dành cho cụ nào quan tâm vespa 3 van mới :O
UPDATE bài đánh giá của autopro về vespa 3 van mới rất chi tiết :
http://autopro.com.vn/2012110409218587ca3850/vespa-lx-125-3v-ie-tiet-kiem-nhien-lieu-giat-minh.chn
Các cụ gửi thắc mắc về ves 3 van tại thread này nhe:
http://www.otofun.net/threads/433654-moi-thac-mac-cau-hoi-ve-vespa-lx-s-dong-co-3v-i-e-moi-vao-day
Rò rỉ hình ảnh xe Vespa LX mới tại Việt Nam
- Động cơ 3 van mới của Piaggio áp dụng trên Vespa LX và Vespa S mới được tuyên bố là tiêu thụ chỉ 2,22L/100 km, tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.
Động cơ mới đột phá
Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt Vespa LX và Vespa S thế hệ mới, ứng dụng động cơ 3 van lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại thành phố mộng mơ Đà Lạt. Lời tuyên bố của ông tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Costantino Sambuy ngay từ đầu buổi họp báo rằng động cơ 3 van mới sẽ là “động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam”, ưu việt hơn tất cả các đối thủ chính (Honda và Yamaha) thực sự làm báo giới bất ngờ và ngay lập tức thu hút sự chú ý. Nếu đúng như vậy, Piaggio Việt Nam đã làm được một điều mà người tiêu dùng Việt Nam rất mong đợi: một chiếc xe lịch lãm phong cách Ý và tiết kiệm nhiên liệu còn hơn cả xe Nhật.
Vespa LX và Vespa S sử dụng động cơ 3 van mới
Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, họ đã mời những chuyên gia kỹ thuật từ Ý sang tự trải nghiệm cảm giác chạy xe máy trên tất cả các cung đường Việt Nam, để có thể chế tạo nên một loại động cơ phù hợp nhất vói nhu cầu người Việt. Qua thử nghiệm của các chuyên gia, vận tốc trung bình của xe máy ở Châu Âu là 45 km/h, còn ở Việt Nam chỉ ở mức 20 km/h. Do vậy, họ mong muốn tạo nên một loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vận hành tốt ngay cả ở tốc độ thấp. Và động cơ 3 van mới ra đời.
Động cơ 3 van trên Vespa LX
Được biết, động cơ mới được thiết kế và chế tạo tại nhà máy Pontedera và là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, một nghiên cứu kỹ lưỡng đã được thực hiện nhằm giảm ma sát và tăng thủy động học.
Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi (theo thứ tự giảm đi và tăng lên), làm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van.
Bên cạnh đó là những nâng cấp về hệ thống làm mát, hệ thống phun xăng điện tử, khối lượng động cơ giảm nhẹ, hệ thống khởi động ly hợp một chiều giảm bớt tiếng ồn cho xe góp phần tối ưu hóa cho động cơ mới.
Nhờ đó, hiệu suất hoạt động của động cơ tốt hơn, tiêu hao nhiên liệu cải tiện 15% so với thế hệ trước, đạt mức tiêu thụ xấp xỉ 45km/L trong đô thị.
Bên cạnh đó, động cơ mới cho phép khách hàng giảm chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng với khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng định kỳ là 5,000km (thay vì 3,000km so với thế hệ động cơ trước), trong khi khoảng cách giữa các lần thay dầu là 10,000km (so với 6,000km ở động cơ trước).
Hình ảnh Vespa LX tại buổi ra mắt sản phẩm
Thiết kế nguyên phong cách Ý
Tập trung đi sâu vào động cơ, thiết kế của 2 mẫu Vespa S và Vespa LX không có nhiều thay đổi mà giữ nguyên chất Ý vốn được ưa chuộng, với kết cấu thân xe liền khối đặc trưng.
Khác biệt của Vespa LX mới nằm ở “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.
Ở phiên bản S, mặt nạ và “cà vạt” trên yếm trước của xe được đổi mới, tạo sự khác biệt với các thế hệ Vespa trước đó. Trong khi đó, cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen mạnh mẽ thay vì mạ chrome như phiên bản trước. Vành xe năm chấu vẫn giữ nguyên thiết kế và màu sơn. Cũng như phiên bản LX, sàn để chân của Vespa S có tấm nhựa nằm ở trung tâm được cách điệu với logo Vespa.
