[Thảo luận] VF E34 chạy dịch vụ tại Hà Nội nè các cụ!

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Xe nhập có mấy con như Ionique, Taycan, Hongqi EHS9... giá cao mà lại không có trụ sạc ngoài đường nên khó bán đại trà được. Ai thừa tiền mua chơi thôi
Kia, Hyundai cùng chuẩn sạc với Vin. Em chưa rõ trạm sạc Vin có sạc xe hãng khác không. Nhưng em dự là sạc được. Sợ anh V lại dọn giường cho thằng khác xơi. Còn xe giá thấp hơn thì em nghĩ hãng chưa chú trọng mảng xe điện ở VN thôi, chứ miếng bánh ngon thì nhập xe về thì mấy hồi.
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
847
Động cơ
148,310 Mã lực
Tuổi
42
Xe nhập có mấy con như Ionique, Taycan, Hongqi EHS9... giá cao mà lại không có trụ sạc ngoài đường nên khó bán đại trà được. Ai thừa tiền mua chơi thôi
Việc hỗ trợ xe điện là xu hướng toàn cầu rồi cụ ơi… cụ ghét vin quá rồi
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kia, Hyundai cùng chuẩn sạc với Vin. Em chưa rõ trạm sạc Vin có sạc xe hãng khác không. Nhưng em dự là sạc được. Sợ anh V lại dọn giường cho thằng khác xơi. Còn xe giá thấp hơn thì em nghĩ hãng chưa chú trọng mảng xe điện ở VN thôi, chứ miếng bánh ngon thì nhập xe về thì mấy hồi.
Vin không cho xe hãng khác sạc chung cụ nhé, muốn mở được trụ sạc phải có app, muốn dùng app phải có tài khoản và muốn có tài khoản thì phải mua xe Vin.
Em nghĩ cái này đúng, Vin nó bỏ bao tiền ra đầu tư thì làm sao cho đối thủ hưởng chung tiện ích được, muốn dùng chung thì phải thuê hoặc chia sẻ kinh phí
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việc hỗ trợ xe điện là xu hướng toàn cầu rồi cụ ơi… cụ ghét vin quá rồi
Em ko ghét Vin, còn ủng hộ là đằng khác, nhưng những chính sách đang có lợi cho Vin là có thật. Những thằng khác giờ có thể có xe bán nhưng làm trụ sạc lại là cả 1 vấn đề
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,592
Động cơ
112,173 Mã lực
Tuổi
40
Vin không cho xe hãng khác sạc chung cụ nhé, muốn mở được trụ sạc phải có app, muốn dùng app phải có tài khoản và muốn có tài khoản thì phải mua xe Vin.
Em nghĩ cái này đúng, Vin nó bỏ bao tiền ra đầu tư thì làm sao cho đối thủ hưởng chung tiện ích được, muốn dùng chung thì phải thuê hoặc chia sẻ kinh phí
Xe khác không sạc được ở trạm sạc của Vinfast. Nhưng xe Vinfast có thể sạc được ở trạm sạc của hãng khác thế mới hay chứ. Anh Đỗ Minh Hồ Hải đã mang E34 qua trạm sạc của Audi sạc thử và đã sạc được lại còn miễn phí tiền điện.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,694
Động cơ
415,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ xe điện chạy trong thành phố cho nó bớt ôi nhiễm
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Kia, Hyundai cùng chuẩn sạc với Vin. Em chưa rõ trạm sạc Vin có sạc xe hãng khác không. Nhưng em dự là sạc được. Sợ anh V lại dọn giường cho thằng khác xơi. Còn xe giá thấp hơn thì em nghĩ hãng chưa chú trọng mảng xe điện ở VN thôi, chứ miếng bánh ngon thì nhập xe về thì mấy hồi.
Sau này kiểu gì cũng nhiều hãng. Ko thể độc quyền mãi được.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe khác không sạc được ở trạm sạc của Vinfast. Nhưng xe Vinfast có thể sạc được ở trạm sạc của hãng khác thế mới hay chứ. Anh Đỗ Minh Hồ Hải đã mang E34 qua trạm sạc của Audi sạc thử và đã sạc được lại còn miễn phí tiền điện.
Vấn đề là Audi có bao nhiêu trạm sạc ở VN cụ ơi :)
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 5 trạm. Bí quá thì phi vào sạc ké cũng được. Hay gần ra sạc trộm đỡ tốn điện.
