[Funland] Vì sao không lực Nhật ngày càng thua xa Trung Quốc?

Sohas

Xe điện
Biển số
OF-543138
Ngày cấp bằng
27/11/17
Số km
3,517
Động cơ
187,365 Mã lực
Đắp chăn khi nào thế cụ :)
1. Hihi cụ đọc mấy tin bố láo của mấy tờ báo anti Trung Quốc đưa tin fake news à
Còn đây là tin xịn, tin từ bộ quốc phòng IRAQ đây cụ

Bộ Quốc phòng Iraq đã tuyên bố về hiệu quả 100% của các máy bay không người lái (UAV) CH-4B trong tác chiến chống tổ chức IS, War is Boring đưa tin.

Trong một video clip đăng tải trên mạng vào tháng 2/2018, giới quân sự Iraq khẳng định rằng, từ tháng 1/2015, thời điểm đưa vào trang bị CH-4B, các UAV này đã thực hiện không dưới 260 cuộc không kích vào các mục tiêu của IS và gần như tất cả đều thành công

Bộ quốc phòng IRAQ cho rằng, “các UAV Trung Quốc trong trang bị của Iraq thực sự tốt”.

Tạp chí The National Interest (Mỹ) khi đăng lại tin này cũng nhận xét rằng, những thành tựu đó của Trung Quốc “sẽ khiến Mỹ lo ngại”.

Trung Quốc giới thiệu CH-4 vào năm 2012 và đã xuất khẩu UAV này sang Iraq, Algeria và Saudi Arabia, riêng Saudi Arabia đã mua giấy phép sản xuất loạt tất cả các biến thể CH-4.

Đây là clip thực chiến diệt ISIS của UAV CH4 của quân đội IRAQ :)

2. UAV CH4B thì thằng Ả rập saudi đả mua của Trung Quốc và đưa vào biên chế từ năm 2017 rồi cụ. hợp đồng đã kí đã mua bán rồi chứ không phải dự án đâu cụ :)
Mấy vụ không kích Yemen thì Ả rập dùng UAV CH-4.
99% thôi cũng phải chừa 1% cho nổ nữa chứ. Clip này em xem từ lúc còn ở chuồng rồi. Con cái nao mới hơn không hàng fack coi bộ càng lúc càng đắt khách.
 

romaxx

Xe hơi
Biển số
OF-376082
Ngày cấp bằng
2/8/15
Số km
121
Động cơ
247,900 Mã lực
Em thì chả tin Nhật thua TQ
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
99% thôi cũng phải chừa 1% cho nổ nữa chứ. Clip này em xem từ lúc còn ở chuồng rồi. Con cái nao mới hơn không hàng fack coi bộ càng lúc càng đắt khách.
hihi
Clip này của bộ quốc phòng Iraq đưa tin vào tháng 2/2018 :)
Bộ quốc phòng IRAQ thông báo khả năng tác chiến thành công của UAV thành công 100%, em chỉ trích lời lại từ thông tin của bộ quốc phòng IRAQ thôi :) đương nhiên như vậy thông tin từ bqp IRAQ sẻ đáng tin hơn lời nói suy diễn của cụ :)

Iraq nó cho đắp chăn một loạt UAV của Trung quốc kia kìa ,ở đó mà ca. Ả rập nó mua hồi nào vậy cụ, chứ em vừa nghe là đây mới chỉ là dự án.
EM vẫn đang chờ thông tin UAV đắp chăn ở trung quốc và thông tin Ả rập k mua UAV trung quốc từ cụ :)
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
6,345
Động cơ
355,632 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Hàng TQ đẹp, nhìn hiện đại nhưng ko có độ bền do công nghệ về vật liệu còn kém

Mấy cái DA dầu khí ngoài biển thì yêu cầu chứng chỉ vật liệu ko được xuất phát từ TQ nữa đó. Cùng một loại vật liệu như SS316 nếu từ Âu Mỹ thì xài cả chục năm chưa bị rỉ sét thì từ TQ movài năm phải một vài năm phải thay
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Mẹc xê đì đã thành nhãn hàng của TQ