Vespa S mới
BẢNG GIÁ VÀ MÀU XE
Mẫu xe
Giá (VND)
Vespa LX 125cc 3V i.e 66.900.000
Vespa LX 150cc 3V i.e 80.700.000
Vespa S 125cc 3V i.e 69.700.000
Vespa S 150cc 3V i.e 82.200.000
Read more: http://autopro.com.vn/20121031113451337ca0047/vespa-lx-vespa-s-moi-tiet-kiem-nhien-lieu-hon-ca-xe-honda.chn#ixzz2Atplq9dO
UPDATE bài đánh giá của autopro về vespa 3 van mới rất chi tiết :
http://autopro.com.vn/2012110409218587ca3850/vespa-lx-125-3v-ie-tiet-kiem-nhien-lieu-giat-minh.chn
Các cụ gửi thắc mắc về ves 3 van tại thread này nhe:
http://www.otofun.net/threads/433654-moi-thac-mac-cau-hoi-ve-vespa-lx-s-dong-co-3v-i-e-moi-vao-day
Rò rỉ hình ảnh xe Vespa LX mới tại Việt Nam
- Động cơ 3 van mới của Piaggio áp dụng trên Vespa LX và Vespa S mới được tuyên bố là tiêu thụ chỉ 2,22L/100 km, tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.
Động cơ mới đột phá
Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt Vespa LX và Vespa S thế hệ mới, ứng dụng động cơ 3 van lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam tại thành phố mộng mơ Đà Lạt. Lời tuyên bố của ông tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Costantino Sambuy ngay từ đầu buổi họp báo rằng động cơ 3 van mới sẽ là “động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam”, ưu việt hơn tất cả các đối thủ chính (Honda và Yamaha) thực sự làm báo giới bất ngờ và ngay lập tức thu hút sự chú ý. Nếu đúng như vậy, Piaggio Việt Nam đã làm được một điều mà người tiêu dùng Việt Nam rất mong đợi: một chiếc xe lịch lãm phong cách Ý và tiết kiệm nhiên liệu còn hơn cả xe Nhật.
Vespa LX và Vespa S sử dụng động cơ 3 van mới
Đại diện Piaggio Việt Nam cho biết, họ đã mời những chuyên gia kỹ thuật từ Ý sang tự trải nghiệm cảm giác chạy xe máy trên tất cả các cung đường Việt Nam, để có thể chế tạo nên một loại động cơ phù hợp nhất vói nhu cầu người Việt. Qua thử nghiệm của các chuyên gia, vận tốc trung bình của xe máy ở Châu Âu là 45 km/h, còn ở Việt Nam chỉ ở mức 20 km/h. Do vậy, họ mong muốn tạo nên một loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nhưng vận hành tốt ngay cả ở tốc độ thấp. Và động cơ 3 van mới ra đời.
Động cơ 3 van trên Vespa LX
Được biết, động cơ mới được thiết kế và chế tạo tại nhà máy Pontedera và là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Để đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, một nghiên cứu kỹ lưỡng đã được thực hiện nhằm giảm ma sát và tăng thủy động học.
Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi (theo thứ tự giảm đi và tăng lên), làm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van.
Bên cạnh đó là những nâng cấp về hệ thống làm mát, hệ thống phun xăng điện tử, khối lượng động cơ giảm nhẹ, hệ thống khởi động ly hợp một chiều giảm bớt tiếng ồn cho xe góp phần tối ưu hóa cho động cơ mới.
Nhờ đó, hiệu suất hoạt động của động cơ tốt hơn, tiêu hao nhiên liệu cải tiện 15% so với thế hệ trước, đạt mức tiêu thụ xấp xỉ 45km/L trong đô thị.
Bên cạnh đó, động cơ mới cho phép khách hàng giảm chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng với khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng định kỳ là 5,000km (thay vì 3,000km so với thế hệ động cơ trước), trong khi khoảng cách giữa các lần thay dầu là 10,000km (so với 6,000km ở động cơ trước).
Hình ảnh Vespa LX tại buổi ra mắt sản phẩm
Thiết kế nguyên phong cách Ý
Tập trung đi sâu vào động cơ, thiết kế của 2 mẫu Vespa S và Vespa LX không có nhiều thay đổi mà giữ nguyên chất Ý vốn được ưa chuộng, với kết cấu thân xe liền khối đặc trưng.
Khác biệt của Vespa LX mới nằm ở “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.
Ở phiên bản S, mặt nạ và “cà vạt” trên yếm trước của xe được đổi mới, tạo sự khác biệt với các thế hệ Vespa trước đó. Trong khi đó, cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được phủ bằng màu sơn đen mạnh mẽ thay vì mạ chrome như phiên bản trước. Vành xe năm chấu vẫn giữ nguyên thiết kế và màu sơn. Cũng như phiên bản LX, sàn để chân của Vespa S có tấm nhựa nằm ở trung tâm được cách điệu với logo Vespa.
Vespa S mới
BẢNG GIÁ VÀ MÀU XE
Mẫu xe
Giá (VND)
Vespa LX 125cc 3V i.e 66.900.000
Vespa LX 150cc 3V i.e 80.700.000
Vespa S 125cc 3V i.e 69.700.000
Vespa S 150cc 3V i.e 82.200.000
Read more: http://autopro.com.vn/20121031113451337ca0047/vespa-lx-vespa-s-moi-tiet-kiem-nhien-lieu-hon-ca-xe-honda.chn#ixzz2Atplq9dO
Chỉnh sửa cuối: