Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Em đã thấy lãnh đạo cấp cao nào tuyên bố gì đâu?
em thấy phản ứng của lãnh đạo mình đợt này là khá ổn. giờ bên nào manh động bòm trước là bất lợi
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,443
Động cơ
717,758 Mã lực
Em vừa hóng được là số tàu chiến Trung quốc tại thực địa đã là 7 chiếc.

Cuộc chiến " không dành cho những cái đầu nóng".

Bên Việt nam cũng đã sẵn sàng.

Bên nào nổ súng trước, coi như thua:)
Chắc phải có cảm tử quân thôi các cụ ạ
Tàu nó đâm tàu mình bốc cháy, nổ bạt hết trong bán kính 5km
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thế em hỏi cụ vì mấy thằng phá hoại mà cấm dân thực hiện quyền bày tỏ của mình à? Cũng như khi tham gia giao thông thôi, chẳng nhẽ vì mấy thằng ranh con đánh võng, kẹp 3 thì cấm tất cả mọi người tham gia giao thông à?. Nhà nước có trách nhiệm bảo vệ an toàn cho nhân dân thực hiện quyền của mình, đồng thời xử lý những kẻ gây rối, kích động bạo lực.
Mấy thằng đó nó thủ chai xăng rồi quăng thì cụ tính sao?
 

dennytran

Xe hơi
Biển số
OF-307337
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
178
Động cơ
301,008 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự đoán với mức độ phản ứng của VN hiện tại chắc chắn một thời gian nữa Trung Quốc sẽ chủ động rút giàn khoan về và điều này cũng nằm trong kế hoạch của Trung Quốc. Tuy nhiên Em hỏi các Cụ một câu hơi ngu tý: Về dã tâm của Trung Quốc độc chiếm biển đông ai cũng biết nhưng hành động cụ thể của Trung Quốc đưa giàn khoan lần này sang lãnh hải VN với thâm ý là gì mong các Cụ hiểu biết khai sáng giúp E cái.
Em nghĩ để khai thác dầu thì không phải vì Trung Quốc thừa hiểu khi khai thác dầu tại khu vực này sẽ không thể yên ổn với Việt Nam . Có phải nhằm mục đích:
+ Tập trung lực lượng của VN tại khu này để rảnh tay xây dựng căn cứ ở đảo Gạc Ma
+ Thăm dò thái độ và phản kháng của Việt Nam đặc biệt là xem xét phản ứng của các nước để chuẩn bị cho việc chiếm quần đảo Trường Sa
+ Tạo thế thượng phong, bắt VN phải nhượng bộ khi đàm phán phân định gianh giới ngoài vịnh Bắc bộ sắp diễn ra.
+ Dằn mặt VN do thời gian gần đây VN có mối quan hệ nồng ấm với một số nước là đối thủ của Trung Quốc
Mong nhận được ý kiến góp ý tích cực
Chuyện này có nguyên nhân sâu xa bác ạ. Theo Luật Biển Quốc Tế, mỗi nước có 200 hải lý tính từ đường cơ sở được gọi là Vùng đặc quyền kinh tế. Vùng đặc quyền kinh tế có chế độ pháp lý riêng, trong đó các quyền và quyền tài phán của quốc gia ven biển (hay quốc gia quần đảo. )Trong khu vực đặc quyền kinh tế, quốc gia có đặc quyền khai thác và sử dụng các tài nguyên biển. Nó là một trong các vùng mà quốc gia có quyền chủ quyền. Nếu VN có 200 hải lý vùng đặc quyền KT và Khựa có 200 hải lý cho khu vực này thì không nói làm gì. Đen cái là 2 quốc gia có vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn lên nhau. Lý do là Khựa tính 200 hải lý từ đường cơ sở của họ, được vẽ từ đảo Hoàng Sa của VN do vậy vùng đặc quyền kinh tế này chồng lấn với vùng đặc quyền kinh tế của VN hiện nay. Theo luật pháp quốc tế, các bên có thể thỏa thuận chia đôi vùng đặc quyền kinh tế này bằng việc xác định tọa độ nằm giữa ranh giới cho cả hai. Như vậy không nhất thiết vùng đặc quyền kinh tế phải đủ 200 hải lý, miễn là hai bên "cưa đôi", có hiệp định phân chia đàng hoàng. Tuy nhiên do cả VN và TQ đều tuyên bố Hoàng Sa là lãnh thổ của mình do vậy không bên nào chấp nhận vùng đặc quyền kinh tế của bên nào cả. VN cho rằng TQ đưa giàn khoan vào vùng này là vi phạm luật pháp quốc tế và xâm phạm lãnh thổ VN vì đảo Hoàng Sa là của VN do vậy đường cơ sở tính từ đảo HS do Khựa tuyên là không có giá trị. Ngược lại, Khựa cho rằng họ hoàn toàn có cơ sở pháp lý để hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế này vì Hoàng Sa là của họ và theo đường cơ sở tính từ Hoàng Sa khu vực này nằm trong vùng 200 hải lý.