Hãng xe Trung Quốc Geely - tham vọng thâu tóm thế giới

Lý Thư Phúc, người sáng lập hãng Geely, là cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn Daimler sau khi chi 9 tỷ USD mua gần 10% cổ phần.
Daimler khẳng định thông tin trong một bộ tài liệu của hãng và ngay sau đó Bloomberg đưa tin đầu tiên. Tài liệu cho thấy, tỷ phú Lý Thư Phúc, ông chủ kiêm chủ tịch của hãng xe Trung Quốc, nắm giữ số cổ phần thông qua một quỹ đầu tư. Khoản đầu tư vào hãng mẹ của Mercedes là chiến lược thâm nhập vào thị trường ôtô cao cấp ở châu Âu, đồng thời kết thúc quá trình nhiều tháng trời nghiên cứu và đàm phán.


Lý Thư Phúc, ông chủ của Geely, hiện nắm giữ gần 10% cổ phần tại Daimler. Ảnh: China Daily.

"Cổ phần của Geely ở Daimler có thể thúc đẩy mối hợp tác và giúp họ có thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn, như dòng ôtô chạy điện", Frank Biller, nhà phân tích làm việc với ngân hàng Đức Landesbank Baden-Württemberg nhận xét. "Cùng lúc, việc này mở ra cơ hội vào Trung Quốc đối với Daimler".

Bằng cách tung ra nhiều mẫu SUV thỏa mãn xu hướng mua xe của nhiều khách hàng cùng việc mạnh tay làm mới dòng sản phẩm với thiết kế thể thao hơn, Daimler giành vị trí số một của phân khúc xe sang từ tay BMW. Hãng xe có trụ sở tại Stuttgart coi khoản đầu tư như phiếu bầu của sự tin tưởng, Joerg Howe, đại diện hãng cho biết.

"Lý Thư Phúc là thương gia người Trung Quốc mà Daimler biết rõ. Chúng tôi rất coi trọng ông ấy bởi năng lực và trọng tâm trong những kế hoạch phát triển tương lai", Howe phát biểu. Daimler vốn có chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc. Tập đoàn Đức có mối hợp tác chặt chẽ với đối tác hiện nay là BAIC Motor.

Vài năm trở lại đây, Geely thể hiện rõ tham vọng thâm nhập vào những thị trường ngoài châu Á. Tháng 12/2017, Lý Thư Phúc trở thành cổ đông lớn nhất tại hãng ôtô Thụy Điển Volvo AB, cũng là hãng xe tải lớn thứ hai thế giới, sau thỏa thuận trị giá 3,9 tỷ USD. Năm 2010, ông chủ của Geely lấy lại Volvo Cars từ tay của Ford.

Sau khi sở hữu Volvo, Geely dốc 10 tỷ USD để tái thiết Volvo, đưa thương hiệu xe phổ thông tại châu Âu lên một tầm mới - xe sang. Những nỗ lực ban đầu của Geely cho kết quả tốt khi doanh số Volvo tăng trưởng nhanh ở cả châu Âu, Mỹ và châu Á. Hãng này mở rộng độ phủ bằng cách xuất hiện ở các thị trường tiềm năng. Tại Việt Nam, Volvo có mặt thông qua nhà phân phối Bắc Âu Auto từ năm 2016.

Cuối tháng 5/2017, Geely còn đặt chân vào Đông Nam Á thông qua việc mua lại 49,9% cổ phần của hãng xe Malaysia Proton. Cũng trong thương vụ này, hãng mẹ của Geely, tập đoàn Zhejiang Geely Holding sở hữu 51% cổ phần Lotus, thương hiệu xe thể thao Anh quốc về tay Proton hồi 1996.

Nếu Proton là bàn đạp để Geely vào Đông Nam Á thì Lotus là bước đệm để hãng xe Trung Quốc tiến sâu hơn vào phân khúc xe thể thao. Không lâu sau đó, Geely tiếp tục thâu tóm công ty khởi nghiệp về xe bay Terrafugia tại Mỹ với mức giá không công bố.

Bên cạnh các thương hiệu thế giới, Geely còn muốn đưa xe của chính thương hiệu Trung Quốc ra nước ngoài. Hãng xe điện Lynk&Co thuộc Geely đặt mục tiêu mở cửa hàng đầu tiên tại Berlin, Đức vào nửa cuối 2019. Điều tương tự vào 2020 bằng cửa hàng ở San Francisco, Mỹ. Con số 250.000 xe mỗi năm tiêu thụ ở Mỹ và châu Âu là đích ngắm của thương hiệu Trung Quốc.

