Đánh giá Vì sao Fotuner là "Thánh lật"

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Công nhận cụ rảnh vãi, không mua Toy, không quan tâm đến nó thì tẩy chay làm gì, cụ không đi chơi gái thì đứng đường chửi cave làm gì cho bẩn mồm :)) Cụ có hiểu về xe không mà so Fortuner với SantaFe, Sorento thế, cụ nên đi đọc nhiều vào rồi hãy chém không anh em cười cho, em cười trước đã =)) Kính thưa cụ chém đi Mẹt lướt là Fortuner cùng phân khúc SUV khung thân rời với Everest và Pajero Sport trong khi SantaFe và Sorento (thực ra 2 con là 1, chung khung gầm khác nhau cái tên) là dòng CUV khung thân liền khối nhé. Xe khung thân rời thì nó chính là khung thân kiểu xe tải, con nào chả trọng tâm cao, vào cua chả nghiêng xe, dễ lật nếu không có cân bằng điện tử và 1 cơ số tính năng khác. Everest mới ra cũng vẫn là khung thân rời, giá giờ còn định giá cao hơn cả Fortuner mới đấy, trong khi doanh số không bao giờ bằng, bản mới của Fortuner mới ra các tính năng an toàn đâu có kém, sao cụ không lập thớt tẩy chay Everest đi =)) Cụ là cái gì mà phân tích cho Toy biết mà giảm giá, cụ là thánh nhân sao, hay là Ủy viên BCT gì đó, cụ chém vừa thôi, trước khi cụ chém em nhắc lại "cụ nên đi học về xe đã" nhé =))
Fortuner nó bán được quá nhiều thì lật nhiều hơn xe khác là thường, cũng như ngày xưa làm gì có 2B nên làm gì có tai nạn 2B do toàn xe đạp, giờ 2B nhiều thì lắm tai nạn 2B chứ sao, chưa kể phóng nhanh cỡ 80 mà gặp xe khác phía trước, cuống lên tránh phải rồi trái thì không lật mới lạ :(
Everest có cả thớt ném đá về giá cao rồi còn gì, cụ đọc chưa?
Xe Fortune mới mà ra giống bản bên Thái đặc biệt không bị cắt an toàn và option thì em chỉ có vỗ tay thôi=D>
Em không phải chuyên gia về xe nhưng em đang so sánh các xe cùng tầm tiền.
Cụ phản biện lại cho em xem Fortune an toàn hơn xe khác chỗ nào? Các thông số kĩ thuật cụ thể để em học hỏi mở mang đầu óc nào:-@
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Vấn đề này nói nhiều quá rồi. Các bác fan Toy cũng đang há mồm ra vì Ỉn lắp đủ đồ cũng gần 1 tỉ kìa. Nếu Fortune lắp đủ vào thì giá cũng sát *** em Prado. Như vậy mới thấy rằng Toy đang đặt giá thương hiệu quá cao
Cụ nói chuẩn quá=D>
 

