- Biển số
- OF-99780
- Ngày cấp bằng
- 12/6/11
- Số km
- 577
- Động cơ
- 402,920 Mã lực
Cái này ngoài sản phẩm tốt còn phải mạnh về Marketing. Cụ cho e hỏi cụ có kinh nghiệm hay dự tính j với marketing chưa? Cụ trả lời em mấy câu sau là em biết cụ chuẩn bị đến đâu.
1. Khách hàng mục tiêu của cụ là ai? Già trẻ lớn bé như nào? Nhóm này thích cái j và sản phẩm của cụ có đáp ứng đc ko?
2. Mức chi tiêu của đám này như nào?
3. Kế hoạch của cụ là thị trường cả nước? Cụ chuẩn bị ngân sách bao nhiêu cho marketing?
4. Phương án phân phối đã có chưa?
Em dự là cụ chưa mường tượng hết các việc phải làm đâu. các cụ trên này nói đúng đấy, phương án 1 theo em là tệ nhất
Cảm ơn các cụ đã góp ý chỉ dẫnĐọc thì em để ý thấy bố cụ còn máu kinh doanh hơn cụ nhiều, minh chứng ở việc ông muốn chọn PA1.
Tuy nhiên như các cụ ở trên đã đánh giá thì PA1 rủi ro quá cao.
Cụ nên theo PA2, đặt xưởng sản xuất, dồn tài chính và nhân lực cho việc phát triển thị trường. Khi thị trường đã ổn định, hệ thống các nhà phân phối đã có nhiều thì hãy mở xưởng.
Về vấn đề bảo mật công thức thì cụ buộc phải đối mặt từ bây giờ. Trừ phi cụ tính chỉ nội bộ gia đình cụ tham gia sản xuất còn không thì kiểu gì cũng có yếu tố người ngoài có nguy cơ biết công thức.
Liệu cụ có tự tin là sản phẩm của cụ sẽ có thể độc quyền trên thị trường không?
Hiện tại mảng Marketing thì em đang định cùng chung với 1 cậu bạn thân, cậu ấy học chuyên về kinh tế và cũng đang có 1 ekip làm dịch vụ truyền thông.
1.Định vị khách hàng thì em nhắm tới độ tuổi từ 30-65 tuổi ( do nghiên cứu và thống kê mới về các bệnh liên quan về Gan, Thận, Tiểu đường, tim mạch có thống kê ) . Em đã giới thiệu sản phẩm của mình cho khoảng 50 người thân quen dàn trải trong độ tuổi đó và vấn đề tồn tại duy nhất hiện tại về phia sản phẩm là bảo quản và hương vị ( nhóm từ 50t trở lên thì tương đối hài lòng, nhóm từ 30-50t thì yêu cầu cần hương vị thơm hơn - đang tính đến việc sử dụng hương liệu )
2.Mức chi tiêu của nhóm KH : các cá nhân có sự quan tâm về sức khoẻ thì giá thành của sản phẩm cũng tương xứng với mục tiêu của SP , SP sẽ nằm ở phân khúc trung cấp . ( em định giá sản phẩm rơi vào khoảng 15-18k/ lon 300ml )
3.Kế hoạch phân phối về thị trường thì em định sẽ thử nghiệm ở các tỉnh phía Nam trước ( với sản phẩm sản xuất đóng lon) vì khí hậu nóng sẽ phù hợp hơn về cả nhu cầu giải khát lẫn tính đặc thù của SP .
4. Phương án phân phối : em thì không được học hành chính quy và bài bản về kinh doanh hoặc set up hệ thống , Nhưng em có đọc sách, và tham khảo một số các mô hình kdoanh hiện này, thì em cảm thấy mô hình kdoanh của Highland cafe, Trung Nguyên hoặc cao hơn là StarBucks. Ban đầu là các chuỗi bán lẻ cung ứng sản phẩm trực tiêp kiểu dạng coffee shop hoặc tea shop. Sau đó mình đánh giá được thị hiếu cũng như gia tăng về doanh số bán lẻ sẽ đưa vào các sản phẩm thành phẩm vào chuỗi cửa hàng của mình ( tăng thị phần và tăng tính tiện dụng cho khách hàng khi muốn mang về nhà sử dụng ) và sau cùng là khi có đủ sức cạnh tranh thì sẽ đưa vào cách kênh siêu thị .
quan điểm của em là như vvậ, có đúng có sai mong các cụ cao kiến chỉ điểm. Cá nhân em thì thực sự để nói là sắp xếp theo trình tự ưu tiên thì : PA3 --> PA 2 --> PA 1
Chỉnh sửa cuối: