- Biển số
- OF-112960
- Ngày cấp bằng
- 15/9/11
- Số km
- 1,288
- Động cơ
- 401,920 Mã lực
- Nơi ở
- Hoàng Sa - Trường Sa
Đã có nhiều bài viết nói về vấn đề này:
* Về an toàn:
Nguy cơ cháy nổ cao hơn (do môi trường trong khoang máy rất khắc nghiệt và khó lường trong khi pin Li rất nhạy cảm hoặc rủi ro do BMS có vấn đề)
* Về kỹ thuật:
Pin Li được điều khiển thông qua BMS, vì bất kỳ lý do nào đó (chưa nói đến việc cell Pin hỏng đột ngột) thì riêng việc BMS này tèo thì ngay lập tức cả hệ thống điện, linh kiện điện tử của xe đang được nuôi cũng tèo ngay. Rủi ro này là không có dấu hiệu báo trước và không thể lường được. Mặt khác BMS bảo vệ theo nguyên tắc on-off. Các bác hình dung xe đang chạy bình thường, chỉ tự dưng do bộ phát điện khó ở, điện áp nạp dâng quá 14 hoặc 14,5V chẳng hạn, BMS hoạt động, can thiệp off rột 1 phát toàn bộ hệ thống điện. Vậy có phải là nguy hiểm ko?
* Về kinh tế:
Với 2 lý do trên do vậy để chế tạo Pin Li đề nổ thì chi phí sẽ phải tăng lên rất nhiều so với acquy.
* Về an toàn:
Nguy cơ cháy nổ cao hơn (do môi trường trong khoang máy rất khắc nghiệt và khó lường trong khi pin Li rất nhạy cảm hoặc rủi ro do BMS có vấn đề)
* Về kỹ thuật:
Pin Li được điều khiển thông qua BMS, vì bất kỳ lý do nào đó (chưa nói đến việc cell Pin hỏng đột ngột) thì riêng việc BMS này tèo thì ngay lập tức cả hệ thống điện, linh kiện điện tử của xe đang được nuôi cũng tèo ngay. Rủi ro này là không có dấu hiệu báo trước và không thể lường được. Mặt khác BMS bảo vệ theo nguyên tắc on-off. Các bác hình dung xe đang chạy bình thường, chỉ tự dưng do bộ phát điện khó ở, điện áp nạp dâng quá 14 hoặc 14,5V chẳng hạn, BMS hoạt động, can thiệp off rột 1 phát toàn bộ hệ thống điện. Vậy có phải là nguy hiểm ko?
* Về kinh tế:
Với 2 lý do trên do vậy để chế tạo Pin Li đề nổ thì chi phí sẽ phải tăng lên rất nhiều so với acquy.