[Funland] Vì sao xe bán tải Ford Ranger được dân Việt tôn làm "thánh"?

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,743
Động cơ
551,575 Mã lực
Chưa có bạn bán tải nào ăn được Ford F150 hay F250 nhỉ.
Ở Thái thì phổ biến Bán tải Hilux của Toy và Isuzu hơn các dòng khác.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,844
Động cơ
407,691 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ. Nếu dựa vào bên kia thì: doanh số bán hàng riêng dòng này nhé:

Doanh số bên Thái nhất là Dmax 350k xe/năm, nhì là Hilux 300k xe/năm, Năm là Ranger 50k xe/năm. Doanh số dùng nội địa nhé, ko phải XK.
E có quan tâm doanh số bọn nào đâu
E làm xây dựng nên cần xe nào đi đã là đc
 

drfooter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474279
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
220
Động cơ
199,660 Mã lực
Tuổi
42
Cụ chủ nói đúng, dòng Ranger thì chỉ có WT là vươt trội, còn lại cũng bình thường, theo em đánh giá thua cả trinton.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Do tâm lý thôi, ở VN xe là tài sản thứ 2 sau nhà nên nhiều người mua xe vẫn hay ngóng xem đa số mua gì.
Em thì hay ngc lại, suy nghĩ thực dụng hơn.
Khi mua xe em hay xếp cùng phân khúc, ví dụ có 800tr thì trong khoảng từ 760-840 có những xe nào cùng phân khúc ( ví dụ cùng là Sedan C, MPV hay bán tải ).
Đợt em mua xe nếu em máu bán tải thì em lấy Colorado bản cao nhất vì thời điểm đó đang giảm trực tiếp 80tr vào giá, đi mua khéo mồm bớt đc tầm 15-20 nữa vị chi là 100 củ trong khi bản cao cấp nhất của Ford thời điểm đấy ko bớt 1 xu và nghe nói phải cho sale tiền mới có xe sớm.
Thế nên em làm bài toán chênh nhau 100củ chia cho 2 triệu tiền dầu/tháng sẽ đi đc 50 tháng tương đương 4 năm.
Về sau suy tính đi bán tải ko hợp nên em mua MPV.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,406
Động cơ
334,500 Mã lực
Bên mình Dmax bán dc ít, máy công suất nhỏ, option ít, dáng kém hơn Ranger, giá ngon hơn...
Tổng thể ranger đẹp hơn hẳn kể cả Hilux

QUOTE="Nguyen Van Nam TKV, post: 41480834, member: 565102"]Đó là về hình thức.
Thế còn về chất lượng?

Em tin rằng bên các nước phát triển hơn mình như Thái Lan thì họ đi trước mình nên họ thừa hiểu dòng nào có chất lượng thực sự, có độ bền và ổn định. Và dòng nào chỉ là mã. Đúng không cụ.

Doanh số bên Thái nhất là Dmax 350k xe/năm, nhì là Hilux 300k xe/năm, Năm là Ranger 50k xe/năm. Doanh số dùng nội địa nhé, ko phải XK.[/QUOTE]
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Em phân tích nhưng cũng chưa đủ hiểu rằng tại sao Ranger được dân Việt tôn lên làm 'thánh sống" trong khi nó lại giẫy chết ở chính quốc, rồi Thái Lan - nơi là ông xưởng sx xe bán tải và là nước có địa hình phức tạp và rồi dân bên đó chuyên dùng xe bán tải đi lại cũng ko ưa Ranger lắm?

- Bên Trung đông cũng hay dùng xe bán tải đi sa mạc rồi đi chiến trường nhưng vắng bóng Ranger?
- Bên Phi, nơi toàn sa mạc cũng chủ yếu dùng dòng bán tải khác.
- Úc cũng thế.......

Vậy tại sao các cụ ơi?
Có người nói rằng bên nước ngoài nó thực dụng, xe nào bền, tiết kiệm ổn định và giá hợp lý là họ chơi. Trong khi người Việt thích Ranger vì xe kia nó đẹp, ngoại hình bắt mắt, nội thất nhiều tính năng, rồi lại được đám đông..... làm thuyết phục người Việt..... Vậy hóa ra người Việt mình chỉ thích hình thức không đánh giá cao cái chất?

