Cụ nhìn tiêu cực quá, TQ là công xưởng của TG mà.Kkk...dài dòng quá cụ ơi , chỉ cần bảo là : mọi người thông cảm vì thông số kĩ thuật chữ Tàu khó dịch quá , thế là xong thôi mà ...kkk
Cụ nhìn tiêu cực quá, TQ là công xưởng của TG mà.Kkk...dài dòng quá cụ ơi , chỉ cần bảo là : mọi người thông cảm vì thông số kĩ thuật chữ Tàu khó dịch quá , thế là xong thôi mà ...kkk
Thì mình có chê bai gì đâu cụ , chỉ gợi ý cho các cụ media VF sửa sai sơ đẳng thôi mà ...Cụ nhìn tiêu cực quá, TQ là công xưởng của TG mà.
Kkk...đúng là cụ biết cái mà...ai cũng biết . Nhưng dù 2 động cơ thì vẫn cứ có chỗ sai do với Công bố cụ nhé ....kkkTheo mình biết thì đăng kiểm này không đủ, chỉ thể hiện 1 máy của VF8. xe này được trang bị 2 động cơ điện chia đều cho trục trước và sau.
Đọc mãi vẫn chưa thấy khác biệt so với công bố như thế nào, bác chủ topic có thể viết rõ hơn chỗ khác nhau giúp được không ạ?Nguồn: https://vnmedia.vn/xe-va-cong-nghe/202206/vinfast-vf-8-hoan-thanh-dang-kiem-tai-viet-nam-b266ca0/?fbclid=IwAR2574auc3ZpVY6va8z0pwpseK1jmIkGmAvVH4TOcBUIdUylDjVFGZeEFCw
Trích: "Trong khi trọng lượng của phiên bản Eco nặng 2.540 kg thì phiên bản Plus sẽ nặng hơn 60 kg, mức chênh này do một số trang bị khác biệt nhưng có thể chủ yếu ở động cơ điện khi bản Plus sử dụng mô tơ đồng bộ 3 pha nam châm vĩnh cửu và làm mát bằng nước có công suất tối đa 150 kW (201 mã lực) trong khi Eco cũng sở hữu loại mô tơ điện tương tự nhưng chỉ có công suất tối đa 130 kW (174 mã lực); cả 2 động cơ điện sẽ vận hành được ở vòng tua tối đa 6.000 vòng/phút. "
Nếu quả thực như vậy có thể coi là treo đầu dê bán thịt chó, lừa dối khách hàng đã cọc không, mời các cụ có thông tin cụ thể chính xác hơn cung cấp thêm.
View attachment 7189223
Vụ này có vẻ mấy cụ anti bị hớ cụ ạ!Đọc mãi vẫn chưa thấy khác biệt so với công bố như thế nào, bác chủ topic có thể viết rõ hơn chỗ khác nhau giúp được không ạ?
là thông tin trên tất cả các trang truyền thông đưa bài về vf8 đăng kiểm có công suất lần lượt là 150kW và 130kW khác với con số công bố, khả năng cao là mấy đồng chí media nhà V không nắm được vấn đề, thậm chí một số bài viết đã đặt dấu hỏi trực tiếp.Đọc mãi vẫn chưa thấy khác biệt so với công bố như thế nào, bác chủ topic có thể viết rõ hơn chỗ khác nhau giúp được không ạ?
Em thấy trên đăng kiểm có đưa 2 mã động cơ VFBAJA và VFBAJB, mỗi động cơ cho công suất 130kW (bản base) 150kW (bản plus) như vậy tổng công suất 260kW và 300kW đúng như em đọc trên brochure của VF. Không biết là có nguồn nào khác đưa thông tin sai không nhỉ.là thông tin trên tất cả các trang truyền thông đưa bài về vf8 đăng kiểm có công suất lần lượt là 150kW và 130kW khác với con số công bố, khả năng cao là mấy đồng chí media nhà V không nắm được vấn đề, thậm chí một số bài viết đã đặt dấu hỏi trực tiếp.