Thỏ và Nghé

Xe hơi
Biển số
OF-438790
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
104
Động cơ
212,557 Mã lực
Tuổi
49
Em giờ chỉ mong các cụ ở trên bỏ hẳn cái TT20 đi, để dân tình tha hồ có thêm sự lựa chọn giữa xe nhập khẩu với xe sx trong nước.
Mà cũng sắp đến VAMA motor show rồi, nghe nói Toy VN sẽ đem con For mới ra trưng bày luôn
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,499 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Vấn đề này nói nhiều quá rồi. Các bác fan Toy cũng đang há mồm ra vì Ỉn lắp đủ đồ cũng gần 1 tỉ kìa. Nếu Fortune lắp đủ vào thì giá cũng sát *** em Prado. Như vậy mới thấy rằng Toy đang đặt giá thương hiệu quá cao
Nó cũng như Eve thôi, đều được đẩy lên quá cao, đều được đặt giá thương hiệu tự tin thái quá, Eve còn muốn ăn Prado nữa là :))
Everest có cả thớt ném đá về giá cao rồi còn gì, cụ đọc chưa?
Xe Fortune mới mà ra giống bản bên Thái đặc biệt không bị cắt an toàn và option thì em chỉ có vỗ tay thôi=D>
Em không phải chuyên gia về xe nhưng em đang so sánh các xe cùng tầm tiền.
Cụ phản biện lại cho em xem Fortune an toàn hơn xe khác chỗ nào? Các thông số kĩ thuật cụ thể để em học hỏi mở mang đầu óc nào:-@
Dạ cụ biết nó không cắt, hiện tại Eve chỉ có bản nhập, không có lắp trong nước, nếu lắp trong nước như Fò thì mới đem so sánh với nhau cụ nhé. So xe không phải so về tiền mà so về phân khúc, tính năng sử dụng, cái này em nghĩ cụ nên đọc cho chắc, chả ai lại đi so giá tiền những con xe khác phân khúc cả, kiểu như tầm hơn tỉ em mua Fò hay Mẹt C của cụ ấy, nó hài và lệch lạc. Em đã nói là Fò nó chỉ được so với Eve và Pajero Sport vì đều khung gầm bán tải cụ nhé, em Fò hơn là không dùng nhíp, đừng lôi con khác vào, nó không cùng phân khúc, cụ so 3 con cùng đời với nhau sẽ thấy trang thiết bị nội thất, tính năng tương đương nhau, có khi Fò kém hơn, vậy tại sao người ta vẫn mua Fò, đó là câu hỏi mà đến Ford với Mitsu còn đang băn khoăn nữa là cụ, cụ cần thì cụ hỏi hãng, hỏi em làm gì.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Fò là chuyên gia lật vì nó là Fò.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,833
Động cơ
508,499 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Fò là chuyên gia lật vì nó là Fò.
Ford cũng được gọi là FÒ đấy, chê nó mà 10 ông mua kinh doanh thì 9 ông mua Fò máy dầu MT là sao :( Tính cho cụ nhé, chạy khách tính giá 6k/km như nhau với xe cụ nhưng chạy 100km ăn ít nhiên liệu hơn, dầu rẻ hơn nên dôi ra vài chục, chở được nhiều khách hơn nên nhiều chuyến hơn, tiền xoay vòng nhanh hơn, hồi vốn sớm hơn nhiều, sau 5 năm bán lại lời nguyên cái xe, tính nhanh có khi chỉ 3-4 năm đã lời ấy chứ :D
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
Nhìn vũng máu ghê quá, xe chở người chứ có phải lợn đâu mà tính năng an toàn hơn công nôgn cái ABS, lậy Thánh.
Đi nguyên bộ nóc thế kia thì người trong xe cũng gãy hết cổ.
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Em dẫn chứng cụ thể luôn: cụ đi Fortune, Sorento, Santafe, Everest cùng một tốc độ 60km/h và cua cái bùng binh lớn chỗ đường nào đó rồi cụ sẽ thấy. Mỗi Everest em chưa thử thôi chứ 3 xe kia em thử đúng như thế rồi.
Cụ cứ thử đi rồi cho kết quả công tâm nhé.
cụ thử xong kết quả như nào, có xe nào lật ko cụ
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Fortuner ko có VSC hay ESP nhưng có LSPV - hệ thống phân phối lực phanh theo tải trọng, cái này rất hữu ích khi vào cua. Em cũng vừa đọc lại các bào xe lật, nguyên nhân toàn đi tốc độ cao rồi đâm vào rải phân cách, đi thế thì xe nào cũng lật, em xem phim mỹ nhiều rồi, em biết
 

hopes6166

Xe tải
Biển số
OF-306075
Ngày cấp bằng
23/1/14
Số km
333
Động cơ
305,776 Mã lực
E có cơ hội đi nhiều nhà máy của các công ty Nhật và so sánh với các công ty khác, cũng như được tiếp xúc nhiều với người Nhật, xin được chia sẻ một chút với các cụ về Toy bằng cảm nhận cá nhân em.

