ngoài trời diện vào mắt .Cụ ẩu. Do cụ ngủ ít. Chứ cụ ngủ qua đêm cụ đi diện ông bà luôn
mấy thằng xe tải ngủ trên bãi cửa khẩu toi lâu rồi
ngoài trời diện vào mắt .Cụ ẩu. Do cụ ngủ ít. Chứ cụ ngủ qua đêm cụ đi diện ông bà luôn
Đơn giản thôi cụ. Lấy gió trong nhưng thực tế xe có nhiều kẽ hở nhỏ chứ có kín tuyệt đối đâu. Với tốc độ đi thì không khí vẫn vào trong bình thường (ít hơn mở cửa nhưng vẫn đủ), đi 3-4 người khoảng 2-3 tiếng cũng chưa thấy khó chịu, khó thở.Cụ giải thích giùm em đi 3-4 tiếng liên tục, lấy gió trong không mở cửa, xe không tự bật chế độ gió ngoài mà chưa thấy ai chết vì thiếu ô xi cả.
Em cũng không để ý món này lắm vì xe chỉ dùng đi làm hàng ngày trong TP nên em toàn để gió trong, chỉ thỉnh thoảng về quê thôi. Mà quê em cũng gần, nội thì hơn 30km, ngoại thì 70km, xa hơn thì em ko dùng xe nhà. Có thể đúng như cụ nói, đến mức nào đó nó tự động chuyển sang lấy gió ngoài vì em thấy lâu không để ý thì nút gió trong nó tự tắtCụ di chuyển thì không khí bên ngoài vẫn lọt được vào trong xe, bằng chứng là đi qua chỗ có mùi trong xe vẫn ngửi thấy
Với các xe sang có cảm biến thì sau 1 thời gian lấy gió trong thì cửa lấy gió ngoài tự động mở
Do nhiều người không biết nên cứ bật điều hòa là đóng kín mọi cửa lại vì sợ thất thoát lạnh.Ngay cả sử dụng điều hoà ở VN cũng sai cách. Trước em học ở ngoài bao giờ cưả phòng nó cũng cao hơn 2-3 cm. Ban đầu em tưởng nó làm lỗi, sau hỏi mới biết họ để thế để không khí trong phòng thoát ra khi đóng kín cửa. Ko như ta cứ phải kín cửa để khỏi mất nhiệt nhưng tạo thành một hộp kín.
Hết xăng hoặc xe bị chết máy, điều hòa ngừng hoạt động thì vẫn chết đấy cụ ơi, đừng chủ quan.Cụ lấy gió ngoài thì chả sao cả.
Không nên cụ ạ, trừ khi cụ bật máy lạnh nhưng vẫn hé kính chứ ko đóng kín thì tạm chấp nhận.Ngủ được, nhưng nên mang xe ra ngoài đường ạ. Nổ máy trong nhà kín thì dễ đi lắm ạ, vài tiếng là CO nó xơi hết oxy trong phòng xong người xỉu dần
bác chủ nói quá chuẩn ạKhí CO nó còn hấp thụ o2 trong máu để tạo thành CO2 do đó nó mới gây chết nhanh! Khi xe nổ máy, động cơ sẽ sản sinh ra Co2 trong quá trình cháy! CO là sản phẩm của việc cháy không hoàn toàn! Oto đỗ do đó CO2 và CO sẽ thải ra xung quanh xe. Trong 1 số trường hợp không may mắn! Điều hoà của xe sẽ lấy khí tươi xung quanh để cấp lại vào xe do đó sẽ lấy thêm cả lượng CO2 và CO đang tăng cao ở xe xung quanh xe vào! Điều này dẫn tới ngạt khí( với những điều hoà có khí tươi dẫn vào). Với điều hoà không có khí tươi thì khi thở sinh ra CO2 và trong xe oto là hệ kín do đó lượng CO2 sẽ tích lũy dần dẫn tới ngạt. Mỗi xe chỉ có vài m2 khí. Cơ bản không đủ dùng cho người trong cả đêm do đó sẽ dẫn tới thiếu oxy! Lượng oxy trong không khí xuống dưới 14% thể tích sẽ gây tình trạng mệt mỏi, nhận thức chậm, ngạt khí và chết từ từ!
Điều này không đúng đâu!bác chủ nói quá chuẩn ạdannongthon nói:Khí CO nó còn hấp thụ o2 trong máu để tạo thành CO2 do đó nó mới gây chết nhanh!
Cụ nói đúng đấy. Đh có thể lấy gió ngoài và trong. Có thể cụ kia lấy gió ngoài nhưng xe lại đỗ nên xe lại hút khí thải vào, nó khác khi xe di chuyển. Xe em có 1 lần đi cùng 1 ông, ông ấy dỗi dằn đòi ở trên xe chứ nắng nóng k muốn xuống vào quán cf chờ em. Ông ấy trên xe 3 tiếng nổ máy lấy gió ngoài và kết quả kêu mệt , đau đầu . Xe em thì đầy mùi khói dầu do xe xả ra bị hút lại .Em cho rằng lý do bị Nhiễm độc do khí thải hợp lý hơn.
Trong khoang xe không thể thiếu oxy vì khi đi trên đường ngồi kín khoang, đóng cửa lấy gió trong đi cả ngày có bị ngạt đâu.