Tính cả sở hữu và cổ phần, hiện Geely có các thương hiệu Geely Auto, Volvo, Lynk & Co, Proton, Lotus, London EV, Yuan Cheng Auto và mới nhất là Daimler, tập đoàn mẹ của những Mercedes, Freightliner, Fuso. Geely đang trên đường định hình tập đoàn ô tô khổng lồ, giống như Volkswagen tại Đức nhưng sở hữu cả Bentley, Porsche, Bugatti, Lamborghini, Audi, Ducati.
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,410
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Mẹc xê đì đã thành nhãn hàng của TQ

Hãng xe Trung Quốc Geely - tham vọng thâu tóm thế giới

Lý Thư Phúc, người sáng lập hãng Geely, là cổ đông cá nhân lớn nhất của tập đoàn Daimler sau khi chi 9 tỷ USD mua gần 10% cổ phần.
Daimler khẳng định thông tin trong một bộ tài liệu của hãng và ngay sau đó Bloomberg đưa tin đầu tiên. Tài liệu cho thấy, tỷ phú Lý Thư Phúc, ông chủ kiêm chủ tịch của hãng xe Trung Quốc, nắm giữ số cổ phần thông qua một quỹ đầu tư. Khoản đầu tư vào hãng mẹ của Mercedes là chiến lược thâm nhập vào thị trường ôtô cao cấp ở châu Âu, đồng thời kết thúc quá trình nhiều tháng trời nghiên cứu và đàm phán.


Lý Thư Phúc, ông chủ của Geely, hiện nắm giữ gần 10% cổ phần tại Daimler. Ảnh: China Daily.

"Cổ phần của Geely ở Daimler có thể thúc đẩy mối hợp tác và giúp họ có thêm nhiều kinh nghiệm chuyên môn, như dòng ôtô chạy điện", Frank Biller, nhà phân tích làm việc với ngân hàng Đức Landesbank Baden-Württemberg nhận xét. "Cùng lúc, việc này mở ra cơ hội vào Trung Quốc đối với Daimler".

Bằng cách tung ra nhiều mẫu SUV thỏa mãn xu hướng mua xe của nhiều khách hàng cùng việc mạnh tay làm mới dòng sản phẩm với thiết kế thể thao hơn, Daimler giành vị trí số một của phân khúc xe sang từ tay BMW. Hãng xe có trụ sở tại Stuttgart coi khoản đầu tư như phiếu bầu của sự tin tưởng, Joerg Howe, đại diện hãng cho biết.

"Lý Thư Phúc là thương gia người Trung Quốc mà Daimler biết rõ. Chúng tôi rất coi trọng ông ấy bởi năng lực và trọng tâm trong những kế hoạch phát triển tương lai", Howe phát biểu. Daimler vốn có chỗ đứng vững chắc tại Trung Quốc. Tập đoàn Đức có mối hợp tác chặt chẽ với đối tác hiện nay là BAIC Motor.

Vài năm trở lại đây, Geely thể hiện rõ tham vọng thâm nhập vào những thị trường ngoài châu Á. Tháng 12/2017, Lý Thư Phúc trở thành cổ đông lớn nhất tại hãng ôtô Thụy Điển Volvo AB, cũng là hãng xe tải lớn thứ hai thế giới, sau thỏa thuận trị giá 3,9 tỷ USD. Năm 2010, ông chủ của Geely lấy lại Volvo Cars từ tay của Ford.

Sau khi sở hữu Volvo, Geely dốc 10 tỷ USD để tái thiết Volvo, đưa thương hiệu xe phổ thông tại châu Âu lên một tầm mới - xe sang. Những nỗ lực ban đầu của Geely cho kết quả tốt khi doanh số Volvo tăng trưởng nhanh ở cả châu Âu, Mỹ và châu Á. Hãng này mở rộng độ phủ bằng cách xuất hiện ở các thị trường tiềm năng. Tại Việt Nam, Volvo có mặt thông qua nhà phân phối Bắc Âu Auto từ năm 2016.

