Đi đk chỉ lo nó phá xe của mình
Cha ông ta đã có câu: phép vua thua lệ làng, mà lệ làng thì nhiều lắm, mỗi nơi mỗi khác ạEm đoán là để có cớ mà cá kiếm. Còn vụ bắt bớ đăng kiểm thì nhiều đồn đoán là để thâu tóm sang chỗ mới. Không biết có đúng không? Chứ xe không có mà đi, chủ yếu là đi xe máy, thì an toàn với khí thải có vẻ hơi xa vời nói gì đến đăng kiểm 6 tháng
Lại còn vụ nồng độ cồn bằng 0 nữa, có ông không uống rượu vẫn bị phạt, đã lên báo rồi. Không biết tiêu chuẩn Mỹ có bằng được ở nhà không?
Thời buổi khó khăn, có rau, có cháo là ok rồi cụđằng nào cũng k đc ăn nữa thì phải đạp đổ nồi cơm đê,
hạ phí đk 1 nửa, dãn thời gian đk gấp đôi, xong pass sang anh kia.
anh kia muốn ăn thì lại nấu nồi mới, chán lắm roài.
Năm Kỷ Dậu (1849), vua Tự Đức ra chỉ dụ:Cha ông ta đã có câu: phép vua thua lệ làng, mà lệ làng thì nhiều lắm, mỗi nơi mỗi khác ạ
e thấy cũng được mà cụ:Cục ĐK sắp trình sửa đổi thông tư 16/2021 rồi cụ, có chút sửa đổi nhưng theo em chưa thỏa đáng lắm, nhất là với xe không kinh doanh
Vâng, chuẩn cụ ạ, bọn em bên Anh cũng vậy, có bài MOT Test định kỳ hàng năm chỉ áp dụng cho xe từ 3 năm tuổi trở lên. Xe mới mua từ hãng cứ sau 3 năm mới bắt đầu thực hiện test bắt buộc này theo luật của bộ GTVT Vương quốc Anh nhằm đánh giá mức độ an toàn của phương tiện và lượng khí thải theo tiêu chuẩn quốc gia.Em nói thật là em không hiểu nổi cái vụ đăng kiểm này.
Em ở California. Nếu như mua xe mới, chạy thẳng về nhà chẳng biết cái gì gọi là đăng kiểm. Cứ chạy như thế trong vòng 8 năm. Đến năm thứ 9 thì phải mang xe ra các cơ sở Smog Check của tư nhân để kiểm tra khói thải hàng 2 năm một lần. Việc kiểm tra này mất khoảng 20 phút là xong. Giá thì tùy theo từng chỗ, trung bình khoảng 50 đô.
Còn nếu như mua xe cũ có trên 8 năm tuổi của người khác thì, trước khi sang tên phải làm thủ tục kiểm tra khói thải.
Ngoài chuyện kiểm tra khói thải đối với xe cũ để bảo vệ môi trường, chẳng phải làm gì khác.
Đăng kiểm là ccm gì? Và để làm gì? Thật sự em tự hỏi như vậy?
Chết thật, cụ lại định "thổi giá" đầu vào ngành đấy à. Cụ có nhớ mấy vụ thi tốt nghiệp ở Hà Giang, Hòa Bình .. đó không, đầu vào ngành mấy trăm rồiGiờ chuyển đăng kiểm về Bộ xxx, tăng gấp 2-3 lần thời gian và tăng phí gấp 5 lần đi. Em đồng ý luôn. Chán cái anh Bộ thông quá rồi!
Vào of đọc, nhiều còm hài kinh khủng, khó bỏ ra phết kkk.Đi đk chỉ lo nó phá xe của mình
Đúng hơn phải là:Chắng ngon lắm, theo em xe gia đình dưới 10 năm, chu kỳ đầu 3 năm, sau đó là 2 năm là phù hợp.
Xe từ 10-20 tuổi: chu kỳ 1 năm
Sau 20 tuổi: chu kỳ 6 tháng
Chu kỳ đăng kiểm do lđ quyết định (thông tư gì đó) đấy chứ, cứ 3-5 năm đk 1 lần thì ở dưới cũng khó gặm hơn.Giờ mới thấm thía cho bọn ĐK này đi t.ù cả lũ cũng đáng đời .
Xe kinh doanh chạy nhiều thì nên kiểm tra thường xuyên hơn, chứ xe gia đình thì em nghĩ gần như cụ, tức là phát đầu ko phải đăng kiểm gì cả, mua xong mang đăng kí ra trung tâm đăng kiểm lấy giấy (tốt nhất là lúc kiểm tra xe xuất xưởng hoặc nhập khẩu thì dán luôn cho cái tem đăng kiểm trị giá 3 năm, đại lí ko bán xe thì xe cứ để đó cũng trừ thời gian vì xe ko sử dụng cũng hư hao), sau 2 năm 1 lần và 1 năm 1 lần như cụ là phù hợp.Chắng ngon lắm, theo em xe gia đình dưới 10 năm, chu kỳ đầu 3 năm, sau đó là 2 năm là phù hợp.
Xe từ 10-20 tuổi: chu kỳ 1 năm
Sau 20 tuổi: chu kỳ 6 tháng
Vứn đề là tại sao sau cả nửa thế kỷ mới có được bài báo "có tâm" như thế (do đc bật đèn xanh?).Một bài báo thật có tâm.
Vì sao ô tô ở Việt Nam phải kiểm định nhiều gấp 4 lần các nước?
Việc 1 chiếc ô tô ở Việt Nam trong 20 năm sử dụng phải đăng kiểm 36 lần, trong khi các nước phát triển chỉ 9 lần, gây lãng phí nguồn lực rất lớn cho cả xã hội.thanhnien.vn