[Funland] Vì sao trung quốc phát triển mạng 5G nhanh nhất thế giới?

thanhlam171

Xe tăng
Biển số
OF-127195
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,130
Động cơ
391,517 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói thật, dân viễn thông như em đọc vài trang của cụ chủ thớt thấy nhiều cung bậc cảm xúc. Trang đầu hy vọng tham gia cho xôm, đọc trang 2 trở đi thì chủ thớt copy ở đâu ấy rồi áp đặt ý thức vào trong đấy, hơn nữa về công nghệ cũng ko am hiểu sâu. Muốn biết ai đi trước, ai tối ưu hơn, sử dụng công nghệ ấy phục vụ cho cái gì...Thì cụ đi sâu nhiều lĩnh vực lắm. Từ công nghệ 5G ( vấn đề quy hoạch băng tần đến phần giải pháp vô tuyến, mạng lõi, thiết bị đầu cuối...rồi đi vào chi tiết các công nghệ xử lý tín hiệu, số hoá dữ liệu như thế nào, đồng bộ ra sao...hòm hòm rồi thì phân tích 5G ấy ứng dụng cho cái gì, giúp gì cho xã hội mà nội tại nước sử dụng...sau đó mới tới các nước khác có ủng hộ không, có đồng ý và theo cách phát triển đó không...) đến chính trị hoá công nghệ...
Nôm na, rất nhiều lĩnh vực cần đưa thông tin thảo luận rõ mới đưa ra kết luận được.
Chủ thớt nói khơi khơi mang tính định hướng có mục đích cho các cụ ọp phơ mờ mắt đây mà...Em thấy nhiều cao nhân đi vào rồi lại đi ra. Em chân lon ton đi ra rồi lại đi vào, vào rồi bí bách thả đôi dòng rồi lại đi ra.
À mà mổ xẻ công nghệ thì nên lấy chuẩn ITU hoặc các tạp chí vô tuyến uy tín để cùng thảo luận. Chứ các cụ cứ post mấy bài báo mạng xã hội để bình phẩm thì ko đúng bản chất ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,091
Động cơ
588,636 Mã lực
Em dân ngoại đạo thì thấy 5g mang lại lợi ích không hơn 4g là bao, mà đầu tư thì tốn xèng. Trước sau thì cũng phải nâng cấp lên 5g thôi, nhưng mà chưa vội.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
5G có hại cho sức khỏe của bạn không? Các nhà nghiên cứu nói rằng nó phức tạp
07 tháng 10, 2019
qua
Tom Cassauwers
Vào tháng 9 năm 2017, các bác sĩ và nhà khoa học đã đưa ra Kháng nghị 5G , một bản kiến nghị kêu gọi EU tạm hoãn triển khai 5G, với lý do các mối nguy hiểm sắp xảy ra đối với sức khỏe như gia tăng nguy cơ ung thư, căng thẳng tế bào và tổn thương di truyền. Hiện bản kiến nghị đã có hơn 250 người ký. Vào tháng 3 năm nay, Bộ trưởng Môi trường Brussels khi đó là Céline Fremault đã chặn việc triển khai 5G và nói rằng bà sẽ không biến cư dân của thành phố thành 'những con chuột trong phòng thí nghiệm'. Tại Bern, Thụy Sĩ , một cuộc biểu tình hồi tháng 5 đã khiến một số khu vực hành chính chặn việc xây dựng các ăng-ten 5G.

Một số nghiên cứu tế bào dựa trên động vật hoặc phòng thí nghiệm đã cho thấy những tác động tiêu cực nhất định đến sức khỏe từ bức xạ. Điều này cuối cùng đã khiến Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) phân loại bức xạ điện từ là 'có thể gây ung thư cho con người'.

Kể từ khi chúng ta có điện thoại di động, đã có những lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của chúng. Trong hầu hết các lĩnh vực, cuộc tranh luận về 5G là sự tiếp nối của tất cả những điều này, điều này là hợp lý. Bức xạ 5G phát ra phần lớn sẽ giống như đối với 4G, 3G và 2G trước đây, ngoại trừ một lĩnh vực: sóng milimet.


