[Thảo luận] Vì sao Vinfast

Trạng thái
Thớt đang đóng

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Vẫn là tôi đây các cụ.
Chắc các cụ quen dối lòng nên nghe sự thật trần trụi thì sốc thôi.
Thôi thì đất không chịu trời thời trời chịu đất vậy. Tôi sẽ bắt đầu ngọt nhạt với các cụ. Biết đâu mà lần nhỉ?
Thật hài vãi.
Qua cụ nói gì mà e chửa kịp đọc ạ
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc

Các cụ bên VF nên nghiên cứu làm thêm dải đèn bên sườn xe như dải màu vàng này hoặc cao hơn. Hoặc có tấm phản quang. Giống như các xe tải dài hay có đèn sườn. Em thấy cái này rất hữu ích. Buổi tối đi qua giao lộ hoặc xe từ trong nhà lùi ra đường rất khó để nhìn thấy xe ở hướng vuông góc đi tới.
Xe nhỏ màu Tối nó có nhược điểm ấy. Về AE tự độ thôi ạ
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Vẫn là tôi đây các cụ.
Chắc các cụ quen dối lòng nên nghe sự thật trần trụi thì sốc thôi.
Thôi thì đất không chịu trời thời trời chịu đất vậy. Tôi sẽ bắt đầu ngọt nhạt với các cụ. Biết đâu mà lần nhỉ?
Thật hài vãi.
Thế là cụ phải thay đổi chính mình ạ? Em thì cứ tưởng cụ phải ciến đấu đến FUKCLU10 cơ đấy.
\:D/\:D/
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Thế là cụ phải thay đổi chính mình ạ? Em thì cứ tưởng cụ phải ciến đấu đến FUKCLU10 cơ đấy.
\:D/\:D/
Thay chứ cụ. Cụ cũng cày ngày cày đêm HDHD...............
Mà đúng là không nên nói tục.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,190
Động cơ
249,891 Mã lực
Tuổi
44
Xe nhỏ màu Tối nó có nhược điểm ấy. Về AE tự độ thôi ạ
Xe càng dài càng nên có chứ. E thấy xe tải lớn họ hay lắp thêm, vừa để lái xe dễ nhìn phía sau qua gương, vừa để người đi đường phân biệt được mà không đâm nhầm vào gầm xe. Nhất là đèn chiếu sáng trên đường bị mất điện thì tình trạng này rất dễ xảy ra.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Xe càng dài càng nên có chứ. E thấy xe tải lớn họ hay lắp thêm, vừa để lái xe dễ nhìn phía sau qua gương, vừa để người đi đường phân biệt được mà không đâm nhầm vào gầm xe. Nhất là đèn chiếu sáng trên đường bị mất điện thì tình trạng này rất dễ xảy ra.
Vâng, nếu các kỹ sư thiết kế đc thì tốt ko thì chúng ta tự trang bị cụ ạ
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Thay chứ cụ. Cụ cũng cày ngày cày đêm HDHD...............
Mà đúng là không nên nói tục.
Cụ không nên và không thể so với em. Em đang dc nhà nước Đức trả tiền cho ở nhà nên rảnh lắm.
\:D/
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,625
Động cơ
598,020 Mã lực
Theo các cụ, tính trên cõi OF này thì số lượng Fan và Anti Fan của VF bên nào đông hơn ? Liệu có tình trạng đội ngũ của một bên nào đó chất lượng kém quá dẫn đến phản cảm, làm phát sinh thêm nhân sự cho đội ngũ bên kia ko 🤪
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Nay tôi lại hầu câc cụ câu Vì sao số 5: vì sao Vinfast có thể làm trái ngược thông lệ ngành ô tô trên thế giới? Trái ngược ở cả phân khúc xe sản xuất đầu tiên và trái ngược ở cả cách làm.
