[Funland] Vì sao trời càng nóng, điều hòa càng lạnh sun vòi ?, là do cảm biến nhiệt độ đặt ở cục nóng

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Các cụ để ý sẽ thấy, cùng 1 mức nhiệt độ đặt trên điều khiển, ví dụ 29 độ, ngoài trời càng nóng (40-41 độ) thì trong phòng càng phả hơi lạnh không ngớt, khiến cho lạnh sun vòi.

Nhưng nếu ngoài trời chỉ 32-33 độ, vẫn để mức nhiệt độ điều khiển 29 độ, thì trong phòng phả hơi lạnh chỉ theo từng đợt, ngừng rồi phả nhịp nhàng, khiến nhiệt độ trong phòng rất dễ chịu mát mẻ chứ không lạnh.

Đặc biệt, cục nóng điều hòa nhà mình để trên tầng thượng hướng Tây, đúng tầm 1-3h chiều là lúc mặt trời chiếu nóng nhất, lúc này trong phòng lạnh run cầm cập, dù đặt điều khiển 30 độ. Nhưng đến tối, cũng mức điều khiển 30 độ, lại đỡ lạnh hơn nhiều.

Cảm biến điều hòa đặt ở cục nóng, nên bên ngoài càng nóng thì bên trong phòng phả hơi lạnh càng liên tục không ngớt. Các cụ chú ý các tòa nhà văn phòng, điều hòa tổng cũng tương tự, ngoài trời càng nóng thì bên trong văn phòng càng lạnh.
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,799
Động cơ
343,568 Mã lực
Hoàn toàn sai. Hai cảm biến nhiệt của điều hòa đều nằm ở cục lạnh, một kiểm soát nhiệt độ ra ở cửa gió (tùy theo hãng, dao động trong khoảng 16-18•c), chiếc còn lại nằm ở cửa hút gió để kiểm soát nhiệt độ trong phòng. Vi xử lý sẽ căn cứ vào cái cảm biến thứ 2 để ra lệnh cho máy chạy đúng nhiệt độ đã đặt.

Một điều mà rất nhiều người sử dụng hay suy nghĩ "hạ nhiệt độ trên điều khiển xuống thấp nhất để lạnh nhanh". Thực tế, nhiệt độ ra ở cửa gió cố định. Muốn lạnh nhanh hơn chỉ có cách tăng tốc độ quạt và chỉ có thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Hoàn toàn sai. Hai cảm biến nhiệt của điều hòa đều nằm ở cục lạnh, một kiểm soát nhiệt độ ra ở cửa gió (tùy theo hãng, dao động trong khoảng 16-18•c), chiếc còn lại nằm ở cửa hút gió để kiểm soát nhiệt độ trong phòng. Vi xử lý sẽ căn cứ vào cái cảm biến thứ 2 để ra lệnh cho máy chạy đúng nhiệt độ đã đặt.
Bạn ko hiểu đâu, mình đã thực nghiệm khá nhiều rồi.

Hôm nay Hà Nội mát mẻ, mưa lại to, đêm nay mình nằm điều hòa để 30 độ , rất dễ chịu và sáng mai thì cái xô hứng nước của mình sẽ khá ít nước.

Nhưng nếu HN vẫn duy trì nóng 40 độ, đêm mình để 30 độ điều khiển thì nằm lạnh sun vòi và sáng mai xô nước đầy nước luôn.
 

thaomoc

Xe tăng
Biển số
OF-700795
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
1,137
Động cơ
101,332 Mã lực
Trên này nhiều Cụ giỏi về điện lắm, hóng nhận xét từ các cụ !
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,799
Động cơ
343,568 Mã lực
Bạn ko hiểu đâu, mình đã thực nghiệm khá nhiều rồi.

Hôm nay Hà Nội mát mẻ, mưa lại to, đêm nay mình nằm điều hòa để 30 độ , rất dễ chịu và sáng mai thì cái xô hứng nước của mình sẽ khá ít nước.

Nhưng nếu HN vẫn duy trì nóng 40 độ, đêm mình để 30 độ điều khiển thì nằm lạnh sun vòi và sáng mai xô nước đầy nước luôn.
Vâng, mời bạn hiểu nguyên lý hoạt động của điều hòa theo cảm nhận riêng của bạn. Miễn sao thấy hài lòng là được.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực
Bạn ko hiểu đâu, mình đã thực nghiệm khá nhiều rồi.

Hôm nay Hà Nội mát mẻ, mưa lại to, đêm nay mình nằm điều hòa để 30 độ , rất dễ chịu và sáng mai thì cái xô hứng nước của mình sẽ khá ít nước.

Nhưng nếu HN vẫn duy trì nóng 40 độ, đêm mình để 30 độ điều khiển thì nằm lạnh sun vòi và sáng mai xô nước đầy nước luôn.
Cái cục lạnh nó đk cục nóng cụ nhé. Khi nhiệt độ ngoài trời càng nóng thì suy hao nhiệt độ càng nhanh nên cục nóng phải chạy liên tục. Nhiệt độ trong phòng là 29 độ thì là 29 độ, không có chuyện 29 độ trời nóng lạnh hơn 29 độ trời mát.
 
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Vâng, mời bạn hiểu nguyên lý hoạt động của điều hòa theo cảm nhận riêng của bạn. Miễn sao thấy hài lòng là được.
Em bị đúng như cụ chủ, nhiều hôm nóng hầm hập để nguyên nhiệt độ điều hòa so với hôm trước y rằng sáng tỉnh giấc vì lạnh.( hôm trước thấy rất vừa)
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,283
Động cơ
537,426 Mã lực
Hoàn toàn sai. Hai cảm biến nhiệt của điều hòa đều nằm ở cục lạnh, một kiểm soát nhiệt độ ra ở cửa gió (tùy theo hãng, dao động trong khoảng 16-18•c), chiếc còn lại nằm ở cửa hút gió để kiểm soát nhiệt độ trong phòng. Vi xử lý sẽ căn cứ vào cái cảm biến thứ 2 để ra lệnh cho máy chạy đúng nhiệt độ đã đặt.

Một điều mà rất nhiều người sử dụng hay suy nghĩ "hạ nhiệt độ trên điều khiển xuống thấp nhất để lạnh nhanh". Thực tế, nhiệt độ ra ở cửa gió cố định. Muốn lạnh nhanh hơn chỉ có cách tăng tốc độ quạt và chỉ có thế.
Người già và trẻ nhỏ hay bị ho, cảm vì thói quen đặt nhiệt độ trên điều khiển thấp cho nhanh lạnh, sau đó sẽ tăng lên nhưng khi ngủ say không điều chỉnh lại thế là ho9m sau bị ốm luôn.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực
Thôi thôi....

Các bố gọi ông Trục ông ý vào giải thích cho một tý về phương trình cân bằng nhiệt & điều hòa + các yếu tố ngoại vi liên quan đến hoạt động của nó.

Chứ xem kiểu cãi nhau này nẫu lắm. :)) Cho bằng hẵng lắng nghe đê. :))
=)) =)) =)) =)) ai cãi ai?
 

CAC

Xe buýt
Biển số
OF-709519
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
625
Động cơ
95,172 Mã lực
Em lạy thớt, cảm biến để cục nóng có khi lên cả 100 độ.
Cảm giác lạnh hơn(nếu có) là do khoảng chênh nhiệt độ cao hơn, cảm giác này chỉ xuất hiện khi cụ từ ngoài đi vào phòng.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Chắc do cụ chủ thớt đi từ ngoài 41 độ vào phòng 29 độ nên cảm thấy lạnh sun vòi. Còn đi từ ngoài 33 độ vào phòng 29 độ thì vòi ko sun :))
Em đo bằng định lượng luôn, đó chính là lượng nước thải ra trong xô hứng, không các cụ lại bảo em cảm nhận sai.

Các buổi tối tuần trước, Hà Nội nóng 39 độ, em để nhiệt độ 30 độ mà sáng ra đầy hơn nửa xô nước.