Chúng ta đã dùng điện thoại di động ĐTDĐ được 30 năm, và thế giới cũng nghiên cứu tác động bức xạ điện từ do ĐTDĐ phát ra được chừng đó thời gian. Về cơ bản thế hệ 2G,3G,4G là ổn. Riêng 5G có thêm thành phần phụ milimet để tải được dung lượng nhiều hơn thì chưa được nghiên cứu kĩ. Vậy là Cơ quan nghiên cứu Ung thư quốc tế IARC đã phân loại nó là "có thể gây ung thư cho con người".

Túm váy lại: một trong những nguyên nhân khiến châu Âu đi sau 5G trung quốc là do Bộ trưởng Môi trường Brucxen đã kí lệnh ngăn chặn nó vào tháng 3/2019.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Em nói thật, dân viễn thông như em đọc vài trang của cụ chủ thớt thấy nhiều cung bậc cảm xúc. Trang đầu hy vọng tham gia cho xôm, đọc trang 2 trở đi thì chủ thớt copy ở đâu ấy rồi áp đặt ý thức vào trong đấy, hơn nữa về công nghệ cũng ko am hiểu sâu. Muốn biết ai đi trước, ai tối ưu hơn, sử dụng công nghệ ấy phục vụ cho cái gì...Thì cụ đi sâu nhiều lĩnh vực lắm. Từ công nghệ 5G ( vấn đề quy hoạch băng tần đến phần giải pháp vô tuyến, mạng lõi, thiết bị đầu cuối...rồi đi vào chi tiết các công nghệ xử lý tín hiệu, số hoá dữ liệu như thế nào, đồng bộ ra sao...hòm hòm rồi thì phân tích 5G ấy ứng dụng cho cái gì, giúp gì cho xã hội mà nội tại nước sử dụng...sau đó mới tới các nước khác có ủng hộ không, có đồng ý và theo cách phát triển đó không...) đến chính trị hoá công nghệ...
Nôm na, rất nhiều lĩnh vực cần đưa thông tin thảo luận rõ mới đưa ra kết luận được.
Chủ thớt nói khơi khơi mang tính định hướng có mục đích cho các cụ ọp phơ mờ mắt đây mà...Em thấy nhiều cao nhân đi vào rồi lại đi ra. Em chân lon ton đi ra rồi lại đi vào, vào rồi bí bách thả đôi dòng rồi lại đi ra.
À mà mổ xẻ công nghệ thì nên lấy chuẩn ITU hoặc các tạp chí vô tuyến uy tín để cùng thảo luận. Chứ các cụ cứ post mấy bài báo mạng xã hội để bình phẩm thì ko đúng bản chất ạ.
Công nhận. Mình cũng dân viễn thông đây và thấy thằng cha huyenxx này luyên thuyên quá. Không hiểu nó đang định dắt mũi ai, hay muốn tuyên truyền điều gì. Mọi người chú ý đừng nghe thằng này nói.
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,503
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
À đang tuyên truyền mạng 5g có hại cho mấy thèng anh với mỹ thôi chứ coa gì đâu.
Công nhận. Mình cũng dân viễn thông đây và thấy thằng cha huyenxx này luyên thuyên quá. Không hiểu nó đang định dắt mũi ai, hay muốn tuyên truyền điều gì. Mọi người chú ý đừng nghe thằng này nói.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Em nói thật, dân viễn thông như em đọc vài trang của cụ chủ thớt thấy nhiều cung bậc cảm xúc. Trang đầu hy vọng tham gia cho xôm, đọc trang 2 trở đi thì chủ thớt copy ở đâu ấy rồi áp đặt ý thức vào trong đấy, hơn nữa về công nghệ cũng ko am hiểu sâu. Muốn biết ai đi trước, ai tối ưu hơn, sử dụng công nghệ ấy phục vụ cho cái gì...Thì cụ đi sâu nhiều lĩnh vực lắm. Từ công nghệ 5G ( vấn đề quy hoạch băng tần đến phần giải pháp vô tuyến, mạng lõi, thiết bị đầu cuối...rồi đi vào chi tiết các công nghệ xử lý tín hiệu, số hoá dữ liệu như thế nào, đồng bộ ra sao...hòm hòm rồi thì phân tích 5G ấy ứng dụng cho cái gì, giúp gì cho xã hội mà nội tại nước sử dụng...sau đó mới tới các nước khác có ủng hộ không, có đồng ý và theo cách phát triển đó không...) đến chính trị hoá công nghệ...
Nôm na, rất nhiều lĩnh vực cần đưa thông tin thảo luận rõ mới đưa ra kết luận được.
Chủ thớt nói khơi khơi mang tính định hướng có mục đích cho các cụ ọp phơ mờ mắt đây mà...Em thấy nhiều cao nhân đi vào rồi lại đi ra. Em chân lon ton đi ra rồi lại đi vào, vào rồi bí bách thả đôi dòng rồi lại đi ra.
À mà mổ xẻ công nghệ thì nên lấy chuẩn ITU hoặc các tạp chí vô tuyến uy tín để cùng thảo luận. Chứ các cụ cứ post mấy bài báo mạng xã hội để bình phẩm thì ko đúng bản chất ạ.
Thật tiếc là đã làm bác thất vọng. Bởi như tiêu đề topic này, em chỉ muốn đưa ra cái nhìn của mình vì sao trung quốc đi trước trong mảng 5G. Rõ ràng là các cti của mĩ và châu Âu có gặp vật cản trong rất nhiều vấn đề ở 5G. Chung qui có thể chia làm 3 mảng : công nghệ lõi, luật pháp, giao thoa với các mảng khác trong nền kinh tế tổng thể.

