[Funland] VHOP3- The Crown- Cơ Hội Nào Cho Nhà Đầu Tư?

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
422
Động cơ
63,596 Mã lực
Tuổi
32
"
- với trái phiếu thì bác chốt % bao nhiêu bác chỉ nhận về bấy nhiêu. còn đây thì có chặn dưới tối thiểu 8,5% 9,5% . còn chặn trên là không giới hạn nếu vài năm nữa Vin Ocean 3 lên giá thì % sẽ cao hơn ( cái này hên xui)
"

Em có thắc mắc TH lên giá, thì giá dc xác định ntn? ai là người ra quyết định giá căn đấy là bao nhiêu ạ? Vì e ko quan tâm nên cũng ko có tham khảo HĐ, chỉ đọc qua thì thắc mắc vậy thôi
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
"
- với trái phiếu thì bác chốt % bao nhiêu bác chỉ nhận về bấy nhiêu. còn đây thì có chặn dưới tối thiểu 8,5% 9,5% . còn chặn trên là không giới hạn nếu vài năm nữa Vin Ocean 3 lên giá thì % sẽ cao hơn ( cái này hên xui)
"

Em có thắc mắc TH lên giá, thì giá dc xác định ntn? ai là người ra quyết định giá căn đấy là bao nhiêu ạ? Vì e ko quan tâm nên cũng ko có tham khảo HĐ, chỉ đọc qua thì thắc mắc vậy thôi
Cụ để cụ ấy gọi anh em bạn bè vào mua thôi, tranh luận làm gì :)

Vẫn là bán giấy lấy tiền thôi, sổ đỏ vẫn cất két bố con nhà anh ấy.

Giá bds thực 10 đồng, các bố thổi lên 50 đồng, sau đó mang 50 đồng đó mang bán cho các nhà đầu tư. Tay trái bán cho tay phải, sau đó nó rút vốn cái thì còn cái xác.
 

gà toy

Xe buýt
Biển số
OF-453194
Ngày cấp bằng
14/9/16
Số km
744
Động cơ
213,461 Mã lực
Nơi ở
97 Văn Cao Ba Đình Hà Nội
Tin tưởng vậy thì bác đã góp bao nhiêu cổ phần cho VMI rồi hả bác sale :))
sao bác khinh thường sale thế nhỉ, ko có sale ko có cđt bác mua dc nhà ak, khu đô thị mọc được lên ak, bác có từng ước mơ mua một căn nhà ko ? vậy bác khinh thường cả người những người bán tư vấn sản phẩm bác mơ ước ak. còn bác đừng hỏi sale có bao tiền, sale có tiền mua nhà là bình thường có tiền đầu tư là bình thường, mua nhà vin là bình thường chứ chưa nói mấy suất đầu tư này, thân ái bác
 
Biển số
OF-779813
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
96
Động cơ
33,487 Mã lực
Tuổi
26
Em thấy bên ngoài hay chửi bọn đa cấp câu như này, thô nhưng thật” mày thấy ngon thế mày gọi họ hàng tổ tông mày vào mà mua”
các cụ nghĩ sao về gói đầu tư mới của VMI chỗ bác Vượng đó? cá nhân em thì thấy gần giống huy động trái phiếu, nhưng an toàn hơn trái phiếu - vì 1 là của Vin, 2 là nó gắn suất đầu tư vào 1 lô liền kề có mã lô cụ thể ở Vin Ocean Park 3. lãi tối thiểu thì thấp hơn trái phiếu 1 tý, nhưng có tiềm năng lãi sẽ cao hơn tùy thị trường vài năm sau con Vin Ocean Park 3 có tăng giá được nhiều ko?

- cụ nào nghi ngại thì cứ gửi tiết kiệm bank cho lành, hoặc nhiều tiền hẳn thì mua hẳn 1 cái nhà nào đó.
Còn cụ nào thích những dạng như góp vốn , trái phiếu, thì rõ ràng hình thức huy động của VMI này em thấy an toàn hơn trái phiếu. và an toàn hơn gấp bội cổ phiếu, chứng chỉ quỹ vào thời điểm hiện tại.

vì có cam kết tối thiểu là 18 tháng rút được vốn - bằng cách bán ra cho VMI mua lại, lãi 8,5%
còn nếu đủ kỳ hạn 3 năm / 5 năm thì lãi VMI cam kết tối thiểu là 9,5% / năm.
- còn nếu may mắn lô liên kề Ocean Park 3 các cụ đầu tư vào đó nó lên giá hơn nữa thì các cụ hưởng % cao hơn tương ứng.
- rủi ro duy nhất là nếu Vin sập giống như Vạn Thịnh Phát , FLC - thì các cụ sẽ rất khó đòi lại được tiền. Vin sập thì xác xuất rất thấp. nên em mới nói nó an toàn hơn trái phiếu doanh nghiệp - vì xác xuất các doanh nghiệp khác sập còn cao hơn Vin.

