[Funland] Vì sao trung quốc phát triển mạng 5G nhanh nhất thế giới?

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
Why air travel regulators are so afraid of 5G
Bởi Brian Fung , CNN Business
Cập nhật 2048 GMT (0448 HKT) ngày 22 tháng 12 năm 2021
Cụ thể, Cục Hàng không Liên bang lo lắng rằng các ăng-ten di động 5G gần một số sân bay - không phải thiết bị di động của khách hàng không - có thể làm mất kết quả đọc từ một số thiết bị máy bay được thiết kế để cho phi công biết họ đang ở bao xa so với mặt đất. Những hệ thống đó, được gọi là máy đo độ cao radar, được sử dụng trong suốt chuyến bay và được coi là thiết bị quan trọng. (Máy đo độ cao radar khác với máy đo độ cao tiêu chuẩn, dựa trên các kết quả đo áp suất không khí và không sử dụng tín hiệu vô tuyến để đo độ cao.)

Không hoàn toàn rõ ràng quy tắc này có thể ảnh hưởng đến những sân bay nào. Khi triển khai đơn đặt hàng, FAA cho biết các sân bay chính xác sẽ được chỉ định sau khi có thêm thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ không dây về nơi có thể đặt cơ sở hạ tầng 5G.

Theo bản đồ dịch vụ của Ủy ban Truyền thông Liên bang Federal Communications Commission (FCC), các khu vực lớn như California, Florida, New England, Texas và miền trung tây sẽ được phủ sóng 5G. Nhưng các nhóm hàng không cảnh báo rằng nó có thể gây nguy hiểm cho một số sân bay lớn nhất của quốc gia, bao gồm ở Los Angeles, New York và Houston.

Các tín hiệu 5G sẽ truyền qua các tần số vô tuyến được gọi chung là C-Band. Dải sóng này rất hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ không dây vì nó cung cấp sự cân bằng tốt giữa phạm vi di động và dung lượng - hai tính năng chính của bất kỳ mạng không dây nào. (Các bộ sóng không khí khác ngoài C-Band cũng được sử dụng để mang 5G, nhưng cuộc tranh luận hiện tại chỉ tập trung vào các tần số C-Band.)

Trên dải tần số vô tuyến được sử dụng cho liên lạc không dây, C-Band nằm ngay bên cạnh dải tần số được sử dụng bởi máy đo độ cao của máy bay. Chà, gần như là: Cả hai được cố ý ngăn cách bởi cái gọi là dải bảo vệ - về cơ bản là sóng không khí "trống" - để bảo vệ chống lại nhiễu.

Theo ngành công nghiệp hàng không , các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc vận hành 5G ở một phần nhỏ mức năng lượng được phép ở Hoa Kỳ, trong khi Canada có quy định tạm thời yêu cầu ăng-ten phải nghiêng xuống và ở châu Âu, dải tần bảo vệ rộng hơn 100 megahertz. hơn ở Mỹ.

FAA không phải là cơ quan duy nhất đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về khả năng gây nhiễu từ những thay đổi trong cách Hoa Kỳ sử dụng sóng không dây của mình. Năm 2019, Lầu Năm Góc nói rằng việc mở một dải tần số khác để sử dụng 5G - một tập hợp sóng không khí được gọi là L-Band - có thể gây nhiễu các hệ thống GPS quân sự. Và trong một cuộc chiến đỉnh cao khác, FCC đã mâu thuẫn với NASA và NOAA về tác động mà 5G có thể gây ra đối với các vệ tinh thời tiết.


Như vậy cơ quan hàng không liên bang FAA chính thức tham gia đội ngũ than phiền về 5G với FCC. Trước đó đã có Lầu năm góc, NASA và cơ quan quản lí khí hậu và đại dương NOAA đối đầu vơi FCC
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,405 Mã lực
Không nói lằng nhằng, sang năm Việt Nam sẽ triển khai mạng 5G thương mại.
Anh Viettel nói thế, mà hẳn là sp do VN tự phát triển.
Ko biết có giống anh Việt Á ko.
 

