[Funland] VFF: Gợi ý cách bán vé thông minh ở những trận đấu quan trọng

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Các cụ đều nói đúng hết.

VFF hay bất kỳ tổ chức cp khác đều không bao giờ tự thay đổi. Nó chỉ thay đổi khi bị áp lực rất lớn từ xã hội, buộc nó phải thay đổi. Ép nó phải giải trình những trò lố bịch, chính là cú hích để nó điều chỉnh hành vi, nó cũng biết sợ khi thấy XH nổi giận.


Cách làm thì nhiều người cũng nghĩ ra. Nhưng làm thế thì bọn VFF nó ăn cám con cò à cụ.
Có muốn làm hay không thôi, mấy khi vff được mớ kha khá, tội gì phải làm..., khôn như cụ thì làm gì có vff ✌
Nước trong quá thì ko có cá,
Thật thà quá thì chết đói hết ah?
1 quan chức vff tiết lộ ;))
:D cụ nghĩ tuấn trố vs đồng bọn muốn làm nhanh làm tốt à?!
AI SẼ LÀM MỚI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG =))
Cụ làm thế bọn vê ép ép nó đói hết ah.
Nói dài. Chỉ cần là họ có thích hay không mà thôi.
Làm như thế thì mấy ông trên VFF lấy nước lọc cầm hơi hả cụ.Xèng đâu mà bọn nó đấu đá nhau để ngồi vào chỗ thơm tho béo bở ý
VFF muốn làm gì là làm được thôi cụ
Cái này lợi cho người hâm mộ nhưng còn BTC và VFF ăn bằng gì hả cụ :))
 

Tranha131076

Xe tăng
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
1,916
Động cơ
243,894 Mã lực
Tuổi
48
Rất khó xác định chính xác giá vé cụ nhé. Đặt giá vé quá cao thì ế ko bán được, đặt giá thấp quá thì cầu gấp 10 lần cung. Giá vé có thể từ 300k đến 10 triệu đồng, tùy từng trận và tùy thuộc phong độ đội tuyển. Cực kỳ khó xác định mức giá để cầu-cung gặp nhau.
Phe nó còn xác định được mà làm quản lý kg xác định được thì cho về chăn gà hết đi. Làm cái hệ thống bán online đấu giá ngược, chỉ cần vài chục củ thuê 1 chú IT viết là xong. Túm lại vấn đề vẫn là trình độ quản lý!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Nên để thị trường quyết định. Ai có $ và có thời gian ng đó sẽ có vé.

Em hỏi Cụ là biết trận nào là trận "nóng" có tính quyết định? ví như trận lượt đi mình thua Phi 5-0 nhưng trận lượt vê thì vé đã bay hết rồi.

Lâu lâu mới có 1 trận thôi cụ ạ. Ngày xưa xem chớp bóng còn phe vé với xếp hàng - đánh cãi chởi nhau ở Tháng 8 - Kim Đồng mà.

Vé nó cũng như tài sản sở hữu cá nhân, cớ gì mà cấm ng ta mua đi bán lại?
Bác chuẩn.
Tụi tây làm y hệt: First come - first served.
Có điều, với các trận được oánh giá là Nóng => giá vé cao ngay, nên phe vé khá là vất vả.
Phần lớn tôi thấy, là các vé nó nhỡ mua và không sử dụng => bán lại.

May mắn vớ trận hay => nó bán được giá cao và trở thành Phe vé.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Vé điện tử (e-ticket) trong ngành hàng không đã được thử nghiệm từ 1994, và áp dụng bắt buộc trong tất cả các thành viên IATA từ năm 2008. Vé xe lửa Amtrack ở Mỹ đã áp dụng từ 2012. E-tickets bây giờ được dùng rộng rãi trong vé rạp phim, hòa nhạc, các sự kiện thể thao, vé vào vườn bách thú, vv.

Hiện đại hơn theo chuẩn công nghệ 3.5 thì Mobile Ticketing. Công nghệ giá rẻ đã được kiểm định thì dùng Bar Code. Bác thủ Happy muốn công nghệ 4.0 nhưng công nghệ 3.0 còn không hiểu, thế mới là chém gió cao thủ :))




Ảnh minh họa vé điện tử vào vườn bách thú, công nghệ giá rẻ Bar code.






