Thêm chi phí cơ hội do mất thời gian xạc nữa chứ các cụ nhỉ ?
cụ ơi, em nghiên cứu thì pin chứa đc 42 số điện, cụ cứ nhân lên, là tầm 130k một lần đầy pin, đi được 280kmCụ cho hỏi:
- sạc đầy pin từ 0-100% ngoài trụ sạc, mỗi lần như vậy hết bao nhiêu tiền?
- quãng đường tối đa đi được như hãng công bố là đường trường, hỗn hợp hay nội đô vậy?
Em thấy chả có cơ hội gì ở thời gian sạc cả. Nếu chỉ đi trong TP với 250km dữ trữ hành trình cụ đi cả ngày không thể hết đc. Tối về cắm sạc sáng mai lại đầy. Còn đi chơi xa trên quốc lộ và cao tốc thì 40km có 1 trạm sạc nhanh. Cụ chạy 200km vào trạm sạc nghỉ ngơi, ăn uống, hút thuốc, đi WC. 30' xe được sạc đầy lai lên đường tiếp.Thêm chi phí cơ hội do mất thời gian xạc nữa chứ các cụ nhỉ ?
Cảm ơn cụ , vì ít thấy các cụ nói về vđ này nên e hỏi thử xemEm thấy chả có cơ hội gì ở thời gian sạc cả. Nếu chỉ đi trong TP với 250km dữ trữ hành trình cụ đi cả ngày không thể hết đc. Tối về cắm sạc sáng mai lại đầy. Còn đi chơi xa trên quốc lộ và cao tốc thì 40km có 1 trạm sạc nhanh. Cụ chạy 200km vào trạm sạc nghỉ ngơi, ăn uống, hút thuốc, đi WC. 30' xe được sạc đầy lain lên tiếp.
Cơ hội ở đây là ít phải đi thay dầu bảo dưởng định kỳ.
Đúng rồi cụ, phổ cập là 2x10. Mà đó là cách đây 8 năm. Giờ dùng nhiều thiết bị cũng tiệm cận công suất dây rồi. Nên cụ nào có ý định lắp sạc treo 7.4kw nên kiểm tra kỹ lại dây . Mới lắp không sao, hoặc chưa load tải cùng lúc. Lâu dài nên kiểm tra kỹ cho an toàn.Cụ cứ check lại size dây cho chắc, Ngày xưa điện lực ở khu nhà em kéo dây vào các hộ toàn dùng dây 2x10 và em đã phải thay sang 2x16 rồi
Mua cục sạc thì sạc ở đâu cụ?Nếu đi trăm km/ngày thì mua thêm cục sạc 7,4kw. Còn đi vài chục km/ngày thì sạc theo xe là đủ dùng. Nếu đi xa,(liên tỉnh) thì sạc ỏ trạm sạc nhanh của Vinfast có ở quốc lộ và cao tốc. Dây điện mà điện lực kéo từ đồng hồ về nhà cụ là thoải mái dùng. Cụ chỉ phải kéo thêm đây từ aptomat tổng về chỗ sạc xe là dùng được cục sạc 7,4kw.
Hãng bán mà cụ. Thấy nói tặng cục 2.2kw, còn 7.4kw gần 10 chịu.Mua cục sạc thì sạc ở đâu cụ?
Cụ để xe ở đâu thì để cục sạc ở đấy. Cụ ở chung cư của Vin thì không phải mua. Khác của Vin thì liên hệ với BQL để kéo điện đến vị trí đỗ xe của cụ và lắp cục sạc( cục sạc này được cài đặt để chỉ sạc cho xe của cụ. Xe khác không sạc được) còn ở nhà cụ thì nhân viên Vinfast sẽ đến nhà cụ khảo sát. Nếu OK thì lắp đặt. Không OK sẽ liên hệ với điện lực để thay dây.Mua cục sạc thì sạc ở đâu cụ?