consongque

Đi bộ
Biển số
OF-718394
Ngày cấp bằng
2/3/20
Số km
3
Động cơ
79,530 Mã lực
Tuổi
53
Why air travel regulators are so afraid of 5G
Bởi Brian Fung , CNN Business
Cập nhật 2048 GMT (0448 HKT) ngày 22 tháng 12 năm 2021
Cụ thể, Cục Hàng không Liên bang lo lắng rằng các ăng-ten di động 5G gần một số sân bay - không phải thiết bị di động của khách hàng không - có thể làm mất kết quả đọc từ một số thiết bị máy bay được thiết kế để cho phi công biết họ đang ở bao xa so với mặt đất. Những hệ thống đó, được gọi là máy đo độ cao radar, được sử dụng trong suốt chuyến bay và được coi là thiết bị quan trọng. (Máy đo độ cao radar khác với máy đo độ cao tiêu chuẩn, dựa trên các kết quả đo áp suất không khí và không sử dụng tín hiệu vô tuyến để đo độ cao.)

Không hoàn toàn rõ ràng quy tắc này có thể ảnh hưởng đến những sân bay nào. Khi triển khai đơn đặt hàng, FAA cho biết các sân bay chính xác sẽ được chỉ định sau khi có thêm thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ không dây về nơi có thể đặt cơ sở hạ tầng 5G.

Theo bản đồ dịch vụ của Ủy ban Truyền thông Liên bang Federal Communications Commission (FCC), các khu vực lớn như California, Florida, New England, Texas và miền trung tây sẽ được phủ sóng 5G. Nhưng các nhóm hàng không cảnh báo rằng nó có thể gây nguy hiểm cho một số sân bay lớn nhất của quốc gia, bao gồm ở Los Angeles, New York và Houston.

Các tín hiệu 5G sẽ truyền qua các tần số vô tuyến được gọi chung là C-Band. Dải sóng này rất hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ không dây vì nó cung cấp sự cân bằng tốt giữa phạm vi di động và dung lượng - hai tính năng chính của bất kỳ mạng không dây nào. (Các bộ sóng không khí khác ngoài C-Band cũng được sử dụng để mang 5G, nhưng cuộc tranh luận hiện tại chỉ tập trung vào các tần số C-Band.)

Trên dải tần số vô tuyến được sử dụng cho liên lạc không dây, C-Band nằm ngay bên cạnh dải tần số được sử dụng bởi máy đo độ cao của máy bay. Chà, gần như là: Cả hai được cố ý ngăn cách bởi cái gọi là dải bảo vệ - về cơ bản là sóng không khí "trống" - để bảo vệ chống lại nhiễu.

Theo ngành công nghiệp hàng không , các quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc vận hành 5G ở một phần nhỏ mức năng lượng được phép ở Hoa Kỳ, trong khi Canada có quy định tạm thời yêu cầu ăng-ten phải nghiêng xuống và ở châu Âu, dải tần bảo vệ rộng hơn 100 megahertz. hơn ở Mỹ.

FAA không phải là cơ quan duy nhất đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về khả năng gây nhiễu từ những thay đổi trong cách Hoa Kỳ sử dụng sóng không dây của mình. Năm 2019, Lầu Năm Góc nói rằng việc mở một dải tần số khác để sử dụng 5G - một tập hợp sóng không khí được gọi là L-Band - có thể gây nhiễu các hệ thống GPS quân sự. Và trong một cuộc chiến đỉnh cao khác, FCC đã mâu thuẫn với NASA và NOAA về tác động mà 5G có thể gây ra đối với các vệ tinh thời tiết.


