[Funland] VFF: Gợi ý cách bán vé thông minh ở những trận đấu quan trọng

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Nhất trí với cụ về 1 số điểm, tuy nhiên có mấy điều em muốn trao đổi lại như thế này:

1) Vé điện tử anonymous không loại bỏ được phe vé, còn vé điện tử định danh thì bảo đảm với cụ là phải đến trước sự kiện 3,4 tiếng mới có thể giải quyết được. Không biết cụ đã từng đi xem trực tiếp bóng đá chưa, có nhìn thấy cảnh hàng đàn người xếp hàng chỉ để kiểm tra vé vào cửa chưa, lực lượng bảo vệ chỉ có check vé thôi còn ko thể xuể nổi, nói gì đến việc kiểm tra thêm ID. Như thế để đi xem 1 trận bóng mất khoảng 3 tiếng đến trước + 2 tiếng ngồi xem + gần 1 tiếng để tìm xe, lấy xe đi về,... trừ khi đá cuối tuần còn có thể chứ giữa tuần thì chịu luôn.

2) Mua vé đến sự kiện thể thao không tương tự như quyền tiếp cận đến các dịch vụ công, tuy nhiên với bóng đá ở VN thì khác hẳn vì nó vẫn mang cái mũ là cơ sở hạ tầng từ tiền thuế với mục đích phục vụ sở thích của quần chúng nhân dân, thế nên mới có chuyện giá vé rẻ hơn giá thị trường nhiều như vậy, và có cảnh đám thương binh phi xe ba gác vào tận trụ sở VFF đòi quyền mua vé vì bán vé online ko thể mua được.
Đúng là soát vé có định danh sẽ lâu hơn soát vé không định danh. Cụ wtpwt đã có quan ngại tương tự. Tôi có phác tính thời gian soát vé định danh sẽ mất khoảng 4h với phương pháp thủ công với 60 bàn soát vé. Nhưng nếu tính đến việc tự động hóa việc soát vé trong tương lai vài năm tới thì thời gian soát vé sẽ có thể giảm xuống 1h.

Phán đoán của cụ cũng có lý đấy, nhưng tôi phác tính nhanh thì chỉ mất 4h.

Sân bay TSN mỗi ngày phục vụ trung bình 70,000 lượt hành khách. Tất cả các hành khách đều phải qua kiểm tra an ninh, qua quầy làm thủ tục, rồi kiểm tra vé, CMND hoặc passport, kiểm tra hành lý, vv.

SVĐ quốc gia có 40,000 ghế thì làm trong nửa ngày là xong.

Việc kiểm tra vé và CMND của 40,000 khán giả có thể làm được trong 4h. Đầu tiên là lắp đặt hệ thống hành lang thép zigzag chống chen lấn xô đẩy. Tiếp theo là khu vực là kiểm tra an ninh; khách phải đút vé qua máy tự động "simplified check-in" kiểm tra nhanh mã số vé thật hay giả, rồi bước qua máy kiểm tra kim loại.

Phía sau KV an ninh, sẽ bố trí 60 bàn soát, mỗi vị trí cho mất 20 giây để kiểm tra dãy số CMND trùng khớp, thì trong 1 giờ mỗi bàn kiểm soát được 180 người; với 60 bàn soát vé thì kiểm tra được 10,800 khách mỗi giờ. Với 40,000 khách thì chỉ cần 4h là kiểm soát xong. An toàn cao gần ngang tiêu chuẩn hàng không, không pháo sáng, không vũ khí bom mìn mang vào sân.

Số lượng nhân viên cần thiết để soát vé và kiểm tra an ninh khoảng 150 người. Tiền công trả cho đội ngũ này khoảng 100 triệu VNĐ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Mà cần gì những trận quan trọng. Đã bán vé thông minh là bán tất. Mỗi người 1 code như vé máy bay là xong.
Ngay cái tiêu đề đã thấy tham nhũng, cơ hội mới đếu chịu tiến bộ cmnr.
Đã thông minh thì thông cmn minh cả đi còn nửa vời: ....nhữn.g....tr..ận....qu.an...tr..ọ...ng. Con phe từ DLV phe đi, tìm cửa ngay từ ý nghĩ, khuấy đục ngay từ ý tưởng. ;))

Ối giời ôi, bảo thằng con trai nó đang du học ở Anh nó ra quay cho câi cờ líp người ta bán vé cho hô li gân Anh chứ đếu giề phải lên dự án ý tưởng=))
Khó khăn là ở khâu kỹ thuật. Đồng ý là nếu có điều kiện đầu tư hệ thống soát vé tự động phức tạp cùng với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (biological bar code) lớn liên thông, thì có thể làm triệt để, vé của mọi trận đấu đều là vé định danh có code của người mua. Triệt để luôn, không nửa vời, nhưng khó khăn lớn là ở phần kỹ thuật và không có CSDL lớn. Soát vé định danh lâu hơn nhiều lần soát vé không định danh. Tôi phác tính nhanh với 60 bàn soát vé hoạt động cũng cần đến 4h mới soát xong vé xong cho 40,000 khách.

Tất nhiên nếu huy động thêm nhân lực soát vé, tăng lên 120 bàn soát vé, thì cũng cần 2h để soát vé định danh cho 40,000 người.

Sân bay lớn họ kiểm soát ID của hơn 100,000 khách mỗi ngày, nhưng dàn trải hơn về thời gian. Đặt yêu cầu Kiểm soát vé định danh cá nhân của 40,000 người trong 1h là vượt quá khả năng của những sân bay lớn. Không hề đơn giản.

Phán đoán của cụ cũng có lý đấy, nhưng tôi phác tính nhanh thì chỉ mất 4h.

Sân bay TSN mỗi ngày phục vụ trung bình 70,000 lượt hành khách. Tất cả các hành khách đều phải qua kiểm tra an ninh, qua quầy làm thủ tục, rồi kiểm tra vé, CMND hoặc passport, kiểm tra hành lý, vv.

SVĐ quốc gia có 40,000 ghế thì làm trong nửa ngày là xong.

Việc kiểm tra vé và CMND của 40,000 khán giả có thể làm được trong 4h. Đầu tiên là lắp đặt hệ thống hành lang thép zigzag chống chen lấn xô đẩy. Tiếp theo là khu vực là kiểm tra an ninh; khách phải đút vé qua máy tự động "simplified check-in" kiểm tra nhanh mã số vé thật hay giả, rồi bước qua máy kiểm tra kim loại.

Phía sau KV an ninh, sẽ bố trí 60 bàn soát, mỗi vị trí cho mất 20 giây để kiểm tra dãy số CMND trùng khớp, thì trong 1 giờ mỗi bàn kiểm soát được 180 người; với 60 bàn soát vé thì kiểm tra được 10,800 khách mỗi giờ. Với 40,000 khách thì chỉ cần 4h là kiểm soát xong. An toàn cao gần ngang tiêu chuẩn hàng không, không pháo sáng, không vũ khí bom mìn mang vào sân.

Số lượng nhân viên cần thiết để soát vé và kiểm tra an ninh khoảng 150 người. Tiền công trả cho đội ngũ này khoảng 100 triệu VNĐ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
1) Tôi không mong chờ gì ở VFF hay bất kỳ tổ chức nào khác, tự thay đổi. Tôi mong chờ là có nhiều thông tin chính xác XH hiểu biết cao hơn, gia tăng áp lực lên những hành vi cản trở sự phát triển, gây lãng phí, gây bức xúc, ... để các tổ chức phải điều chỉnh, làm tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của mình.

Nói vui là để cp thích hô khẩu hiệu 4.0 có dịp chứng minh có khả năng nói đi đôi với làm ... :))

2) Theo như tôi biết thì VFF chưa bao giờ bàn đến việc bán vé điện tử định danh cá nhân, họ cũng chưa phát ngôn về vấn đề này. Cải cách trong việc bán vé của VFF là giảm số vé bán cho tổ chức, bán vé online nhiều hơn và họ mới dừng ở bước đó.

Ở VN hay có cái trò trẻ con sau đây: Một tổ chức chẳng có ý tưởng gì, không công bố bất kỳ ý tưởng gì, đến khi có một số cá nhân A,B,C nêu ra ý tưởng, thậm chí viết ra cụ thể cách thực hiện, thì xúm lại bảo "bọn tao biết lâu rồi, bọn tao không nói ra, không thực hiện thôi", hoặc một số khác lại rỉ tai nhau "bọn nó biết, nhưng ngậm miệng ăn tiền đó", blablabla.