Toàn nói lý thuyết suông thôi cụ, chứ thử đưa ra 1 biện pháp tương đối cụ thể xem. Vé điện tử là như thế nào, cơ sở hạ tầng kiểm tra ăn theo là như thế nào? Các yêu cầu cần thiết đối với BTC trong việc kiểm soát? Đã có nước nào làm tương tự mà thành công chưa?

Em nói thật là nhiều khi các thánh VN cứ ngồi nhà, tự tưởng tượng và phán nghe rất đơn giản nhưng cứ vứt ra để làm quản lý khoảng 1000 người thôi là tịt cmnr chứ đừng nói đến hàng vạn người.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,599
Động cơ
566,418 Mã lực
Mấy khi đội nhà vào sâu, làm thế để các anh ấy bốc mứt ah.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,727
Động cơ
264,438 Mã lực
Ở những trận đấu quyết định của đội tuyển quốc gia, nhu cầu NHM muốn được xem trực tiếp trên sân, luôn lớn hơn nguồn cung vé rất nhiều. Ví dụ cho dễ hiểu, SVĐ Mỹ Đình chỉ có 40,000 chỗ ngồi, nhưng giả sử có đến 150,000 người muốn mua vé vào xem trận đấu đó, thì phải bán vé như thế nào?

Mong muốn chung của XH là hạn chế tiêu cực, hạn chế phe vé, giảm sự vất vả của người hâm mộ phải rồng rắn xếp hàng chờ đợi mất thời gian, tiết kiệm chi phí in ấn, vv.

Tôi nghĩ là có 1 cách bán vé rất đơn giản loại bỏ gần như hoàn toàn nạn phe vé, giảm hẳn tiêu cực, tiết kiệm cho BTC, và tiện lợi cho NHM thực sự.

Đó là cách bán vé như thế nào?

Là bán vé điện tử có định danh người mua. Giống như các hãng hàng không bán vé máy bay cho khách hàng. Cặp vé bán cho Quang Tèo và Thị Nở thì chỉ có Quang Tèo và Thị Nở, cầm CMND và vé mới được vào sân, qua cửa kiểm soát an ninh, giống như an ninh sân bay vậy.

Để đảm bảo sự riêng tư và không lộ thông tin danh tính cá nhân, người mua chỉ cần khai 5 chữ số cuối của các giấy tờ cá nhân như CMND, căn cước công dân, hoặc hộ chiếu hoặc GPLX ô tô là đủ.

Do vé bán có định danh nên không chuyển nhượng được, sẽ không có phe vé. Chỉ những NHM thực sự mới mua vé mà thôi.

Vé điện tử tiết kiệm được rất nhiều tiền in vé, tiết kiệm thời gian cho người hâm mộ phải đi nhận vé, vv.

Còn các trận đấu ít hấp dẫn, thì bán vé điện tử vô danh tính (anonymous). Chỉ khi cầu vượt cung mới phải bán vé điện tử có danh tính (nhưng mã hóa, hoặc dùng một chuỗi số trong giấy tờ cá nhân).

Các cụ bình luận gì về gợi ý cách bán vé như thế này ?

Này này, cụ định đập nồi cơm của VFF ah =))=))=))

Bọn đường sắt bị ép mãi mới làm như bây giờ
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,679
Động cơ
322,578 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Tốt nhất là để tự định giá vé cho từng trận, chứ vừa rồi bán 200K thì lại quá rẻ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Phe nó còn xác định được mà làm quản lý kg xác định được thì cho về chăn gà hết đi. Làm cái hệ thống bán online đấu giá ngược, chỉ cần vài chục củ thuê 1 chú IT viết là xong. Túm lại vấn đề vẫn là trình độ quản lý!
Quản lý là công chức, viên chức nhà nước trình độ chuyên viên dốt bỏ mợ, làm sao mà định giá vé được. Phe vé cũng có lúc bán được giá cao, cũng có lúc bán giá thấp, có lúc bán hòa vốn, hay bán lỗ để thoát hàng, ... thị trường chaotic là không thể tiên đoán trước được.