Như vậy cơ quan hàng không liên bang FAA chính thức tham gia đội ngũ than phiền về 5G với FCC. Trước đó đã có Lầu năm góc, NASA và cơ quan quản lí khí hậu và đại dương NOAA đối đầu vơi FCC
Có đọc 1 còm của cụ bảo 5G đích thực là sóng dài cơ mà, sao giờ lại ra kênh C ? Tóm lại theo cụ 5G là sóng dài hay sóng ngắn ?
Vãi cả Google dịch. Xin hỏi cụ "sóng không khí" là sóng quái gì vậy ?
Airwave dịch là "sóng không khí" thì thua cụ rồi
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,433
Động cơ
208,606 Mã lực
May mà vào năm 2017 Hoa Hồng Bán Đạo Thể ( Hua Hong Semiconductor) ở thượng Hải kịp mua 3 máy đúc con chip loại 10nm, nếu ko với sự cấm đoán của mĩ thì công nghệ con chip còn tụt hậu xa hơn nữa. Chắc bây giờ 3 máy đúc này chỉ khi nào Cải Phát Ủy cho phép thì mới được chạy, chúng mà hỏng thì mấy chương trình tên lửa Trường Chinh gì đó đều phải xếp xó hết
Chip vũ khí nào mà dùng công nghệ 10nm vậy trời.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
Khi 1 thằng vươn lên cạnh tranh công nghệ với mỹ , mà mỹ thua thì nó sẽ chèn ép đến chết để giữ ngôi vị số 1 về công nghệ. . Như nhật bản đấy nó tặng cho hiệp ước plaza , chết sặc tiết. Huawei nó tiên phong nắm nhiều bản quyền sáng chế công nghệ 5g. Mà tàu thì công nghệ sản xuất đồ điện tử thì vô đối rồi , sản xuất với giá rẻ thì ai mà địch được. Đây là cuộc chiến sinh tử giữa mỹ và trung quốc tranh giành ngôi vị bá vương . Các cụ có nhớ đầu tiên nó chọn con mồi yếu nhất chính là ZTE để thử đao, thuận đà trảm Huawei nhưng bất thành. Cuộc chiến công nghệ là một phần nhỏ trong cả cuộc chiến tranh kinh tế đang diễn ra giữa mỹ và trung quốc mà thôi.
Bác nói đề tài rộng quá, em chỉ nói về 5G thui. Là công nghệ sinh sau đẻ muộn nên 5G phải gánh chịu 1 số bất lợi từ điều đó, trước hết là tần số sóng. Tài nguyên sóng khá chật hẹp, bởi những dải song cho phep mang theo dung lượng lớn nhưng lại tôn ít năng lượng ko nhiều. Khi thiết kế 5G các kĩ sư đã nhằm vào những dải sóng đó và kết quả là đụng hàng với những ngành đi trước. Chính vì thế nên mới có chuyện bên hàng ko lăn ra ăn vạ 5G. Có thể dự đoán được khi 5G triển khai đại trà thì sẽ còn nhiều mảng kĩ thuật khác cũng lên tiếng than phiền
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,511
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Cái trạm BTS cửa Huawei nó bé tí còn cái BTS của mấy ông tây trắng nó to đùng. Chỉ cần so sánh ta đã thấy ai vượt ai rồi.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
Cái trạm BTS cửa Huawei nó bé tí còn cái BTS của mấy ông tây trắng nó to đùng. Chỉ cần so sánh ta đã thấy ai vượt ai rồi.
Cái này em định về sau mới đưa ra, nhưng tiện có còm của bác thì reply luôn thể. Thực sự là em chả biết cột BTS của 5G trung quốc ra sao, nhưng xét về logic thì nó phải khác xa ở âu mĩ cả vì tính kinh tế lẫn cấu trúc phát sóng.

Cột 5G Âu mĩ chỉ phát được sóng đi xa có vài trăm mét nên mật độ khá cao, ngốn điện hơi bị nhiều. Người ta tính rằng nếu sử dụng năng lượng mặt trời thì sẽ tiết kiệm được 52% lượng điện sử dụng, vì thế mỗi trạm phát sóng chiếm diện tích đều trên 10m2, nặng hàng tạ.

trung quóc có bao nhiêu cti phát 5G thì em ko biết, nhưng ở Âu mĩ thì hơi bị nhiều, có đên hàng chục cti. Có thể kể sơ sơ AT&T, Verizon, Siemen, Nokia, và sắp tới thì Apple, Qualcom sẽ gia nhập. Để cạnh trạnh lẫn nhau, các cti ty này đưa ra lời hứa tốc độ nhanh gấp 100 lần và đây chính là điểm khác biệt lớn nhất với 5G trung quốc. Muốn có tốc độ ấy, trước mắt phải dùng sóng mmWave và điều này đã khiến các trạm BTS của chúng to đùng ngã ngửa. Còn cái 5G trung quốc nhanh hơn 4G được bao nhiêu lần thì em ko biết đâu, nhường bác nào nắm rõ cho ý kiến. Cá nhân em cho rằng nó chỉ nhanh gấp đôi
 

