- Biển số
- OF-88179
- Ngày cấp bằng
- 12/3/11
- Số km
- 206
- Động cơ
- 409,360 Mã lực
Nhìn vũng máu ghê quá, xe chở người chứ có phải lợn đâu mà tính năng an toàn hơn công nôgn cái ABS, lậy Thánh.
Em nghĩ là cụ nhầm ạ, câu đó không phải TGD Maz ạ, mà là của đại diện truyền thông của hãng xe Bavaria ạTGD Maz đã bảo là Toy vua bền vì các xe của Toy không có gì để hư (không thể hư các tính năng Toy không có) nhá bác...
đúng đấy cụ vì Fotu là xe SUV truyền thống sử dung hệ khung gầm rời và hành trình hệ thống treo của Toyota dài hơn các hang khác. về nguyên lý hoạt động thì sẽ an toàn hơn khi đi đường xấu và vào khúc của. nếu để Fotu lật như các cụ đã nhìn thấy thì với xe khác các cụ công them khoảng 5-6 vòng nữa nhé.Cá nhân em được thử chạy 1 em Fotuner thấy nó bồng bềnh sao ấy, cảm giác phiêu hơn innova,Nhưng nói gì thì nói Trong tầm đấy khó có em nào gầm cao to con như Fortune.
Em dẫn chứng cụ thể luôn: cụ đi Fortune, Sorento, Santafe, Everest cùng một tốc độ 60km/h và cua cái bùng binh lớn chỗ đường nào đó rồi cụ sẽ thấy. Mỗi Everest em chưa thử thôi chứ 3 xe kia em thử đúng như thế rồi.- các cụ không biết đi và đi ẩu mới bị lật xe.
- các tính năng theo xe là để hỗ trợ chứ không phải là có nó thì sẽ không làm sao cả.
- bán thì ai chẳng muốn được giá cao, mua thì ai chẳng muốn mua được giá thấp. có ai bắt các cụ phải mua đâu mà cứ kêu cao với thấp
- mấy thánh cứ dìm hàng chứ tôi tin đa phần những người chê là những người không có xe để sử dung, không hiểu biết về xe nên vào chém bừa làm dân tình hoang mang.
theo em hiểu thì hệ thống treo mềm (cụ nói là hành trình dài ấy) thì vào cua sẽ nghiêng xe nhiều hơn chứ ạ an toàn thế nào được nhỉ.đúng đấy cụ vì Fotu là xe SUV truyền thống sử dung hệ khung gầm rời và hành trình hệ thống treo của Toyota dài hơn các hang khác. về nguyên lý hoạt động thì sẽ an toàn hơn khi đi đường xấu và vào khúc của. nếu để Fotu lật như các cụ đã nhìn thấy thì với xe khác các cụ công them khoảng 5-6 vòng nữa nhé.
xl cụ chứ xe mà lật được thì 90% là do người lái. còn chẳng cần phải thử đâu. cụ đi đường thẳng với tốc độ đấy mà đánh lái gấp thì cũng 90% sẽ là lật.Em dẫn chứng cụ thể luôn: cụ đi Fortune, Sorento, Santafe, Everest cùng một tốc độ 60km/h và cua cái bùng binh lớn chỗ đường nào đó rồi cụ sẽ thấy. Mỗi Everest em chưa thử thôi chứ 3 xe kia em thử đúng như thế rồi.
Cụ cứ thử đi rồi cho kết quả công tâm nhé.
cụ hiểu như thế cũng gần đúng. điểm khác biệt lớn nhất mà cụ quên là hệ thống khung gầm của xe là rời nhau chứ không phải liền như các dòng CUVtheo em hiểu thì hệ thống treo mềm (cụ nói là hành trình dài ấy) thì vào cua sẽ nghiêng xe nhiều hơn chứ ạ an toàn thế nào được nhỉ.
Vì toàn thánh U lái nên không biết đổi cho ai nên đành đổi cho xe cho đỡ quê cụ ạ
Fortuner "phơi bụng" tại Hà Tĩnh - Ảnh minh họa
Không phải tự nhiên mà Toyota Fortuner được mệnh danh là “thánh lật”. Đã có rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe mà đa phần tại hiện trường, Fortuner đều nằm ngửa hoặc nằm nghiêng. Việc hiểu nguyên nhân tại sao Fortuner lại được mệnh danh là “thánh lật” giúp các tài xế xử lý và lái xe một cách cẩn thận hơn.
Fortuner bị lật do đường trơn ở Hà Nam - Ảnh minh họa
Trang bị an toàn chủ động của Fortuner - Ảnh: Techz
Theo nhận định và đánh giá của một số chuyên gia trong lĩnh vực xe cũng như các tài già, Toyota Fortuner dễ bị lật là do trang bị trên xe không có hệ thống cân bằng điện tử, không có khả năng ổn định thân xe, thiết kế gầm xe cao nên trọng tâm xe cao và trang bị ít tính năng an toàn.
Điều này khiến xe dễ bị chòng chành và bị lật ngửa khi xảy ra va chạm. Một nguyên nhân khác cũng khiễn Fortuner dễ bị lật là do xe chở hàng nặng, chạy trên đường trơn, đường vòng vèo, nhiều khúc quanh và nghiêng, trọng lực đổ dồn về một phía, mức độ bám trụ của bánh xe suy giảm nên khó tránh khỏi tình trạng lật xe.
Không thể phủ nhận việc lái ẩu của tài xế là một phần lớn gây ra tai nạn lật xe nhưng có lẽ, Toyota cũng nên trang bị cho Fortuner các trang bị an toàn để chiếc xe được xóa bỏ mệnh danh “thánh lật” và có biệt danh khác tích cực hơn tại thị trường Việt Nam.
