[Thảo luận] Vespa LX, Vespa S mới 2012 tiết kiệm nhiên liệu hơn chăng!

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dành cho cụ nào quan tâm vespa 3 van mới :O
UPDATE bài đánh giá của autopro về vespa 3 van mới rất chi tiết :
http://autopro.com.vn/2012110409218587ca3850/vespa-lx-125-3v-ie-tiet-kiem-nhien-lieu-giat-minh.chn

Các cụ gửi thắc mắc về ves 3 van tại thread này nhe:
http://www.otofun.net/threads/433654-moi-thac-mac-cau-hoi-ve-vespa-lx-s-dong-co-3v-i-e-moi-vao-day



Rò rỉ hình ảnh xe Vespa LX mới tại Việt Nam


- Động cơ 3 van mới của Piaggio áp dụng trên Vespa LX và Vespa S mới được tuyên bố là tiêu thụ chỉ 2,22L/100 km, tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.
Động cơ mới đột phá

Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt Vespa LX và Vespa S thế hệ mới, ứng dụng động cơ 3 van lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại thành phố mộng mơ Đà Lạt. Lời tuyên bố của ông tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Costantino Sambuy ngay từ đầu buổi họp báo rằng động cơ 3 van mới sẽ là “động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam”, ưu việt hơn tất cả các đối thủ chính (Honda và Yamaha) thực sự làm báo giới bất ngờ và ngay lập tức thu hút sự chú ý. Nếu đúng như vậy, Piaggio Việt Nam đã làm được một điều mà người tiêu dùng Việt Nam rất mong đợi: một chiếc xe lịch lãm phong cách Ý và tiết kiệm nhiên liệu còn hơn cả xe Nhật.


Vespa LX và Vespa S sử dụng động cơ 3 van mới

Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, họ đã mời những chuyên gia kỹ thuật từ Ý sang tự trải nghiệm cảm giác chạy xe máy trên tất cả các cung đường Việt Nam, để có thể chế tạo nên một loại động cơ phù hợp nhất vói nhu cầu người Việt. Qua thử nghiệm của các chuyên gia, vận tốc trung bình của xe máy ở Châu Âu là 45 km/h, còn ở Việt Nam chỉ ở mức 20 km/h. Do vậy, họ mong muốn tạo nên một loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vận hành tốt ngay cả ở tốc độ thấp. Và động cơ 3 van mới ra đời.


Động cơ 3 van trên Vespa LX
Được biết, động cơ mới được thiết kế và chế tạo tại nhà máy Pontedera và là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, một nghiên cứu kỹ lưỡng đã được thực hiện nhằm giảm ma sát và tăng thủy động học.

Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi (theo thứ tự giảm đi và tăng lên), làm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van.

Bên cạnh đó là những nâng cấp về hệ thống làm mát, hệ thống phun xăng điện tử, khối lượng động cơ giảm nhẹ, hệ thống khởi động ly hợp một chiều giảm bớt tiếng ồn cho xe góp phần tối ưu hóa cho động cơ mới.
Nhờ đó, hiệu suất hoạt động của động cơ tốt hơn, tiêu hao nhiên liệu cải tiện 15% so với thế hệ trước, đạt mức tiêu thụ xấp xỉ 45km/L trong đô thị.

Bên cạnh đó, động cơ mới cho phép khách hàng giảm chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng với khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng định kỳ là 5,000km (thay vì 3,000km so với thế hệ động cơ trước), trong khi khoảng cách giữa các lần thay dầu là 10,000km (so với 6,000km ở động cơ trước).


Hình ảnh Vespa LX tại buổi ra mắt sản phẩm

Thiết kế nguyên phong cách Ý

Tập trung đi sâu vào động cơ, thiết kế của 2 mẫu Vespa S và Vespa LX không có nhiều thay đổi mà giữ nguyên chất Ý vốn được ưa chuộng, với kết cấu thân xe liền khối đặc trưng.