Mindset

Xe đạp
Biển số
OF-543489
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
23
Động cơ
79,985 Mã lực
Tuổi
45
Cái này em định về sau mới đưa ra, nhưng tiện có còm của bác thì reply luôn thể. Thực sự là em chả biết cột BTS của 5G trung quốc ra sao, nhưng xét về logic thì nó phải khác xa ở âu mĩ cả vì tính kinh tế lẫn cấu trúc phát sóng.

Cột 5G Âu mĩ chỉ phát được sóng đi xa có vài trăm mét nên mật độ khá cao, ngốn điện hơi bị nhiều. Người ta tính rằng nếu sử dụng năng lượng mặt trời thì sẽ tiết kiệm được 52% lượng điện sử dụng, vì thế mỗi trạm phát sóng chiếm diện tích đều trên 10m2, nặng hàng tạ.

trung quóc có bao nhiêu cti phát 5G thì em ko biết, nhưng ở Âu mĩ thì hơi bị nhiều, có đên hàng chục cti. Có thể kể sơ sơ AT&T, Verizon, Siemen, Nokia, và sắp tới thì Apple, Qualcom sẽ gia nhập. Để cạnh trạnh lẫn nhau, các cti ty này đưa ra lời hứa tốc độ nhanh gấp 100 lần và đây chính là điểm khác biệt lớn nhất với 5G trung quốc. Muốn có tốc độ ấy, trước mắt phải dùng sóng mmWave và điều này đã khiến các trạm BTS của chúng to đùng ngã ngửa. Còn cái 5G trung quốc nhanh hơn 4G được bao nhiêu lần thì em ko biết đâu, nhường bác nào nắm rõ cho ý kiến. Cá nhân em cho rằng nó chỉ nhanh gấp đôi
To-nhỏ, năng-nhẹ, tiêu thụ điện năng nhiêu-ít, bán kính vùng phủ lơn-bé... đưa số ra xem nào?
Mợ chả hiểu gì nên cứ nói khơi khơi. Nẫu.

Ối ông học ngành điện tử viễn thông mà không tìm hiểu sâu về mảng thiết bị RAN có khi còn không biết gì. Đằng này mợ còn không có base kỹ thuật, thì có khi còn không biết RAN là gì (cho đến khi truyền thông ra rả đưa tin bài về 5G, RAN), thế nên việc nhận xét, đánh giá, bi bô suốt cả mấy chục trang cho tôi cảm giác đầu mợ đang có vấn đề - kiểu ngộ chữ (bị chập mạch, ngộ nhận vì trót đọc phải cái đống hổ lốn download trên mạng × Google Translator).
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,947 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ bàn luận cái gì mà cháu đọc không hiểu chữ nào, hu hu,
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
To-nhỏ, năng-nhẹ, tiêu thụ điện năng nhiêu-ít, bán kính vùng phủ lơn-bé... đưa số ra xem nào?
Mợ chả hiểu gì nên cứ nói khơi khơi. Nẫu.

Ối ông học ngành điện tử viễn thông mà không tìm hiểu sâu về mảng thiết bị RAN có khi còn không biết gì. Đằng này mợ còn không có base kỹ thuật, thì có khi còn không biết RAN là gì (cho đến khi truyền thông ra rả đưa tin bài về 5G, RAN), thế nên việc nhận xét, đánh giá, bi bô suốt cả mấy chục trang cho tôi cảm giác đầu mợ đang có vấn đề - kiểu ngộ chữ (bị chập mạch, ngộ nhận vì trót đọc phải cái đống hổ lốn download trên mạng × Google Translator).
Câu hỏi của bác phù hợp hơn với topic "So sánh các mạng 5G trên thế giới". Đó là kiểu xem xét từng cây một nên đòi hỏi phải là chuyên gia, còn topic này là dạng quan sát rừng cây chỉ nói chung chung thôi.