5 trạm thì có lẽ Audi nó chỉ thử nghiệm thị trường thôi chưa sẵn sàng để thi đấu chính thức
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Để biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:

13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng

Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:

657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Tính toán nhiên liệu cho xe VF mà cụ lại lấy thông số lươn lẹo của VF công bố thì sai lầm quá cụ ơi . VF công bố 13.4 kwh / 100km ,nếu là thông số chuẩn vậy tại sao cục Pin 42kw lại chỉ chạy Thực tế được có 200km / 1 lần sạc đầy? kkk
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
838
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Tính toán nhiên liệu cho xe VF mà cụ lại lấy thông số lươn lẹo của VF công bố thì sai lầm quá cụ ơi . VF công bố 13.4 kwh / 100km ,nếu là thông số chuẩn vậy tại sao cục Pin 42kw lại chỉ chạy Thực tế được có 200km / 1 lần sạc đầy? kkk
Thông tin nào sạc đầy chạy được 200km thế cụ?
Cái khái niệm sạc đầy là nói chung chung, vì thực tế, sạc đến 90% là pin no, 10% còn lại sạc có khi bằng lúc sạc nên 90%, nên thường ít ai sạc đầy. Và chạy đến 10% là phải lo đi sạc rồi, nên không ai đợi chạy đến 0%. Nên thực tế sạc chỉ sử dụng được tầm 80% pin là cùng. Tuỳ quãng đường, điều hoà sử dụng, thì mức công bố 285km của hãng là chấp nhận được. Nó giống mức tiêu hao xăng thôi, kiểu gì đi cũng cao hơn mức dán trên xe tí.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Thông tin nào sạc đầy chạy được 200km thế cụ?
Cái khái niệm sạc đầy là nói chung chung, vì thực tế, sạc đến 90% là pin no, 10% còn lại sạc có khi bằng lúc sạc nên 90%, nên thường ít ai sạc đầy. Và chạy đến 10% là phải lo đi sạc rồi, nên không ai đợi chạy đến 0%. Nên thực tế sạc chỉ sử dụng được tầm 80% pin là cùng. Tuỳ quãng đường, điều hoà sử dụng, thì mức công bố 285km của hãng là chấp nhận được. Nó giống mức tiêu hao xăng thôi, kiểu gì đi cũng cao hơn mức dán trên xe tí.
Cụ chính là người cuối cùng còn tin vào mức E34 chạy Thực tế được 285km/ 1 lần đấy cụ . Ngay cả những Bângti cuồng nhiệt nhất cũng chấp nhận mức chạy Thực tế 200km/ 1 lần sạc rồi đấy cụ . Đấy là còn phải chạy ngày mát + Pin mới đấy cụ nhé , 35 độ - 40 độ là chỉ còn 160 - 170km/ 1 lần sạc thôi đấy ...kkk
Ngay tầng 1 bài này có viết taxi Đà Lạt sạc 1 lần chạy 200km đấy cụ , cụ lội ngược lại mà xem ...
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chính là người cuối cùng còn tin vào mức E34 chạy Thực tế được 285km/ 1 lần đấy cụ . Ngay cả những Bângti cuồng nhiệt nhất cũng chấp nhận mức chạy Thực tế 200km/ 1 lần sạc rồi đấy cụ . Đấy là còn phải chạy ngày mát + Pin mới đấy cụ nhé , 35 độ - 40 độ là chỉ còn 160 - 170km/ 1 lần sạc thôi đấy ...kkk
Ngay tầng 1 bài này có viết taxi Đà Lạt sạc 1 lần chạy 200km đấy cụ , cụ lội ngược lại mà xem ...
