- Biển số
- OF-91552
- Ngày cấp bằng
- 14/4/11
- Số km
- 7,721
- Động cơ
- -61,523 Mã lực
Hay đi ngược với đám đông thì sẽ có mã âm cụ ạCụ thiếu đoạn quotes "một nhà hiền triết sống tại quận Cam chia sẻ" rồi.
Cụ cho hỏi vì sao mã lực của cụ âm được hay vậy.
Hay đi ngược với đám đông thì sẽ có mã âm cụ ạCụ thiếu đoạn quotes "một nhà hiền triết sống tại quận Cam chia sẻ" rồi.
Cụ cho hỏi vì sao mã lực của cụ âm được hay vậy.
6 tháng hơn 7.000km vậy mỗi tháng hơn 1.000km mỗi ngày hơn 350km, tối đa đầy bình 350km, vậy ngày nào cũng phải xạc pin 2 lần...Kinh tế quá ạ
Mỗi ngày hơn 30km thôi bác tính sai rồi. Tuần hơn tuần sạc 1 lần6 tháng hơn 7.000km vậy mỗi tháng hơn 1.000km mỗi ngày hơn 350km, tối đa đầy bình 350km, vậy ngày nào cũng phải xạc pin 2 lần...
Em xin lỗi ạ !Nhảm, xe đỗ mà ko dùng phanh tay thì sao
Xe Hàn e thấy hay bó phanh hơn xe Nhật? Mấy con xe Nhật nhấn ga phát là nhả, còn mấy e xe Hàn e chứng kiến 2 con, tiến lùi như phá mà phanh nó ko nhả cho @@ Mấy năm trước e nhớ mãi ông chủ xe, tiến lùi đủ kiểu xong chửi ầm lên. Theo e hóng là cho mượn xe rùi người mượn kéo phanh tay mặc dù ông dặn ko kéo rùi. E hóng mà chả biết nên cười hay khócCái vụ phanh tay thì xe nào chả thế. Hôm trước trên nhóm Ecosport có người rủa xe về xong cất ngay đến khi đi nó bó phải phá banh chành bộ phanh ra. Mà theo người ta là má phanh chính hãng. Mọi người chia sẻ kinh nghiệm là những lúc ấy không kéo phanh tay hoặc kéo nhẹ nhẹ thôi chứ không kéo căng.
Có lẽ tỷ lệ đó là do xe Hàn gần như 100% phanh đĩa còn xe Nhật tại VN vẫn còn dùng phanh tang trống nên kẹt phanh tay ít hơn.Xe Hàn e thấy hay bó phanh hơn xe Nhật? Mấy con xe Nhật nhấn ga phát là nhả, còn mấy e xe Hàn e chứng kiến 2 con, tiến lùi như phá mà phanh nó ko nhả cho @@ Mấy năm trước e nhớ mãi ông chủ xe, tiến lùi đủ kiểu xong chửi ầm lên. Theo e hóng là cho mượn xe rùi người mượn kéo phanh tay mặc dù ông dặn ko kéo rùi. E hóng mà chả biết nên cười hay khóc
E nghĩ ko hẳn vậy. Mấy e con cóc Hàn trước vẫn dùng tang trống mà. Cái con e kể ở trên cũng là xe con cóc của Hàn. E nhớ là spark thì phải. E dự về chất lượng linh kiện, xe Nhật vẫn hơn nên cùng 1 điều kiện thì nhả ra dễ hơn xe Hàn. Kiểu ngày trước xe Hàn hay mọt gầm, mọt cửa nhưng xe Nhật ko thấy bị.Có lẽ tỷ lệ đó là do xe Hàn gần như 100% phanh đĩa còn xe Nhật tại VN vẫn còn dùng phanh tang trống nên kẹt phanh tay ít hơn.
Tính thêm tiền thay pin vào, hoặc không thì thuê pin chứ tính tiền điện sao đúng đượcChào các cụ, lại là em đây, cách đây 3 tháng em có 1 post sau 3 tháng sử dụng được các cụ khá là quan tâm
Sau 6 tháng sử dụng, em đi được hơn 7000km với chi phí sạc điện loanh quanh 2 triệu. Khoảng 300đ/1km.
Em sạc tại nhà, nhà em dùng 1 tháng hết tầm 350- 450 số, trung bình khoảng 2.600đ/ số điện.
Cục pin 37kw, tầm 2x% là em cắm sạc, sạc đầy bình hết tầm 30 số điện, đầy bình chỉ 100k thôi
Bật tái sinh cao, đầy bình em chạy được trên 350km với cung đường quen thuộc đi làm hàng ngày. Còn lên cao tốc thì chỉ loanh quanh 300km đổ lại thôi.
=> 100km hết có 30k - 35k. Rẻ tới mức không thèm tính luôn.
Sau 6 tháng em phải sử dụng bảo bối thần kỳ Cờ lê 10 một lần duy nhất cách đây mấy hôm, khi sạc ở quê Thái Bình. Do tự nhiên nó báo lỗi bình ắc quy 12v và khi cắm sạc chỗ cầu chì kêu tạch tạch (em thấy kêu cạy nắp capo lên xem). Rút cọc âm của bình ắc quy và rút cái cầu chì theo hướng dẫn trên youtube, chờ 20 giây em lắp lại và lại sạc oke. Không rõ nguyên nhân, có thể do xe, có thể ở quê ko lắp tiếp địa, em dùng bộ tiếp địa ko chuẩn.
Chia sẻ cho anh em cách fix lỗi cam lùi sau khi rửa xe hoặc đỗ xe dưới mưa rào bị nhòe, fix lỗi màn hình treo, chậm:
Giữ đồng thời nút "<<" và nút "điện thoại" trên vô lăng khoảng 15 giây, reset cái màn hình giải trí là oke luôn.
À sau 6 tháng cái phanh tay của em xuất hiện triệu chứng, sau khi đỗ xe 2 ngày cuối tuần mà trời mưa, kéo phanh tay, thì thi thoảng thứ 2 lúc em lấy xe đi làm khi di chuyển nó kêu KHỤC một cái rất to, như kiểu phanh tay nó kẹt. Em chưa đi kiểm tra được.
Tính thế thì ai dám mua nữa. Nhìn giá thuê pin khóc thét chạy ngay sang huyndai đóng con sonet )))).Tính thêm tiền thay pin vào, hoặc không thì thuê pin chứ tính tiền điện sao đúng được
Cháu đổ 600k 1 bình đi đc 500kmTính thế thì ai dám mua nữa. Nhìn giá thuê pin khóc thét chạy ngay sang huyndai đóng con sonet )))).
Tháng đi nghìn km như chủ thớt thì đổ xăng 2 phát. Tổng 2 triệu. Chả bằng tiền thuê pin .
Nhưng chủ thớt sẽ bảo bạn ấy mua xe full pin cơ <3. Hổng có mất tiền thuê
Em 1300k đi được 750 .Cháu đổ 600k 1 bình đi đc 500km
Vf5 khấu hao pin = 140 triệu / 7 năm / 12 tháng = 1,7 triệu/tháng. Tháng đi 1000 km mất trên 2 triệu tiền pin+điện chứ không phải chỉ tiền điện. Nhà em đi ít, 600 km/tháng chỉ hết 1,2 triệu/tháng tiền xăng nên cứ xe xăng chạy. Xe điện phải chạy nhiều mới có lãi. Taxi thì rất lãi. Chạy tầm 10 vạn km/năm lãi cả trăm triệu. Em có thớt tính lãi lỗ taxi chạy xăng, điện, hybrid các cụ tham khảo.Ko tính khấu hao thì công nhận là rẻ thật, chỉ ngại các cụ ở nhà ngõ ngách gửi xe ngoài bãi cũng đau đầu vụ sạc, ở nhiều nước tư bổn giờ bãi xe bắt buộc phải có trạm sạc, còn ở mình chắc cũng còn khá lâu
Cụ này đi bộ nên tháng có 3 ngày. Chắc cụ mong mình nhanh 100 tuổi lắm đây6 tháng hơn 7.000km vậy mỗi tháng hơn 1.000km mỗi ngày hơn 350km, tối đa đầy bình 350km, vậy ngày nào cũng phải xạc pin 2 lần...
Sao các cụ lại tính 7 năm vứt pin đi thế nhỉVf5 khấu hao pin = 140 triệu / 7 năm / 12 tháng = 1,7 triệu/tháng. Tháng đi 1000 km mất trên 2 triệu tiền pin+điện chứ không phải chỉ tiền điện. Nhà em đi ít, 600 km/tháng chỉ hết 1,2 triệu/tháng tiền xăng nên cứ xe xăng chạy. Xe điện phải chạy nhiều mới có lãi. Taxi thì rất lãi. Chạy tầm 10 vạn km/năm lãi cả trăm triệu. Em có thớt tính lãi lỗ taxi chạy xăng, điện, hybrid các cụ tham khảo.
Anti có não chút đi ông ơi, Vf5 thuê pin dưới 1500 km/tháng có 1,2 củ thôi à. Công tiền xạc vào còn xa mới được 2 củ như con Sonet.Tính thế thì ai dám mua nữa. Nhìn giá thuê pin khóc thét chạy ngay sang huyndai đóng con sonet )))).
Tháng đi nghìn km như chủ thớt thì đổ xăng 2 phát. Tổng 2 triệu. Chả bằng tiền thuê pin .
Nhưng chủ thớt sẽ bảo bạn ấy mua xe full pin cơ <3. Hổng có mất tiền thuê
Em xem vinfast-autohanoi.com thấy bảo hành pin 7 năm mà cụ. Thế còn em tính pin thọ đúng 7 năm vì nhà em có con Impest bảo hành 2 năm, đúng hơn 2 năm tí là tạch. Con Klara thuê pin thì cũng quá 2 năm tạch phải đổi.Sao các cụ lại tính 7 năm vứt pin đi thế nhỉ
Nếu theo bảo hành thì Pin bảo hành 8 năm nhé.
Tóm lại Pin theo em nó là một phần của xe, mua về là dùng thôi, tin tưởng pin LFP với số lần sạc như em thì xe hỏng chứ pin chưa hỏng.
Chứ căn cứ theo bảo hành 8 năm là "vứt đi", giá trị cục pin lúc đó = 0 thì không chính xác.
Thế à. Thế quá rẻ. Mua khẩn trương đi anh em ơiAnti có não chút đi ông ơi, Vf5 thuê pin dưới 1500 km/tháng có 1,2 củ thôi à. Công tiền xạc vào còn xa mới được 2 củ như con Sonet.
Hì, em quên đây là topic xe điệncó số P hả cụ