À, nhân tiện bác nắm được sâu về chuyên môn nên bác có thể cho biết : 5G trung quốc có tốc độ dowload và tải lên là bao nhiêu? còn với 4G trung quốc những tốc độ đó là bao nhiêu? Nhìn vào đó người ta có thể hình dung ra 5G trung quốc tiến bộ ra sao với 4G
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
thấy bảo mạng 5g này sóng cường độ sóng của nó rất mạnh ảnh hưởng đến sức khỏe con người đúng không các cụ, nếu đúng thế thì chim bay cò bay rất dễ hỏng nhanh lắm :((
5G nó dùng sóng dài nên khoảng cách ngắn hơn => đỡ ảnh hưởng hơn.
 

Mindset

Xe đạp
Biển số
OF-543489
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
23
Động cơ
79,985 Mã lực
Tuổi
45
Câu hỏi của bác phù hợp hơn với topic "So sánh các mạng 5G trên thế giới". Đó là kiểu xem xét từng cây một nên đòi hỏi phải là chuyên gia, còn topic này là dạng quan sát rừng cây chỉ nói chung chung thôi.

À, nhân tiện bác nắm được sâu về chuyên môn nên bác có thể cho biết : 5G trung quốc có tốc độ dowload và tải lên là bao nhiêu? còn với 4G trung quốc những tốc độ đó là bao nhiêu? Nhìn vào đó người ta có thể hình dung ra 5G trung quốc tiến bộ ra sao với 4G
Mợ có cái kiểu hỏi rất trịch thượng. Nếu không biết mà hỏi thì mợ sẽ không nhận được câu trả lời đâu. Còn nếu hỏi để thể hiện thì cái này quá thường, chả có gì để mà thể hiện cả.

Tôi vẫn hy vọng mình đang tiếp chuyện với 1 mợ xinh nên mới hỗ trợ mợ với cái link sau. Trong đó có tất tần tật các thông tin, kiến thức từ mức khoa học thường thức đến mức chuyên sâu, từ tổng quan (rừng) đến chi tiết, cụ thể (cây) như mợ ví vốn. Mợ vào bơi nhé. Cần hỗ trợ thêm thì offline nhé (à, đương nhiên phải là mợ xinh thì hẵng gọi tôi nhé).

 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
Mợ có cái kiểu hỏi rất trịch thượng. Nếu không biết mà hỏi thì mợ sẽ không nhận được câu trả lời đâu. Còn nếu hỏi để thể hiện thì cái này quá thường, chả có gì để mà thể hiện cả.

Tôi vẫn hy vọng mình đang tiếp chuyện với 1 mợ xinh nên mới hỗ trợ mợ với cái link sau. Trong đó có tất tần tật các thông tin, kiến thức từ mức khoa học thường thức đến mức chuyên sâu, từ tổng quan (rừng) đến chi tiết, cụ thể (cây) như mợ ví vốn. Mợ vào bơi nhé. Cần hỗ trợ thêm thì offline nhé (à, đương nhiên phải là mợ xinh thì hẵng gọi tôi nhé).

Rất cảm ơn bác đã cung cấp link hỗ trợ. Thực ra em hay đi hỏi những người nắm vững hơn mình mà, cái gọi là đứng trên vai những người khổng lồ để nhìn được xa hơn. Xin lỗi bác đã đặt câu hỏi ko thik hợp nhắm. Bởi em chỉ muốn biết 5G trung quốc cải thiện tốc độ dowload và tải lên như thế nào thôi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
5G hứa những gì?
Đương nhiên là phải ưu việt hơn 4G rất nhiều. Thế nhưng có 3 lời hứa quan trọng nhất: tốc độ nhanh hơn 4G tới 100 lần, độ trễ giảm xuống còn 0.001 giây, dung lượng khủng với độ tin cậy cao.

Cụ thể, 5G đang hướng tới tốc độ tải lên và tải xuống khoảng 10 Gbps (gigabit/s). Hiện tại tốc độ tải 4G đang khoảng 30 Mbps ( megabit/s). Verizon đã có thiết bị đạt được tốc độ tải 600 Mbps.

