Vespa GTS 125 super ie thực sự super
Có bác nào đã đi Super GT cho anh em biết ý kiến với, em được biết vespa đã xử dụng phun xăng điện tử. Chắc đỡ ăn xăng hơn đây,em nghe nói khoảng 4l/100km. Các bác ném đá ném gạch đi nào :69:
Vespa GTS 125 ie chạy xăng A95 hiện nay là khoảng 28km/lít, khoảng 3,7 lít/100 km trong thành phố, đi đều tay ga, tốc độ trung bình 40 km/h, đường ít tắc. Tôi đổ 90.000 tiền xăng A95 đi được khoảng 150 km, tức là khoảng 1,6 km/1000 VND. Như vậy là ít hơn đáng kể so với dong xe không có FI và vẫn rất rẻ so với giá xe 131,4 triệu VND (cả giấy tờ, dịch vụ là 140 triệu chẵn VND).
Cái sướng của đi GTS rất xứng đáng với tiền xăng bỏ ra. Chỉ tốn gấp rưỡi xe Honda thường nhưng đi mạnh mẽ hơn nhiều, an toàn hơn (vì xe nặng hơn), tốc độ trung bình nhanh hơn (nhưng vẫn bị cảm giác đánh lừa là chậm vì xe to và nặng).
Nếu nổ máy dừng tại chỗ thì GTS nổ to hơn Honda thường một chút nhưng khi chạy 50 km/h trở lên tiếng kêu nhu nhau. Honda nó cũng gào kinh lắm, nó chỉ kêu nhỏ khi garangti thôi. Còn Vespa thì sự khác biệt về tiếng máy khi dừng và chạy không chênh lệch lớn như Honda đâu.
Nếu đã đi GTS rồi, ngồi lên LEAD, SCR, AIRBLADE hay NOUVO ... sẽ thấy khác ngay. Xe Nhật tay lái hẹp và thấp, chỗ để chân chật chội (kể cả SHi), đi vào chỗ xóc kêu lạch cạch (vì các bộ phận nhựa va vào nhau). Đi GTS khi qua ổ gà hoặc con lương hoàn toàn không nghe thấy tiềng gì ngoài tiếng bánh xe va vào chướng ngại vật, cảm giác như cưỡi trên một cục sắt chắc nịch rất sướng.
Tất cả những vẫn đề rắc rối mà các bác hỏi trên diễn đàn về Vespa LX đều không có ở GTS (hỏng vặt, tay ga nặng, nước vào đèn khi rửa xe, ăn xăng, khó nổ máy buổi sáng ....) Có điều sáng ra khi đề máy thì đợi khoảng 1 phút cho nóng may mới đi được, nếu không sẽ có cảm giác như nghẹt xăng.