Do vậy, em nghĩa Khựa đưa giàn khoan vào là: (1) để khẳng định chủ quyền của mình tại Hoàng Sa, hợp pháp hóa chủ quyền đối với hòn đảo tranh chấp này; (2) thử và thăm dò phản ứng của VN, (3) chủ động thiết lập hiện diện trên biển Đông, hướng tới chiến lược quân sự lâu dài.
 

click5

Xe đạp
Biển số
OF-318856
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
21
Động cơ
292,110 Mã lực
Chắc phải có cảm tử quân thôi các cụ ạ
Tàu nó đâm tàu mình bốc cháy, nổ bạt hết trong bán kính 5km
thông tin chính xác ko cụ?
vậy cũng căng nhỉ, tiến sát coi cái cục sắt là hàng mã hay ko cũng khó quá
cơ mà tạm thời cứ ngăn ko cho thả leo là dc rồi,, tiến về ổ càng nhanh càng đỡ nhức răng
cho anh em tập trung làm ăn, chứ nóng ruột mẫy bữa nay ko lo làm toàn lo hóng tin các cụ ko :v
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
728
Động cơ
421,697 Mã lực
Hình trên đường phố Đà Nẵng chiều này
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Nói chung về lâu dài thì nhẫn nhịn không phải là giải pháp hay , nó chỉ là nhất thời thôi
Nhưng mà xét về nhiều mặt giao lưu kinh tế qua lại thì lại là vấn đề khác . VN phải dựa vào đa phương quốc tế nếu không muốn chiến tranh, còn tự dựa vào mình thì trước sau cũng phải đánh , thế thôi . Từ xưa tới nay và về sau , Tàu Khựa nó sẽ không bao giờ dừng lại đâu ạ
 

duongphen

Xe tăng
Biển số
OF-46931
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,309
Động cơ
473,773 Mã lực
Em vừa hóng được là số tàu chiến Trung quốc tại thực địa đã là 7 chiếc.

Cuộc chiến " không dành cho những cái đầu nóng".

Bên Việt nam cũng đã sẵn sàng.

Bên nào nổ súng trước, coi như thua:)
Chữ NHẪN đặt lên hàng đầu
 

hailoc

Xe tải
Biển số
OF-17785
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
206
Động cơ
508,380 Mã lực
Trong vụ đâm đụng này nhà cháu không hiểu tại sao CSB của mình không lắp thêm "giáp nhím" vào mít tàu nhể? Giáp này làm đơn giản bằn cách chọn ống thép (khoan lỗ thân ống để dẫn nước càng tốt) đủ cứng lắp xuôi hai mạn và mít tàu lắp thêm khới nối theo nguyên lý đốt trúc hoặc đuôi thạch sùng (đâm vào là tách rời ra). Khựa xông vào tông mình thì quay mít lại cho nó ủi. Nếu các đơn vị cơ khí của mình lắp được giáp này cho tàu nhanh thì hay phải biết. He he
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,108
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Em vừa kể tội cái giàn
Giờ xin nói đến cái bàn cờ kia
Vì sao cả nước sẻ chia
Vì đâu nước mắt đêm khuya dầm dề

3. Sự việc đương đại

Vì lũ khựa đang gây hấn, vi phạm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của chúng ta.

