số
OF-5799
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
295
Động cơ
546,650 Mã lực
Nơi ở
Bãi "ấy" trâu, đi sâu vào một tí
em hóng các cụ, xin phép oánh dấu cái, em chỉ hóng thôi, quyết không chém gió gì đâu ạ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sau đó một vài tiếng đồng hồ, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Jen Psaki nói tại Washington: "Chúng tôi đang xem xét vụ việc một cách thận trọng".
"Với các căng thẳng từng xảy ra ở Biển Đông, quyết định của Trung Quốc cho vận hành giàn khoan trong vùng biển tranh chấp là khiêu khích và không có lợi cho việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực."
Đây là ngôn từ khá mạnh mà một người phát ngôn ngành ngoại giao sử dụng.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,363
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Em chưa thấy thông tin cơ quan ngoại giao cử người sang các nước tranh thủ sự ủng hộ nhỉ? hoặc làm rùm beng lên cho cả xã được biết nhỉ
 

locgia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-303925
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
97
Động cơ
305,150 Mã lực
Theo BBC thì một tàu CSB việt nam bị húc rách sườn


Con số tàu mỗi bên lên tới hàng chục, phía Việt Nam được tin chỉ sử dụng tàu cảnh sát biển dùng biện pháp đâm húc và vòi rồng để cản đường.
Ít nhất một tàu của Việt Nam bị xé rách sườn, nguồn tin của BBC cho biết.


http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140506_china_oilrig_confrontation.shtml
 

dangtuan999

Xe container
Biển số
OF-109868
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
5,656
Động cơ
445,950 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,692
Động cơ
317,048 Mã lực
Cụ nào ở Gia tân quê bác Hiến hay Gia vượng quê bác Khuê vào cho anh em hóng tý.bác Khuê là tư lệnh vùng 4 luôn đâys.kiểu gì thanh niên xã đấy 90% là lính vùng 4.vào cập nhật tình hình cho anh em đỡ sốt ruột
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,108
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Em còm mang tính xây dựng mà mợ định vào hùa để công kích em à? Em chỉ thấy ta quá nhịn, nó cứ lấn và sự.việc hôm nay là hệ lụy tất yếu. Xem ra tâm lý số đông vẫn toàn người lo chữa cháy.
Vậy cứ phải oánh nhau mới vừa lòng cụ ?@-)
 

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Hôm vừa rồi dân chỗ e kéo nhau gần nghìn người ra đập khoảng hơn trăm thằng khựa vì nó dám đánh dân ta.xong xuôi còn ra xin lỗi dân ta bằng chết.nó bắt nạt đc là nó bắt nạt,khi ko bắt nạt đc lại phải buông ngay.e sống nhiều với bọn Tầu nên e lạ gì tính bọn nó.
<br />
<br />
Thế là nó biết mình, biết người đấy cụ ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top