[Funland] Vì sao các tiệm may hay thất hẹn và cắt một bộ đồ thường hết bao lâu

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,458
Động cơ
335,763 Mã lực
Em trả thêm tiền để lấy nhanh mà cụ. Giờ nhiều khách sẵn sàng trả thêm tiền để mua sự hài lòng về chất lượng dịch vụ chứ thời bao cấp qua lâu rồi ạ. Mấy tiệm sửa xe, tiệm giặt là, tiệm tạp hoá,...chỗ em cũng cùng chung cảnh 1 tiệm làm không hết việc, thậm chí phải đuổi bớt khách đi trong khi mấy tiệm còn lại ngồi đuổi ruồi 😂.
Mợ may vào mùa ít khách hoặc may tầm tháng 9, tháng 10 đi. Nhà may lúc này không đông khách mà may sẽ kỹ hơn và thư thái thời gian mà sửa. Cứ sát tết thì bị chém cụt đầu lúc nào không hay :D.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
29,118
Động cơ
689,292 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ may vào mùa ít khách hoặc may tầm tháng 9, tháng 10 đi. Nhà may lúc này không đông khách mà may sẽ kỹ hơn và thư thái thời gian mà sửa. Cứ sát tết thì bị chém cụt đầu lúc nào không hay :D.
Lần cuối cùng em đi may là mười mấy năm trước. Em bị ấn 1 miếng vải vào tay và bắt đến tiệm abc. Tất nhiên là đến hẹn lại trễ và tiếp tục trễ. Mà đi xa chứ có phải gần đâu, 5 lần 7 lượt hẹn lên hẹn xuống, em điên lắm. Sau đó mommy em phải mặc cái áo đấy =)). Từ đó mommy không ấn vải vào tay em nữa =)). Và cũng từ đó, em nói không với quần áo may tiệm ạ. Giờ em cũng nói không với tiệm sửa quần áo luôn rồi 😂.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,458
Động cơ
335,763 Mã lực
Cắt đc thì sửa đc, có gì mà sợ mất form cụ ? tuy nhiên sửa nhẹ thôi, nếu làm nghề lâu rồi mà vẫn sửa nặng đến nỗi mất form thì thợ phải xem lại.


Chủ may là đàn ông đứng tiệmchắc chắn sẽ lấy một bà vợ phục vụ tận chân răng, về nhà chỉ việc nghỉ ngơi bất kể tiệm to hay nhỏ.
Phụ nữ đứng tiệm nó khác hẳn, trăm thứ bà rằn đổ lên đầu. Một số gia đình kg hiểu họ luôn cho nghề may là nhẹ nhàng và cần kiêm nhiệm nhiều việc khác.

