- Biển số
- OF-558642
- Ngày cấp bằng
- 15/3/18
- Số km
- 1,928
- Động cơ
- 156,159 Mã lực
- Tuổi
- 58
He he ...răng rụng hết rồi , mài làm gì vậy cụ ? nhưng cũng phải cóDự là Anti cuồng Tài mới sún dai lại sắp có cơ hội mài răng hehe
He he ...răng rụng hết rồi , mài làm gì vậy cụ ? nhưng cũng phải cóDự là Anti cuồng Tài mới sún dai lại sắp có cơ hội mài răng hehe
Taxi cũng ko phải phương tiện gtcc nhé cụ .một vấn đề là hiện tại nhiều đoạn đường cấm xe dịch vụ nhưng tác nhân gây tắc đường là phương tiện cá nhân, đáng lẽ cần cấm hoặc hạn chế phương tiện cá nhân (đi vào đường hạn chế bị tính phí) thì giao thông có lẽ sẽ được hơn. Nhưng hiện tại thì ngược lại, phương tiện cá nhân lại được ưu tiên. Có lẽ cần chờ các phương án thu phí vào nội đô được triển khai thì sẽ có thêm phương thức để thực hiện việc này
Cụ tính có 2 cái sai.Để biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:
13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng
Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:
657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Quá bình thường. Mec đang còn chạy dịch vụ kia kìa cụ
29E là biển xe dịch vụ nhỉ hơn 10 chỗ đăng ký mớiBiển này năm 2017
Không sai cụ ạ, e tính 5 lít ( nhà SX công bố)là để tương đương vs mức 13,4kw nhà vin công bố, thực tế chạy nội đô cũng sẽ cao hơn nhiều.đấy là con chưa kể tính vs giá nhiên liệu hiện tại 30k/lít rất cao, tương lai có thể giảm. Tóm lại là không kinh tế, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là vs chính sách phụ thuộc vào 1 doanh nghiệp rất mạnh về truyền thông vvCụ tính có 2 cái sai.
1- xe I10 chạy phố không thể 5l được, phải tầm 7-8l.
2- chạy taxi thì họ mua gói không giới hạn nên sẽ rẻ hơn nhiều.
Nhưng có vấn đề là để chạy đều như vắt chanh thì phải dùng sạc nhanh. Mà sạc nhanh thì hại pin lắm. Vậy sau khoảng 1 tg thì dung lượng giảm, dẫn đến quãng đường giảm, chi phí trên 1km sẽ tăng lên. Và sau 1-2 năm pin sập dưới 70% thì chưa biết có đc đổi free không. Nếu đc thì VF móm cmnl
Lại thêm 1 bố nghe hơi nồi chõ phán linh tinhĐể biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:
13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng
Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:
657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Thủ râm được mấy cái ảnh, mang ra dùng đi dùng lại suốt nhỉHe he ...răng rụng hết rồi , mài làm gì vậy cụ ? nhưng cũng phải cóngay cho bâng ti đây ...kkk...cũng biển vàng nhé ...kkk
Kiểu này taxi sân bay sẽ tràn ngập cho mà xemLại thêm 1 bố nghe hơi nồi chõ phán linh tinh
Thứ nhất Vfe34 bây giờ mua qua sale ghép voucher chưa đến 600tr, giá lăn bánh chỉ hơn 600tr do không mất thuế trước bạ
Thứ 2 so chi phí trên 500km thì như thế nhưng gói thuê pin trọn gói 1805k chạy không giới hạn km thì chạy càng nhiều giá càng rẻ. Taxi chạy 500km/tháng thì chết đói à. Tính ít cũng 5000km/tháng, lúc đấy chi phí cho 5000km cả pin cả điện sạc chưa đến 4tr còn xe xăng thì sao, chấp luôn cả con số không tưởng 5l/100km thì cũng đã hơn 7tr chưa kể chi phí thay dầu, mà thực tế chạy trong đô thị HN mấy con xe nhỏ cỡ Morning, i10 cũng phải 7l/100km.
Thứ 3 Hơn 400tr được 1 con xe hạng A bé tẹo so với hơn 600tr 1 con xe hạng B to cao rộng rãi hơn hẳn thì cái nào sướng hơn?
Cụ vào hơi sớm rồiEm vào hóng cãi nhau và hóng ...kỷ nguyên xe điện Việt......