Cuối tháng 5/2017, Geely còn đặt chân vào Đông Nam Á thông qua việc mua lại 49,9% cổ phần của hãng xe Malaysia Proton. Cũng trong thương vụ này, hãng mẹ của Geely, tập đoàn Zhejiang Geely Holding sở hữu 51% cổ phần Lotus, thương hiệu xe thể thao Anh quốc về tay Proton hồi 1996.

Nếu Proton là bàn đạp để Geely vào Đông Nam Á thì Lotus là bước đệm để hãng xe Trung Quốc tiến sâu hơn vào phân khúc xe thể thao. Không lâu sau đó, Geely tiếp tục thâu tóm công ty khởi nghiệp về xe bay Terrafugia tại Mỹ với mức giá không công bố.

Bên cạnh các thương hiệu thế giới, Geely còn muốn đưa xe của chính thương hiệu Trung Quốc ra nước ngoài. Hãng xe điện Lynk&Co thuộc Geely đặt mục tiêu mở cửa hàng đầu tiên tại Berlin, Đức vào nửa cuối 2019. Điều tương tự vào 2020 bằng cửa hàng ở San Francisco, Mỹ. Con số 250.000 xe mỗi năm tiêu thụ ở Mỹ và châu Âu là đích ngắm của thương hiệu Trung Quốc.

Tính cả sở hữu và cổ phần, hiện Geely có các thương hiệu Geely Auto, Volvo, Lynk & Co, Proton, Lotus, London EV, Yuan Cheng Auto và mới nhất là Daimler, tập đoàn mẹ của những Mercedes, Freightliner, Fuso. Geely đang trên đường định hình tập đoàn ô tô khổng lồ, giống như Volkswagen tại Đức nhưng sở hữu cả Bentley, Porsche, Bugatti, Lamborghini, Audi, Ducati.
Renault nó mua cổ phần chi phối và đưa cả CEO qua Nissan điều hành mà chưa bao giờ người ta coi nó là hãng xe Pháp cả

Ngay cả Alibaba, BYD thì bọn Yahoo, Softbank, Warrent Buffer ...cũng sở hửu đa cổ phần
 
Chỉnh sửa cuối:

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
So về sức mạnh cuốc gia thì phải so nhiều thứ, nếu so nhiều thứ thì TQ thua Nhật quãng 2-8 bằng tỷ số dự tính cho trận Man U đá mí U hai ba ta. Cứ nhìn nước Nhật nó bằng một cái huyện con con của đại lục mà sức mạnh cuốc gia nó như thế thì TQ thường thôi. Đài loan là một cái xã đảo nó còn khinh cho như mẻ. Nước Tàu to, nhưng nước Tàu tự nhỏ đi bao nhiêu thế kỷ bây giờ có muốn dựng Trung Hoa mộng nhanh thì nhanh cũng vài trăm năm.

So về không quân thì TQ chỉ mới đang ở giai đoạn cải tổ không quân và cũng chưa bao giờ trong lịch sử có những lý luận không chiến của riêng họ. So về số lượng thì đương nhiên TQ hơn Nhật, nhưng chất lượng khí tài và trình độ giặc lái cộng với lý luận kỹ chiến thuật riêng có được qua thực chiến thì TQ so mí Việt Nam còn thua chả nói so với không quân đế cuốc Nhật Bản.
Lội hoài mới thấy còm chất lượng, mấy đ/c A47 kém quá lái sang smart phone luôn=))=))=))

Năng lực một QG đâu chỉ là KTQS mà còn tiềm lực kinh tế và ...quan hệ nữa chứ nhấy, tao bé ta có đủ tiền thuê thằng khác oánh với mày, chưa kể thằng khác nữa bị bể nồi cơm vô hội đồng thằng to thì thằng bé vẫn có cửa thắng cao hơn

VD như chú tí hon Qata năm ngoái cũng bị tụi Hồi hăm mẻ răng nhưng cuối cùng cũng đếch dám nhổ cộng ...lông=))=))=))
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,026
Động cơ
551,118 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Lội hoài mới thấy còm chất lượng, mấy đ/c A47 kém quá lái sang smart phone luôn=))=))=))