Nguyên nhân khiến trễ hẹn có thể mấy thứ sau :
- Khách quen dễ đc cắt trc. khg phải do ưu tiên mà do đã quá hiểu ý nhau, thậm chí với khách quen và hay đồ kiểu cách thường để riêng cho họ một bộ bìa, khi cần kiểu đơn giản áp rất nhanh.
- Vải khó cắt, voan chẳng hạn, cứ để đó đã dễ làm trc.
- Chủ tiệm bận việc riêng, nhưng như nhà mình nếu có việc riêng thường sẽ cắt tệp trc hàng may sẵn cho thợ làm, để bán sẵn chấp nhận một lượng tồn, vì ngoài việc giữ khách thì việc tối quan trọng đó là giữ thợ, kiểu gì cũng phải đủ việc cho thợ làm.
- Thiếu thợ, Nếu là thầy giáo bạn hoàn toàn có thể độc lập tác chiến, nhưng nếu làm cv này thì hoàn thành nó kg chỉ phụ thuộc vào một mình bạn, mà còn cả những người lao động có tay nghề khác
CV đang trôi chảy, quen nhau, hiểu ý nhau, bỗng dưng lý do xxx ...bị mất thợ, lại phải tuyển thợ luyện thợ, thợ cứng mấy cũng phải lược tay nghề họ bằng các sp bán sẵn, bởi vậy cho nên lắm lúc khách giục và vẫn phải cắt hàng may sẵn cho thợ may ổn rồi mới vào hàng.
Mẫu lạ khách giục mấy em cũng cứ phải cắt thử trc chuẩn mới cắt hàng khách.
- Nhiều việc : Mùa đông dễ thở hơn chút vì thợ may vest lâu hơn sơ mi quần, nên chủ còn kịp thở.
Ví dụ một ngày nếu cắt vest hoặc măngto đứng 8h trọn vẹn kg phải tiếp ai năng suất bình quân là 6c cắt theo số đo.
Nhưng hôm nay nhận 6 bộ, chưa cắt xong mai lại 8-10 bộ, thậm chí có ngày em đếm hơn 40 bộ... bận tiếp khách cả ngày kg cắt đc cái nào. nên thường chủ may hay làm đêm.
Thuê thợ cắt thì kg tin cậy, đâu có phải cứ ct mà ap ... thợ họ cắt kg giống mình khách phát hiện ra ngay, bảo sao mà kg trễ ?
Giờ hàng sẵn nhiều nhưng với con mắt của mình một số hàng nam cần công nghệ hơn kiểu dáng kg nói làm gì, còn hàng nữ nhiều người lên hình hoặc bên ngoài chỉ tạm gọi là khâu hình ảnh hoặc gọi là cái quần cái áo chứ về độ đẹp tinh tế thì kg thể bằng phân đa mọi người mặc đồ may đo như ngày trc.
Mọi người đi may bắt thợ tý một rộng chật, trong khi lại dễ dãi xuề xoà với các sp may sẵn.
Câu trả lời chuẩn nhất từ khía cạnh làm nghề đây.
Thợ may tốt mà em biết vào mùa này chỉ có thức trắng đêm mà cắt cho khách, không dám đưa cho ai cắt.
Nhưng mà vest thì mấy trăm năm nay về kỹ thuật nó có khác mấy đâu cụ, vẫn canh tooc khâu lược, vẫn đệm vai, vẫn ghép lóng....Ve, túi đều vẫn thế có gì thay đổi đâu. Có chăng khác ở phong cách Anh - Ý với sửa đổi tý chút về kỹ thuật.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,676
Động cơ
494,703 Mã lực
Vì mình cần họ, mình tự mò đến mà.
Em hồi xưa cũng thấy các hiệu may trễ thường xuyên, có người may cái áo blazer nữ trễ 2 tháng, khách mát tính thì lại hẹn lại, không thì cãi nhau, rốt cuộc khách thiệt, mua cái bực vào người.
Phải 4-5 năm nay em toàn mua đồ may sẵn, tiện lợi đủ đường, ship tận chỗ ngồi.
Thanh toán trước thì ta cầm đằng lưỡi, đến đương nhiên bị delay. Cao nhất là TT sau, làm xong kiểu gì chả phải gọi lúc đó ta cầm đằng chuôi rồi, thích thì ta đến lấy ko thì kệ
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,884
Động cơ
283,295 Mã lực
Đang định làm bộ cánh thật ngon để sang năm tham gia đa cấp mà các cụ review thế này, thôi em ra shop mua hàng may sẵn vậy =))
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,642
Động cơ
203,551 Mã lực
Tuổi
49
Thanh toán trước thì ta cầm đằng lưỡi, đến đương nhiên bị delay. Cao nhất là TT sau, làm xong kiểu gì chả phải gọi lúc đó ta cầm đằng chuôi rồi, thích thì ta đến lấy ko thì kệ
Một là mình mang vải đến, bỏ ít nhất cũng mất vải.
Hai là mình đặt vải của họ, thì phải đặt cọc chứ cụ. Em nghĩ ít nhà may không bắt cọc, hoặc là khách quen thì họ cũng không sợ.
Trừ khi có hợp đồng bồi thường, không thì kiểu gì khách cũng thiệt cụ ạ.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,642
Động cơ
203,551 Mã lực
Tuổi
49
Đang định làm bộ cánh thật ngon để sang năm tham gia đa cấp mà các cụ review thế này, thôi em ra shop mua hàng may sẵn vậy =))
Theo kinh nghiệm trên đây thì cụ cứ ra may đo, trong thời gian chờ thì mua đỡ 1 bộ may sẵn dùng tạm. :))
Lúc nhận đồ may đo chắc cụ cũng lên được cấp Kim cương rồi, lúc đấy diện là vừa đẹp. :))
 