Khác biệt của Vespa LX mới nằm ở “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.



Ở phiên bản S, mặt nạ và “cà vạt” trên yếm trước của xe được đổi mới, tạo sự khác biệt với các thế hệ Vespa trước đó. Trong khi đó, cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen mạnh mẽ thay vì mạ chrome như phiên bản trước. Vành xe năm chấu vẫn giữ nguyên thiết kế và màu sơn. Cũng như phiên bản LX, sàn để chân của Vespa S có tấm nhựa nằm ở trung tâm được cách điệu với logo Vespa.





Vespa S mới
BẢNG GIÁ VÀ MÀU XE

Mẫu xe
Giá (VND)
Vespa LX 125cc 3V i.e 66.900.000

Vespa LX 150cc 3V i.e 80.700.000

Vespa S 125cc 3V i.e 69.700.000

Vespa S 150cc 3V i.e 82.200.000


Read more: http://autopro.com.vn/20121031113451337ca0047/vespa-lx-vespa-s-moi-tiet-kiem-nhien-lieu-hon-ca-xe-honda.chn#ixzz2Atplq9dO
 
Chỉnh sửa cuối:

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Thông số nhà sản xuất thôi cụ ợ. LX 125 2k7 được tuyên bố hùng hồn: 1 lít ~ 37km, và kết quả là 1 lít ~ 25-27km.
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế thì lần này chắc đc 37 km thật đấy ợ :)) trừ hao chục cây là vừa :))
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em dự là Pi quả này lại hot zồi :)) . con S xám nhìn đẹp thật :x
 

Knight Mars

Xe máy
Biển số
OF-46151
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
71
Động cơ
462,710 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Có tin được về mức độ tiêu thụ xăng tiết kiệm hơn xe Nhật ko nhẩy :D
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thời buổi khó khăn này đến bọn ford nổi tiếng uống xăng như nước của mẽo cũng phải za ecoboost để tiết kiệm xăng kéo khách hàng , huống j là xe máy như pi , bây h` công nghệ tốt hơn trước rất nhiều rồi . còn tin hay không phải để thời zan kiểm chứng , cụ cũng nên trừ hao đi là vừa , em thấy thằng chủ tịch nó zám mạnh mồm thế thì ko đùa đc đâu ợ .
 

trinhhung

Xe buýt
Biển số
OF-97523
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
612
Động cơ
404,790 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Vespa LX mới có mặt tại Việt Nam (xăng 2,2 lít cho 100km)

nguồn ==> http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/11/vespa-lx-moi-co-mat-tai-viet-nam/
Chiếc scooter mới của Piaggio có động cơ 3 van thay vì hai van, thay đổi thông số để đạt công suất và mô-men xoắn ở vòng tua thấp hơn, giúp xe hoạt động tốt ở tốc độ thấp.

Mang tên Vespa LX3V, chiếc scooter thời trang này có những thay đổi chủ yếu ở động cơ và trình làng sớm hơn dự kiến. Loại 2 van đời cũ được thay bằng động cơ 3 van với 2 van xả và một van nạp. Theo các kỹ sư của Piaggio thì hai van nạp nhằm hòa trộn hỗn hợp không khí và nhiên liệu tốt hơn. Ngoài ra với động cơ nhỏ dưới 175 phân khối thì loại 4 van cũng không có nhiều khác biệt mà chi phí cao hơn. Vì thế hãng xe Italy chọn giải pháp 3 van cho LX mới.

Hành trình piston tăng lên thành 58,6 mm trong khi đường kính xi-lanh giảm còn 52 mm (với bản 125ie) và 58 mm cho 150ie. Nhờ đó công suất và mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng tua thấp hơn.


Vespa LX và Vespa S mới tại Việt Nam.

Trên bản LX125 cũ, công suất đạt 10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn là 9,2 Nm ở 6.500 vòng/phút. Trong khi bản LX125ie mới tại Việt Nam có công suất 9,7 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm ở 6.000 vòng/phút.