Thứ nhất e thấy Toy giờ đang đi xuống ở thị trường VN, đơn giản vì thiết kế cũ kĩ, không theo kịp thị trường (mốt xe bán tải hay thiết kế đẹp như mazda chẳng hạn). Nhưng e cũng nghĩ chính một phần vì ít thay đổi thiết kế thế mà Toy mới giữ giá.
Thứ hai là em xin được khen bọn Nhật tí. Em tiếp xúc được cả công ty không phải Nhật (Mỹ, Hongkong, Trung Quốc )và công ty Nhật, em nhận ra một điều văn hóa của họ rất khác nhau. Người Nhật cẩn thận, tỉ mỉ, xem xét kĩ từng chi tiết. Đơn giản vào trong nhà máy của Toyota mà em cảm giác như đi công viên ý (cây cối trồng xung quanh, cỏ mọc độ cao chính xác được cắt xén hàng ngày- mà nhà máy VP hàng chục hàng trăm hecta chứ ít gì). Vào bên trong thì an toàn của nhân viên họ coi lên hàng đầu, banner, khẩu hiệu an toàn treo khắp nơi. Nhân viên cũng được đối đãi tử tế, thay vì phải làm trong khu nhà máy chung nóng nực, họ xây một khu phòng nhỏ mà dây chuyển sản xuất đi qua để nhân viên có thể làm trong đó có điều hòa mát hơn trong những ngày nóng bức. Chi tiết nhỏ nhỏ thế thôi nhưng khi em đi so sánh với mấy nhà máy vồn FDI khác của HK hay Đài Loan em không thấy được. Từ đó em suy ra sản phẩm của họ chắc cũng sẽ tỷ mỉ chi tiết như vậy.

Một câu chuyện khác mà em muốn kể với các cụ, là vụ cháy của một xưởng sơn của Honda Việt Nam năm 2014, làm đình trệ sản xuất, Honda có mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh và điều này chẳng ảnh hưởng gì đến doanh số cả, nhưng Honda chấp nhận cho làm tăng ca, xây dựng xưởng sơn tạm để phục hồi sản xuất, giữ lời hứa với khách hàng... tất nhiên em k nói các công ty khác k giữ lời hứa, nhưng ở các công ty Nhật, em thấy nhiều ông chủ sẵn sàng phá sản vì uy tín rồi.

Sản phẩm của Toy VN so với SP lắp ráp trong nước em thấy chất lượng tốt. Mazda của TH lắp lỗi lên lỗi xuống, dòng Ford thì em không rõ lắm nhưng e nghĩ sản phẩm do nhà máy của người Nhật họ sẽ coi trọng chất lượng hơn so với người Việt hay người Mỹ. Cũng k phải ngẫu nhiên mà Toy bán xe hàng đầu thế giới, và em nghĩ cũng giống như iphone, có nhiều fan thì cũng có nhiều anti thôi.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
E có cơ hội đi nhiều nhà máy của các công ty Nhật và so sánh với các công ty khác, cũng như được tiếp xúc nhiều với người Nhật, xin được chia sẻ một chút với các cụ về Toy bằng cảm nhận cá nhân em.

Thứ nhất e thấy Toy giờ đang đi xuống ở thị trường VN, đơn giản vì thiết kế cũ kĩ, không theo kịp thị trường (mốt xe bán tải hay thiết kế đẹp như mazda chẳng hạn). Nhưng e cũng nghĩ chính một phần vì ít thay đổi thiết kế thế mà Toy mới giữ giá.
Thứ hai là em xin được khen bọn Nhật tí. Em tiếp xúc được cả công ty không phải Nhật (Mỹ, Hongkong, Trung Quốc )và công ty Nhật, em nhận ra một điều văn hóa của họ rất khác nhau. Người Nhật cẩn thận, tỉ mỉ, xem xét kĩ từng chi tiết. Đơn giản vào trong nhà máy của Toyota mà em cảm giác như đi công viên ý (cây cối trồng xung quanh, cỏ mọc độ cao chính xác được cắt xén hàng ngày- mà nhà máy VP hàng chục hàng trăm hecta chứ ít gì). Vào bên trong thì an toàn của nhân viên họ coi lên hàng đầu, banner, khẩu hiệu an toàn treo khắp nơi. Nhân viên cũng được đối đãi tử tế, thay vì phải làm trong khu nhà máy chung nóng nực, họ xây một khu phòng nhỏ mà dây chuyển sản xuất đi qua để nhân viên có thể làm trong đó có điều hòa mát hơn trong những ngày nóng bức. Chi tiết nhỏ nhỏ thế thôi nhưng khi em đi so sánh với mấy nhà máy vồn FDI khác của HK hay Đài Loan em không thấy được. Từ đó em suy ra sản phẩm của họ chắc cũng sẽ tỷ mỉ chi tiết như vậy.