Phương án đấu giá số lượng lớn 30,000 vé nói chung là không thích hợp. Có thể đấu giá số lượng nhỏ thì khả thi.
Nhưng hình thức đấu giá không phù hợp với văn hóa NHM. Và cứ nhìn các dịch vụ hàng không thì thấy ngay, người ta không đấu giá vé máy bay số lượng lớn, số lượng nhỏ thì được.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Tốt nhất là để tự định giá vé cho từng trận, chứ vừa rồi bán 200K thì lại quá rẻ.
Về định giá vé cụ chuẩn đấy, 200k quá rẻ. Nhưng đầu họ có sạn nên các trận đấu hấp dẫn họ đều để giá vé thấp như vé các trận bình thường; nhưng NHM khó mà mua được vé giá đó, vì phần lớn vé được tuồn ra thị trường và được bán với mức giá cao hơn 3-5 lần. Phần chênh là các thành phần tham gia, chia nhau hưởng, ngang nhiên qua mặt cơ quan thuế. Trò này giống hệt như ở nhiều lĩnh vực khác.

Câu chuyện định giá vé sao cho phù hợp ở từng trận, lại là một chủ đề khác, phức tạp hơn. Nếu có thể XH sẽ cần phải thảo luận đưa ra 1 thuật toán đơn giản tính giá vé dựa trên các thông số đầu vào, dễ áp dụng, làm cơ sở để tính thuế.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,679
Động cơ
322,578 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Về định giá vé cụ chuẩn đấy, 200k quá rẻ. Nhưng đầu họ có sạn nên các trận đấu hấp dẫn họ đều để giá vé thấp như vé các trận bình thường; nhưng NHM khó mà mua được vé giá đó, vì phần lớn vé được tuồn ra thị trường và được bán với mức giá cao hơn 3-5 lần. Phần chênh là các thành phần tham gia, chia nhau hưởng, ngang nhiên qua mặt cơ quan thuế. Trò này giống hệt như ở nhiều lĩnh vực khác.

Câu chuyện định giá vé sao cho phù hợp ở từng trận, lại là một chủ đề khác, phức tạp hơn. Nếu có thể XH sẽ cần phải thảo luận đưa ra 1 thuật toán đơn giản tính giá vé dựa trên các thông số đầu vào, dễ áp dụng, làm cơ sở để tính thuế.
E thấy VFF ngày càng khó gian lận (bị Mạng XH bóc phốt) nên bán luôn giá cao thu đc nhiều tiền. Tiền cầm trong tay rồi thì giữ lại có gì khó.
Về giá bao nhiêu thì học hỏi bọn Giãy chết cho nhanh.
 

mihtua

Xe hơi
Biển số
OF-43322
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
109
Động cơ
465,849 Mã lực
Vé điện tử (e-ticket) trong ngành hàng không đã được thử nghiệm từ 1994, và áp dụng bắt buộc trong tất cả các thành viên IATA từ năm 2008. Vé xe lửa Amtrack ở Mỹ đã áp dụng từ 2012. E-tickets bây giờ được dùng rộng rãi trong vé rạp phim, hòa nhạc, các sự kiện thể thao, vé vào vườn bách thú, vv.

Hiện đại hơn theo chuẩn công nghệ 3.5 thì Mobile Ticketing. Công nghệ giá rẻ đã được kiểm định thì dùng Bar Code. Bác thủ Happy muốn công nghệ 4.0 nhưng công nghệ 3.0 còn không hiểu, thế mới là chém gió cao thủ :))




Ảnh minh họa vé điện tử vào vườn bách thú, công nghệ giá rẻ Bar code.

Cụ gúc rất giỏi. Với xã hội VN muốn đổi thương mại điện tử bao nhiêu năm còn chưa xong, vẫn phải chấp nhận chủ yếu là tiền mặt, vé điện tử về cơ bản sẽ cản trở quyền tiếp cận công bằng của mọi cá nhân, xét 1 khía cạnh nào đấy là có vi phạm quyền con người. Như các công trình công cộng còn phải bắt buộc có các đường dành riêng cho người khuyết tật, giờ chỉ dùng vé điện tử là chỉ dành cho 1 bộ phận nhỏ có smartphone và hiểu biết về IT, như vậy có đúng ko?

Và quan trọng là vé điện tử có giúp loại bỏ được nạn phe vé ko?
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,583
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Cách đơn giản nhất là đấu giá. Cứ đăng ký, ai trả cao hơn thì được. Tính từ trên xuống giống như đấu giá đất.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
Câu hỏi về công bằng của cụ là có ý nghĩa, nhưng so sánh tương tự với lối đi dành cho người khuyết tật lại là khiên cưỡng.

Từng vấn đề cụ hỏi tôi trả lời như sau:

1. Vấn đề Smartphone: ở VN số liệu năm 2017 là 84% số người dùng di động là dùng smartphone; ước tính tỷ lệ này năm 2018 gia tăng lên 90% dùng smartphone. Sau một vài năm nữa, gần như 100% người dùng di động là smartphone.

2. Tôi nói e-ticket bao gồm cả ticket với bar code in trên giấy, và trên di động (smartphone), máy quét tự động đều quét được hết. Người không dùng smartphone vẫn sử dụng vé bình thường (tự in lên tờ giấy A4 chẳng hạn). Không có kỳ thị nào cả; cũng không hạn chế nhóm nào tiếp cận mua vé. Hạn chế duy nhất là phải có tiền để mua vé, không có tiền thì ... xem TV.

3. Vé điện tử anonymous thì không loại bỏ được phe vé. Muốn loại bỏ phe vé tôi gợi ý là bán vé định danh, như bán vé máy bay, có chuỗi số ID của người mua. Vé điện tử chỉ là vật trung gian tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian (tiền bạc) cho NHM, do NHM có thể nhận cho email, hay qua các apps trên smartphone như zalo/viber/ etc.; thanh toán e-banking; hoặc nếu NHM mù công nghệ thì đến mua trực tiếp ở các điểm bán vé máy bay, phòng du lịch, ...
Hạn chế tắc đường và thương vong vì xô đẩy dẫm đạp tranh nhau mua vé giấy.

Vé định danh có một số cụ lo ngại về tính pháp lý, nhưng tôi cho là nâng quan điểm. NHM có thể trả lại vé (có trừ % giống như trả lại vé máy bay nếu trả muộn), nhưng không cho phép chuyện nhượng.
Nếu coi vé tham dự sự kiện thể thao, ca nhạc, vv. cũng như vé máy bay, vé tàu hỏa định danh hay vé mời định danh, thì cũng không có trở ngại về pháp lý.
Luật chơi là như vậy, chống phe vé đầu cơ thì phải như vậy.

Vé điện tử định danh là kết hợp cả 2 mảng miếng độc lập (vừa định danh vừa digital), vừa tiện lợi vừa hạn chế tối đa phe vé hay đầu cơ vé bán kiếm lời.

4. Mua vé đến sự kiện thể thao không tương tự như quyền tiếp cận đến các dịch vụ công. Hình thức bán vé hiện đại cũng chính là cú hích để dân cư thích nghi làm quen với công nghệ trong đời sống thường ngày.

5. Các công ty cung cấp các dịch vụ cơ bản như bán điện, nước sạch cũng đang hướng đến ép mọi khách hàng thanh toán điện tử hoặc tự phải đến thanh toán ở các điểm thu hộ. Sau này những ai không dùng hình thức đó, sẽ phải tự đi rất xa để nộp (dần sẽ bỏ bớt những nơi thu hộ để gairm chi phí), hoặc trả phí dịch vụ rất cao cho thanh toán tại nhà. Không thể kéo lùi cả XH lấy danh nghĩa bảo vệ quyền của một nhóm nhỏ mù công nghệ. Công nghệ càng phát triển thì nhóm yếu thế càng được hưởng lợi.

Cụ gúc rất giỏi. Với xã hội VN muốn đổi thương mại điện tử bao nhiêu năm còn chưa xong, vẫn phải chấp nhận chủ yếu là tiền mặt, vé điện tử về cơ bản sẽ cản trở quyền tiếp cận công bằng của mọi cá nhân, xét 1 khía cạnh nào đấy là có vi phạm quyền con người. Như các công trình công cộng còn phải bắt buộc có các đường dành riêng cho người khuyết tật, giờ chỉ dùng vé điện tử là chỉ dành cho 1 bộ phận nhỏ có smartphone và hiểu biết về IT, như vậy có đúng ko?