- nói chung độ an toàn ko bằng gửi bank tiết kiệm, nhưng an toàn hơn trái phiếu.
- về lợi nhuận thì em đánh giá tương đối ổn - và yêu cầu vốn ít chỉ từ 50 triệu. nhưng không thể bằng ôm bất động sản (ôm chung cư, nhà thổ cư nội thành - auto 1 vài năm sau tăng giá - ôm bđs nội thành thì các cụ lại cần tận 2 3 tỷ trở lên....)
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
em vẫn thấy nó an toàn hơn trái phiếu chứ bác. vì nếu các bác ra bank hỏi mua trái phiếu thì đa phần toàn trái phiếu của mấy công ty tên lạ hoắc . còn đây dù sao cũng của Vin nó uy tín hơn. (còn nếu bảo mua thẳng được trái phiếu của mấy tập đoàn top 1 uy tín như Hòa Phát, Viet NamAirlines, Massan... thì người bình thường vốn nhỏ lẻ rất khó để mua được, gần như ko thể.
- với trái phiếu thì bác chốt % bao nhiêu bác chỉ nhận về bấy nhiêu. còn đây thì có chặn dưới tối thiểu 8,5% 9,5% . còn chặn trên là không giới hạn nếu vài năm nữa Vin Ocean 3 lên giá thì % sẽ cao hơn ( cái này hên xui)
- rõ ràng gửi tiết kiệm bank sẽ an toàn hơn (hoặc bác nào nhiều tiền thì mua hẳn 1 căn bđs nội thành).
nhưng nếu bác nào định mua trái phiếu thì theo em mua xừ con VMI này còn an toàn hơn trái phiếu, lại hên xui lãi được cao hơn.
Sợ là bị huy động 2 đầu thôi, ví dụ bđs 10 tỏi, huy động cho 200 nhà đầu tư mỗi suất 50 tr . Còn bđs vẫn đứng tên cty lạ hoắc VMI, doanh thu tính cho vinhome. Nếu VMI lại thế chấp bđs cho NH để huy động tiền và lấy vốn mồi để mua, vì đơn giản làm gì có đủ 200 NĐT cho mỗi suất, nên thường mỗi bđs chỉ có vài ba NĐT mua , số còn lại là vốn VMI huy động qua kênh NH. Mục tiêu VMI là huy động tối thiểu 30% số tiền này từ kênh NĐT còn lại 70% là của NH, chứ đào đâu ra huy động được NĐT 100%. Nếu có ai đăng kí mua lại thì quyết định bán là VMI, vì nắm đa số. Lợi ích mang lại là số lãi cam kết 7,5% thấp hơn nhiều ls tiết kiệm hiện tại.
Một vấn đề nữa là ảo giá, ví dụ bđs giá vốn chỉ 2 tỏi, nâng giá lên 10 tỏi, dự phòng 3 tỏi để trả lãi NĐT, NH theo cam kết thì CĐT thông qua VMI vẫn lãi 5 tỏi hạch toán vào lợi nhuận báo cáo khủng của mà các cụ thấy hàng quí, biên lợi nhuận toàn trên 50%.