Tương tự, bản LX150 cũ đạt công suất 11,5 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm ở 6.250 vòng/phút. Trên động cơ mới LX150ie có công suất 11,7 mã lực ở 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại 5.000 vòng/phút. Cả công suất và mô-men đều lớn ở tua máy thấp hơn nên xe hứa hẹn có tính năng tốt hơn ở tốc độ thấp.

Ngoài việc cải thiện tính năng, Piaggio còn nhắm tới mục tiêu giảm tiêu thụ nhiên liệu, vốn là nhược điểm của đời cũ, bằng kỹ thuật dùng 2 van nạp và một van xả. Hãng này công bố trong điều kiện chuẩn mức tiêu hao nhiên liệu là 2,2 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

Ngoài cải tiến ở động cơ, Vespa LX và Vespa S không có thay đổi ở kiểu dáng, vốn có đường nét mẫu mực trong phân khúc xe tay ga dành cho nữ giới. Chiều cao yên 785 mm cao hơn 11 mm so với bản cũ. Chiều dài tổng thể giảm 30 mm xuống còn 1.770 mm và hẹp hơn 35 mm. Dài cơ sở giữ nguyên mức 1.280 mm. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống.

Mức giá cho bản LX125 mới là 66,9 triệu đồng; LX150 là 80,7 triệu đồng. Phiên bản Vespa S125 là 69,7 triệu đồng trong khi S150 là 82,2 triệu đồng. Tất cả đã bao gồm thuế GTGT. Xe có mặt trên thị trường từ ngày 1/11.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
thời buổi khó khăn này đến bọn ford nổi tiếng uống xăng như nước của mẽo cũng phải za ecoboost để tiết kiệm xăng kéo khách hàng , huống j là xe máy như pi , bây h` công nghệ tốt hơn trước rất nhiều rồi . còn tin hay không phải để thời zan kiểm chứng , cụ cũng nên trừ hao đi là vừa , em thấy thằng chủ tịch nó zám mạnh mồm thế thì ko đùa đc đâu ợ .
Hai mấy tuổi rồi mà viết kiểu gì thế này? Thiếu tôn trọng tiếng việt quá.
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hai mấy tuổi rồi mà viết kiểu gì thế này? Thiếu tôn trọng tiếng việt quá.
cụ thông cảm , em text bằng điện thoại nên ẩu :)) cụ hiểu đc nội dung là tốt zồi ợ .cụ ko đọc đc nữa thì em mới lo :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Cụ chậm mất rồi, đã có topic này rồi ợ.
 

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
cụ thông cảm , em text bằng điện thoại nên ẩu :)) cụ hiểu đc nội dung là tốt zồi ợ .cụ ko đọc đc nữa thì em mới lo :))
Dự với cụ là thời buổi này 50% online bằng đt cụ nhá. Mà đt cụ ngon choét, chèn đc cả măt cười, nhà cháu chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

GH0ST_RIDER

Xe tải
Biển số
OF-87857
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
279
Động cơ
410,390 Mã lực
Xe tay ga Honda 1 lít đi được bao nhiêu km các cụ nhỉ?
 

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

babyboo14189

Xe tải
Biển số
OF-105936
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
441
Động cơ
399,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự với cụ là thời buổi này 50% online bằng đt cụ nhá. Mà đt cụ ngon choét, chèn đc cả măt cười, nhà cháu chịu.
ơ cụ cứ hai chấm mở 2 ngoặc kép là đc mà để em text rời za cho cụ nhe : ) ) :))
 

minhdao1905

Xe hơi
Biển số
OF-25368
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
137
Động cơ
490,950 Mã lực
Như vậy thì mất cái chất của Vespa rồi. Đi vespa là phải tốn x---> máy bốc. Chứ tiết liệm x lại như mấy em ai của honda ga mãi kông lên
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top