Một câu chuyện khác mà em muốn kể với các cụ, là vụ cháy của một xưởng sơn của Honda Việt Nam năm 2014, làm đình trệ sản xuất, Honda có mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh và điều này chẳng ảnh hưởng gì đến doanh số cả, nhưng Honda chấp nhận cho làm tăng ca, xây dựng xưởng sơn tạm để phục hồi sản xuất, giữ lời hứa với khách hàng... tất nhiên em k nói các công ty khác k giữ lời hứa, nhưng ở các công ty Nhật, em thấy nhiều ông chủ sẵn sàng phá sản vì uy tín rồi.

Sản phẩm của Toy VN so với SP lắp ráp trong nước em thấy chất lượng tốt. Mazda của TH lắp lỗi lên lỗi xuống, dòng Ford thì em không rõ lắm nhưng e nghĩ sản phẩm do nhà máy của người Nhật họ sẽ coi trọng chất lượng hơn so với người Việt hay người Mỹ. Cũng k phải ngẫu nhiên mà Toy bán xe hàng đầu thế giới, và em nghĩ cũng giống như iphone, có nhiều fan thì cũng có nhiều anti thôi.
Mọi so sánh chỉ là tương đối thôi cụ ak. Đồ Nhật rất bền nhưng đẹp và hợp thời thì chưa chắc, họ chậm nhưng chắc cũng không phải là tốt. Phải có những sản phẩm bứt phá đi trước thời đại đón đầu xu thế dẫn dắt thị trường thì mới tốt. Em thấy người Nhật rất bảo thủ, ví dụ cái TV và điện thoại Sony trong mấy năm qua đã bị Samsung cho out rồi đấy.
Nói về xe Toy VN thì toàn xài công nghệ cũ, cái xe ở nước khác họ ra model mới lâu rồi mà ta sau vài năm mới chuyển qua phom đó. Chắc họ nghĩ nước ta là nơi tiêu thụ nốt hàng tồn kho của họ chăng?
 

Thỏ và Nghé

Xe hơi
Biển số
OF-438790
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
104
Động cơ
212,557 Mã lực
Tuổi
49
Sản phẩm ở VN hơi chậm, nhưng cũng chỉ sau Thailand, Indo khoảng 6 tháng đến 1 năm thôi cụ ạ. Đó là đối với xe sản xuất trong nước.

Còn đối với xe nhập khẩu thì chỉ 2,3 tháng thôi.
 

tuan_hl

Xe hơi
Biển số
OF-39836
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
121
Động cơ
470,110 Mã lực
E có cơ hội đi nhiều nhà máy của các công ty Nhật và so sánh với các công ty khác, cũng như được tiếp xúc nhiều với người Nhật, xin được chia sẻ một chút với các cụ về Toy bằng cảm nhận cá nhân em.