Bác nhà báo viết bài này cũng hơi non, chắc cũng ít hiểu biết về đăng ký đăng kiểm xe, mà kể ra trên thị trường giờ có mấy xe có 2 động cơ đâu, có mấy chiếc Hybrid thôi.Vụ này có vẻ mấy cụ anti bị hớ cụ ạ!
Vấn đề nó nằm ở bản Eco ấy cụ . Vì lúc đầu VF công bố VF8 có tổng công suất máy là 300kw = 402 mã lực , nên mọi người đều nghĩ là cả Eco và Plus đều chung 1 mã động cơ = 300kw = 402 mã lực , chỉ khác option . Từ đó người tiêu dùng mới quyết định đặt mua loại nào tùy theo sở thích và túi tiền của họ . Giờ lại tòi ra là Eco yếu hơn chỉ 130kw x 2 = 260kw = 348 mã lực , dĩ nhiên là những người đã cọc Eco có cảm giác bị lừaBác nhà báo viết bài này cũng hơi non, chắc cũng ít hiểu biết về đăng ký đăng kiểm xe, mà kể ra trên thị trường giờ có mấy xe có 2 động cơ đâu, có mấy chiếc Hybrid thôi.
Bản Eco ban đầu công bố công suất và momen xoắn thấp hơn (chỉ có trên VF9 hai bản động cơ giống nhau thôi. Ban đầu mọi người chỉ hình dung là bản eco trên VF8 bị giới hạn công suất bằng phần mềm nhưng thực tế là dùng độ cơ khác nhẹ hơn.Vấn đề nó nằm ở bản Eco ấy cụ . Vì lúc đầu VF công bố VF8 có tổng công suất máy là 300kw = 402 mã lực , nên mọi người đều nghĩ là cả Eco và Plus đều chung 1 mã động cơ = 300kw = 402 mã lực , chỉ khác option . Từ đó người tiêu dùng mới quyết định đặt mua loại nào tùy theo sở thích và túi tiền của họ . Giờ lại tòi ra là Eco yếu hơn chỉ 130kw x 2 = 260kw = 348 mã lực , dĩ nhiên là những người đã cọc Eco có cảm giác bị lừa
Chứ báo họ cũng không ngớ ngẩn đến mức không biết VF8 có 2 động cơ đâu cụ
Người hớ chính là mấy a media nhà Vanh đó cụ, bài sai về công suất nêu ở trong thớt này cũng đã sửa, tàu ngầm trong này nhiều phết, mình mà là a.V mình đuổi thẳng cổ hết đội này.Bản Eco ban đầu công bố công suất và momen xoắn thấp hơn (chỉ có trên VF9 hai bản động cơ giống nhau thôi. Ban đầu mọi người chỉ hình dung là bản eco trên VF8 bị giới hạn công suất bằng phần mềm nhưng thực tế là dùng độ cơ khác nhẹ hơn.
Nói chung đội anti đợt này hớ rồi.
Ban đầu mà VF đã công bố bản Eco công suất và moment xoắn thấp hơn Plus rồi , mà báo dám viết là sai so với công bố ấy hả cụ ? thế có mà ăn đủ cháo hành của Vin nhé . Có bâng ti thì cũng tìm hiểu kĩ đi rồi mới bi bô chứ cụ ...kkkBản Eco ban đầu công bố công suất và momen xoắn thấp hơn (chỉ có trên VF9 hai bản động cơ giống nhau thôi. Ban đầu mọi người chỉ hình dung là bản eco trên VF8 bị giới hạn công suất bằng phần mềm nhưng thực tế là dùng độ cơ khác nhẹ hơn.
Nói chung đội anti đợt này hớ rồi.