1. Vì họ có tiền. Cần rất nhiều tiền để làm kiểu này.
2. Vì họ có đầu óc: tất cả những ai đi sau mà rập khuôn kẻ đi trước đều đã THẤT BẠI. Nhìn thấy viễn cảnh đó mà cứ lao vào thì chết không chỗ chôn. Những hãng xe cứ raem rắp đi từ xe cỏ, xe rẻ bèo, xe thùng tôn, xe ăn cắp mẫu mã rồi xào nấu lên rốt cuộc hoặc chết ngay (VINAXUKI), hoặc chết dần (PROTON), hoặc không bán được ra ngoài (xe TQ), hoặc vĩnh viễn bị dán mác xe rẻ tiền (TOYOTA). Dù sau này TOYOTA có chơi chiêu ve sầu thoát xác, có build LEXUS, SUBARU đi nữa thì khách mua xe quốc tế vẫn nhè vào đó đè giá. Trừ khách Việt, nghèo quá sinh hèn đội tôn lên đầu thì không nói. Vì thế cách bắt đầu từ xe cao cấp và gắn chặt giá trị công nghệ, chất liệu, dây chuyền cho tới thẩm mỹ xe với những hãng, những nhà sản xuất, supplychain HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI và BÁM SÁT NHU CẦU THỰC, CHĂM SÓC THỰC SỰ TỬ TẾ KHÁCH HÀNG người mua xe Việt là cách làm trái ngược với thông lệ startup ngành xe nhưng lại phù hợp với quy luật. Mặc dù thoạt đầu rất tốn kém nhưng lâu dài lại rẻ.
3. Vì thực tế không ai cấm họ làm khác. Vấn đề đôi khi chỉ vì thói quen, vì định kiến. Kể cả những người giỏi nhất vẫn thường bị giam trong định kiến của họ, trùe khi thật sự sẵn sàng vứt bỏ thành công cũ.
Không ai cấm một hãng xe khoe hết mẫu mã (trừ khi họ cố giấu). "Monkey see monkey do" là cách làm của trình độ thấp (bắt chước tuyệt đối).
Chủ hãng Vin không ở trình độ thấp đó.
4. Vì công nghệ ngày nay cho phép. Ví dụ xe đất sét vốn là quy trình bất khả bỏ qua (nói cho cùng chỉ là nhìn trực quan) nhưng công nghệ dựng mô hình 3D cho phép bỏ qua.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Mỗi ngày e thấy vui vì nhiều người có xe đi ạ
FB_IMG_1609056853367.jpg
FB_IMG_1609056867232.jpg
FB_IMG_1609042740834.jpg
FB_IMG_1609056847053.jpg
FB_IMG_1609056453650.jpg
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Nay tôi lại hầu câc cụ câu Vì sao số 5: vì sao Vinfast có thể làm trái ngược thông lệ ngành ô tô trên thế giới? Trái ngược ở cả phân khúc xe sản xuất đầu tiên và trái ngược ở cả cách làm.
1. Vì họ có tiền. Cần rất nhiều tiền để làm kiểu này.
2. Vì họ có đầu óc: tất cả những ai đi sau mà rập khuôn kẻ đi trước đều đã THẤT BẠI. Nhìn thấy viễn cảnh đó mà cứ lao vào thì chết không chỗ chôn. Những hãng xe cứ raem rắp đi từ xe cỏ, xe rẻ bèo, xe thùng tôn, xe ăn cắp mẫu mã rồi xào nấu lên rốt cuộc hoặc chết ngay (VINAXUKI), hoặc chết dần (PROTON), hoặc không bán được ra ngoài (xe TQ), hoặc vĩnh viễn bị dán mác xe rẻ tiền (TOYOTA). Dù sau này TOYOTA có chơi chiêu ve sầu thoát xác, có build LEXUS, SUBARU đi nữa thì khách mua xe quốc tế vẫn nhè vào đó đè giá. Trừ khách Việt, nghèo quá sinh hèn đội tôn lên đầu thì không nói. Vì thế cách bắt đầu từ xe cao cấp và gắn chặt giá trị công nghệ, chất liệu, dây chuyền cho tới thẩm mỹ xe với những hãng, những nhà sản xuất, supplychain HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI và BÁM SÁT NHU CẦU THỰC, CHĂM SÓC THỰC SỰ TỬ TẾ KHÁCH HÀNG người mua xe Việt là cách làm trái ngược với thông lệ startup ngành xe nhưng lại phù hợp với quy luật. Mặc dù thoạt đầu rất tốn kém nhưng lâu dài lại rẻ.
3. Vì thực tế không ai cấm họ làm khác. Vấn đề đôi khi chỉ vì thói quen, vì định kiến. Kể cả những người giỏi nhất vẫn thường bị giam trong định kiến của họ, trùe khi thật sự sẵn sàng vứt bỏ thành công cũ.