Ngay từ những ngày cuối tháng tư đầy hào hùng và khí thế của những sự kiện quan trọng của đất nước. Từng "hồi còi" vang lên rộn rã, báo hiệu một vùng nóng kết hợp giông bão đang chuẩn bị tràn vào sân nhà chúng ta. Những ánh mắt chia sẻ, những cái bắt tay vội vã khi gặp nhau, những khuôn mặt đăm chiêu, ánh mắt rực sáng; những cuộc họp bàn đêm ngày, những bút chì, thước kẻ, ake vạch vẽ, những cuộc điện thoại nóng bỏng tay cầm...để đánh giá, để phân tích, để bàn, để lập phương án xử lý.

Tối 2, một cuộc họp khẩn, tập trung những thành viên quan trọng nhất của gia đình diễn ra, phương án được duyệt lần cuối, từng nội dung, bước đi cụ thể đặt ra. Một khi bố mẹ đã ra lệnh thì tất cả con cháu cùng bắt tay theo phân công. Anh cả đang làm bảo vệ một xí nghiệp được phân công hướng dẫn các em, nhất là cô Sáu nông dân sẵn sàng cầm liềm, cuốc ra sân oánh dấu mảnh đất trồng rau thả cả của nhà; chú hai chuyên nghề bắt trộm phải dạy bảo anh em trong nhà không được to tiếng với nhau; còn thằng cháu bán xăng ra sân đo đạc lại mảnh vườn cho chính xác; xem bên dưới có cái gì mà thằng hàng xóm giang hồ lại muốn đào bới.

Từ đó trở đi thì các cụ cũng biết ít nhiều. Nhưng thái độ ngang ngược đi kèm là khi chúng đẩy cái giàn sang, chúng còn bắt mọi người phải tránh xa, ít nhất 1 hải lý, rồi lên ba; nhưng thực tế, khi cách 10 hải lý thì chúng đã cho tàu ủi, chủ động ủi trước khiến ta khó tiếp cận. Một số bị vỡ, nứt. Một số bị phá. Thương tích. Trong cái rủi lại có cái may. Tàu chúng to, cỡ vài ngàn tấn (vì đa số là tàu quân sự cải hoán); chúng ta nhỏ hơn (cỡ vài trăm đến độ 2000). Độ cao chênh nhau. Mũi tàu nào cũng được thiết kế để đâm, để ủi. Thế nhưng khi chúng húc ta thì mũi cao hơn nên toàn vào mạn tàu (vì thế các cụ có thể thấy một số dấu vế trên mạn, lan can tàu ta là chính). Chứ nếu độ cao bằng nhau, với sự hung hăng như thế thì chắc thiệt hại của ta cũng không nhỏ. Vài chục cái, trong đó có phân nửa là vũ trang và bán vũ trang. Chiến thuật thay đổi, nhằm thẳng mấy thằng tàu dịch vụ mà húc; cũng bị chèn, cũng bị ép; nhưng chị Sáu nông dân cũng là dân quân tự vệ chuyển nghề, rất dũng cảm, mưu trí đối phó lại. Có thiệt hại nhưng xác định rồi: sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền đất nước.