Nếu giá về giá trị thực 2 tỏi, bán 3 tỏi, trao gt thặng dư cho nhà đầu tư thì NĐT ôm vội vì thực sự được chia sẻ lợi nhuận, chứ giờ ôm vào lúc đỉnh rất rủi ro. Nên nhớ là bán 3 tỏi Vin đã tỷ suất lợi nhuận 50%, và tỷ suất trên vốn đầu tư ban đầu lên tới trên 160 % rồi. Quan trọng là giá nào, chứ đừng vì mấy cái cam kết lãi suất giời ơi dễ toang. Hỏi các cụ bao nhiêu cụ trong đây thấy cái giá 150 tr/ m2 đất ở Hưng Yên giá hợp lí , và liệu 2 năm sau nó lên được bao nhiêu nữa, hay cắm đầu đi xuống. Chưa kể neo giá cao ý nghĩa xã hội mất đi, khi hình thành chuỗi đô thị ma không người ở dọc trục này, với lượng bđs này tôi đoán tối thiểu 20 năm mới đến ở được 50-60%, trừ khi biến động giảm giá sâu hút người nhu cầu thực về ở
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
Sợ là bị huy động 2 đầu thôi, ví dụ bđs 10 tỏi, huy động cho 200 nhà đầu tư mỗi suất 50 tr . Còn bđs vẫn đứng tên cty lạ hoắc VMI, doanh thu tính cho vinhome. Nếu VMI lại thế chấp bđs cho NH để huy động tiền và lấy vốn mồi để mua, vì đơn giản làm gì có đủ 200 NĐT cho mỗi suất, nên thường mỗi bđs chỉ có vài ba NĐT mua , số còn lại là vốn VMI huy động qua kênh NH. Mục tiêu VMI là huy động tối thiểu 30% số tiền này từ kênh NĐT còn lại 70% là của NH, chứ đào đâu ra huy động được NĐT 100%. Nếu có ai đăng kí mua lại thì quyết định bán là VMI, vì nắm đa số. Lợi ích mang lại là số lãi cam kết 7,5% thấp hơn nhiều ls tiết kiệm hiện tại.
Một vấn đề nữa là ảo giá, ví dụ bđs giá vốn chỉ 2 tỏi, nâng giá lên 10 tỏi, dự phòng 3 tỏi để trả lãi NĐT, NH theo cam kết thì CĐT thông qua VMI vẫn lãi 5 tỏi hạch toán vào lợi nhuận báo cáo khủng của mà các cụ thấy hàng quí, biên lợi nhuận toàn trên 50%.
Nếu giá về giá trị thực 2 tỏi, bán 3 tỏi, trao gt thặng dư cho nhà đầu tư thì NĐT ôm vội vì thực sự được chia sẻ lợi nhuận, chứ giờ ôm vào lúc đỉnh rất rủi ro. Nên nhớ là bán 3 tỏi Vin đã tỷ suất lợi nhuận 50%, và tỷ suất trên vốn đầu tư ban đầu lên tới trên 160 % rồi. Quan trọng là giá nào, chứ đừng vì mấy cái cam kết lãi suất giời ơi dễ toang. Hỏi các cụ bao nhiêu cụ trong đây thấy cái giá 150 tr/ m2 đất ở Hưng Yên giá hợp lí , và liệu 2 năm sau nó lên được bao nhiêu nữa, hay cắm đầu đi xuống. Chưa kể neo giá cao ý nghĩa xã hội mất đi, khi hình thành chuỗi đô thị ma không người ở dọc trục này, với lượng bđs này tôi đoán tối thiểu 20 năm mới đến ở được 50-60%, trừ khi biến động giảm giá sâu hút người nhu cầu thực về ở
Tóm lại bản chất của việc huy động này: Nâng khống giá trị để huy động vốn từ nhà đầu tư và ngân hàng.
 

FC Juventus

Xe buýt
Biển số
OF-321203
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
820
Động cơ
292,778 Mã lực
Nay có sale đăng zalo đã triển khai giới thiệu tới bà con tiểu thương bên Gia Lâm. Cccm chuẩn bị tinh thần nghe điện thoại, zalo nhé.
 

casauking

Xe điện
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,153
Động cơ
350,492 Mã lực
sao bác khinh thường sale thế nhỉ, ko có sale ko có cđt bác mua dc nhà ak, khu đô thị mọc được lên ak, bác có từng ước mơ mua một căn nhà ko ? vậy bác khinh thường cả người những người bán tư vấn sản phẩm bác mơ ước ak. còn bác đừng hỏi sale có bao tiền, sale có tiền mua nhà là bình thường có tiền đầu tư là bình thường, mua nhà vin là bình thường chứ chưa nói mấy suất đầu tư này, thân ái bác
Bác nhạy cảm quá hay sao mà tôi hỏi thật lòng bác lại đi liên tưởng lắm thứ vậy? Tôi chỉ hỏi bác tin tưởng vậy bác đã mua bao nhiêu cổ phần rồi? Đến các bác là sale còn chả mua thì làm sao đi thuyết phục khách hàng mua được?

Còn cái chuyện bác nói bác cũng đừng mơ tưởng hão huyền về việc sale nữa, nó cũng chả có gì cao siêu đâu, chả phải ko có sale thì ko ai mua được nhà đâu nhé. Đừng tự huyễn hoặc bản thân nữa mấy ông tướng ạ, đang đói sùi bọt mép ra mà còn tinh tướng. Ước với chả mơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,548
Động cơ
338,204 Mã lực
Các cụ bàn xôm quá
K rõ thế nào chứ dạo mở bán ở housing ở tầng 1 toàn nhà OneMount ở time đông lắm.
Ngày đó e vẫn còn là nhân viên của tòa nhà, bọn nó kể có những khách cọc cả 80 tỏi, 1 lố luôn, vì 1 căn chỉ cọc mấy % thôi
Thế mới thấy tiền trong dân nhiều mà dự án của anh ấy bán cũng ác.
Nhân viên cũng dc mua nhưng mà giới thiệu toàn tầm 8-10 tỏi 1 căn thì tiền đâu mua.
Nhân viên thì cọc 100 cụ thôi
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
Các cụ bàn xôm quá
K rõ thế nào chứ dạo mở bán ở housing ở tầng 1 toàn nhà OneMount ở time đông lắm.
Ngày đó e vẫn còn là nhân viên của tòa nhà, bọn nó kể có những khách cọc cả 80 tỏi, 1 lố luôn, vì 1 căn chỉ cọc mấy % thôi
Thế mới thấy tiền trong dân nhiều mà dự án của anh ấy bán cũng ác.
Nhân viên cũng dc mua nhưng mà giới thiệu toàn tầm 8-10 tỏi 1 căn thì tiền đâu mua.
Nhân viên thì cọc 100 cụ thôi
Cụ đang nói dự án nào vậy? VOP3?
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
cụ phân tích rất kỹ và hữu ích. cảm ơn cụ.
- nói chung VMI triển khai được ~ 3 hôm nay rồi. tổng tất cả các bên bán được tầm 800 ~ 1000 suất cho dân bên ngoài rồi . mỗi suất tầm 50 ~ 110 triệu
- em thấy những dân mà mua rồi ấy. thì họ nghĩ đơn giản lắm: họ nghĩ nó là 1 dạng góp vốn đầu tư vào Vin gần giống trái phiếu. lãi tối thiểu họ nhận được là 8,5%/ năm . tối thiểu 18 tháng họ rút được vốn thông qua việc VMI cam kết mua lại sau 18 tháng và trả lãi tối thiểu 8,5% / năm.
họ mua ko phải vì cái 8,5% đấy, mà vì sale tư vấn cho họ là nếu Vin xử lý Ocean Park 3 tốt thì giá OP3 sẽ lên, họ sẽ nhận được lợi nhuận cao hơn tầm 15 20% / năm (khoản này em ko comment vì thấy hơi ảo ma). và lý do thứ 2 họ mua vì họ tin tưởng vào Vin. cái mục thứ 2 này nghe thì hão nhưng rất quan trọng nhé. vì thực tế rất nhiều khách hàng từng mua các sản phẩm của Vin chỉ vì thích và tin tưởng cái thương hiệu ấy ( em nói rộng ra từ cái VinMart, đến VSmart, Vinfast, VinMec, Vin School, nhất là nhà VinHomes - nhiều khách mua đơn giản chỉ vì tin vào Vin ) .
- còn khách nào mà đã không tin vào Vin, hoặc khách họ cho là gửi tiết kiệm bank lành hơn ấy - thì có tư vấn giời cũng ko bao giờ mua VMI.
- sale tự đứng tên mua suất của VMI thì cũng có rồi - mặc dù không nhiều. vì sale sẽ được + thêm ~ 3% hoa hồng nữa. thì coi như là hưởng lãi tối thiểu 8,5% + 3% = 11,5% khá ổn. sale cũng sẽ đạt thêm 1 ít chỉ tiêu doanh thu mặc dù rất nhỏ không đáng kể so với các căn hộ vài tỷ thông thường doanh thu họ bán . sale nào họ mua họ cũng nghĩ nhanh lắm . vì rủi ro chỉ xảy ra nếu như Vin sập. và số tiền nhỏ tiền chục tiền trăm. các ông sale bđs bản chất trước đây rất máu chứng khoán, forex,... nên giờ bảo họ bỏ ít tiền vào Vin không phải vấn đề lớn.