Năng lực một QG đâu chỉ là KTQS mà còn tiềm lực kinh tế và ...quan hệ nữa chứ nhấy, tao bé ta có đủ tiền thuê thằng khác oánh với mày, chưa kể thằng khác nữa bị bể nồi cơm vô hội đồng thằng to thì thằng bé vẫn có cửa thắng cao hơn

VD như chú tí hon Qata năm ngoái cũng bị tụi Hồi hăm mẻ răng nhưng cuối cùng cũng đếch dám nhổ cộng ...lông=))=))=))

Về dân tộc tính, ta cứ đọc cuốn "Người khổng lồ mất ngủ" sẽ hiểu thêm và càng khâm phục Lỗ Tấn khi chiêm nghiệm về cách suy nghĩ Trung Hoa. Quá trình tăng trưởng thần kỳ về kinh tế của Trung quốc một mặt đem lại sức mạnh khủng khiếp cho nhà cầm quyền nhưng mặt khác, người dân đã thực sự phải hy sinh rất nhiều thứ thậm chí là trái với tự nhiên như chính sách một con chẳng hạn. Mặt khác, văn hóa Trung Hoa cũng lép vế trong cuộc kháng cự với ảnh hưởng của văn minh công nghiệp phương Tây trong quá trình công nghiệp hóa. Nội tại quốc gia nào cũng có những mặt mạnh mặt yếu, nhưng TQ có những cố tật không giống ai. Để xem, thế ký hăm mốt sẽ thế nào với TQ vì dù sao một nước TQ phồn vinh cũng giúp mấy nước lìu tìu bám gấu áo đỡ vất vả.
 

Long Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-409681
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
937
Động cơ
230,400 Mã lực
Tuổi
34
Về dân tộc tính, ta cứ đọc cuốn "Người khổng lồ mất ngủ" sẽ hiểu thêm và càng khâm phục Lỗ Tấn khi chiêm nghiệm về cách suy nghĩ Trung Hoa. Quá trình tăng trưởng thần kỳ về kinh tế của Trung quốc một mặt đem lại sức mạnh khủng khiếp cho nhà cầm quyền nhưng mặt khác, người dân đã thực sự phải hy sinh rất nhiều thứ thậm chí là trái với tự nhiên như chính sách một con chẳng hạn. Mặt khác, văn hóa Trung Hoa cũng lép vế trong cuộc kháng cự với ảnh hưởng của văn minh công nghiệp phương Tây trong quá trình công nghiệp hóa. Nội tại quốc gia nào cũng có những mặt mạnh mặt yếu, nhưng TQ có những cố tật không giống ai. Để xem, thế ký hăm mốt sẽ thế nào với TQ vì dù sao một nước TQ phồn vinh cũng giúp mấy nước lìu tìu bám gấu áo đỡ vất vả.
những bài văn của Lỗ Tấn đầy chất cay nghiệt và cực đoan muốn xóa bỏ toàn bộ văn hóa Trung Hoa đúng như bản chất của Mao chủ tịch, nếu cụ ca ngợi những bài văn của chính Lỗ Tấn là cụ đang ca ngợi đường lối cách mạng của Mao mà phủ nhận công lao của Tôn tiên sinh rồi, vậy cũng như không.
mời cụ xem bài này để hiểu người VN các cụ bị nhồi thế nào nhé
http://trithucvn.net/van-hoa/su-that-it-biet-ve-nha-van-lo-tan.html
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
CCCM có nhớ nnước Việt của Câu Tiễn và nước Ngô của Phù Sai không?
Bản thân cháu thấy TQ vừa to vừa đông dân nhưng rất hay bị nước nhỏ bắt nạt và đô hộ: Kim, Mông Cổ, Mãn Thanh, Anh, Đức, Pháp...Nhật Bản
Thế mới thấy to xác là 1 chuyện, ra chiến trường lại là chuyện khác.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
1. Các hảng công nghệ của Nhật Bản liên tục phá sản vì không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc.
2. Chất lượng quân sự của Nhật có gì nào ? cụ dẩn chứng cho em thấy xem ?
Tự phóng được tàu vũ trụ đưa người vào không giang .
Đưa trạm vũ trụ chở người vào không giang.
Phóng thành công tên lửa liên lục địa
=>> kém ? k bằng nhật
đùa :))
Thằng Nhật có chương trình phát triển máy bay chiến đấu từ mấy chục năm nay mà loay hoay mãi không ra được sản phẩm gì cho nên hồn.
Các sản phẩm quốc phòng khác cũng hầu như không có gì, nếu có thì cũng chỉ dùng được trong nước Nhật.