Giảm độ trễ cũng quan trọng. Giả sử chúng ta chạy xe với tốc độ 80km/h, vậy là 1 giây đã lướt tới 20m. Nếu độ trễ cao thì khi xử lí xong tín hiệu rồi ra lệnh điều khiển thì ô tô đã cán bé cún chạy ngang đường rồi. Bởi tốc độ phản ứng của người lái có thể đạt tới 0.13 giây, nếu tính thêm cả khả năng phán đoán nhờ kinh nghiệm thì thời gian trễ còn thấp hơn nhiều. Do đó nếu muốn dùng 5G vào những mảng như robot , công nghiệp, điều khiển ô tô, hàng không vũ trụ .... thì độ trễ của 5G tối đa sẽ ko quá 10 mili giây.

Còn lời hứa thứ 3 thì khỏi phải nói nữa, ko có độ tin cây thì chỉ hứa xuông
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,812 Mã lực
càng viết càng thất ngớ ngẩn, toàn kiểu copy paste.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
càng viết càng thất ngớ ngẩn, toàn kiểu copy paste.
Đà điểu rúc đầu xuống cát.

Chúng ta đã từng chứng kiến cuộc chạy đua nâng tốc độ của dòng máy tính, rồi đến họ hàng nhà điện thoại di động. Và giờ chúng ta sắp sửa được chứng kiến cuộc chạy đua nâng cấp 5G trong vòng 18 tháng nữa.

Hiện tại tốc độ tải lên và tải xuống của 4G áng chừng khoảng 30 Mbps. 5G của AT&T đã nâng lên tới 54 Mbps, còn tốc độ đỉnh của Verizon đã đạt tới con số 600 Mbps. Chỉ có điều AT&T có thể triển khai tốc độ đó trên toàn nước mĩ, coi như tốc độ chuẩn chung. Còn Verizon chỉ phủ sóng với tốc độ 600 trên diện tích nhõn 1% nước mĩ. Có nghia là cả hai còn chặng đường rất dài để thực hiện lời hứa.

Thế nhưng chính những chú ngựa Apple hay Quancomm mới là quái vật. Mặc dù 2 công ty này chưa công bố thông số 5G của mình , thế nhưng thị trường đang chờ những tầm cao mới. Đơn giản vì bọn họ triển khai 5G với những con chip bây giờ còn chưa ra đời, chỉ biết chúng là chip 3 nanomet. Và những tay chơi mới này sẽ là những con ngựa dẫn đầu đoàn đua.

Vậy còn 5G trung quốc sẽ nằm ở đâu? Huawei ko tham gia nổi vào cuộc đua này, đơn giản vì bị mĩ cấm vận nên ko thể có chip đời mới để cải thiện tốc độ. Còn vì sao trung quốc tụt hậu trong cuộc đua chế tạo các con chip, chúng ta để còm sau nhắc tới.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,121
Động cơ
96,168 Mã lực
Tuổi
31
Phải công nhận rằng cuộc đua 5G khá tốn tiền. Chỉ riêng mua tần số thik hợp với thiết bị của mình mà Verizon đã bỏ ra số tiền 53 tỷ đô la. Chắc sau này Apple sẽ dùng cục xiền dôi dư của mình để mua sẵn mớ sóng, sau đó đem bán lẻ. Vậy là người ta quên béng khái niệm đại gia bất động sản, mà chỉ nhớ tới đại gia sóng =))=))=)). Mỗi tần số sóng bán được những 5 tỷ đô, khác quái gì người Thái mua mã bia Sài gòn SAB đâu
 

thanhhava

Xe buýt
Biển số
OF-775852
Ngày cấp bằng
29/4/21
Số km
648
Động cơ
43,849 Mã lực
Uầy, thì có ai nói trung quốc ko có patent trong mảng 5G đâu. Có nhiều, thậm chí rất nhiều là đằng khác. Nếu em ko nhầm thì trung quốc sở hữu hàng chục ngàn patent trong lĩnh vực 5G, điều đó biến họ thành người khổng lồ trong lĩnh vực 5G. Tuy nhiên đó là người khổng lồ chân đất sét, bởi họ ko nắm được các patent xương sống
Patent xương sống là những cái nào? Nói toẹt móng heo ra đi bạn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top