Chugababy

Xe đạp
Biển số
OF-732416
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
44
Động cơ
69,760 Mã lực
Tuổi
23
1 bộ đồ cắt và may thường trong ngày là xong, nếu vải phụ liệu sẵn, số đo chuẩn...nhưng cụ phải hiểu là có rất nhiều khách và nhiều đơn hàng...nên thất hẹn là chuyện bình thường.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,623
Động cơ
547,385 Mã lực
1 bộ đồ cắt và may thường trong ngày là xong, nếu vải phụ liệu sẵn, số đo chuẩn...nhưng cụ phải hiểu là có rất nhiều khách và nhiều đơn hàng...nên thất hẹn là chuyện bình thường.
Cái không bình thường là.....suy nghĩ như cụ.
Thay vì 3 ngày chưa xong sao không hẹn dài ra, 5 ngày chả hạn, như vậy khách đỡ đi lại mất công.
Nhắc lại ý 1 số còm là trễ hạn là thói quen xấu của dân ta, nên bỏ mà thay đổi!
 

namtuocbk

Xe tải
Biển số
OF-604818
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
301
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
32
Em nói thật là các cụ không hiểu lắm về vấn đề may đo. Các cụ cứ muốn nhanh nhưng phải đẹp đó là điều không thể có vì :
+ Thời gian đặt vải tối thiểu phải 4-5 ngày, với tình hình dịch như hiện nay thì có thể là một tuần. Trường hợp bị delay chuyến bay xảy ra thường xuyên do ít may bay, có thể lên tới 10 ngày.
+ Thời gian để cắt, khâu canh tooc là cực kỳ tốn thời gian và tối thiểu là 1 lần thử cho các cụ trước khi hoàn thiện.
Cho lên thời gian 3 tuần - 1 tháng là hoàn toàn phù hợp với làm canh tooc chưa kể còn ghép lóng, ghép ô, khâu thùa khuyết bằng tay....
Như may đo ở nước ngoài nó bắt các cụ thử ít nhất 2 lần, cá biệt có nhà ở Nhật bắt các cụ thử 5 lần ????
Còn may dán ep canh thì thời gian rất nhanh : 1 tuần là có hàng nhưng sau này khả năng hỏng canh rất cao kể cả hiện nay họ không dùng bán là mà đã có máy ép thủy lực.
Còn vải ngoại có sẵn thì cũng không thể, vì người Việt mỗi người chọn một kiểu, không ai giống ai, mà mỗi collection nó ít nhất là 45 mẫu, có collection lên tới 100 mẫu.
Nhà may ít cũng phải có 5-7 quyển. Nhiều là 20 hãng, mỗi hãng hơn một chục quyển. Các cụ nhân hộ em xem bao nhiêu mẫu vải, cho lên không thể có sẵn được.
Vải tàu thì nó toàn màu trơn phổ thông lên nó mua sẵn về được.
Nói đến 1 tháng các cụ đã không chờ được thì đặt giày bespoke thì nó mất thời gian đến mức nào : Nửa năm tới 8 tháng qua ba lần fit các cụ mới nhận được giày. Hãng càng lớn thì thời gian đợi càng lâu.
Cho lên may đo ở nước ngoài nó dành cho giới chịu chơi thực sự, vừa đắt lại vừa rất tốn thời gian cho lên chúng nó may bất kể khi nào, không phân biệt đông hè, chứ không phải chờ tới gần cuối năm mới đi may như ở Việt Nam.

Thực ra là những khách đặt may là những khách biết chơi vải vóc và khá cầu kỳ. Thì vải phải thường do chính khách chọn lựa và mang đến. Em phản ánh là phản ánh việc đem vải đến đặt trước mặt chủ tiệm rồi mà chỉ việc may đến hẹn vẫn khất hẹn.

Còn vụ dịch covid thì mới khởi động từ năm 2020 thôi nhưng như comment nhận xét của các cụ ở trên là trước 2020 đã vẫn là may chậm rồi. Nên thực ra nguyên nhân chờ vải bị kẹt lại là không ổn ạ. Thường cá nhân em phải chốt vải thì mới đặt may. Vải là quan trọng nhất không ai giao cho ng khác chọn hộ mấy ạ, vì phải chọn màu sở thích. Em nghĩ chậm có thể do nguyên nhân như thợ may phải đi thuê dập cổ tay cổ áo cho cứng gì đó ạ em không am hiểu từ ngữ chuyên sâu lắm :)

Và quan trọng nhất: Nhà may đã biết vì nguyên nhân chậm vải lâu như thế thì phải rõ ràng ngay từ đầu với khách, hẹn ngày cho nét :)
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,458
Động cơ
335,763 Mã lực
Thực ra là những khách đặt may là những khách biết chơi vải vóc và khá cầu kỳ. Thì vải phải thường do chính khách chọn lựa và mang đến. Em phản ánh là phản ánh việc đem vải đến đặt trước mặt chủ tiệm rồi mà chỉ việc may đến hẹn vẫn khất hẹn.

Còn vụ dịch covid thì mới khởi động từ năm 2020 thôi nhưng như comment nhận xét của các cụ ở trên là trước 2020 đã vẫn là may chậm rồi. Nên thực ra nguyên nhân chờ vải bị kẹt lại là không ổn ạ. Thường cá nhân em phải chốt vải thì mới đặt may. Vải là quan trọng nhất không ai giao cho ng khác chọn hộ mấy ạ, vì phải chọn màu sở thích. Em nghĩ chậm có thể do nguyên nhân như thợ may phải đi thuê dập cổ tay cổ áo cho cứng gì đó ạ em không am hiểu từ ngữ chuyên sâu lắm :)
Không phải đâu cụ, hiện nay đứng tiệm chỉ có thợ cắt thôi, còn may sẽ chia đi cho các đội chuyên nghiệp hơn may chuyên áo, chuyên quần, chuyên sơ mi.
Nếu là trước đây may mà vẫn chậm thì do dịch vụ kém, chứ dán ép thì chỉ 1 tuần là xong, ngay cả bây giờ may canh, nếu là để cưới thì nhà may vẫn tập trung may trong một tuần được.
Còn về vấn đề cổ tay, cổ áo sơ mi thì đến hôm nay thợ vẫn làm với loại mex có chất dính, dù ép thủy lực hay bàn là thì chỉ cần nóng là nó dính chặt ngay.
Em mới chỉ thấy một nhà duy nhất có thể làm theo kiểu nước ngoài là dùng mex không dính, khâu lược vào trong y như canh tooc.
Riêng canh tooc cho suit và mex cho sơ mi, Tây nó có vài chục loại khác nhau từ rất cứng cho tới mềm, tùy từng loại áo khác nhau.
Rất đáng tiếc là vest thì bây giờ khá ok, nhưng sơ mi may vẫn chưa được như nước ngoài.
Các cụ chăm mua sơ mi VNXK xịn sẽ thấy sơ mi của các hãng nước ngoài nó rất chịu khó tìm tòi cải tiến từng chi tiết nhỏ.
 

namtuocbk

Xe tải
Biển số
OF-604818
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
301
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
32
Không phải đâu cụ, hiện nay đứng tiệm chỉ có thợ cắt thôi, còn may sẽ chia đi cho các đội chuyên nghiệp hơn may chuyên áo, chuyên quần, chuyên sơ mi.
Nếu là trước đây may mà vẫn chậm thì do dịch vụ kém, chứ dán ép thì chỉ 1 tuần là xong, ngay cả bây giờ may canh, nếu là để cưới thì nhà may vẫn tập trung may trong một tuần được.
Còn về vấn đề cổ tay, cổ áo sơ mi thì đến hôm nay thợ vẫn làm với loại mex có chất dính, dù ép thủy lực hay bàn là thì chỉ cần nóng là nó dính chặt ngay.
Em mới chỉ thấy một nhà duy nhất có thể làm theo kiểu nước ngoài là dùng mex không dính, khâu lược vào trong y như canh tooc.
Riêng canh tooc cho suit và mex cho sơ mi, Tây nó có vài chục loại khác nhau từ rất cứng cho tới mềm, tùy từng loại áo khác nhau.
Rất đáng tiếc là vest thì bây giờ khá ok, nhưng sơ mi may vẫn chưa được như nước ngoài.
Các cụ chăm mua sơ mi VNXK xịn sẽ thấy sơ mi của các hãng nước ngoài nó rất chịu khó tìm tòi cải tiến từng chi tiết nhỏ.
Không hiểu sao em thấy đồ may sẵn rất xấu. Ví dụ: Pierre Cardin làm áo vest thì cứ có cái nắp túi nhìn rât già, chưa kể nhiều thứ khác nhìn rất già khụ, chưa lể giá 12tr cho 1 bộ vest may sẵn là đắt. Cụ thấy em nói có sai ở điểm nào không ạ
FD52DB3C-EFCF-4877-82B7-F0010A1388B7.jpeg
 

