Nếu cứ giữ mãi xe máy làm phương tiện chính thì ảnh hưởng rất lớn đến quy hoạch xã hội, sức khỏe giống nòi. Xe máy mang lại sự tiện lợi đến mức thái quá. Dân mình đi đâu vài trăm mét có khi cũng lôi xe máy ra chạy. Có nhiều người tập thể dục bằng cách đi xe máy đến những phòng tập gym trong khi nó cũng ko có xa xôi gì. Vô hình chung người mình quên khái niệm đi bộ là gì rồi. Nó quá tiện nên tạt ngang tạt ngửa mua hàng được nên mới tồn tại buôn bán vỉa hè, chợ cóc càng lúc càng nở rộ... Quy hoạch thì không thể nào dãn dân đi xa được vì xe máy chỉ có thể đi được khoảng chục km trở lại, chứ không thể ở Cầu Giấy nhưng đi làm ở bên kia cầu Thăng Long được. Ngày nào cả đi lẫn về vài chục km thì sức người nào chịu nổi. Mọi thứ sẽ vẫn nhét hết vào trung tâm và rồi tắc vẫn cứ hoàn tắc thôi. Hệ thống giao thông công cộng thì vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại cơ bản nên người dân vẫn phải chọn phương tiện cá nhân. Thành ra giờ HN, SG chỉ có đập đi hết mà xây lại thôi chứ bó tay toàn tập rồi.