Các buổi tối tuần này, hôm qua, Hà nội dịu mát, em để nhiệt độ vẫn 30 độ mà sáng ra chỉ một chút nước trong xô.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Em lạy thớt, cảm biến để cục nóng có khi lên cả 100 độ.
Cảm giác lạnh hơn(nếu có) là do khoảng chênh nhiệt độ cao hơn, cảm giác này chỉ xuất hiện khi cụ từ ngoài đi vào phòng.
Em đo bằng định lượng luôn, đó chính là lượng nước thải ra trong xô hứng, không các cụ lại bảo em cảm nhận sai.

Các buổi tối tuần trước, Hà Nội nóng 39 độ, em để nhiệt độ 30 độ mà sáng ra đầy hơn nửa xô nước.

Các buổi tối tuần này, hôm qua, Hà nội dịu mát, em để nhiệt độ vẫn 30 độ mà sáng ra chỉ một chút nước trong xô .
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,886
Động cơ
439,615 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Các cụ để ý sẽ thấy, cùng 1 mức nhiệt độ đặt trên điều khiển, ví dụ 29 độ, ngoài trời càng nóng (40-41 độ) thì trong phòng càng phả hơi lạnh không ngớt, khiến cho lạnh sun vòi.

Nhưng nếu ngoài trời chỉ 32-33 độ, vẫn để mức nhiệt độ điều khiển 29 độ, thì trong phòng phả hơi lạnh chỉ theo từng đợt, ngừng rồi phả nhịp nhàng, khiến nhiệt độ trong phòng rất dễ chịu mát mẻ chứ không lạnh.

Đặc biệt, cục nóng điều hòa nhà mình để trên tầng thượng hướng Tây, đúng tầm 1-3h chiều là lúc mặt trời chiếu nóng nhất, lúc này trong phòng lạnh run cầm cập, dù đặt điều khiển 30 độ. Nhưng đến tối, cũng mức điều khiển 30 độ, lại đỡ lạnh hơn nhiều.

Cảm biến điều hòa đặt ở cục nóng, nên bên ngoài càng nóng thì bên trong phòng phả hơi lạnh càng liên tục không ngớt. Các cụ chú ý các tòa nhà văn phòng, điều hòa tổng cũng tương tự, ngoài trời càng nóng thì bên trong văn phòng càng lạnh.
Sai hoàn toàn. Cảm biến đặt ở cục lạnh . Nhiệt độ đặt là nhiệt độ tại cửa hút vào của đh .Khi trời càng nóng bật đh nhiệt độ trong phòng sẽ thấp hơn nhiệt độ đặt càng nhiều nguyên nhân là do hiện tượng thất thoát nhiệt lớn . Nhiêt độ thổi ra lúc đầu lạnh , càng ra xa cửa gió càng nóng dần và khi lên đến cửa hút gió vào thì bằng nhiệt độ ta đặt trên đk. Do vậy những hôm trời nóng dưới thấp gần mặt sàn nhiệt độ trong phòng đh thấp hơn nhiệt độ đặt khá nhiều . Những hôm trời mát nhiệt thất thoát ít thì đặt nhiệt độ nào trong phòng sẽ có nhiệt độ đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,429
Động cơ
48,006 Mã lực
Bạn ko hiểu đâu, mình đã thực nghiệm khá nhiều rồi.

Hôm nay Hà Nội mát mẻ, mưa lại to, đêm nay mình nằm điều hòa để 30 độ , rất dễ chịu và sáng mai thì cái xô hứng nước của mình sẽ khá ít nước.

