- Biển số
- OF-54221
- Ngày cấp bằng
- 4/1/10
- Số km
- 8,259
- Động cơ
- 514,995 Mã lực
Em so sánh thì ghế sau ranger ngồi thích hơn thoải mái hơn các dòng khác.
E có quan tâm doanh số bọn nào đâuBẩm cụ. Nếu dựa vào bên kia thì: doanh số bán hàng riêng dòng này nhé:
Doanh số bên Thái nhất là Dmax 350k xe/năm, nhì là Hilux 300k xe/năm, Năm là Ranger 50k xe/năm. Doanh số dùng nội địa nhé, ko phải XK.
Em phân tích nhưng cũng chưa đủ hiểu rằng tại sao Ranger được dân Việt tôn lên làm 'thánh sống" trong khi nó lại giẫy chết ở chính quốc, rồi Thái Lan - nơi là ông xưởng sx xe bán tải và là nước có địa hình phức tạp và rồi dân bên đó chuyên dùng xe bán tải đi lại cũng ko ưa Ranger lắm?
- Bên Trung đông cũng hay dùng xe bán tải đi sa mạc rồi đi chiến trường nhưng vắng bóng Ranger?
- Bên Phi, nơi toàn sa mạc cũng chủ yếu dùng dòng bán tải khác.
- Úc cũng thế.......
Vậy tại sao các cụ ơi?
Có người nói rằng bên nước ngoài nó thực dụng, xe nào bền, tiết kiệm ổn định và giá hợp lý là họ chơi. Trong khi người Việt thích Ranger vì xe kia nó đẹp, ngoại hình bắt mắt, nội thất nhiều tính năng, rồi lại được đám đông..... làm thuyết phục người Việt..... Vậy hóa ra người Việt mình chỉ thích hình thức không đánh giá cao cái chất?
Cụ nào thông não em cái!
Em không biết, nhường cụ dưới...
Đồ đạc chất, sơn xi bền, khung cứng cáp, máy khỏe và êm mặc dù chạy dầu....
1 Thanh liên đi WT3.2 chia sẻ
Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm chứ k có loại nào toàn diện và phụ thuộc sở thích người đi nữa, e cũng chạy bán tải nhưng e lại k thích Ranger mà chạy Navara
Tất nhiên nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố của mỗi nước : giá bán , giá linh kiện , chế độ bảo hành , tiếp thị quảng cáo ...
Một cụ là dân phượt có câu trả lời cho em rằng tại sao bên nước ngoài như Thái Lan, Trung đông nó thực dụng ko chọn Ranger:
1. Xe đắt. Okie có thể đắt nhưng chỉ đắt ở bản cao cấp nhất.
2. Máy không bền. Chạy lâu và chạy nhiều sẽ rõ. Nhưng bù lại mới thì chạy sướng vì bốc hơn đối thủ.
3. Độ ổn định khi dùng liên tục ko bằng hãng khác. Tức là càng đi nhiều càng ỳ. Hoàn toàn ngược lại với xe của Nhật.
4. Bảo dưỡng cao. VĐ này thì ở VN mấy dòng xe có chi phí bảo dưỡng như nhau.
Còn vì sao bên VN lại bán chạy dòng Ranger này vì đơn giản là nó đẹp và nhiều option, nhiều tính năng giải trí. Gãi đúng chỗ ngứa của người Việt. Máy móc khỏe, nhưng bền hay ko thì xếp sau.
Các cụ cho em thêm ý kiến.
Cụ chém hơi ẩu đấy, nếu nói chuẩn thì trước đó Triton từng là xe bán chạy nhất vì sao Ranger lên ngôi thì cụ trải nghiệm đi rồi khắc biết. Chém ko được ẩu đâu nhá.đơn giản là vì tâm lý đám đông thôi . mấy ông đầu ùa vào là đội phía sau xông theo tuốt
trải cái gì thì cũng phải soi với tầm tiền mình bỏ ra ko phải mỗi cái trải . đơn giản gần đây nhất thì CRV 2018 là 1 ví dụ , dân mình chết vì đám đôngCụ chém hơi ẩu đấy, nếu nói chuẩn thì trước đó Triton từng là xe bán chạy nhất vì sao Ranger lên ngôi thì cụ trải nghiệm đi rồi khắc biết. Chém ko được ẩu đâu nhá.
Em đang chạy XLS 2016, thấy chạy ổn, còn tại sao mua vì em thích kiểu dáng của nó, em cũng chả cần bền lắm ah, chạy vài năm ko có vấn đề gì là đc rồi, giờ định sút mà vợ em ko cho, bảo thôiThì em mới phải hỏi cụ là nếu ngon nhất phân khúc tại sao bên Thái Lan nó là nơi chúa dùng xe bán tải nó lại không khoái Ranger. Bên đó Ranger xếp thứ 5 cụ nhé.
Ấm ức là ở chỗ đó. Chứ bên đó cũng lên 'thánh' như mình thì em duyệt ngay chả phải vác đi hỏi cụ.
Ko phải lốp nhỏ đâu cụ, hình như loại gầm thấp thì phải, lùn như sedanBán tải bên Thái em thấy bọn nó toàn chạy cỡ lốp nhỏ, trông xe cứ như chú lùn buồn cười vãi
Bên Úc thì Ranger với Hilux cũng 1/9 1/10 đó cụ , so kè ác phếtVí dụ 1 cái xe nó được phong "thánh" ở tất cả các nơi nó hiện diện thì không có gì để bàn. Vì đó là điều đương nhiên chất lượng và giá trị của cái xe đó đã được khẳng định ở nhiều nơi. Thì không có gì phải hỏi.
Nhưng em ngạc nhiên khi cái xe nào đó chỉ được 1 thị trường nhỏ là VN phong "thánh" thôi, còn bị bỏ rơi ở các thị trường lớn, thế nên em mới ấm ức mãi cụ ạ.....
Em cũng không biết.
Chỉ biết rằng tâm lý đám đông. Nhiều người thích thì mình cũng thích.
Nhưng có điều lái thử con Ranger 2.2 cũ đời 2014 thấy tã lắm rồi. Cũng xuống nhanh.
Thái Lan là quốc gia có tỷ lệ đàn ông chuyển giới làm đàn bà cao nhất khu vực, thế nên bán tải cũng đậm chất riêng rất TháiĐó là về hình thức.
Thế còn về chất lượng?
Em tin rằng bên các nước phát triển hơn mình như Thái Lan thì họ đi trước mình nên họ thừa hiểu dòng nào có chất lượng thực sự, có độ bền và ổn định. Và dòng nào chỉ là mã. Đúng không cụ.
Doanh số bên Thái nhất là Dmax 350k xe/năm, nhì là Hilux 300k xe/năm, Năm là Ranger 50k xe/năm. Doanh số dùng nội địa nhé, ko phải XK.