Cụ phán chưa chuẩn. Hai xe Fortune và Rx350 hệ thống treo đều rất mềm nhưng hệ thống cân bằng của RX nó khác nhiều đấy ak, em còn chưa nói xe Châu Âu hay Mỹ đấy. Em cũng ngồi khá nhiều xe rồi em mới dám nói.theo em hiểu thì hệ thống treo mềm (cụ nói là hành trình dài ấy) thì vào cua sẽ nghiêng xe nhiều hơn chứ ạ an toàn thế nào được nhỉ.
Công nhận cụ rảnh vãi, không mua Toy, không quan tâm đến nó thì tẩy chay làm gì, cụ không đi chơi gái thì đứng đường chửi cave làm gì cho bẩn mồm Cụ có hiểu về xe không mà so Fortuner với SantaFe, Sorento thế, cụ nên đi đọc nhiều vào rồi hãy chém không anh em cười cho, em cười trước đã Kính thưa cụ chém đi Mẹt lướt là Fortuner cùng phân khúc SUV khung thân rời với Everest và Pajero Sport trong khi SantaFe và Sorento (thực ra 2 con là 1, chung khung gầm khác nhau cái tên) là dòng CUV khung thân liền khối nhé. Xe khung thân rời thì nó chính là khung thân kiểu xe tải, con nào chả trọng tâm cao, vào cua chả nghiêng xe, dễ lật nếu không có cân bằng điện tử và 1 cơ số tính năng khác. Everest mới ra cũng vẫn là khung thân rời, giá giờ còn định giá cao hơn cả Fortuner mới đấy, trong khi doanh số không bao giờ bằng, bản mới của Fortuner mới ra các tính năng an toàn đâu có kém, sao cụ không lập thớt tẩy chay Everest đi Cụ là cái gì mà phân tích cho Toy biết mà giảm giá, cụ là thánh nhân sao, hay là Ủy viên BCT gì đó, cụ chém vừa thôi, trước khi cụ chém em nhắc lại "cụ nên đi học về xe đã" nhéCác cụ có thích em lập thêm một thớt tẩy chay Fortune không ak.
Cái xe tiền tỉ mà chả có cái đe'o gì là an toàn mà nhiều người tranh nhau mua. Chắc do xe là tài sản lớn nên có tâm lý bán lại giữ giá và không có gì để hỏng các cụ mới mua chứ còn em nói thật ngồi Fortune em thấy sợ phết khi vào khúc cua gắt
Em thấy cùng phân khúc tầm tiền này thì Santafe ngon hơn chưa kể Sorento còn cao hơn tí nữa thì Everest vô đối về an toàn và off road luôn.
Nếu các cụ thích thì ủng hộ em lập thêm một thớt tẩy chay Fortune VN nữa, em sẽ phân tích chi tiết để cho Toy VN biết mà thay đổi
đang Fortune ko ESP thì cụ lại bê cả RX350 trang bị an toàn đủ hơn ra so .Cụ phán chưa chuẩn. Hai xe Fortune và Rx350 hệ thống treo đều rất mềm nhưng hệ thống cân bằng của RX nó khác nhiều đấy ak, em còn chưa nói xe Châu Âu hay Mỹ đấy. Em cũng ngồi khá nhiều xe rồi em mới dám nói.
Túm gọn lại là Fortune an toàn kém hơn xe khác cùng phân khúc. Cụ nào phản biệt được thì cứ đi thử rồi phát biểu cho chuẩn.
vì nó có 2 thanh cân bằng ở cầu sau,nhìn ko đẹp lắm nhưng vào cua ổn định hơn nhiều dù ko hề có cân bằng điện tử.Ford Escape lại không thấy bị lật bao giờ
Người ta kêu gọi như thế cũng vì quyền lợi người tiêu dùng, họ bỏ tiền ra mua xe mong muốn đúng với giá trị nó mang lại, ko có các topic này, ko có các hãng khác canh tranh liệu toy có giảm giá hoăc km thêm option ko hay lai tăng và tăng, ai cũng đổ xô mua toy liệu toy nó cần phải phanh đĩa, abs, 2 túi khí cho cụ ko hay giờ vẫn tang trống và 1 túi bên lái, sợ những topic như này vì đang đi và sài toy ( hoặc sale toy trá hình) Nên coi nó là thánh giờ người tiêu dùng quay lưng bán lại mất giá phỏng
Vấn đề này nói nhiều quá rồi. Các bác fan Toy cũng đang há mồm ra vì Ỉn lắp đủ đồ cũng gần 1 tỉ kìa. Nếu Fortune lắp đủ vào thì giá cũng sát đít em Prado. Như vậy mới thấy rằng Toy đang đặt giá thương hiệu quá caoMời cụ lập hộ cái rồi hùa mấy thánh anti toyota vào chém cho vui ! Mấy cái thớt như thế nói thật chỉ lướt qua 1 lần đọc thôi chứ ko bao giờ ghé lần thứ 2 lại mấy phát ngôn cũ chán phèo giống mấy thớt tẩy chay xe toyota vì giá cao này kia, sao mà phải tẩy chay khi ko thèm quan tâm đến toyota, hay là vì thích toyota quá nhưng éo đủ tiền để mua nên mới dìm hàng dùng mưu hèn kế bẩn để dìm hàng toyota à , xl toyota nó ko cần những ông khách như ông đâu, vừa ăn vừa chửi người nấu !