- nói chung Vin đã triển khai VMI thì họ vẫn sẽ triển khai được thôi, dân vẫn sẽ mua. còn mức độ thành công ít hay nhiều khó nói trước trong bối cảnh mù mờ này. việc suất đầu tư của dân sau này có lên nổi 15% 20% ++ / năm không cũng mù mờ theo chưa biết đc.
- nhưng công bằng mà nói khả năng dân mất tiền là khá thấp, vì nó chỉ xảy ra khi Vin sập, hoặc bác Vượng bị xộ khám đi tù. cá nhân em thấy nó còn an toàn hơn hầu hết trái phiếu doanh nghiệp hiện thị trường đang bán (mặc dù dân mình hiện tại hiếm ai còn dám mua trái phiếu nữa rồi =)) )
Thu được 40-100 tỷ. :) có vẻ ko đúng lắm.
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
đấy là số liệu sơ bộ nghe nói thế cụ ạ. vì sale ở cả 3 miền đều đang đi rao cái VMI này.
còn thực tế trong đống đấy dân mua được bao nhiêu % trong số ấy ,đại lý phải ôm bao nhiêu, sale tự mua bao nhiêu . thì ko biết đc.
- mà lấy đâu 40 100 tỷ ngay cụ. hiện tại mới thu tiền cọc tầm 3 triệu VNĐ / suất của nhà đầu tư. mấy nữa nhà đầu tư mới phải bỏ tiền full 100% đóng vào.
Em nông dân cuốc đất nghe còn chả bõ nhỉ.
 

bumthoicrv

Xe tải
Biển số
OF-621311
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
351
Động cơ
119,531 Mã lực
Tuổi
51
Tôi cũng nghĩ vậy. Góp vốn bằng cổ phiếu nghe hơi kỳ kỳ. Cổ phiếu đó giá trị bao nhiêu ? Có ổn định không hay là lên xuống. Mang cổ phiếu đi mua nhà nghe cùng kỳ kỳ. Giả sử bây giờ tôi cầm cổ phiếu của công ty của tôi sang bên Vinhome Ocean 3 tôi mua nhà thì có được không ? Anh Vượng có đồng ý cho tôi thanh toán bằng cổ phiếu không ? Hoaejc tôi xin mua góp 1 trong 50 xuất kia cũng bằng cổ phiếu của công ty tôi, giống như cách góp của anh Vượng cho nó công bằng thì có được không ?
Ý tưởng mua nhà Vin bằng trái phiếu, cổ phiếu Vin là quá hay. Chắc họ sẽ thực hiện đấy.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,950
Động cơ
230,271 Mã lực
Tuổi
27

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
ví dụ kịch bản xấu nhất đi: là sau 18 tháng nữa nếu nhà đầu tư muốn rút ra. nhưng Vin vẫn mãi không chịu trả gốc + 8,5% lãi (như Vin đã cam kết)
- theo các cụ kịch bản Vin bùng tiền này - xác xuất sẽ xảy ra tầm bao nhiêu %?
Vin nào, VMI thôi :)
 

Trongxanh2022

Xe buýt
Biển số
OF-813297
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
896
Động cơ
9,526 Mã lực
à vâng, đúng, phải là VMI. theo các cụ kịch bản VMI bùng tiền này xác xuất xảy ra tầm bao nhiêu %?
nhưng cũng có sự dây mơ ở đây: vì nếu VMI bùng tiền thì Vin + anh Vượng không thể nào rũ bỏ hết trách nhiệm được . chưa kể đến uy tín của Vin lúc đó sẽ thế nào?
Nói chung là như việc Vin vay trước và trả lãi 8.5% như ngân hàng thôi, rẻ hơn trái phiếu giai đoạn này. Ít thì không vấn đề gì đâu cụ. :) giai đoạn này khát tiền trả trái phiếu nên cứ gom đã, 18 tháng sau tính tiếp.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,277
Động cơ
62,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là như việc Vin vay trước và trả lãi 8.5% như ngân hàng thôi, rẻ hơn trái phiếu giai đoạn này. Ít thì không vấn đề gì đâu cụ. :) giai đoạn này khát tiền trả trái phiếu nên cứ gom đã, 18 tháng sau tính tiếp.
Đi vay ngân hàng hơn chục %, còn phải thế chấp tài sản. Giờ chỉ với câu cam kết anh ấy "vay" được 8.5%. e phục quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top