Như vậy topic ko đi sâu vào chuyên môn và cũng ko thể làm thế được, bởi em là dân tài chính chứ ko phải viễn thông. Để bù lại, em chủ yếu lấy nguồn thông tin từ quốc hội mĩ, nghị viện châu Âu, các tổ chức chuyên ngành của quốc tế .... nhằm tránh bàn luận dài dòng
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,503
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Khi 1 thằng vươn lên cạnh tranh công nghệ với mỹ , mà mỹ thua thì nó sẽ chèn ép đến chết để giữ ngôi vị số 1 về công nghệ. . Như nhật bản đấy nó tặng cho hiệp ước plaza , chết sặc tiết. Huawei nó tiên phong nắm nhiều bản quyền sáng chế công nghệ 5g. Mà tàu thì công nghệ sản xuất đồ điện tử thì vô đối rồi , sản xuất với giá rẻ thì ai mà địch được. Đây là cuộc chiến sinh tử giữa mỹ và trung quốc tranh giành ngôi vị bá vương . Các cụ có nhớ đầu tiên nó chọn con mồi yếu nhất chính là ZTE để thử đao, thuận đà trảm Huawei nhưng bất thành. Cuộc chiến công nghệ là một phần nhỏ trong cả cuộc chiến tranh kinh tế đang diễn ra giữa mỹ và trung quốc mà thôi.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Hỏi tại sao Tàu nhanh thì em cũng thấy hỏi thừa, xưa giờ có gì ở nước nó mà chậm đâu :), chỉ sang nước ngoài nó mới chậm thôi
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Chỉ khi nghèo thôi. VT khi khởi nghiệp dùng hàng Tàu mới có ngày nay. Nhưng từ giờ Mẽo nó ho câu đố dám dùng đấy.
hàng tàu vẫn ngon mà, chỉ có điều không được dùng tiếp thôi
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Em là dân tài chính kế toán, bác hỏi về viễn thông thì em biết hỏi ai? Phiền bác nào nắm được thì trả lời hộ.

Em chỉ cung cấp thông tin và đẩm bảo độ chính xác của thông tin. Nhưng về cơ bản, ko chỉ trung quốc phát triển 5G mà còn người khác và chúng ta sẽ nói về đối thủ của 5G trung quốc ở các còm sau.

Nhưng khi có nhiều 5G mà phát trên cùng dải sóng thì chúng đè nhau à? nên trung quốc phải mua sóng cho 5G của mình. Người kia cũng mua nhưng chắc chắn sẽ tránh xa con hủi Huawei, kẻo bị sóng nó làm nhiễu thì phiền nhớn
May quá, em đỡ phải hỏi, cụ này toàn cóp nhặt cái "người châu Âu chê không thèm :)) "
 

Fun on Fun

Xe hơi
Biển số
OF-565446
Ngày cấp bằng
21/4/18
Số km
167
Động cơ
150,294 Mã lực
Liệu Huawei có độc quyền về công nghệ 5G không? Thế Nokia, Ericsson chưa kể ông Samsung vứt đi đâu? Trái tim của 1 trạm BTS là con chip trước Huawei thuê ông TSMC làm giờ ra sao?
Mạng 5G được PR để khẳng định công nghệ của Huawei và TQ vượt trội nhưng cả một hệ thống hạ tầng viễn thông có nhiều sản phẩm, thiết bị đầu cuối... người Mỹ không sản xuất trạm BTS không có nghĩa là họ yếu thế vì có rất nhiều mảng về hệ thống mạng cần liên kết với nhau (Mỹ có Cisco, Commscope...).
Công nghệ 5G cũng chỉ bổ trợ 1 phần, đá số dân số trên thế giới còn khó khăn khi tiếp cận mạng internet. Dự án Starlink của a Musk nếu thành công cũng gây ảnh hưởng khéo còn kinh hơn.
 