Thế giới thì khác. Ông không công bố, có nghĩa là ông không biết. Vì đây không phải là bí mật. Nếu ông có biết mà không thảo luận phân tích, để triển khai các bước, cố tình im lặng để trục lợi, thì nhẹ nhất cũng là nên .... đuổi việc vì thiếu trách nhiệm.

Cụ đừng nghĩ VFF lại không nghĩ ra được những biện pháp bán vé công khai, minh bạch, chuẩn chỉ như cụ nói. Nhưng vấn đề ở đây là họ bán như vậy thì không được nhiều tiền, bán cho đội phe vé và ăn chia lại thì nó mới sướng. Nên cụ đừng mong chờ gì ở VFF, chừng nào NHM còn phát sốt phát cuồng lên như bây giờ thì em nghĩ không có mùa xuân đấy đâu cụ ạ. Bao giờ cầu vượt quá cung thì cụ hãy mong đến việc bán vé công khai minh bạch nhé.
P/s: Ai thích thì cứ mua, bớt chửi đội phe vé vì có cầu mới có cung, chả ai dí vé vào tay và ép mua.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Cụ lên tới chỗ đó cụ ngồi thì cụ lại không nghĩ ra cách này đâu. E thề
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Sắp tới VFF sẽ họp khẩn với nội dung: PHƯƠNG ÁN CHỐNG GIẢI PHÁP CHỐNG PHE VÉ CỦA BỌN CƯ DÂN MẠNG.
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
54
Ở những trận đấu quyết định của đội tuyển quốc gia, nhu cầu NHM muốn được xem trực tiếp trên sân, luôn lớn hơn nguồn cung vé rất nhiều. Ví dụ cho dễ hiểu, SVĐ Mỹ Đình chỉ có 40,000 chỗ ngồi, nhưng giả sử có đến 150,000 người muốn mua vé vào xem trận đấu đó, thì phải bán vé như thế nào?

Mong muốn chung của XH là hạn chế tiêu cực, hạn chế phe vé, giảm sự vất vả của người hâm mộ phải rồng rắn xếp hàng chờ đợi mất thời gian, tiết kiệm chi phí in ấn, vv.

Tôi nghĩ là có 1 cách bán vé rất đơn giản loại bỏ gần như hoàn toàn nạn phe vé, giảm hẳn tiêu cực, tiết kiệm cho BTC, và tiện lợi cho NHM thực sự.

Đó là cách bán vé như thế nào?

Là bán vé điện tử có định danh người mua. Giống như các hãng hàng không bán vé máy bay cho khách hàng. Cặp vé bán cho Quang Tèo và Thị Nở thì chỉ có Quang Tèo và Thị Nở, cầm CMND và vé mới được vào sân, qua cửa kiểm soát an ninh, giống như an ninh sân bay vậy.

Để đảm bảo sự riêng tư và không lộ thông tin danh tính cá nhân, người mua chỉ cần khai 5 chữ số cuối của các giấy tờ cá nhân như CMND, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu hoặc GPLX ô tô là đủ.

Do vé bán có định danh nên không chuyển nhượng được, sẽ không có phe vé. Chỉ những NHM thực sự mới mua vé mà thôi.

Vé điện tử tiết kiệm được rất nhiều tiền in vé, tiết kiệm thời gian cho người hâm mộ phải đi nhận vé, vv.

Còn các trận đấu ít hấp dẫn, thì bán vé điện tử vô danh tính (anonymous). Chỉ khi cầu vượt cung mới phải bán vé điện tử có danh tính (nhưng mã hóa, hoặc dùng một chuỗi số trong giấy tờ cá nhân).

