- Biển số
- OF-746730
- Ngày cấp bằng
- 18/10/20
- Số km
- 2,134
- Động cơ
- 96,300 Mã lực
- Tuổi
- 31
A political fight over 5G could upend air travel: What you should know
From mask requirements to waived change fees, the pandemic has dramatically changed what it's like to fly. But beginning early next year, even more changes could be coming to air travel — ones that have nothing to do with the coronavirus.
edition.cnn.com
Bởi Brian Fung , CNN Business
Cập nhật 2048 GMT (0448 HKT) ngày 22 tháng 12 năm 2021
Cụ thể, Cục Hàng không Liên bang lo lắng rằng các ăng-ten di động 5G gần một số sân bay - không phải thiết bị di động của khách hàng không - có thể làm mất kết quả đọc từ một số thiết bị máy bay được thiết kế để cho phi công biết họ đang ở bao xa so với mặt đất. Những hệ thống đó, được gọi là máy đo độ cao radar, được sử dụng trong suốt chuyến bay và được coi là thiết bị quan trọng. (Máy đo độ cao radar khác với máy đo độ cao tiêu chuẩn, dựa trên các kết quả đo áp suất không khí và không sử dụng tín hiệu vô tuyến để đo độ cao.)
Không hoàn toàn rõ ràng quy tắc này có thể ảnh hưởng đến những sân bay nào. Khi triển khai đơn đặt hàng, FAA cho biết các sân bay chính xác sẽ được chỉ định sau khi có thêm thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ không dây về nơi có thể đặt cơ sở hạ tầng 5G.
Theo bản đồ dịch vụ của Ủy ban Truyền thông Liên bang Federal Communications Commission (FCC), các khu vực lớn như California, Florida, New England, Texas và miền trung tây sẽ được phủ sóng 5G. Nhưng các nhóm hàng không cảnh báo rằng nó có thể gây nguy hiểm cho một số sân bay lớn nhất của quốc gia, bao gồm ở Los Angeles, New York và Houston.
Các tín hiệu 5G sẽ truyền qua các tần số vô tuyến được gọi chung là C-Band. Dải sóng này rất hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ không dây vì nó cung cấp sự cân bằng tốt giữa phạm vi di động và dung lượng - hai tính năng chính của bất kỳ mạng không dây nào. (Các bộ sóng không khí khác ngoài C-Band cũng được sử dụng để mang 5G, nhưng cuộc tranh luận hiện tại chỉ tập trung vào các tần số C-Band.)
Trên dải tần số vô tuyến được sử dụng cho liên lạc không dây, C-Band nằm ngay bên cạnh dải tần số được sử dụng bởi máy đo độ cao của máy bay. Chà, gần như là: Cả hai được cố ý ngăn cách bởi cái gọi là dải bảo vệ - về cơ bản là sóng không khí "trống" - để bảo vệ chống lại nhiễu.
Theo ngành công nghiệp hàng không , các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc vận hành 5G ở một phần nhỏ mức năng lượng được phép ở Hoa Kỳ, trong khi Canada có quy định tạm thời yêu cầu ăng-ten phải nghiêng xuống và ở châu Âu, dải tần bảo vệ rộng hơn 100 megahertz. hơn ở Mỹ.
FAA không phải là cơ quan duy nhất đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về khả năng gây nhiễu từ những thay đổi trong cách Hoa Kỳ sử dụng sóng không dây của mình. Năm 2019, Lầu Năm Góc nói rằng việc mở một dải tần số khác để sử dụng 5G - một tập hợp sóng không khí được gọi là L-Band - có thể gây nhiễu các hệ thống GPS quân sự. Và trong một cuộc chiến đỉnh cao khác, FCC đã mâu thuẫn với NASA và NOAA về tác động mà 5G có thể gây ra đối với các vệ tinh thời tiết.
Như vậy cơ quan hàng không liên bang FAA chính thức tham gia đội ngũ than phiền về 5G với FCC. Trước đó đã có Lầu năm góc, NASA và cơ quan quản lí khí hậu và đại dương NOAA đối đầu vơi FCC