[Thảo luận] VF nhà mình mà có công nghệ này thì hay quá

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,069
Động cơ
407,054 Mã lực
Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô . Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.
Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.
Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện .
Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.
Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.
Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.
Hình như đang nghiên cứu chứ chưa sx đại trà mà . VF nhà cụ còn lâu mới tiếp cận được công nghệ này .:)
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
pin ô tô e ko biết
chứ pin điện thoại thì tàu giờ ko có đối thủ
apple, samsung đang sạc siêu nhanh 20, 30w thì tàu nó đã lên 300w rồi
dùng đt tàu ko bao giờ lo sạc, lo cầm theo pin dự phòng lo chai pin như ip, samsung
 

Le0_vn

Xe hơi
Biển số
OF-207484
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
113
Động cơ
318,248 Mã lực
Vấn đề là "giá" thôi cụ
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
688
Động cơ
281,322 Mã lực
pin ô tô e ko biết
chứ pin điện thoại thì tàu giờ ko có đối thủ
apple, samsung đang sạc siêu nhanh 20, 30w thì tàu nó đã lên 300w rồi
dùng đt tàu ko bao giờ lo sạc, lo cầm theo pin dự phòng lo chai pin như ip, samsung
Em thấy pin của Iporn là lởm nhất nên cứ sau khoảng 2 năm phải thay pin một lần trong khi mấy con dòng flagship của Huwei như P30, P30pro ra mắt 4, 5 năm nay vẫn giao dịch trên thị trường với pin zin theo máy.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Em thấy pin của Iporn là lởm nhất nên cứ sau khoảng 2 năm phải thay pin một lần trong khi mấy con dòng flagship của Huwei như P30, P30pro ra mắt 4, 5 năm nay vẫn giao dịch trên thị trường với pin zin theo máy.
nói ra thì sợ các cụ dùng ip tự ái chứ mua con ip dùng nhiều khi khổ dâm lắm =))
làm con ip thường cài các ứng dụng bank, cần bảo mật cao với 1 con android xịn để tùy biến, tận hưởng công nghệ là best choice
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
Cái này nghiên cứu và áp dụng lâu rồi, cứ cắt cmn công suất cái lốc điều hòa đi là chạy xa hơn thôi ! KK
Xàm!
Cái lốc điện điều hoà ô tô công suất thấp!
Kể cả cao như con dân dụng 18.000 BTU thì nó bật 5p teo mẹ *** mấy chú trong xe - vì cabin có 2,3 m khối khí.
Với công suất ấy thì với mấy ông sợ tắc đường: xe điện nó bật vài ngày không hết pin. Trong khi xe xăng còn chục lít là khéo không dám kéo điều hoà khi tắc!

Lấy mốc 10% pin = 10 KWh: xe điện chạy được tầm 30 dặm ~ 50 km. Thì đứng im nó kéo máy lạnh tầm nửa ngày :))
Với 50 km thì xe xăng còn ~5 lít: đủ chạy không tải trong 1h.

Xe điện sợ nhất là sưởi: vì cái món ấy mới tốn pin. Như hôm trời tuyết em đi chơi ở chỗ khỉ ho cò gáy, hết trụ công suất lớn phải sang bọn Chargepoint 7KWh. Nếu bật sưởi ngồi chờ thì mỗi tiếng lên được ~3% -> 4% pin. Tầm 10h mới sạc đầy từ ngưỡng 45% - bật sưởi nhiệt cabin 75°F ~ 25°C thì tầm 20~30h mới đầy. Hệ thống sưởi còn phải giữ nhiệt pin: nhiệt pin khi sạc tầm 75°F. Để qua đêm dưới 0°C ngoài trời: xe em trung bình mất 3% pin vì vụ sưởi pin này.
Cả làng vứt xe camp trụ 7 &11kWh, bình thường chả ông nào thèm. Mer cũng khóc luôn vì trụ 11KW này 2 súng - chia công suất sạc còn tầm 5KWh
IMG_2843.jpeg

Tay Mer E kia nằm camp sạc cả ngày, tiền đỗ xe 3$/1h -> gấp 3,4 lần tiền điện :))
 
Chỉnh sửa cuối:

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
325
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Công nghệ pin mới giúp xe điện chạy được 2.000 km/lần sạc