namtuocbk

Xe tải
Biển số
OF-604818
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
301
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
32
Em 1 lần đi may bộ, hẹn 5 lần 7 lượt éo trả khách, lâu quá không chịu nổi nữa chửi cho 1 trận thì chủ tiệm may đành nhận là bán ẹ bộ của nhà em rồi (chủ tiệm không tìm được vải giống thế để may bù). Tức sôi mẹ cả máu lên vì vừa mất thời gian, vừa mất vải chọn bao lâu mới được loại ưng ý (mà cái tiệm đấy ngay phố Hòa Mã). Còn may hàng quen thì cứ đúng 1 tháng đến lấy (chủ tiệm phải gọi điện thoại mới đến chứ không tự đến)
Lại có vụ “bán áo của khách” cho khách khác ạ cụ =))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,152
Động cơ
317,608 Mã lực
Không hiểu sao em thấy đồ may sẵn rất xấu. Ví dụ: Pierre Cardin làm áo vest thì cứ có cái nắp túi nhìn rât già, chưa kể nhiều thứ khác nhìn rất già khụ, chưa lể giá 12tr cho 1 bộ vest may sẵn là đắt. Cụ thấy em nói có sai ở điểm nào không ạ
FD52DB3C-EFCF-4877-82B7-F0010A1388B7.jpeg
Nắp túi áo vec thường may bổ như nhau cả thôi. Cụ thấy cái nắp là vì họ không lật nó vào trong mà móc ra ngoài. Véc cổ điển nó mới đẹp chứ cách tân thì chỉ dùng cho giới nghệ sỹ phá cách hoặc thanh niên mặc kiểu moliphe đi hát hò bar bủng thôi chứ nhìn nó hơi lôm côm không thích hợp những dịp cần trang trọng. Véc phải nẹp ve cổ to hơn tý và 3 cúc đẹp hơn 2 cúc như trong hình.
 
Chỉnh sửa cuối:

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
3,458
Động cơ
335,763 Mã lực
Không hiểu sao em thấy đồ may sẵn rất xấu. Ví dụ: Pierre Cardin làm áo vest thì cứ có cái nắp túi nhìn rât già, chưa kể nhiều thứ khác nhìn rất già khụ, chưa lể giá 12tr cho 1 bộ vest may sẵn là đắt. Cụ thấy em nói có sai ở điểm nào không ạ
FD52DB3C-EFCF-4877-82B7-F0010A1388B7.jpeg
Kiểu xẻ giữa bây giờ nó già, còn cái nắp túi thì chuẩn nó là như thế, nhưng cụ bỏ nó vào trong được.
Đối với vải trơn thì nắp túi nó không thể hiện nhiều nhưng với vải kẻ ô thì việc ghép lóng chuẩn là cực kỳ khó.
Mẫu này em thấy là classic quá, ve áo cũng bé tý.
Nói chung các cụ mua may sẵn quần hay loại quần áo khác là ok chứ riêng cái áo vest thì cần đi may vì thực ra may sẵn nó cũng dán ép thôi.
Thà tìm chỗ nào may canh tốt thì may. Riêng về vải em đảm bảo cùng giá tiền may sẵn không bao giờ bằng may đo và càng không bằng các cụ đi mua vải rồi đi may công không thôi.
Vải may sẵn có khi còn là vải poly visco chứ chẳng được len lông cừu 50% chứ đừng nói tới 100%.
Vải nào càng dày thì càng chắc chắn là vải Poly visco và loại này bèo nhèo trong khoảng 150k/m-200k/m bán đầy ở chợ Đồng Xuân.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,642
Động cơ
203,551 Mã lực
Tuổi
49
Lại có vụ “bán áo của khách” cho khách khác ạ cụ =))
Có nhé cụ, em bị rồi.
Hoặc là mình nghĩ ra kiểu (hồi xưa em cũng thích cái món tạo kiểu áo sơ mi nữ bèo hoa nơ các thứ). Đến lúc mình đến nhận áo thì thấy treo khoảng chục cái y như kiểu của mình, vì khách khác đến thấy ưng mắt nên cũng may như thế luôn. 😂
 

namtuocbk

Xe tải
Biển số
OF-604818
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
301
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
32
Kiểu xẻ giữa bây giờ nó già, còn cái nắp túi thì chuẩn nó là như thế, nhưng cụ bỏ nó vào trong được.
Đối với vải trơn thì nắp túi nó không thể hiện nhiều nhưng với vải kẻ ô thì việc ghép lóng chuẩn là cực kỳ khó.
Mẫu này em thấy là classic quá, ve áo cũng bé tý.
Nói chung các cụ mua may sẵn quần hay loại quần áo khác là ok chứ riêng cái áo vest thì cần đi may vì thực ra may sẵn nó cũng dán ép thôi.
Thà tìm chỗ nào may canh tốt thì may. Riêng về vải em đảm bảo cùng giá tiền may sẵn không bao giờ bằng may đo và càng không bằng các cụ đi mua vải rồi đi may công không thôi.
Vải may sẵn có khi còn là vải poly visco chứ chẳng được len lông cừu 50% chứ đừng nói tới 100%.
Vải nào càng dày thì càng chắc chắn là vải Poly visco và loại này bèo nhèo trong khoảng 150k/m-200k/m bán đầy ở chợ Đồng Xuân.
Cụ ơi em có cắt may mấy cái áo vest hồi xưa lâu lắm luôn thì thiết kế đã lược bỏ cái nắp túi kia đi rồi ạ. Nhìn nó hơi thừa và già. Thay vào đó là một đường tuýp xi tinh tế. Đúng là em thấy mấy vest của các nhà may sẵn là làm theo phong cách an toàn, khó mà chấm phá cách ạ.

Vậy còn vải thì giờ mua ở những điểm nào thì yên tâm vải tốt vậy ạ cụ?
 

namtuocbk

Xe tải
Biển số
OF-604818
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
301
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
32
Có nhé cụ, em bị rồi.
Hoặc là mình nghĩ ra kiểu (hồi xưa em cũng thích cái món tạo kiểu áo sơ mi nữ bèo hoa nơ các thứ). Đến lúc mình đến nhận áo thì thấy treo khoảng chục cái y như kiểu của mình, vì khách khác đến thấy ưng mắt nên cũng may như thế luôn. 😂
Cụ ơi vậy là lấy cắp bản quyền à cụ. Liệu có phải đây là 1 lý do mà mấy bên lớn chút khi đi đặt bộ đồ thường yêu cầu các xưởng may phải bảo mật maket không ạ?
 

namtuocbk

Xe tải
Biển số
OF-604818
Ngày cấp bằng
24/12/18
Số km
301
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
32
Một là mình mang vải đến, bỏ ít nhất cũng mất vải.
Hai là mình đặt vải của họ, thì phải đặt cọc chứ cụ. Em nghĩ ít nhà may không bắt cọc, hoặc là khách quen thì họ cũng không sợ.
Trừ khi có hợp đồng bồi thường, không thì kiểu gì khách cũng thiệt cụ ạ.
Cụ ơi, có phải đối với việc cắt may thì nếu đã cầm vải đến thì sẽ không cần phải đặt cọc 1 đồng nào à cụ?
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
29,118
Động cơ
689,292 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi em có cắt may mấy cái áo vest hồi xưa lâu lắm luôn thì thiết kế đã lược bỏ cái nắp túi kia đi rồi ạ. Nhìn nó hơi thừa và già. Thay vào đó là một đường tuýp xi tinh tế. Đúng là em thấy mấy vest của các nhà may sẵn là làm theo phong cách an toàn, khó mà chấm phá cách ạ.

Vậy còn vải thì giờ mua ở những điểm nào thì yên tâm vải tốt vậy ạ cụ?
Cụ kamikaze1281 bán vải xịn luôn đó, cụ còn hỏi đâu nữa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top