Cụ nào thông não em cái!
Em không biết, nhường cụ dưới...
Đồ đạc chất, sơn xi bền, khung cứng cáp, máy khỏe và êm mặc dù chạy dầu....;;)
1 Thanh liên đi WT3.2 chia sẻ :D
Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm chứ k có loại nào toàn diện và phụ thuộc sở thích người đi nữa, e cũng chạy bán tải nhưng e lại k thích Ranger mà chạy Navara
Tất nhiên nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố của mỗi nước : giá bán , giá linh kiện , chế độ bảo hành , tiếp thị quảng cáo ...
Một cụ là dân phượt có câu trả lời cho em rằng tại sao bên nước ngoài như Thái Lan, Trung đông nó thực dụng ko chọn Ranger:
1. Xe đắt. Okie có thể đắt nhưng chỉ đắt ở bản cao cấp nhất.
2. Máy không bền. Chạy lâu và chạy nhiều sẽ rõ. Nhưng bù lại mới thì chạy sướng vì bốc hơn đối thủ.
3. Độ ổn định khi dùng liên tục ko bằng hãng khác. Tức là càng đi nhiều càng ỳ. Hoàn toàn ngược lại với xe của Nhật.
4. Bảo dưỡng cao. VĐ này thì ở VN mấy dòng xe có chi phí bảo dưỡng như nhau.

Còn vì sao bên VN lại bán chạy dòng Ranger này vì đơn giản là nó đẹp và nhiều option, nhiều tính năng giải trí. Gãi đúng chỗ ngứa của người Việt. Máy móc khỏe, nhưng bền hay ko thì xếp sau.

Các cụ cho em thêm ý kiến.

Vâng.

Bỏ qua các thông tin ở nước khác.
Thì ở VN, nó có tốt, rẻ, hợp mắt không ?

Tại sao chưởi là dân ta theo bầy đàn nhìn nhau mua chứa íu biết nó tốt xấu thế nào. Thấy nhiều người mua thì cũng muốn mua theo.
Mà mình lại nhìn và so sánh với các thằng khác, thấy các thằng khác nó íu mua thì mình cũng lăn tăn không dám mua.

Ồ, À, đệt mệ đời thế đấy hả.
Cái thằng a dua theo thằng khác là không, lại ngoạc mồn lên chưởi cái thằng a dua theo thằng khác làm có.
(iem xin lỗi, không phải quote bài các một số cụ là chưởi các cụ nhá)
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,827
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Hilux thì xấu, giá chát, thiếu công nghệ. Ranger vừa túi tiền, đẹp nên bán tốt.
 

malenh12

Xe buýt
Biển số
OF-300031
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
569
Động cơ
312,570 Mã lực
đơn giản là vì tâm lý đám đông thôi . mấy ông đầu ùa vào là đội phía sau xông theo tuốt
Cụ chém hơi ẩu đấy, nếu nói chuẩn thì trước đó Triton từng là xe bán chạy nhất vì sao Ranger lên ngôi thì cụ trải nghiệm đi rồi khắc biết. Chém ko được ẩu đâu nhá.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Cụ chém hơi ẩu đấy, nếu nói chuẩn thì trước đó Triton từng là xe bán chạy nhất vì sao Ranger lên ngôi thì cụ trải nghiệm đi rồi khắc biết. Chém ko được ẩu đâu nhá.
trải cái gì thì cũng phải soi với tầm tiền mình bỏ ra ko phải mỗi cái trải . đơn giản gần đây nhất thì CRV 2018 là 1 ví dụ , dân mình chết vì đám đông
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,126 Mã lực
Thì em mới phải hỏi cụ là nếu ngon nhất phân khúc tại sao bên Thái Lan nó là nơi chúa dùng xe bán tải nó lại không khoái Ranger. Bên đó Ranger xếp thứ 5 cụ nhé.