Mới đây, công ty Talent New Energy của Trung Quốc đã tuyên bố phát triển thành công mẫu pin lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô . Mẫu pin này có dung lượng mỗi cell là 120Ah và mật độ năng lượng thực tế 720 Wh/kg.
Đây là kỷ lục mới về cả dung lượng pin mỗi cell và mật độ năng lượng pin lithium cao nhất. Đáng chú ý, mật độ năng lượng 720 Wh/kg là con số nhiều gấp đôi so với thông số của pin bán rắn do nhà sản xuất WeLion cung cấp vốn sẽ giúp các mẫu xe điện Nio có tầm hoạt động tới 1.000 km.
Như vậy, pin của Talent New Energy dự kiến sẽ cho phép các mẫu xe điện di chuyển quãng đường gấp đôi là 2.000 km với một lần sạc. Nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt, loại pin thể rắn này chắc chắn sẽ mở ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô điện .
Ngoài ra, Talent cho biết họ cũng đã đạt được thêm những bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi của pin lithium thể rắn. Bao gồm chất điện phân thể rắn oxit tổng hợp siêu mỏng, vật liệu cực âm và cực dương công suất cao cũng như quy trình đúc pin thể rắn.
Điện cực dương của pin mới được công bố sử dụng vật liệu dựa trên mangan giàu lithium công suất cao, chu kỳ dài. Trong khi đó, điện cực âm sử dụng vật liệu dựa trên kim loại lithium tổng hợp siêu rộng, siêu mỏng và kết hợp độ ổn định chu kỳ cao và hiệu suất cao.
Talent cũng tuyên bố cải thiện sự di chuyển của các hạt tích điện bên trong điện cực dương bằng cách xây dựng mạng lưới vận chuyển ion và điện tử hiệu quả. Các lớp vật liệu linh hoạt được phát triển nội bộ bởi công ty cũng đã đem lại sự cải thiện về hiệu suất toàn diện của pin, dự kiến sẽ giải quyết cơ bản mối lo ngại về phạm vi hoạt động và độ an toàn của pin lithium-ion truyền thống trên xe ô tô.
Nếu đây là sự thật, trọng lượng xe giảm đáng kể, xe đạt đến 1000km 1 lần sạc là dễ dàng
Lúc đó xe xăng thua hẳn luôn
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,601
Động cơ
904,618 Mã lực
Ở VN mà có bán để chạy ngay được bây giờ thì xe đốt trong chạy nhiên liệu hóa thạch vẫn còn chạy rất lâu nữa. Lúc đó có thể thị trường VN may mắn nhận được cả mớ xe chạy nhiên liệu hóa thạch + nhiên liệu giá rẻ!

Hình như đang nghiên cứu chứ chưa sx đại trà mà . VF nhà cụ còn lâu mới tiếp cận được công nghệ này .:)
Không tự nghiên cứu được chỉ chờ ăn sẵn, mà ăn sẵn lại còn đòi thứ mới nhất, tốt nhất của người ta thì chắc lại giống như cái ảnh chàng đại lãn nào đó nằm ngửa mặt lên trời, nhắm mắt lại mơ có quả sung nát cuống rơi trúng mồm thôi!
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,301
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Xàm!
Cái lốc điện điều hoà ô tô công suất thấp!
Kể cả cao như con dân dụng 18.000 BTU thì nó bật 5p teo mẹ *** mấy chú trong xe - vì cabin có 2,3 m khối khí.
Với công suất ấy thì với mấy ông sợ tắc đường: xe điện nó bật vài ngày không hết pin. Trong khi xe xăng còn chục lít là khéo không dám kéo điều hoà khi tắc!

Lấy mốc 10% pin = 10 KWh: xe điện chạy được tầm 30 dặm ~ 50 km. Thì đứng im nó kéo máy lạnh tầm nửa ngày :))
Với 50 km thì xe xăng còn ~5 lít: đủ chạy không tải trong 1h.

Xe điện sợ nhất là sưởi: vì cái món ấy mới tốn pin. Như hôm trời tuyết em đi chơi ở chỗ khỉ ho cò gáy, hết trụ công suất lớn phải sang bọn Chargepoint 7KWh. Nếu bật sưởi ngồi chờ thì mỗi tiếng lên được ~3% -> 4% pin. Tầm 10h mới sạc đầy từ ngưỡng 45% - bật sưởi nhiệt cabin 75°F ~ 25°C thì tầm 20~30h mới đầy. Hệ thống sưởi còn phải giữ nhiệt pin: nhiệt pin khi sạc tầm 75°F. Để qua đêm dưới 0°C ngoài trời: xe em trung bình mất 3% pin vì vụ sưởi pin này.
Cả làng vứt xe camp trụ 7 &11kWh, bình thường chả ông nào thèm. Mer cũng khóc luôn vì trụ 11KW này 2 súng - chia công suất sạc còn tầm 5KWh.
IMG_2843.jpeg