Không ai cấm một hãng xe khoe hết mẫu mã (trừ khi họ cố giấu). "Monkey see monkey do" là cách làm của trình độ thấp (bắt chước tuyệt đối).
Chủ hãng Vin không ở trình độ thấp đó.
4. Vì công nghệ ngày nay cho phép. Ví dụ xe đất sét vốn là quy trình bất khả bỏ qua (nói cho cùng chỉ là nhìn trực quan) nhưng công nghệ dựng mô hình 3D cho phép bỏ qua.
Còn thiếu:
Vì họ đang đốt tiền. Và đốt tiền thì đương nhiên là dễ hơn là làm ra tiền. THế nên cả 4 cái của cụ để dành 4-5 năm nữa hãy hót cho trong cụ ạ,
;)
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
1. Vì họ có tiền. Cần rất nhiều tiền để làm kiểu này.
2. Vì họ có đầu óc: tất cả những ai đi sau mà rập khuôn kẻ đi trước đều đã THẤT BẠI. Nhìn thấy viễn cảnh đó mà cứ lao vào thì chết không chỗ chôn. Những hãng xe cứ raem rắp đi từ xe cỏ, xe rẻ bèo, xe thùng tôn, xe ăn cắp mẫu mã rồi xào nấu lên rốt cuộc hoặc chết ngay (VINAXUKI), hoặc chết dần (PROTON), hoặc không bán được ra ngoài (xe TQ), hoặc vĩnh viễn bị dán mác xe rẻ tiền (TOYOTA). Dù sau này TOYOTA có chơi chiêu ve sầu thoát xác, có build LEXUS, SUBARU đi nữa thì khách mua xe quốc tế vẫn nhè vào đó đè giá. Trừ khách Việt, nghèo quá sinh hèn đội tôn lên đầu thì không nói. Vì thế cách bắt đầu từ xe cao cấp và gắn chặt giá trị công nghệ, chất liệu, dây chuyền cho tới thẩm mỹ xe với những hãng, những nhà sản xuất, supplychain HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI và BÁM SÁT NHU CẦU THỰC, CHĂM SÓC THỰC SỰ TỬ TẾ KHÁCH HÀNG người mua xe Việt là cách làm trái ngược với thông lệ startup ngành xe nhưng lại phù hợp với quy luật. Mặc dù thoạt đầu rất tốn kém nhưng lâu dài lại rẻ.
Công nghiệp nặng mà đi sau xa như VN thì không có cách nào là phải dồn nhiều nguồn lực để bắt kịp thế giới.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Công nghiệp nặng mà đi sau xa như VN thì không có cách nào là phải dồn nhiều nguồn lực để bắt kịp thế giới.
Có công nghiệp nặng đâu mà đi sau cụ? Hay Ý cụ là Vin đang làm công nghiệp nặng??:-s
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Còn thiếu:
Vì họ đang đốt tiền. Và đốt tiền thì đương nhiên là dễ hơn là làm ra tiền. THế nên cả 4 cái của cụ để dành 4-5 năm nữa hãy hót cho trong cụ ạ,
;)
Cụ không đọc à?
 

HDHD.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754259
Ngày cấp bằng
24/12/20
Số km
349
Động cơ
53,190 Mã lực
Nơi ở
Germany
Có chứ cụ. TIền Vin so với bọn bên hãng TQ chỉ là bạc cắc. Nó còn mua dc cả hãng như Volvo, là cổ đông lớn của Daimler mà còn chưa có 1 hãng xe bán ra nước ngoài cho chuẩn chỉ. Rất nhiều của Vin như cụ nói em cho 5 năm nữa với đà này là phá sản.
:))
 

hd65

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-41771
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
122
Động cơ
468,010 Mã lực
Có chứ cụ. TIền Vin so với bọn bên hãng TQ chỉ là bạc cắc. Nó còn mua dc cả hãng như Volvo, là cổ đông lớn của Daimler mà còn chưa có 1 hãng xe bán ra nước ngoài cho chuẩn chỉ. Rất nhiều của Vin như cụ nói em cho 5 năm nữa với đà này là phá sản.
:))
Nước Đức cũng đang hưởng lợi trên mỗi chiếc xe VinFast bán ra đấy, nước Đức cho VinFast vay tiền làm xe, bán công nghệ máy móc cho VinFast đấy. Và nước Đức lại dùng một phần lợi nhuận đó mang lại lợi ích cho những đứa ti tiện hèn hạ ghen ghét như mà y đấy.