Bộ máy chỗ em hiện đang hoạt động liên tục. Mọi chuyến công tác tạm thời dừng lại. Thường xuyên phối hợp với các bên liên quan. Tình hình căng thẳng tăng lên từng giờ, từng ngày, nhưng vẫn trong dự liệu, kiểm soát. Vì âm mưu của chúng đã rõ. Lòng dạ đen tối của chúng bị ta nội soi, moi móc trưng ra bàn dân thiên hạ. Chúng sẽ phải rút.
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Em dự đoán với mức độ phản ứng của VN hiện tại chắc chắn một thời gian nữa Trung Quốc sẽ chủ động rút giàn khoan về và điều này cũng nằm trong kế hoạch của Trung Quốc. Tuy nhiên Em hỏi các Cụ một câu hơi ngu tý: Về dã tâm của Trung Quốc độc chiếm biển đông ai cũng biết nhưng hành động cụ thể của Trung Quốc đưa giàn khoan lần này sang lãnh hải VN với thâm ý là gì mong các Cụ hiểu biết khai sáng giúp E cái.
Em nghĩ để khai thác dầu thì không phải vì Trung Quốc thừa hiểu khi khai thác dầu tại khu vực này sẽ không thể yên ổn với Việt Nam . Có phải nhằm mục đích:
+ Tập trung lực lượng của VN tại khu này để rảnh tay xây dựng căn cứ ở đảo Gạc Ma
+ Thăm dò thái độ và phản kháng của Việt Nam đặc biệt là xem xét phản ứng của các nước để chuẩn bị cho việc chiếm quần đảo Trường Sa
+ Tạo thế thượng phong, bắt VN phải nhượng bộ khi đàm phán phân định gianh giới ngoài vịnh Bắc bộ sắp diễn ra.
+ Dằn mặt VN do thời gian gần đây VN có mối quan hệ nồng ấm với một số nước là đối thủ của Trung Quốc
Mong nhận được ý kiến góp ý tích cực
Cái ý đỏ của cụ là điều hơi khó xảy ra. Vì mấy ý sau triển khai từ đó ra nên có thể nói là chúng không phù hợp thực tế lắm. Biết là đau, nhưng chắc chắn TQ không di chuyển một giàn khoan khổng lồ, lên gân lên cốt trước truyền thông, sẵn sàng đạp lên mối quan hệ "đồng chí" với Việt Nam chỉ để neo đậu một thời gian rồi rút lui như nhiều cụ lầm tưởng (kể cả nó có bảo là ra khảo sát 3 tháng đi nữa). Cái u nhọt này sẽ còn nằm đó lâu, rất lâu nữa. Có thể nó không phải là một giàn khoan dầu (vì hiệu quả kinh tế kém, vì kỹ thuật khó khăn, vì sự an toàn cho vận chuyển không đảm bảo...) nhưng nó tối thiểu sẽ đáp ứng được yêu cầu là một căn cứ cố định. Liệu TQ đưa quân đồn trú lên đó, VN có dám bắn hạ nó không? Không, đặc biệt là sau 1-2 năm nữa. Còn bây giờ, Việt Nam có dám bắn không? Cũng lại là không, nếu không muốn mất nhiều hơn cả việc tồn tại một cái u nhọt như thế.
Sự thật, em nghĩ rằng ta đã không thể làm gì khác với việc tồn tại một cái giàn khoan - điểm trú chân của TQ như thế rồi. Và việc như vậy cũng là lần đầu tiên trong lịch sử. Thằng TQ trên đất liền thì chúng nó nhổ cột mốc để di sang đất mình, giờ chúng nó phát minh ra giàn khoan để chuyển căn cứ sang biển mình. Khốn nạn thé đấy.
Trong ngắn hạn, em chịu chả biết kế hoạch gì hơn là tiếp tục gây sức ép và phản đối ngoại giao đồng thời tránh để biến thành xung đột vũ trang. Còn lâu dài, nhanh chóng mà cho thuê Cam Ranh đi, nhanh chóng làm hợp đồng khai thác dầu lửa ở biển đông đi. Cho bọn nào thuê cũng được: Mỹ, Nhật, Ấn, Nga... để việc TQ áp sát vùng biển của mình cũng là thiệt hại cho chính nước thuê căn cứ để Việt Nam còn có thêm sự ủng hộ thiết thực hơn là một vài lời phản đối. Mà thực ra trong mấy nước đó, có lẽ Mỹ là nước muốn quay lại nhất (nhằm kiềm chế tham vọng TQ) chứ Nga chắc không vì nó cần bắt tay với TQ hơn là đối đầu. Chỉ tiếc là Việt và Mỹ khác nhau quá nhiều về thể chế, về quyền tự do, về chính sách...
Mấy cái này là do em suy diễn mà ra hết đấy nhé, các cụ đừng tin.
 