Và quan trọng là vé điện tử có giúp loại bỏ được nạn phe vé ko?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,331
Động cơ
382,636 Mã lực
cụ chủ đề nghị vào VFF làm ngay, ko vào phí nhân tài cho VFF quá.... bọn ngu ấy nó chỉ biết ăn và chén thôi không biết cách bán vé tý nào cả :))
Họ biết cách bán vé để có lợi tập thể nhiều nhất. Nhưng làm trơ trẽn quá thì XH sẽ nổi giận. Sóng lớn có thể lật thuyền.
 

Boydepzai190579

Xe tăng
Biển số
OF-314229
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,854
Động cơ
313,612 Mã lực
Nơi ở
i
Bọn dân xứ thiên đường này nó mua đắt vài lần quen rồi ko vấn đề gì vài tr cả,ô tô hơn hai tỏi mà lăn bánh đc mất gần chục tỏi vẫn mua ầm ầm kia kìa
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,538
Động cơ
477,882 Mã lực
Chuyển hết vé cho hội từ thiện, gốc trả VFF, lãi để từ thiện là vẹn cả!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,532 Mã lực
Mà cần gì những trận quan trọng. Đã bán vé thông minh là bán tất. Mỗi người 1 code như vé máy bay là xong.
 

HoangVu92

Xe máy
Biển số
OF-538134
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
76
Động cơ
166,360 Mã lực
Tuổi
32
Cụ đừng nghĩ VFF lại không nghĩ ra được những biện pháp bán vé công khai, minh bạch, chuẩn chỉ như cụ nói. Nhưng vấn đề ở đây là họ bán như vậy thì không được nhiều tiền, bán cho đội phe vé và ăn chia lại thì nó mới sướng. Nên cụ đừng mong chờ gì ở VFF, chừng nào NHM còn phát sốt phát cuồng lên như bây giờ thì em nghĩ không có mùa xuân đấy đâu cụ ạ. Bao giờ cầu vượt quá cung thì cụ hãy mong đến việc bán vé công khai minh bạch nhé.
P/s: Ai thích thì cứ mua, bớt chửi đội phe vé vì có cầu mới có cung, chả ai dí vé vào tay và ép mua.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,365
Động cơ
367,698 Mã lực
Sẽ xuất hiện bán vé chợ đen có khuyến mại một cái Chứng minh thư giả, chỉ cần gửi ảnh cho phe vé là có ngay.
Xài cmt giả là hình sự rồi ko dám đâu.
Thay đổi cho minh bạch rõ ràng hơn có nhiều cách nhưng như thế VFF ăn cái gì? Tiền chênh từ giá vé là khoản lợi ích rất lớn chả tội gì chẹn họng mình cả.
 

mihtua

Xe hơi
Biển số
OF-43322
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
109
Động cơ
465,849 Mã lực
Câu hỏi về công bằng của cụ là có ý nghĩa, nhưng so sánh tương tự với lối đi dành cho người khuyết tật lại là khiên cưỡng.

Từng vấn đề cụ hỏi tôi trả lời như sau:

1. Vấn đề Smartphone: ở VN số liệu năm 2017 là 84% số người dùng di động là dùng smartphone; ước tính tỷ lệ này năm 2018 gia tăng lên 90% dùng smartphone. Sau một vài năm nữa, gần như 100% người dùng di động là smartphone.

2. Tôi nói e-ticket bao gồm cả ticket với bar code in trên giấy, và trên di động (smartphone), máy quét tự động đều quét được hết. Người không dùng smartphone vẫn sử dụng vé bình thường (tự in lên tờ giấy A4 chẳng hạn). Không có kỳ thị nào cả; cũng không hạn chế nhóm nào tiếp cận mua vé. Hạn chế duy nhất là phải có tiền để mua vé, không có tiền thì ... xem TV.