160-170km là tự nghĩ ra à :)) ngày nóng thì xe xăng cũng tốn xăng vỡ mồm cho điều hòa thôi, chưa kể đường tắc thì lại càng vỡ mồm nữa. Vfe34 mà 200km/lần sạc thì xe xăng có kích cỡ tương đương Vfe34 đi thành phố mùa hè cả tắc đường cũng 10-12L là ít, càng tính thì càng thấy thiệt, cãi nó ít thôi
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
160-170km là tự nghĩ ra à :)) ngày nóng thì xe xăng cũng tốn xăng vỡ mồm cho điều hòa thôi, chưa kể đường tắc thì lại càng vỡ mồm nữa. Vfe34 mà 200km/lần sạc thì xe xăng có kích cỡ tương đương Vfe34 đi thành phố mùa hè cả tắc đường cũng 10-12L là ít, càng tính thì càng thấy thiệt, cãi nó ít thôi
Kkk...dù ngày nóng xe xăng nó tốn xăng hơn , nhưng quãng đường đi được nó vẫn dài mênh mông bát ngát nhé . Chứ không như E34 nhìn Pin tụt ngày nóng mà run như cầy sấy đâu . Tranh luận thì cũng phải dựa trên Thực tế chứ đừng dựa trên Công bố của hãng . Chắc bây giờ cụ cũng vẫn mãnh liệt tin là E34 chạy Thực tế được 285km / 1 lần sạc hả ?kkk
image2 (10).png
6549992-c0f9945654d603c44bfc2eb8663172b2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,970
Động cơ
541,635 Mã lực
Kkk...dù xe xăng nó tốn xăng hơn , nhưng quãng đường đi được nó vẫn dài mênh mông bát ngát nhé . Chứ không như E34 nhìn Pin tụt ngày nóng mà run như cầy sấy đâu . Tranh luận thì cũng phải dựa trên Thực tế chứ đừng dựa trên Công bố của hãng . Chắc bây giờ cụ cũng vẫn mãnh liệt tin là E34 chạy Thực tế được 285km / 1 lần sạc hả ?kkk
image2 (10).png
6549992-c0f9945654d603c44bfc2eb8663172b2.jpg
Thôi cụ. Em nhận thấy đội bangti kể cả loại ăn lương hoặc chỉ là rồ quá hóa bâng thì kiến thức rất nông cạn. Cụ đôi co làm gì cho nó mệt. Em đọc còm nào nó dị quá thì next...next...
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Thôi cụ. Em nhận thấy đội bangti kể cả loại ăn lương hoặc chỉ là rồ quá hóa bâng thì kiến thức rất nông cạn. Cụ đôi co làm gì cho nó mệt. Em đọc còm nào nó dị quá thì next...next...
Kkk...trêu cho các cụ bângti bi ba bi bô vui mà cụ . Vui nhất khi lên mạng đấy cụ...kkk
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kkk...dù ngày nóng xe xăng nó tốn xăng hơn , nhưng quãng đường đi được nó vẫn dài mênh mông bát ngát nhé . Chứ không như E34 nhìn Pin tụt ngày nóng mà run như cầy sấy đâu . Tranh luận thì cũng phải dựa trên Thực tế chứ đừng dựa trên Công bố của hãng . Chắc bây giờ cụ cũng vẫn mãnh liệt tin là E34 chạy Thực tế được 285km / 1 lần sạc hả ?kkk
image2 (10).png
6549992-c0f9945654d603c44bfc2eb8663172b2.jpg
Liếm lại của người khác mà cứ diễn mãi nhỉ.
Hehe, giờ cứ so tiết kiệm đã cho đúng chủ đề, hết điện thì cắm sạc có sao đâu, chạy trong phố thì 200km quá thừa :)
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Liếm lại của người khác mà cứ diễn mãi nhỉ.
Hehe, giờ cứ so tiết kiệm đã cho đúng chủ đề, hết điện thì cắm sạc có sao đâu, chạy trong phố thì 200km quá thừa :)
Kkk...của người khác thì cũng vẫn là bằng chứng không thể chối cãi cho sự hao hụt dữ dội quãng đường của E34 trong ngày nắng nóng
Vậy là công nhận 285km là Công bố lươn lẹo rồi hả ?
Mà sao biết chắc chắn Điện tiết kiệm hơn Xăng rồi mà cứ phải áp dụng kiểu tính toán lươn lẹo làm gi thế ?kkk
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kkk...của người khác thì cũng vẫn là bằng chứng không thể chối cãi cho sự hao hụt dữ dội quãng đường của E34 trong ngày nắng nóng
Vậy là công nhận 285km là Công bố lươn lẹo rồi hả ?
Mà sao biết chắc chắn Điện tiết kiệm hơn Xăng rồi mà cứ phải áp dụng kiểu tính toán lươn lẹo làm gi thế ?kkk
285km nó cho trong điều kiện vận hành tiêu chuẩn ai mua xe cũng biết điều này, xe xăng cũng thế thôi, công bố 6-7L thì thực tế cũng 8-9L thậm chí 10-12L trong đô thị. Đó là chuyện hết sức bt, chỉ có lũ anti cuồng cứ nhai đi nhai lại mà thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top