Các cụ bình luận gì về gợi ý cách bán vé như thế này ?
Cụ không phải dạy đ.ĩ vén váy nhá, bọn iem thừa biết ntn rồi, miếng bánh ngon mỗi năm chỉ có dăm lần, làm như cụ thì bọn iem chết đói rã họng à...
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Giải pháp thì có tỷ cách, khó quái gì đâu nhưng làm minh bạch thì ăn cám à?
 

hieuaugust

Xe hơi
Biển số
OF-325461
Ngày cấp bằng
30/6/14
Số km
163
Động cơ
288,301 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Website
www.chungthuy.vn
cứ bán đúng giá thị trường 2,3,5,7 10.. triệu/cặp, vẫn hết cơ mà, tiền vào ngân sách cơ phải hơn ko.
 

santa-morning

Xe buýt
Biển số
OF-86334
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
503
Động cơ
-97,886 Mã lực
Ở những trận đấu quyết định của đội tuyển quốc gia, nhu cầu NHM muốn được xem trực tiếp trên sân, luôn lớn hơn nguồn cung vé rất nhiều. Ví dụ cho dễ hiểu, SVĐ Mỹ Đình chỉ có 40,000 chỗ ngồi, nhưng giả sử có đến 150,000 người muốn mua vé vào xem trận đấu đó, thì phải bán vé như thế nào?

Mong muốn chung của XH là hạn chế tiêu cực, hạn chế phe vé, giảm sự vất vả của người hâm mộ phải rồng rắn xếp hàng chờ đợi mất thời gian, tiết kiệm chi phí in ấn, vv.

Tôi nghĩ là có 1 cách bán vé rất đơn giản loại bỏ gần như hoàn toàn nạn phe vé, giảm hẳn tiêu cực, tiết kiệm cho BTC, và tiện lợi cho NHM thực sự.

Đó là cách bán vé như thế nào?

Là bán vé điện tử có định danh người mua. Giống như các hãng hàng không bán vé máy bay cho khách hàng. Cặp vé bán cho Quang Tèo và Thị Nở thì chỉ có Quang Tèo và Thị Nở, cầm CMND và vé mới được vào sân, qua cửa kiểm soát an ninh, giống như an ninh sân bay vậy.

Để đảm bảo sự riêng tư và không lộ thông tin danh tính cá nhân, người mua chỉ cần khai 5 chữ số cuối của các giấy tờ cá nhân như CMND, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu hoặc GPLX ô tô là đủ.

Do vé bán có định danh nên không chuyển nhượng được, sẽ không có phe vé. Chỉ những NHM thực sự mới mua vé mà thôi.

Vé điện tử tiết kiệm được rất nhiều tiền in vé, tiết kiệm thời gian cho người hâm mộ phải đi nhận vé, vv.

Còn các trận đấu ít hấp dẫn, thì bán vé điện tử vô danh tính (anonymous). Chỉ khi cầu vượt cung mới phải bán vé điện tử có danh tính (nhưng mã hóa, hoặc dùng một chuỗi số trong giấy tờ cá nhân).

Các cụ bình luận gì về gợi ý cách bán vé như thế này ?
Theo ngu ý của em thì áp dụng bán vé qua mạng kiểu đấu giá (có đặt cọc trước khi trả giá), cầu nhiều thì những ai trả giá cao hơn sẽ mua được vé. Sẽ ko có mức giá cố định. Kiểu như chứng khoán ý
 

January April

Xe hơi
Biển số
OF-482048
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
164
Động cơ
196,370 Mã lực
Tuổi
33
Nhất trí với cụ về 1 số điểm, tuy nhiên có mấy điều em muốn trao đổi lại như thế này:

1) Vé điện tử anonymous không loại bỏ được phe vé, còn vé điện tử định danh thì bảo đảm với cụ là phải đến trước sự kiện 3,4 tiếng mới có thể giải quyết được. Không biết cụ đã từng đi xem trực tiếp bóng đá chưa, có nhìn thấy cảnh hàng đàn người xếp hàng chỉ để kiểm tra vé vào cửa chưa, lực lượng bảo vệ chỉ có check vé thôi còn ko thể xuể nổi, nói gì đến việc kiểm tra thêm ID. Như thế để đi xem 1 trận bóng mất khoảng 3 tiếng đến trước + 2 tiếng ngồi xem + gần 1 tiếng để tìm xe, lấy xe đi về,... trừ khi đá cuối tuần còn có thể chứ giữa tuần thì chịu luôn.