Cụ anh nói gần đúng hết, ti nhiên phần cuối chưa chuẩn lắm. Thiếu oxy từ từ khiến cơ thể rơi vào trạng thái buồn ngủ, nhưng khi cơ thể thiếu oxy tới ngưỡng nguy hiểm thì lại tỉnh như sáo. Hiện trường trong các vụ bị mắc kẹt toàn dấu vết cào cấu tới mức hoảng loạn để tìm lối thoát.Cái xe cũng như phần lớn những cái nhà xây không bao giờ kín mít như "hũ nút" được. Xe còn thoáng hơn nữa bởi những vị trí người ta làm sẵn để đi dây, đang được gắn tạm nút nhựa, nhất là từ khoang máy vào cabin và cái cốp phía sau.
Tuy vậy đỗ ở chỗ phòng kín hay rất kín gió thì không khí không thể lọt từ phía đầu gió lọt ra phía cuối gió, luôn cần có không khí chuyển động của khối không khí ngoài cái xe để nó thông gió. Khi xe chạy hay có luồng không khí thổi bên ngoài cái xe theo Bec Nu Li sẽ tạo ra 1 áp suất làm không khí bị hút ra khỏi cái xe (và không khí sẽ lọt vào xe để bù lượng bị hút ra). Không tin bác nào cứ cho xe chạy xong mở nhẹ cửa kính rồi để 1 tờ giấy chỗ khe kính hở thì sẽ thấy không khí bị hút ra khỏi xe, chứ không thổi vào như nhiều người nghĩ!
Cũng vì xe hở nên thường xuyên có khí thải lọt từ khoang máy hay quẩn từ ống xả phía sau vào cabin. Nếu xe đỗ, không khí trao đổi rất ít với bên ngoài, nồng độ khí thải đủ cao, thật ra là ô xuýt các bon (CO) trong khí thải gây ngộ độc cho người ngồi trong.
Cách gây độc của ô xuýt các bon là nó thế chỗ ô xy hay các bô níc trong hồng cầu (các phân tử hê mô glô bin). Bình thường ô xy và các bôn níc gắn vào hê mô glô bin ở chỗ nồng độ cao, rồi được giải phóng ở chỗ nồng độ thấp (là phổi và các mô trong cơ thể). Nhưng ô xuýt các bon gắn vào xong là không nhả ra nữa làm cho chức năng vận tải ô xy và các bon nic của hồng cầu bị mất đi. Người ta sẽ bị ngạt. Cơ quan đầu tiên phản ứng với hiện tượng này là não. Não rất nhậy cảm với việc thiếu ô xy. Chỉ cần 3 phút là nó chết hẳn, trước đó là người ta cứ lịm dần, mất tất cả các cảm giác và phản ứng. Mà người ngủ chuyển sang trạng thái này lại càng không biết.
Tự tử bằng khí thải xe hơi là cách tự tử nhẹ nhàng, êm ái!!!
Em thấy chỉ mỗi VN mới hay cảnh báo ngủ phải mở hé kính. Trên thế giới ngay cả các hãng xe người ta không cảnh báo gì vụ nàyEm đợt đi công trình giã liền 10 ngày ngủ trên xe, kính kéo kín mít vì sợ muỗi, toàn lấy gió trong. Đóng 1 nhát từ 23h-7h liền chục ngày, sảng khoái vc vì ko có con ngan căng nhằn,
Tất cả các vụ này đều trong gara khép kín. Vụ 9 người là đi Bar về vẫn chưa đủ đô nên vào xe bật nhạc bay tiếp. Không ngờ bay thẳng về Tây Thiên chứ không phải Tây NinhHải phòng có lịch sử chết người do nổ máy:
2011 nổ máy xe để chơi nhạc 9 người.
2018 ngủ trên xe, xe bị hết xăng, máy tắt 1 người.
2023 nổ máy trong nhà 1 người.
Đỗ xe trong gara kín thì chết còn nhanh hơnYên tâm nhất là bật gió ngoài + hé cửa.
Ngừng tuần hoàn tức là tim ngừng đập, kích điện 5 lần ko thành công thì trả về là đúng rồi. Gia đình xin về chắc do được bác sỹ tư vấn rồi,chỉ là câu từ tránh hệ lụy cho các bác sỹ thôiCứu nữa thì ra người thực vật.
Nếu đỗ ngoài đường không gian rộng thì em nghĩ không sao cụ ạ.Cụ nói đúng đấy. Đh có thể lấy gió ngoài và trong. Có thể cụ kia lấy gió ngoài nhưng xe lại đỗ nên xe lại hút khí thải vào, nó khác khi xe di chuyển. Xe em có 1 lần đi cùng 1 ông, ông ấy dỗi dằn đòi ở trên xe chứ nắng nóng k muốn xuống vào quán cf chờ em. Ông ấy trên xe 3 tiếng nổ máy lấy gió ngoài và kết quả kêu mệt , đau đầu . Xe em thì đầy mùi khói dầu do xe xả ra bị hút lại .
Giờ có chuyện này mới thấy may cái ông kia k sao và em dại quá.
Đỗ gốc cây chứ ai đỗ trong gara.Đỗ xe trong gara kín thì chết còn nhanh hơn
Ngủ trên xe khách còn chết nữa là xe con, nhà này họ không xem tin tức hay sao mà liều vậy.Vừa có vụ này ghê quá.
Không biết có cụ nào có kiến thức chính xác giải thích hộ em với được không ạ ?
View attachment 7876469
Khí thải động cơ vào xe theo đường nào hở cụ ???Em cho rằng lý do bị Nhiễm độc do khí thải hợp lý hơn.
Trong khoang xe không thể thiếu oxy vì khi đi trên đường ngồi kín khoang, đóng cửa lấy gió trong đi cả ngày có bị ngạt đâu.