Thứ nhất e thấy Toy giờ đang đi xuống ở thị trường VN, đơn giản vì thiết kế cũ kĩ, không theo kịp thị trường (mốt xe bán tải hay thiết kế đẹp như mazda chẳng hạn). Nhưng e cũng nghĩ chính một phần vì ít thay đổi thiết kế thế mà Toy mới giữ giá.
Thứ hai là em xin được khen bọn Nhật tí. Em tiếp xúc được cả công ty không phải Nhật (Mỹ, Hongkong, Trung Quốc )và công ty Nhật, em nhận ra một điều văn hóa của họ rất khác nhau. Người Nhật cẩn thận, tỉ mỉ, xem xét kĩ từng chi tiết. Đơn giản vào trong nhà máy của Toyota mà em cảm giác như đi công viên ý (cây cối trồng xung quanh, cỏ mọc độ cao chính xác được cắt xén hàng ngày- mà nhà máy VP hàng chục hàng trăm hecta chứ ít gì). Vào bên trong thì an toàn của nhân viên họ coi lên hàng đầu, banner, khẩu hiệu an toàn treo khắp nơi. Nhân viên cũng được đối đãi tử tế, thay vì phải làm trong khu nhà máy chung nóng nực, họ xây một khu phòng nhỏ mà dây chuyển sản xuất đi qua để nhân viên có thể làm trong đó có điều hòa mát hơn trong những ngày nóng bức. Chi tiết nhỏ nhỏ thế thôi nhưng khi em đi so sánh với mấy nhà máy vồn FDI khác của HK hay Đài Loan em không thấy được. Từ đó em suy ra sản phẩm của họ chắc cũng sẽ tỷ mỉ chi tiết như vậy.

Một câu chuyện khác mà em muốn kể với các cụ, là vụ cháy của một xưởng sơn của Honda Việt Nam năm 2014, làm đình trệ sản xuất, Honda có mua bảo hiểm gián đoạn kinh doanh và điều này chẳng ảnh hưởng gì đến doanh số cả, nhưng Honda chấp nhận cho làm tăng ca, xây dựng xưởng sơn tạm để phục hồi sản xuất, giữ lời hứa với khách hàng... tất nhiên em k nói các công ty khác k giữ lời hứa, nhưng ở các công ty Nhật, em thấy nhiều ông chủ sẵn sàng phá sản vì uy tín rồi.

Sản phẩm của Toy VN so với SP lắp ráp trong nước em thấy chất lượng tốt. Mazda của TH lắp lỗi lên lỗi xuống, dòng Ford thì em không rõ lắm nhưng e nghĩ sản phẩm do nhà máy của người Nhật họ sẽ coi trọng chất lượng hơn so với người Việt hay người Mỹ. Cũng k phải ngẫu nhiên mà Toy bán xe hàng đầu thế giới, và em nghĩ cũng giống như iphone, có nhiều fan thì cũng có nhiều anti thôi.
bác nói không sai . nhưng giờ hàn quốc nó phát triển nhanh lắm bác ạ . riêng điện thoại chỉ có anh sam va anh iphone cạnh tranh nhau về thị trường là chính . đắt hơn chút thì ok .đây 1 toàn đắt gần gấp đôi . có mà thánh chịu nổi
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Không ai còn nhớ đến chi tiết này ạ? Các cụ cứ cãi nhau về việc lái ngu với cả xe trang bị ít, nhưng theo em đọc thì nó là một loại LỖI đấy ạ.

1. Kỹ sư Tạch tố cáo lỗi

Theo ông Tạch, những lỗi trên là do hãng lắp ráp không làm theo đúng quy chuẩn do mình tự đặt ra và có thể gây nên tai nạn lật xe hoặc các vụ tai nạn thảm khốc khi xe lưu hành trên đường. Ông Tạch cho biết đã nhiều lần trình báo với lãnh đạo TMV về những lỗi này trước khi nhờ cậy tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/mot-ky-su-toyota-vn-to-loi-ky-thuat-cua-xe-innova-va-fortuner-533112.tpo

2. Cục Đăng kiểm thừa nhận lỗi, sau đó Toy VN cũng thừa nhận lỗi
Cục Đăng kiểm VN khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư Lê Văn Tạch tố giác hồi tháng 3/2011 là đúng.

Công văn do Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới Tô Đức Long ký khẳng định, ngay sau khi nhận được phản ánh của ông về các lỗi kỹ thuật của loại xe Innova và Forrtuner do công ty ô tô Toyota VN (TMV) sản xuất, lắp ráp, Cục Đăng kiểm VN đã cử cán bộ đến làm việc trực tiếp với công ty Toyota VN cũng như kỹ sư Lê Văn Tạch để xác minh những nội dung mà kỹ sư Tạch đã phản ánh.