2) Mua vé đến sự kiện thể thao không tương tự như quyền tiếp cận đến các dịch vụ công, tuy nhiên với bóng đá ở VN thì khác hẳn vì nó vẫn mang cái mũ là cơ sở hạ tầng từ tiền thuế với mục đích phục vụ sở thích của quần chúng nhân dân, thế nên mới có chuyện giá vé rẻ hơn giá thị trường nhiều như vậy, và có cảnh đám thương binh phi xe ba gác vào tận trụ sở VFF đòi quyền mua vé vì bán vé online ko thể mua được.

Để giải quyết bài toán phe vé em nghĩ chỉ cần ra chế tài và giám sát chặt chẽ việc lực lượng tuần tra bắt tất cả đám phe vé trước sân vận động, tịch thu toàn bộ là dần dần sẽ hết.
Không có gì là không thể làm được
Chỉ là có muốn làm hay không
Nếu giải quyết được vấn đề vé có thể đến tay cổ động viên, thì phe vé làm gì còn vé để mà phe, phe phẩy tí tẹo bỏ qua
Quan trọng là có người đang muốn hay không muốn làm :D
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Ở những trận đấu quyết định của đội tuyển quốc gia, nhu cầu NHM muốn được xem trực tiếp trên sân, luôn lớn hơn nguồn cung vé rất nhiều. Ví dụ cho dễ hiểu, SVĐ Mỹ Đình chỉ có 40,000 chỗ ngồi, nhưng giả sử có đến 150,000 người muốn mua vé vào xem trận đấu đó, thì phải bán vé như thế nào?

Mong muốn chung của XH là hạn chế tiêu cực, hạn chế phe vé, giảm sự vất vả của người hâm mộ phải rồng rắn xếp hàng chờ đợi mất thời gian, tiết kiệm chi phí in ấn, vv.

Tôi nghĩ là có 1 cách bán vé rất đơn giản loại bỏ gần như hoàn toàn nạn phe vé, giảm hẳn tiêu cực, tiết kiệm cho BTC, và tiện lợi cho NHM thực sự.

Đó là cách bán vé như thế nào?

Là bán vé điện tử có định danh người mua. Giống như các hãng hàng không bán vé máy bay cho khách hàng. Cặp vé bán cho Quang Tèo và Thị Nở thì chỉ có Quang Tèo và Thị Nở, cầm CMND và vé mới được vào sân, qua cửa kiểm soát an ninh, giống như an ninh sân bay vậy.

Để đảm bảo sự riêng tư và không lộ thông tin danh tính cá nhân, người mua chỉ cần khai 5 chữ số cuối của các giấy tờ cá nhân như CMND, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu hoặc GPLX ô tô là đủ.

Do vé bán có định danh nên không chuyển nhượng được, sẽ không có phe vé. Chỉ những NHM thực sự mới mua vé mà thôi.

Vé điện tử tiết kiệm được rất nhiều tiền in vé, tiết kiệm thời gian cho người hâm mộ phải đi nhận vé, vv.

Còn các trận đấu ít hấp dẫn, thì bán vé điện tử vô danh tính (anonymous). Chỉ khi cầu vượt cung mới phải bán vé điện tử có danh tính (nhưng mã hóa, hoặc dùng một chuỗi số trong giấy tờ cá nhân).

Các cụ bình luận gì về gợi ý cách bán vé như thế này ?
Giải tán mịa nó luôn VFF là hết phe vé.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,304
Động cơ
400,872 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Theo em thì chẳng nên nghĩ cách phân phối làm gì, hãy coi nó là một sản phẩm, giá nó thị trường sẽ quyết định. Những trận hot thì để giá vé cao lên, nếu cao quá tại lại điều chỉnh mua 1 tặng 2. Lúc này nguồn thu về tập thể tăng lên, nhưng về túi cá nhân sẽ giảm. LĐ không thích điều này.
 

camambeou

Xe tăng
Biển số
OF-475255
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,161
Động cơ
209,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VFF có cả tá người chỉ có ăn mới nghĩ, và khẳng định là nghĩ ra hết rồi, cơ mà không làm đấy. Làm thế thì có mà cạp đất mà ăn à!!!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top