Trong khi thằng Trung Quốc thì cứ tì tì phát triển từ khẩu súng cá nhân cho đến tàu vũ trụ.
Cụ nào bẩu hàng nó kém chất lượng thì em cũng xin chịu thôi. Hàng quân sự thì cái để chứng tỏ chất lượng nhất là kết quả thực chiến.
Đồ Trung Quốc chưa có kinh nghiệm thực chiến nhiều, nhưng gần đây một số món đồ công nghệ (hơi hơi) cao của nó cũng đã có kết quả tốt, vd vụ tên lửa Houthi bắn cháy tàu chiến UAE, manpad bắn rơi máy bay Syria (trong đó có cả Mig-21, là loại mục tiêu rất khó bắn rơi bằng manpad).





Cái quan trọng khi nói đến Trung Quốc là tốc độ phát triển, cả về chất lượng và số lượng. Chỉ trong 10 năm qua nó đã từ một nước làng nhàng trở thành một cường quốc về quân sự, trong khi chi phí quốc phòng rất nhỏ.

Cùng thời gian đấy thì Việt Nam đóng được 3 - 4 cái thuyền gắn pháo dựa theo mẫu thiết kế của nước ngoài.

Cứ dựa trên kết quả thực chiến mà xét thì đồ Nga là đồ kém chất lượng nhất.
Từ trước đến nay đồ Nga hầu như luôn luôn kém chất lượng hơn đồ tương đương của các nước khác cùng thời. Từ WW2 đến giờ.
Mất 18000 trong tổng số 22000 xe tăng trong năm 1941 (trong khi quân Đức chỉ dùng 3600 xe tăng lúc tấn công LX), Mig-29 rụng như sung từ mấy thập kỷ nay, T-72 cháy như cua nướng, tàu sân bay thì không thể dùng để cho máy bay cất hạ cánh, tên lửa Kaliber ở thế kỷ 21 mà bắn chệch mấy chục mét, ném bom Syria toàn dùng bom ngu...
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
những bài văn của Lỗ Tấn đầy chất cay nghiệt và cực đoan muốn xóa bỏ toàn bộ văn hóa Trung Hoa đúng như bản chất của Mao chủ tịch, nếu cụ ca ngợi những bài văn của chính Lỗ Tấn là cụ đang ca ngợi đường lối cách mạng của Mao mà phủ nhận công lao của Tôn tiên sinh rồi, vậy cũng như không.
mời cụ xem bài này để hiểu người VN các cụ bị nhồi thế nào nhé
http://trithucvn.net/van-hoa/su-that-it-biet-ve-nha-van-lo-tan.html



Nhìn ông ấy giống Stalin :D
 

Long Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-409681
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
937
Động cơ
230,400 Mã lực
Tuổi
34


Nhìn ông ấy giống Stalin :D
lão này đu dây ghê lắm, vừa thân Nga(lúc đó là Liên Xô) vừa thân Nhật, đả kích chính dân tộc mình. lão là Hán gian chính hiệu đấy
thử hỏi VN mà có 1 ông như Lỗ Tấn thì các cụ nghĩ sao, cỡ như 3 que ở VN vậy đó
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
lão này đu dây ghê lắm, vừa thân Nga(lúc đó là Liên Xô) vừa thân Nhật. lão là Hán gian chính hiệu đấy
Em không đánh giá về cụ ấy. Cá nhân em thấy ấn tượng với lối hành văn của ông ấy.
Có thể ông ấy thất vọng với giới cầm quyền và bản chất bạc nhược của người dân. Hàng ngày hàng giờ ông ấy thấy những điểm yếu của Trung Hoa. Ông ấy tìm hy vọng trong vô vọng. Em học ít, chỉ hiểu được đến vậy thôi ạ :)
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Thằng Nhật có chương trình phát triển máy bay chiến đấu từ mấy chục năm nay mà loay hoay mãi không ra được sản phẩm gì cho nên hồn.
Các sản phẩm quốc phòng khác cũng hầu như không có gì, nếu có thì cũng chỉ dùng được trong nước Nhật.