Cục Đăng kiểm VN đã khẳng định kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi xe của TMV đúng thực tế. Về nội dung lỗi kỹ thuật cũng như số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng, căn cứ vào tài liệu, hồ sơ chất lượng lưu trữ, công ty TMV đã xác định cụ thể các lỗi kỹ thuật và số xe thuộc diện bị ảnh hưởng tương ứng với từng lỗi.

"Về cơ bản, các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do công ty TMV xác định phù hợp với nội dung phản ánh của ông (kỹ sư Lê Văn Tạch)", Cục Đăng kiểm khẳng định.
http://autopro.com.vn/tin-tuc/ky-su-tach-thang-cuoc-trong-vu-to-loi-toyota-20120106105341777.chn

3. Toy VN ăn bớt, cắt xén và áp dụng quy trình lắp ráp sai so với thiết kế của Toy Tổng.
"Nhưng đây lại là cơ hội để tôi nghiên cứu kỹ hơn quy trình lắp ráp và phát hiện ra những sai sót cơ bản so với bản vẽ tiêu chuẩn mà Toyota toàn cầu dành cho nhà máy tại Việt Nam", vị kỹ sư nói với VnExpress.net. Công việc của ông là điều tra, nghiên cứu và đưa ra giải pháp, thuộc bộ phận lắp ráp, phòng kỹ thuật số 2 của TMV.
Cải tiến này được TMV lý giải là để cải thiện chất lượng bôi, keo sẽ được điền đầy vào các khe hở giữa tấm thép thân xe. TMV đã báo cáo Toyota toàn cầu (TMC) và được chấp nhận áp dụng phương pháp trên.

Nhưng kỹ sư Tạch lại cho rằng đây là hình thức "ăn bớt" bởi với phương pháp mới, nhà máy có thể giảm 50% lượng keo cho mỗi xe. Trung bình cần khoảng 2,4 kg thì sau khi cải tiến chỉ cần 1,2 kg. Khi keo bị quét sâu, bề mặt không có độ nhám hoặc phẳng khiến việc triệt tiêu và phản xạ sóng âm hạn chế. Điều này lý giải tại sao các dòng xe lắp ráp trong nước có độ ồn cao hơn so với các dòng xe nhập khẩu, đặc biệt là tiếng ồn lướt gió.

Một hậu quả nữa là lớp keo ít có thể gây ra hiện tượng nứt, gây hở và tiếp theo đó là gỉ sét. Nếu làm đúng quy trình thời gian xuất hiện gỉ sét có thể là 10 năm. Nhưng thực tế, xe của TMV có thể chỉ vài năm đã bị gỉ.

Ông Tạch cũng khẳng định đã báo cáo với lãnh đạo, trực tiếp dẫn ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất của đến xem và quy trình được khắc phục từ 15/5. "Họ chỉ nói trong cuộc họp nội bộ rằng đã báo cáo TMC, nhưng thực sự thế nào thì tôi không biết", ông nhận định.

Một lỗi khác mà kỹ sư này cho rằng đã phát hiện nhưng không được đưa ra trong buổi họp báo ngày 13/6 là chảy dầu giảm xóc sau của Innova và Fortuner. Nguyên nhân do kết cấu xe bị sai, dầu chảy trong giảm xóc không đúng chuẩn và việc lắp ráp tại nhà máy Việt Nam quá đơn giản. Điều này gây ra hiện tượng xe rất xóc, trước khi chảy dầu.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/ky-su-tach-con-nhieu-loi-tren-xe-toyota-viet-nam-2197576.html
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Không ai còn nhớ đến chi tiết này ạ? Các cụ cứ cãi nhau về việc lái ngu với cả xe trang bị ít, nhưng theo em đọc thì nó là một loại LỖI đấy ạ.

1. Kỹ sư Tạch tố cáo lỗi

Theo ông Tạch, những lỗi trên là do hãng lắp ráp không làm theo đúng quy chuẩn do mình tự đặt ra và có thể gây nên tai nạn lật xe hoặc các vụ tai nạn thảm khốc khi xe lưu hành trên đường. Ông Tạch cho biết đã nhiều lần trình báo với lãnh đạo TMV về những lỗi này trước khi nhờ cậy tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/mot-ky-su-toyota-vn-to-loi-ky-thuat-cua-xe-innova-va-fortuner-533112.tpo

2. Cục Đăng kiểm thừa nhận lỗi, sau đó Toy VN cũng thừa nhận lỗi
Cục Đăng kiểm VN khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư Lê Văn Tạch tố giác hồi tháng 3/2011 là đúng.