3. Vé điện tử anonymous thì không loại bỏ được phe vé. Muốn loại bỏ phe vé tôi gợi ý là bán vé định danh, như bán vé máy bay, có chuỗi số ID của người mua. Vé điện tử chỉ là vật trung gian tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian (tiền bạc) cho NHM, do NHM có thể nhận cho email, hay qua các apps trên smartphone như zalo/viber/ etc.; thanh toán e-banking; hoặc nếu NHM mù công nghệ thì đến mua trực tiếp ở các điểm bán vé máy bay, phòng du lịch, ...
Hạn chế tắc đường và thương vong vì xô đẩy dẫm đạp tranh nhau mua vé giấy.

Vé định danh có một số cụ lo ngại về tính pháp lý, nhưng tôi cho là nâng quan điểm. NHM có thể trả lại vé (có trừ % giống như trả lại vé máy bay nếu trả muộn), nhưng không cho phép chuyện nhượng.
Nếu coi vé tham dự sự kiện thể thao, ca nhạc, vv. cũng như vé máy bay, vé tàu hỏa định danh hay vé mời định danh, thì cũng không có trở ngại về pháp lý.
Luật chơi là như vậy, chống phe vé đầu cơ thì phải như vậy.

Vé điện tử định danh là kết hợp cả 2 mảng miếng độc lập (vừa định danh vừa digital), vừa tiện lợi vừa hạn chế tối đa phe vé hay đầu cơ vé bán kiếm lời.

4. Mua vé đến sự kiện thể thao không tương tự như quyền tiếp cận đến các dịch vụ công. Hình thức bán vé hiện đại cũng chính là cú hích để dân cư thích nghi làm quen với công nghệ trong đời sống thường ngày.

5. Các công ty cung cấp các dịch vụ cơ bản như bán điện, nước sạch cũng đang hướng đến ép mọi khách hàng thanh toán điện tử hoặc tự phải đến thanh toán ở các điểm thu hộ. Sau này những ai không dùng hình thức đó, sẽ phải tự đi rất xa để nộp (dần sẽ bỏ bớt những nơi thu hộ để gairm chi phí), hoặc trả phí dịch vụ rất cao cho thanh toán tại nhà. Không thể kéo lùi cả XH lấy danh nghĩa bảo vệ quyền của một nhóm nhỏ mù công nghệ. Công nghệ càng phát triển thì nhóm yếu thế càng được hưởng lợi.
Nhất trí với cụ về 1 số điểm, tuy nhiên có mấy điều em muốn trao đổi lại như thế này:

1) Vé điện tử anonymous không loại bỏ được phe vé, còn vé điện tử định danh thì bảo đảm với cụ là phải đến trước sự kiện 3,4 tiếng mới có thể giải quyết được. Không biết cụ đã từng đi xem trực tiếp bóng đá chưa, có nhìn thấy cảnh hàng đàn người xếp hàng chỉ để kiểm tra vé vào cửa chưa, lực lượng bảo vệ chỉ có check vé thôi còn ko thể xuể nổi, nói gì đến việc kiểm tra thêm ID. Như thế để đi xem 1 trận bóng mất khoảng 3 tiếng đến trước + 2 tiếng ngồi xem + gần 1 tiếng để tìm xe, lấy xe đi về,... trừ khi đá cuối tuần còn có thể chứ giữa tuần thì chịu luôn.

2) Mua vé đến sự kiện thể thao không tương tự như quyền tiếp cận đến các dịch vụ công, tuy nhiên với bóng đá ở VN thì khác hẳn vì nó vẫn mang cái mũ là cơ sở hạ tầng từ tiền thuế với mục đích phục vụ sở thích của quần chúng nhân dân, thế nên mới có chuyện giá vé rẻ hơn giá thị trường nhiều như vậy, và có cảnh đám thương binh phi xe ba gác vào tận trụ sở VFF đòi quyền mua vé vì bán vé online ko thể mua được.

Để giải quyết bài toán phe vé em nghĩ chỉ cần ra chế tài và giám sát chặt chẽ việc lực lượng tuần tra bắt tất cả đám phe vé trước sân vận động, tịch thu toàn bộ là dần dần sẽ hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top