Cổ Long

Xe tải
Biển số
OF-797167
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
228
Động cơ
2,336 Mã lực
Thật tiếc là đã làm bác thất vọng. Bởi như tiêu đề topic này, em chỉ muốn đưa ra cái nhìn của mình vì sao trung quốc đi trước trong mảng 5G. Rõ ràng là các cti của mĩ và châu Âu có gặp vật cản trong rất nhiều vấn đề ở 5G. Chung qui có thể chia làm 3 mảng : công nghệ lõi, luật pháp, giao thoa với các mảng khác trong nền kinh tế tổng thể.

Như vậy topic ko đi sâu vào chuyên môn và cũng ko thể làm thế được, bởi em là dân tài chính chứ ko phải viễn thông. Để bù lại, em chủ yếu lấy nguồn thông tin từ quốc hội mĩ, nghị viện châu Âu, các tổ chức chuyên ngành của quốc tế .... nhằm tránh bàn luận dài dòng
Niềm tin của bác với những nguồn thông tin mà bác tiếp nhận thế nào?

Bác nghĩ sao về quan điểm:" những thông tin mà ta đang tiếp nhận dù bất kể nguồn nào cũng là cái mà ai đó muốn chúng ta thấy"?
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
mấy ông bài tàu mù quáng
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Hàng không vũ trụ và quốc phòngGiám đốc điều hành Boeing, Airbus hối thúc làm chậm lại trong việc triển khai mạng không dây 5G của Mỹ
WASHINGTON, ngày 20 tháng 12 (Reuters) - Giám đốc điều hành Boeing (BA.N) Dave Calhoun và Giám đốc điều hành Airbus Americas (AIR.PA) Jeffrey Knittel hôm thứ Hai thúc giục chính quyền Biden trì hoãn việc triển khai các dịch vụ không dây 5G mới theo kế hoạch, nói rằng nó có thể gây hại cho hàng không sự an toàn.

Các giám đốc điều hành trong một lá thư chung mà Reuters nhìn thấy đã yêu cầu Bộ trưởng Giao thông vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg hỗ trợ việc hoãn triển khai mạng không dây 5G của AT&T (TN) và Verizon (VZ.N) vào ngày 5 tháng 1.

Ngành công nghiệp và Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã đưa ra lo ngại về khả năng gây nhiễu của 5G với các thiết bị điện tử nhạy cảm của máy bay như máy đo độ cao vô tuyến.


Sự nghiệp triển khai 5G ở châu Âu và mĩ vô cùng trắc trở. Dân chúng biểu tình phản đối, chính quyền ra sắc lệnh ngăn cản, ngành khí tượng kiện cáo, bên y tế khiếu nại và giờ đến lượt hàng không lăn đá chẹn đường.

Ạch đụi mãi 2 hãng AT&T và Verizon mới xin được giấy phép bắt đầu phát tín hiệu từ 5/1/2022. Vậy mà 2 ông nhớn hàng ko lại liên thủ chẹn họng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Chỉ khi nghèo thôi. VT khi khởi nghiệp dùng hàng Tàu mới có ngày nay. Nhưng từ giờ Mẽo nó ho câu đố dám dùng đấy.
vâng VT giờ chuyển sang dùng hàng Mỹ
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,588
Động cơ
461,172 Mã lực
Em không rành lắm, nhưng đoán là, nó đông người thì (phải) làm nhanh thôi ☺
 

Mindset

Xe đạp
Biển số
OF-543489
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
23
Động cơ
79,985 Mã lực
Tuổi
45
Ngày 13.12, Viettel triển khai thử nghiệm dịch vụ mạng 5G tại Đà Nẵng với công nghệ mới do Samsung cung cấp.



 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
vâng VT giờ chuyển sang dùng hàng Mỹ
Cụ có biết thế nào là thiết bị mạng và thiết bị đầu cuối không mà bi bô?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top