Tay Mer E kia nằm camp sạc cả ngày, tiền đỗ xe 3$/1h -> gấp 3,4 lần tiền điện :))
KK ! cụ lại thò chân gầm bàn tính chuyện sao hỏa rồi, Cái cụ tính, Anh V tai tiếng là thuê phải mấy ông kiểu này ! KK ! Con xe phơi nắng nó khác xa với cái nhà bao kín cách nhiệt ! Đang nóng BCMN ra, cụ vác thử cái 18000 chạy thử xem nhé rồi hẵng nói ! Con xe cả pin nó hơn 1 tấn cụ hạ từ 50 độ về 25 độ xem hết bao lâu, chưa tính thất thoát. Thằng người đi xông hơi cũng khoảng 5 phút là mồ hôi khắp người rồi. Cái xứ lạnh em không biết nên không chém ! Chưa kể con máy lạnh 18000 đấy chạy ở nhiệt độ môi KK môi trường 50 độ nó khác hẳn chạy ở nhiệt độ không khí bên ngoài 35 -37 độ. Không tị hỏi các cụ phơi dàn nóng điều hòa ngoài trời nắng mùa hè thì rõ. Phét ít thôi ! KK Hạ nhiệt mấy m3 KK trong xe thôi thì em bỏ ít đá lạnh là được, cần quái gì máy lạnh !
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
KK ! cụ lại thò chân gầm bàn tính chuyện sao hỏa rồi, Cái cụ tính, Anh V tai tiếng là thuê phải mấy ông kiểu này ! KK ! Con xe phơi nắng nó khác xa với cái nhà bao kín cách nhiệt ! Đang nóng BCMN ra, cụ vác thử cái 18000 chạy thử xem nhé rồi hẵng nói ! Con xe cả pin nó hơn 1 tấn cụ hạ từ 50 độ về 25 độ xem hết bao lâu, chưa tính thất thoát. Thằng người đi xông hơi cũng khoảng 5 phút là mồ hôi khắp người rồi. Cái xứ lạnh em không biết nên không chém ! Chưa kể con máy lạnh 18000 đấy chạy ở nhiệt độ môi KK môi trường 50 độ nó khác hẳn chạy ở nhiệt độ không khí bên ngoài 35 -37 độ. Không tị hỏi các cụ phơi dàn nóng điều hòa ngoài trời nắng mùa hè thì rõ. Phét ít thôi ! KK Hạ nhiệt mấy m3 KK trong xe thôi thì em bỏ ít đá lạnh là được, cần quái gì máy lạnh !
Em mới đi chơi sa mạc về! Nhiệt độ sa mạc chả có thấp như ở VN cụ nhé
Xe xăng ra đấy giảm công suất vì hụt áp suất kết hợp nhiệt cao. Cái đèo này 30 km - độ cao 2000 m ở chỗ đường cao nhất - và trên đường chả có tý cây cối nào luôn. Điều hoà em để 24°C auto.

Gầm bàn 45°C trong bóng râm đủ nóng chưa cụ? Toàn đám chưa bao giờ ngồi xe điện phán linh tinh. Em chạy con xe điện thứ 4 rồi nhé
:))
20240408015137.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,815
Động cơ
563,584 Mã lực

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,301
Động cơ
482,837 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em mới đi chơi sa mạc về! Nhiệt độ sa mạc chả có thấp như ở VN cụ nhé
Xe xăng ra đấy giảm công suất vì hụt áp suất kết hợp nhiệt cao. Cái đèo này 30 km - độ cao 2000 m ở chỗ đường cao nhất - và trên đường chả có tý cây cối nào luôn. Điều hoà em để 24°C auto.

Gầm bàn 45°C trong bóng râm đủ nóng chưa cụ? Toàn đám chưa bao giờ ngồi xe điện phán linh tinh. Em chạy con xe điện thứ 4 rồi nhé
:))
20240408015137.jpeg
KK ! chơi 4 con nhà anh V dùng công nghệ siêu Pin thì em thua rồi ! cụ chạy được bao nhiêu lâu cho mỗi lần xạc ? KK ! trò xe cộ này không phải cứ tài già là lái ngon đâu cụ ! cụ đừng dắt em qua sa mạc làm em lạc đường ! KK
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top