Nhưng nếu HN vẫn duy trì nóng 40 độ, đêm mình để 30 độ điều khiển thì nằm lạnh sun vòi và sáng mai xô nước đầy nước luôn.
Cụ nên mua cái nhiệt kế phòng để so sánh giữa hai kiểu thời tiết như cụ đề cập. Từ đó để suy ra:
1, Cảm biến nhiệt độ điều hoà nhà cụ hỏng.
2, Cảm giác nhiệt của cơ thể cụ làm cụ lầm tưởng.
Trong ngành may mặc khi bọn em đem một cái áo rét đi test độ ấm thì có hai chỉ số cần test đó là độ ấm xuyên gió và độ ấm cảm giác ( em nói thêm điều này vì cái cảm giác nó nhiều khi đánh lừa, rất nhiều người nói Điều Hoà của hãng này khoẻ lắm: để 30 độ mà lạnh sun ch.im, nếu lạnh thế thật chắc chắn cảm biến có vấn đề, hoặc những người đó chịu lạnh kém- nhà em để điều hoà toàn 26 độ là thấy bình thường, nhưng nhà con em vk đến chơi nó thấy rét run bắt để lên 29 độ em phải lấy áo bắt nó mặc thêm không cả nhà em chết nóng).
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,283
Động cơ
537,426 Mã lực
Cảm biến nhiệt độ phòng đặt ở giàn lạnh trong nhà chứ,
Các cụ đặt nhiệt độ trên điều khển bao nhiêu thì nhiệt độ phòng vẫn là bấy nhiêu thôi, em hay căn cứ vào đồng hồ đo nhiệt độ phòng Để kiểm soát nhiệt độ phòng là chủ yếu.
 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
469
Động cơ
241,958 Mã lực
Nhiệt độ ngoài trời 40 độ thi trong phòng cụ cũng 34-35 do lốc làm việc cụ thấy mát. Ngoài trời mát không khí trong phòng cũng mát thì chỉ chạy quạt lốc k chạy .Giờ cụ cắm máy sưởi để nhiệt trong phòng nóng lên xong cụ bật điều hoà xem kể cả ngoài trời 20 lốc vẫn chạy như thường.
 

Chuthoongc411

Xe hơi
Biển số
OF-777603
Ngày cấp bằng
18/5/21
Số km
156
Động cơ
38,670 Mã lực
Tuổi
43
Bạn ko hiểu đâu, mình đã thực nghiệm khá nhiều rồi.

Hôm nay Hà Nội mát mẻ, mưa lại to, đêm nay mình nằm điều hòa để 30 độ , rất dễ chịu và sáng mai thì cái xô hứng nước của mình sẽ khá ít nước.

Nhưng nếu HN vẫn duy trì nóng 40 độ, đêm mình để 30 độ điều khiển thì nằm lạnh sun vòi và sáng mai xô nước đầy nước luôn.
Bạn thực tế hay lắm, cảm giác mát mẽ nó bao gồm nhiệt độ và độ ẩm nhé. Khi trời nóng nhưng có độ ẩm cao nó sẽ dẫn nhiệt tốt hơn, cũng như thế mùa đông có ẩm ướt thì cảm giác lạnh tê tái, lạnh buốt, mặc áo ấm cũng lạnh vì độ ẩm thấm vào cơ thể và lấy nhiệt đi.
Nó cũng rất đúng khi bạn từ phòng máy lạnh bước luôn vào phòng tắm nó mát bình thường, nhưng khi bạn bước ra từ phòng tắm cơ thể có độ ẩm cao thì lạnh sun vòi nhé
Độ ẩm cao thì xô nước đầy nha bạn.
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,152
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay nhỉ.
Cảm biến nhiệt là để ĐH tự động điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp ko gian cần được điều hòa ko khí thì nó gắn ngay ở mặt lạnh í chứ. Ông nào sáng tác lại lắp cho cụ chủ ở ngoài cục nóng để làm lạnh cho ko khí ngoài trời à?
 

huruby

Xe hơi
Biển số
OF-324995
Ngày cấp bằng
26/6/14
Số km
178
Động cơ
288,977 Mã lực
Những hôm 40 độ điều hòa phải chạy công suất cao liên tục, phòng liên tục bị mất nhiệt nên điều hòa liên tục phải bơm gió lạnh mới. Còn những hôm mát trời thì sau khi xuống 29 độ rồi điều hòa chỉ chạy nhẹ nhè duy trì thôi nên gió cụ cảm thấy đỡ lạnh hơn. Ok chưa ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top