Công văn do Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới Tô Đức Long ký khẳng định, ngay sau khi nhận được phản ánh của ông về các lỗi kỹ thuật của loại xe Innova và Forrtuner do công ty ô tô Toyota VN (TMV) sản xuất, lắp ráp, Cục Đăng kiểm VN đã cử cán bộ đến làm việc trực tiếp với công ty Toyota VN cũng như kỹ sư Lê Văn Tạch để xác minh những nội dung mà kỹ sư Tạch đã phản ánh.

Cục Đăng kiểm VN đã khẳng định kỹ sư Lê Văn Tạch đã phát hiện và tố lỗi xe của TMV đúng thực tế. Về nội dung lỗi kỹ thuật cũng như số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng, căn cứ vào tài liệu, hồ sơ chất lượng lưu trữ, công ty TMV đã xác định cụ thể các lỗi kỹ thuật và số xe thuộc diện bị ảnh hưởng tương ứng với từng lỗi.

"Về cơ bản, các lỗi kỹ thuật và số lượng xe thuộc diện bị ảnh hưởng do công ty TMV xác định phù hợp với nội dung phản ánh của ông (kỹ sư Lê Văn Tạch)", Cục Đăng kiểm khẳng định.
http://autopro.com.vn/tin-tuc/ky-su-tach-thang-cuoc-trong-vu-to-loi-toyota-20120106105341777.chn

3. Toy VN ăn bớt, cắt xén và áp dụng quy trình lắp ráp sai so với thiết kế của Toy Tổng.
"Nhưng đây lại là cơ hội để tôi nghiên cứu kỹ hơn quy trình lắp ráp và phát hiện ra những sai sót cơ bản so với bản vẽ tiêu chuẩn mà Toyota toàn cầu dành cho nhà máy tại Việt Nam", vị kỹ sư nói với VnExpress.net. Công việc của ông là điều tra, nghiên cứu và đưa ra giải pháp, thuộc bộ phận lắp ráp, phòng kỹ thuật số 2 của TMV.
Cải tiến này được TMV lý giải là để cải thiện chất lượng bôi, keo sẽ được điền đầy vào các khe hở giữa tấm thép thân xe. TMV đã báo cáo Toyota toàn cầu (TMC) và được chấp nhận áp dụng phương pháp trên.

Nhưng kỹ sư Tạch lại cho rằng đây là hình thức "ăn bớt" bởi với phương pháp mới, nhà máy có thể giảm 50% lượng keo cho mỗi xe. Trung bình cần khoảng 2,4 kg thì sau khi cải tiến chỉ cần 1,2 kg. Khi keo bị quét sâu, bề mặt không có độ nhám hoặc phẳng khiến việc triệt tiêu và phản xạ sóng âm hạn chế. Điều này lý giải tại sao các dòng xe lắp ráp trong nước có độ ồn cao hơn so với các dòng xe nhập khẩu, đặc biệt là tiếng ồn lướt gió.

Một hậu quả nữa là lớp keo ít có thể gây ra hiện tượng nứt, gây hở và tiếp theo đó là gỉ sét. Nếu làm đúng quy trình thời gian xuất hiện gỉ sét có thể là 10 năm. Nhưng thực tế, xe của TMV có thể chỉ vài năm đã bị gỉ.

Ông Tạch cũng khẳng định đã báo cáo với lãnh đạo, trực tiếp dẫn ông Tadashi Yoshida, giám đốc bộ phận sản xuất của đến xem và quy trình được khắc phục từ 15/5. "Họ chỉ nói trong cuộc họp nội bộ rằng đã báo cáo TMC, nhưng thực sự thế nào thì tôi không biết", ông nhận định.