Chu đáo quá nhỉCụ để xe ở đâu thì để cục sạc ở đấy. Cụ ở chung cư của Vin thì không phải mua. Khác của Vin thì liên hệ với BQL để kéo điện đến vị trí đỗ xe của cụ và lắp cục sạc( cục sạc này được cài đặt để chỉ sạc cho xe của cụ. Xe khác không sạc được) còn ở nhà cụ thì nhân viên Vinfast sẽ đến nhà cụ khảo sát. Nếu OK thì lắp đặt. Không OK sẽ liên hệ với điện lực để thay dây.
Đắt hơn con city
Đi phố phải tính 10 lít/ 100 km trở lên chứ không có con số 8 lít.Theo em hiểu, thì chi phí vận hành xe điện vinfast ev34 sẽ gồm 3 yếu tố:
1. Chi phí thuê pin cố định hàng tháng
2. Chi phí sạc điện cho xe
3. Nếu đi vượt 500km thì trả thêm tiền (trường hợp này vẫn phải trả tiền sạc điện)
Tính toán kỹ ra, em thấy nó còn đắt hơn cả đổ xăng với mức giá xăng 24.000đ hiện nay, khi so sánh với xe ăn bình quân 8 lít xăng/100km
Vâng, tính tổng chi phí thì cũng bằng xe xăng cùng loại. Có người sẽ lăn tăn 1 chút về quãng đường di chuyển tối đa và vấn đề sạc thôi.cụ ơi, em nghiên cứu thì pin chứa đc 42 số điện, cụ cứ nhân lên, là tầm 130k một lần đầy pin, đi được 280km
woa, chuẩn ạ
Chắc cụ đang nói fortuner dầu phải ko ạ? Xăng thì phải >2500đ/kmwoa, chuẩn ạ
vị chi 1km mất 1.750đ
chát gần gấp đôi con morning nhà em đang đi và chát tương đương fortuner ấy nhỉ
Chuẩn đâu mà chuẩn , chả hiểu cụ ấy lấy đâu ra con số 300km/ 1 lần sạc thế ? đến hãng cũng còn chỉ công bố 285km/ 1 lần sạc mà . Theo chính sách mới của hãng thi1km sẽ tốn : 657,5 : 500km = 1315đ / 1 kmwoa, chuẩn ạ
vị chi 1km mất 1.750đ
chát gần gấp đôi con morning nhà em đang đi và chát tương đương fortuner ấy nhỉ
Fadil chạy phố 8 hay 10 L/100km cụ?Đi phố phải tính 10 lít/ 100 km trở lên chứ không có con số 8 lít.
Mức 500 km/tháng thì chỉ đủ để đi phố làm hằng ngày.
Bảng tính lý thuyết đúng nhưng sai thực tế vì xăng bơm 10L vào bình 10L còn điện sạc 10KWh vào pin ít hơn nhiều vì tiêu hao việc làm pin nóng lên và chạy bộ giải nhiệt pin... . VD trạm siêu sạc 250KW sạc trong 18 phút = 250x18 /60 = 75KWh chỉ chạy được có 180km thì chi phí 1km là bao nhiêu?
Thế cũng chát hơn xe xăngChuẩn đâu mà chuẩn , chả hiểu cụ ấy lấy đâu ra con số 300km/ 1 lần sạc thế ? đến hãng cũng còn chỉ công bố 285km/ 1 lần sạc mà . Theo chính sách mới của hãng thi1km sẽ tốn : 657,5 : 500km = 1315đ / 1 km
1 số điiện đi được khoảng 4 - 5 km , hãng tính 2834 + ( 10% x 2834 VAT )= 3100đ . Vậyđi 1km cụ sẽ trả thêm 3100 : 5 = 600đ nữa
Vị chi là 1km cụ sẽ phải chi : 1315 đ + 600đ = 1900đ / 1km
Còn đi trong phố xe xăng ăn hơn đi đường trường thì xe điện cũng thế ...