Ấm ức là ở chỗ đó. Chứ bên đó cũng lên 'thánh' như mình thì em duyệt ngay chả phải vác đi hỏi cụ.
Em đang chạy XLS 2016, thấy chạy ổn, còn tại sao mua vì em thích kiểu dáng của nó, em cũng chả cần bền lắm ah, chạy vài năm ko có vấn đề gì là đc rồi, giờ định sút mà vợ em ko cho, bảo thôi
cứ để đó, bán cũng chả đc bao nhiêu mà lâu lâu mưa gió lấy ra chạy cũng ok
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,299 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Xe xịn thì em không biết, dưng so con xls lởm của em với mấy con hãng khác thì dư này:
- Ngoại hình nhìn đẹp và khỏe hơn.
- Các chi tiết nhựa bên trong xe nhìn đường nét sắc sảo hơn.
- Vỏ xe dày dặn hơn, thử nghe tiếng đóng cửa con Navara hay BT50 đã thấy khác rồi.
Buồn cười nhất là mấy ông bạn cứ bẩu sao không mua con BT50 với lý do xe Nhật thì bền bỉ hơn dưng họ có biết đâu con BT50 với Ranger chỉ khác nhau mỗi cái vỏ với nội thất, còn lại nó là 1 ợ.
 

Fan_Nadal

Xe buýt
Biển số
OF-564048
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
685
Động cơ
153,790 Mã lực
Căn bản em thấy thằng Hilux mà IS nó hay dùng gắn Machine Guns lên chạy phè phè, xe chả có con mẹ gì giá trên giời lên dân đâm ra nản, quay sang thấy anh Mỹ Cao To Đen Hôi đúng sở thích giá cũng hợp túi mà nhiều người múc lên múc thôi ..:))
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,126 Mã lực
Ví dụ 1 cái xe nó được phong "thánh" ở tất cả các nơi nó hiện diện thì không có gì để bàn. Vì đó là điều đương nhiên chất lượng và giá trị của cái xe đó đã được khẳng định ở nhiều nơi. Thì không có gì phải hỏi.

Nhưng em ngạc nhiên khi cái xe nào đó chỉ được 1 thị trường nhỏ là VN phong "thánh" thôi, còn bị bỏ rơi ở các thị trường lớn, thế nên em mới ấm ức mãi cụ ạ.....
Bên Úc thì Ranger với Hilux cũng 1/9 1/10 đó cụ , so kè ác phết
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
954
Động cơ
314,718 Mã lực
Cụ đem con xe 2014 mà chủ ko giữ lên để đánh giá thì nghe chừng khó, còn phải xem đó là bản gì nữa cụ ạ. Dân mình chuộng toy nhưng sao bán tải rất ít toy? Cụ ngồi lên cabin và lái thử các em ấy sẽ hiểu vì sao dân mình chọn ranger.
Em cũng không biết.
Chỉ biết rằng tâm lý đám đông. Nhiều người thích thì mình cũng thích.
Nhưng có điều lái thử con Ranger 2.2 cũ đời 2014 thấy tã lắm rồi. Cũng xuống nhanh.
 

porsche18

Xe tải
Biển số
OF-560121
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
322
Động cơ
153,410 Mã lực
Tuổi
36
Củ chủ phân tích chi tiết cho e mở mang cái
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
954
Động cơ
314,718 Mã lực
P/S : Bên Úc bán tải ranger là số 1, sau là Volkswagen Amararok, Colorado, Hilux, Triton.
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,981
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Em thấy Ranger đẹp, khỏe, máy êm, bốc.
Vì em đang đi Dmax 2015, 3 năm 11 vạn, máy vẫn như ban đầu, ồn, tiết kiệm. Số sàn nên ăn cũng kiêng khem. Ghế sau ngồi thoải mái hơn Ranger
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,505
Động cơ
868,800 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đó là về hình thức.
Thế còn về chất lượng?

Em tin rằng bên các nước phát triển hơn mình như Thái Lan thì họ đi trước mình nên họ thừa hiểu dòng nào có chất lượng thực sự, có độ bền và ổn định. Và dòng nào chỉ là mã. Đúng không cụ.

Doanh số bên Thái nhất là Dmax 350k xe/năm, nhì là Hilux 300k xe/năm, Năm là Ranger 50k xe/năm. Doanh số dùng nội địa nhé, ko phải XK.
Thái Lan là quốc gia có tỷ lệ đàn ông chuyển giới làm đàn bà cao nhất khu vực, thế nên bán tải cũng đậm chất riêng rất Thái

He he
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top