Trong khi thằng Trung Quốc thì cứ tì tì phát triển từ khẩu súng cá nhân cho đến tàu vũ trụ.
Cụ nào bẩu hàng nó kém chất lượng thì em cũng xin chịu thôi. Hàng quân sự thì cái để chứng tỏ chất lượng nhất là kết quả thực chiến.
Đồ Trung Quốc chưa có kinh nghiệm thực chiến nhiều, nhưng gần đây một số món đồ công nghệ (hơi hơi) cao của nó cũng đã có kết quả tốt, vd vụ tên lửa Houthi bắn cháy tàu chiến UAE, manpad bắn rơi máy bay Syria (trong đó có cả Mig-21, là loại mục tiêu rất khó bắn rơi bằng manpad).





Cái quan trọng khi nói đến Trung Quốc là tốc độ phát triển, cả về chất lượng và số lượng. Chỉ trong 10 năm qua nó đã từ một nước làng nhàng trở thành một cường quốc về quân sự, trong khi chi phí quốc phòng rất nhỏ.

Cùng thời gian đấy thì Việt Nam đóng được 3 - 4 cái thuyền gắn pháo dựa theo mẫu thiết kế của nước ngoài.

Cứ dựa trên kết quả thực chiến mà xét thì đồ Nga là đồ kém chất lượng nhất.
Từ trước đến nay đồ Nga hầu như luôn luôn kém chất lượng hơn đồ tương đương của các nước khác cùng thời. Từ WW2 đến giờ.
Mất 18000 trong tổng số 22000 xe tăng trong năm 1941 (trong khi quân Đức chỉ dùng 3600 xe tăng lúc tấn công LX), Mig-29 rụng như sung từ mấy thập kỷ nay, T-72 cháy như cua nướng, tàu sân bay thì không thể dùng để cho máy bay cất hạ cánh, tên lửa Kaliber ở thế kỷ 21 mà bắn chệch mấy chục mét, ném bom Syria toàn dùng bom ngu...
Cảm ơn cụ đã có cái nhìn chính xác về PLA :P
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
những bài văn của Lỗ Tấn đầy chất cay nghiệt và cực đoan muốn xóa bỏ toàn bộ văn hóa Trung Hoa đúng như bản chất của Mao chủ tịch, nếu cụ ca ngợi những bài văn của chính Lỗ Tấn là cụ đang ca ngợi đường lối cách mạng của Mao mà phủ nhận công lao của Tôn tiên sinh rồi, vậy cũng như không.
mời cụ xem bài này để hiểu người VN các cụ bị nhồi thế nào nhé
http://trithucvn.net/van-hoa/su-that-it-biet-ve-nha-van-lo-tan.html
Nhân nghĩa lễ trí tín mà Tề hoàn công vẫn bị con giam cho chết khô trong cung, thế chả đúng “ăn thịt người” hiện ra qua từng dòng sử Tàu.
Văn hoá trung hoa đúng là toàn những chữ đẩy AQ vào chỗ chết mà không biết tại sao.
Dẹp Nho là đúng rồi, Đài Loan, Hàn quốc chỉ giữ Nho ở mức độ bảo tồn và dùng để đánh bả dân vùng khác, bản thân nó giầu nhờ các tập đoàn tư bản công nghiệp chứ văn hoá cổ chả tac dụng gì.
 

Long Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-409681
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
937
Động cơ
230,400 Mã lực
Tuổi
34
Em không đánh giá về cụ ấy. Cá nhân em thấy ấn tượng với lối hành văn của ông ấy.
Có thể ông ấy thất vọng với giới cầm quyền và bản chất bạc nhược của người dân. Hàng ngày hàng giờ ông ấy thấy những điểm yếu của Trung Hoa. Ông ấy tìm hy vọng trong vô vọng. Em học ít, chỉ hiểu được đến vậy thôi ạ :)
những bài văn của ông ta thường được Mao dùng để tuyên truyền cho cuộc cách mạng văn hóa, cụ ấn tượng với ông ta vậy mấy cụ đang quảng bá cho Mao chủ tịch đấy à.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top