Một lỗi khác mà kỹ sư này cho rằng đã phát hiện nhưng không được đưa ra trong buổi họp báo ngày 13/6 là chảy dầu giảm xóc sau của Innova và Fortuner. Nguyên nhân do kết cấu xe bị sai, dầu chảy trong giảm xóc không đúng chuẩn và việc lắp ráp tại nhà máy Việt Nam quá đơn giản. Điều này gây ra hiện tượng xe rất xóc, trước khi chảy dầu.
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/ky-su-tach-con-nhieu-loi-tren-xe-toyota-viet-nam-2197576.html
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Công nhận cụ rảnh vãi, không mua Toy, không quan tâm đến nó thì tẩy chay làm gì, cụ không đi chơi gái thì đứng đường chửi cave làm gì cho bẩn mồm :)) Cụ có hiểu về xe không mà so Fortuner với SantaFe, Sorento thế, cụ nên đi đọc nhiều vào rồi hãy chém không anh em cười cho, em cười trước đã =)) Kính thưa cụ chém đi Mẹt lướt là Fortuner cùng phân khúc SUV khung thân rời với Everest và Pajero Sport trong khi SantaFe và Sorento (thực ra 2 con là 1, chung khung gầm khác nhau cái tên) là dòng CUV khung thân liền khối nhé. Xe khung thân rời thì nó chính là khung thân kiểu xe tải, con nào chả trọng tâm cao, vào cua chả nghiêng xe, dễ lật nếu không có cân bằng điện tử và 1 cơ số tính năng khác. Everest mới ra cũng vẫn là khung thân rời, giá giờ còn định giá cao hơn cả Fortuner mới đấy, trong khi doanh số không bao giờ bằng, bản mới của Fortuner mới ra các tính năng an toàn đâu có kém, sao cụ không lập thớt tẩy chay Everest đi =)) Cụ là cái gì mà phân tích cho Toy biết mà giảm giá, cụ là thánh nhân sao, hay là Ủy viên BCT gì đó, cụ chém vừa thôi, trước khi cụ chém em nhắc lại "cụ nên đi học về xe đã" nhé =))
Fortuner nó bán được quá nhiều thì lật nhiều hơn xe khác là thường, cũng như ngày xưa làm gì có 2B nên làm gì có tai nạn 2B do toàn xe đạp, giờ 2B nhiều thì lắm tai nạn 2B chứ sao, chưa kể phóng nhanh cỡ 80 mà gặp xe khác phía trước, cuống lên tránh phải rồi trái thì không lật mới lạ :(
Cụ này nói chuẩn ko cần chỉnh ! Em là em éo dám chỉnh câu nào luôn ! Cụ hoanganhdhyhp nên đọc và tìm hiểu về xe trc khi muốn so sánh các xe! Em đọc thấy có bài cụ đem so sánh fotuner cả với rx350 nữa thì em đúng là ko muốn tranh luận với cụ nữa rồi, tưởng cụ có tí kiến thức về xe để em học lỏm ai ngờ đúng là thùng rỗng kêu to thật ! Lại còn so sánh suv với cuv nữa ! Cụ tìm hiểu CUV khác SUV thế nào đã rồi mới nói nhé !
 

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các thánh chém nên nnghên cứu tại sao xe nó bồng bềnh trên đường bằng, đã có xe đếch đâu mà chém, Khi đi đường xấu mới thấy rõ bản chất SUV thuần tuý của FT. Toàn nghe hơi xong chém, trong khi chưa chạy đc vạn nào
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,335
Động cơ
265,297 Mã lực
nước làm mát nhé các thánh chém, nói rồi mà. có biết gì về xe đâu.
Em ko nói đến cái nước gì chảy ra. Nếu cụ biết nhiều về xe, cụ thử tưởng tượng người ngồi trong cái fortuner trắng bị lật úp và bay hết nóc kia có còn nguyên vẹn không?
 

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em ko nói đến cái nước gì chảy ra. Nếu cụ biết nhiều về xe, cụ thử tưởng tượng người ngồi trong cái fortuner trắng bị lật úp và bay hết nóc kia có còn nguyên vẹn không?
nếu cài dây an toàn thì vô tư bác nhé,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top