buonchuoi

Xe tăng
Biển số
OF-9454
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,056
Động cơ
545,506 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
hà lội
theo em cử một đội tầu nát tí chất thuốc nổ lên hẳn mũi tàu rồi cứ nhằn tầu nó mà đâm bảo đảm chạy sạch ..mà nó cũng chả dám đâm lại
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,195
Động cơ
409,712 Mã lực
Đen cái là 2 quốc gia có vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn lên nhau. Lý do là Khựa tính 200 hải lý từ đường cơ sở của họ, được vẽ từ đảo Hoàng Sa của VN do vậy vùng đặc quyền kinh tế này chồng lấn với vùng đặc quyền kinh tế của VN hiện nay. .
Cụ hiểu sai bét vấn đề. Những đảo mà khựa đang chiếm không đủ điều kiện để tính đường cơ sở 200 hải lý nhé.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
theo em cử một đội tầu nát tí chất thuốc nổ lên hẳn mũi tàu rồi cứ nhằn tầu nó mà đâm bảo đảm chạy sạch ..mà nó cũng chả dám đâm lại
em fun tí cho nó đỡ nóng: treo cái con dở người mặc bikini bên cái thớt kia lên mũi tàu, có khi mấy cái tàu hải giám của chúng lộn nhào xuống nước cũng nên.
 
Biển số
OF-194287
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
1,251
Động cơ
340,050 Mã lực
Cái ý đỏ của cụ là điều hơi khó xảy ra. Vì mấy ý sau triển khai từ đó ra nên có thể nói là chúng không phù hợp thực tế lắm. Biết là đau, nhưng chắc chắn TQ không di chuyển một giàn khoan khổng lồ, lên gân lên cốt trước truyền thông, sẵn sàng đạp lên mối quan hệ "đồng chí" với Việt Nam chỉ để neo đậu một thời gian rồi rút lui như nhiều cụ lầm tưởng (kể cả nó có bảo là ra khảo sát 3 tháng đi nữa). Cái u nhọt này sẽ còn nằm đó lâu, rất lâu nữa. Có thể nó không phải là một giàn khoan dầu (vì hiệu quả kinh tế kém, vì kỹ thuật khó khăn, vì sự an toàn cho vận chuyển không đảm bảo...) nhưng nó tối thiểu sẽ đáp ứng được yêu cầu là một căn cứ cố định. Liệu TQ đưa quân đồn trú lên đó, VN có dám bắn hạ nó không? Không, đặc biệt là sau 1-2 năm nữa. Còn bây giờ, Việt Nam có dám bắn không? Cũng lại là không, nếu không muốn mất nhiều hơn cả việc tồn tại một cái u nhọt như thế.
Sự thật, em nghĩ rằng ta đã không thể làm gì khác với việc tồn tại một cái giàn khoan - điểm trú chân của TQ như thế rồi. Và việc như vậy cũng là lần đầu tiên trong lịch sử. Thằng TQ trên đất liền thì chúng nó nhổ cột mốc để di sang đất mình, giờ chúng nó phát minh ra giàn khoan để chuyển căn cứ sang biển mình. Khốn nạn thé đấy.
Trong ngắn hạn, em chịu chả biết kế hoạch gì hơn là tiếp tục gây sức ép và phản đối ngoại giao đồng thời tránh để biến thành xung đột vũ trang. Còn lâu dài, nhanh chóng mà cho thuê Cam Ranh đi, nhanh chóng làm hợp đồng khai thác dầu lửa ở biển đông đi. Cho bọn nào thuê cũng được: Mỹ, Nhật, Ấn, Nga... để việc TQ áp sát vùng biển của mình cũng là thiệt hại cho chính nước thuê căn cứ để Việt Nam còn có thêm sự ủng hộ thiết thực hơn là một vài lời phản đối. Mà thực ra trong mấy nước đó, có lẽ Mỹ là nước muốn quay lại nhất (nhằm kiềm chế tham vọng TQ) chứ Nga chắc không vì nó cần bắt tay với TQ hơn là đối đầu. Chỉ tiếc là Việt và Mỹ khác nhau quá nhiều về thể chế, về quyền tự do, về chính sách...
Mấy cái này là do em suy diễn mà ra hết đấy nhé, các cụ đừng tin.
Em cũng đồng ý với cụ là việc TQ rút giàn khoan về đúng là ảo tưởng.
Giờ e cũng không hình dung ra kịch bản tiếp sau thế nào, cái giàn khoan ở đó 1-2 năm tới thì thực sự khác gì 1 cái đảo nhân tạo đã được an bài.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Cụ hiểu sai bét vấn đề. Những đảo mà khựa đang chiếm không đủ điều kiện để tính đường cơ sở 200 hải lý nhé.
Vấn đề là nó vẫn vin vào đó cụ ạ! Còm của cụ denny phân tích ko phải thiếu cơ sở đâu
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top