Báo nào thế cụ? Báo nó sai thì nó sửa thôi.Ban đầu mà VF đã công bố bản Eco công suất và moment xoắn thấp hơn Plus rồi , mà báo dám viết là sai so với công bố ấy hả cụ ? thế có mà ăn đủ cháo hành của Vin nhé . Có bâng ti thì cũng tìm hiểu kĩ đi rồi mới bi bô chứ cụ ...kkk
Phiên bản | Eco | Plus |
Động cơ | 2 Motor (Loại 150kW) | |
Tốc độ tối đa duy trì 1 phút (Km/h) | 200 | |
Dẫn động | AWD/2 cầu toàn thời gian |
Phiên bản | Eco | Plus |
Công suất tối đa (kW/HP) | 260/348 | 300/402 |
Mô men xoắn cực đại (Nm) | 500 | 620 |
Tăng tốc 0 - 100Km/h (s) (Mục tiêu dự kiến) | 5,9 | <5,5 |
Báo theo link của chủ thớt đăng đấy cụ , và thời điiểm báo đăng thì nó không sai . Vì lúc đó công bố trên trang chủ của VF chỉ có mỗi 1 loại động cơ 300kw = 402 mã lực . Cho tới thời điểm báo nó mò ra đăng kiểm có loại 260kw = 348 mã lực lắp cho Eco thì VF vẫn chưa thay đổi công bố trên trang chủBáo nào thế cụ? Báo nó sai thì nó sửa thôi.
Mình nghĩ là báo bị nhầm đấy, mình có theo dõi từ đợt đầu và tải Brochure PDF của 2 xe điện về, mở lại vẫn thấy ghi thông số VF8 Eco thấp hơn Plus, chỉ có VF9 là ngang nhau thôi. Giờ có hàng ngàn trang báo điện tử nên khó kiểm soát nội dung lắmBáo theo link của chủ thớt đăng đấy cụ , và thời điiểm báo đăng thì nó không sai . Vì lúc đó công bố trên trang chủ của VF chỉ có mỗi 1 loại động cơ 300kw = 402 mã lực . Cho tới thời điểm báo nó mò ra đăng kiểm có loại 260kw = 348 mã lực lắp cho Eco thì VF vẫn chưa thay đổi công bố trên trang chủ
Vậy báo nó không hề sai cụ nhé , mà là đội truyền thông của VF làm ăn lôm côm tắc trách . Theo cụ nếu người tiêu dùng đọc công bố xong quyết định xuống cọc Eco ( vì nghĩ là cùng động cơ 300kw = 402 mã lực giống Plus ) , bây giờ lại động cơ khác yếu hơn thì họ có hụt hẫng không ?
Đây , mời cụ thẩm . Vừa mở trang chủ VF chụp + đăng luôn . Như này thì ai chẳng nghĩ là Eco , Plus chung 1 động cơ 300kw . Chụp trang chủ VF luôn đấy cụ nhé , chắc chắn không phải do bọn xấu bôi nhọMình nghĩ là báo bị nhầm đấy, mình có theo dõi từ đợt đầu và tải Brochure PDF của 2 xe điện về, mở lại vẫn thấy ghi thông số VF8 Eco thấp hơn Plus, chỉ có VF9 là ngang nhau thôi. Giờ có hàng ngàn trang báo điện tử nên khó kiểm soát nội dung lắm
Mình thấy anti đánh võng gì đâu nhể ? Chỉ thấy có đội bâng ti chậm hiểu quá thôi cụ ơi . Khổ 1 nỗi là bài Công bố trên trang chủ thì đăng có 2 loại Eco và Plus ( giá vừa Tăng thì đã cập nhật đủ cho cả Eco lẫn Plus ) , có ô mời gọi đặt cọc . Nhưng bên phần giới thiệu lại chỉ có mỗi 1 loại động cơ 300kw = 402 mã lực . Ai đọc thì cũng sẽ hiểu là 2 loại chung 1 loại động cơ , và điều này tác động không nhỏ tới quyết định chốt cọc của khách hàng...Em đoc hết các comment thì thấy mấy cụ anti đánh võng kinh phết. Đầu tiên là nghi ngờ VF treo đầu dê bán thịt chó khi hiểu VF cắt đi 1/2 công suất, sau đó lại kêu đội media ko có kiến thức xe cơ bản nhất, rồi lại kêu công suất Eco ko bằng Plus ...