Em thì cho là tính toán trên giấy sẽ có sai số. Tầm 3-6 tháng nữa mà các cụ thấy xe điện biển vàng ngày càng nhiều thì chứng tỏ chi phí vận hành của nó rẻ hơn xe xăng, cần gì phải tính toán phức tạp trong khi ko phải là người cầm lái trực tiếpKhông sai cụ ạ, e tính 5 lít ( nhà SX công bố)là để tương đương vs mức 13,4kw nhà vin công bố, thực tế chạy nội đô cũng sẽ cao hơn nhiều.đấy là con chưa kể tính vs giá nhiên liệu hiện tại 30k/lít rất cao, tương lai có thể giảm. Tóm lại là không kinh tế, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là vs chính sách phụ thuộc vào 1 doanh nghiệp rất mạnh về truyền thông vv
Giá rổ loằng ngoằng nhỉ, cái này tiền lệ rồi, bảo sao người mua hoang mang, tính theo công bố trên báo thôi, giá gầm bàn thay đổi xoành xoạch thì chịu.Lại thêm 1 bố nghe hơi nồi chõ phán linh tinh
Thứ nhất Vfe34 bây giờ mua qua sale ghép voucher chưa đến 600tr, giá lăn bánh chỉ hơn 600tr do không mất thuế trước bạ
Thứ 2 so chi phí trên 500km thì như thế nhưng gói thuê pin trọn gói 1805k chạy không giới hạn km thì chạy càng nhiều giá càng rẻ. Taxi chạy 500km/tháng thì chết đói à. Tính ít cũng 5000km/tháng, lúc đấy chi phí cho 5000km cả pin cả điện sạc chưa đến 4tr còn xe xăng thì sao, chấp luôn cả con số không tưởng 5l/100km thì cũng đã hơn 7tr chưa kể chi phí thay dầu, mà thực tế chạy trong đô thị HN mấy con xe nhỏ cỡ Morning, i10 cũng phải 7l/100km.
Thứ 3 Hơn 400tr được 1 con xe hạng A bé tẹo so với hơn 600tr 1 con xe hạng B to cao rộng rãi hơn hẳn thì cái nào sướng hơn?
tính ra luôn chứ có gì mà phức tạp, làm ăn thì phải tính chứ, cứ gì xe điện, báo nhiêu ông xe kinh doanh chạy quần quật cuối cùng mài xe ra ăn, nuôi hết ngân hàng, app vv. Đc cái có cái xe tết nhất chở cả nhà về quê tự hào mãnh liệt vs gia đình họ tộc. Em chứng kiến nhiều rồi, vs các cụ ấy không tồn tại khái niệm chỉ phí cơ hội,, . Xe điện thì chắc chắn sẽ thấy nó nhiều hơn, vì bây giờ nó có mấy đâu.Em thì cho là tính toán trên giấy sẽ có sai số. Tầm 3-6 tháng nữa mà các cụ thấy xe điện biển vàng ngày càng nhiều thì chứng tỏ chi phí vận hành của nó rẻ hơn xe xăng, cần gì phải tính toán phức tạp trong khi ko phải là người cầm lái trực tiếp
Nhiều con số chưa thực tế, chưa đúng, loại xe so sánh cũng hơi chênh lệch. Cần tính chính xác hơn.Để biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:
13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng
Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:
657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Người cần phải hiểu chưa ở đây là ông ý, vì ông không hiểu tại sao lại có gói thuê pin 500km và tại sao lại có gói thuê trọn gói. Xe điện muốn tính chi phí thì phải có mốc cụ thể bao nhiêu km đi trong 1 tháng chứ ko phải cứ chia bổ đầu như xe xăng. Còn tính 500km/tháng áp cho xe taxi thì vớ vẩn rồi.Giá rổ loằng ngoằng nhỉ, cái này tiền lệ rồi, bảo sao người mua hoang mang, tính theo công bố trên báo thôi, giá gầm bàn thay đổi xoành xoạch thì chịu.
Tính 5lit là tương để tương đương vs 13,4 kw nhà ông, vin công bố, thực tế nội đô cả 2 sẽ hơn mức ấy, hiểu chưa ?
Mua xe kinh doanh , doanh thu tính theo cuoc xe đặt, theo km khách đi. 500hay 5000 đều quy về 1km giá bao nhiêu, hiểu chưa. Còn vụ sướng hay không thì có, nhưng mà khách nó có trả thêm tiền sướng cho 1 km không, làm kinh doanh thì động não tí đi.