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
Nay tôi lại hầu câc cụ câu Vì sao số 5: vì sao Vinfast có thể làm trái ngược thông lệ ngành ô tô trên thế giới? Trái ngược ở cả phân khúc xe sản xuất đầu tiên và trái ngược ở cả cách làm.
1. Vì họ có tiền. Cần rất nhiều tiền để làm kiểu này.
2. Vì họ có đầu óc: tất cả những ai đi sau mà rập khuôn kẻ đi trước đều đã THẤT BẠI. Nhìn thấy viễn cảnh đó mà cứ lao vào thì chết không chỗ chôn. Những hãng xe cứ raem rắp đi từ xe cỏ, xe rẻ bèo, xe thùng tôn, xe ăn cắp mẫu mã rồi xào nấu lên rốt cuộc hoặc chết ngay (VINAXUKI), hoặc chết dần (PROTON), hoặc không bán được ra ngoài (xe TQ), hoặc vĩnh viễn bị dán mác xe rẻ tiền (TOYOTA). Dù sau này TOYOTA có chơi chiêu ve sầu thoát xác, có build LEXUS, SUBARU đi nữa thì khách mua xe quốc tế vẫn nhè vào đó đè giá. Trừ khách Việt, nghèo quá sinh hèn đội tôn lên đầu thì không nói. Vì thế cách bắt đầu từ xe cao cấp và gắn chặt giá trị công nghệ, chất liệu, dây chuyền cho tới thẩm mỹ xe với những hãng, những nhà sản xuất, supplychain HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI và BÁM SÁT NHU CẦU THỰC, CHĂM SÓC THỰC SỰ TỬ TẾ KHÁCH HÀNG người mua xe Việt là cách làm trái ngược với thông lệ startup ngành xe nhưng lại phù hợp với quy luật. Mặc dù thoạt đầu rất tốn kém nhưng lâu dài lại rẻ.
3. Vì thực tế không ai cấm họ làm khác. Vấn đề đôi khi chỉ vì thói quen, vì định kiến. Kể cả những người giỏi nhất vẫn thường bị giam trong định kiến của họ, trùe khi thật sự sẵn sàng vứt bỏ thành công cũ.
Không ai cấm một hãng xe khoe hết mẫu mã (trừ khi họ cố giấu). "Monkey see monkey do" là cách làm của trình độ thấp (bắt chước tuyệt đối).
Chủ hãng Vin không ở trình độ thấp đó.
4. Vì công nghệ ngày nay cho phép. Ví dụ xe đất sét vốn là quy trình bất khả bỏ qua (nói cho cùng chỉ là nhìn trực quan) nhưng công nghệ dựng mô hình 3D cho phép bỏ qua.
Việc Vinfast bắt đầu bằng xe cao cấp trước là vì họ quá hiểu tâm lý tiết kiệm, dè chừng trong chi tiêu của đại đa số bần nông Việt Nam vừa thoát nghèo có chút tiền để mua xe cho thỏa mãn mơ ước từ lâu. Họ không sản xuất dòng B, C, D cho những tầng lớp này, mà họ sản xuất dòng E, SUV, president cho người giàu hẳn lên. Bán hàng cho người giàu bao giờ cũng sẽ dễ hơn bán hàng cho người nghèo là thế. Người giàu thì họ thấy thích, thấy hợp lý là họ mua, họ quan tâm xe đi có tốt không, có hay hỏng hóc không, sửa chữa bảo hành có thuận tiện không chứ họ không quan tâm xe có bị "mất giá" nhanh không như đại bộ phận bần nông vừa thoát nghèo hay lo sợ, vì đối với họ, giá trị xe không lớn so với tài sản họ có. Vì tâm lý sợ xe bị mất giá mà đa phần những người mua xe dòng B, C, D thường hướng đến những thương hiệu an toàn như Toyota, etc ... Vinfast nếu ra dòng xe này trước chắc đọ không lại. Ngoài ra thì dòng Fadil là hướng đến người trẻ, ít tiền hẳn nhưng rất có nhu cầu sử dụng xe. Những người này mua xe vì giá cả là chính, và thường là người trẻ nên họ ít nhu cầu thể hiện đẳng cấp như mấy cụ tuổi 40-50 :D, nên rẻ hơn mấy con KiaMorning là bán dễ rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top