Dính nước vào ổ khóa thôi, xe cháu còn đang đi thả ga cái tịt luôn, phải đề lại. Cụ cứ nhắn thợ rửa xịt thật khô vào, hoặc dán băng dính che ổ trước cho yên tâm.
Chuẩn không cần chỉnhHiện tượng xe LX rửa xe chết máy đa phần là xe LX 2010, (còn LX 2009 không có hệ thống báo trộm, không có đèn code, chìa khóa không có chíp từ là không tính) Nguyên nhân là do dây angten bị hỏng, những năm 2009-2010 Piaggio Việt Nam nhập dây của hãng Minda Ấn Độ, họ mới sản xuất ở Việt Nam nên chất lượng còn rất kém thường bị rạn vỏ, nứt viền vành
Khi bật chìa khóa: nếu chìa gốc (nâu) thì đèn code chớp 2 cái rồi tắt. Nếu chìa phụ (xanh) thì đèn chớp 1 chớp sau 3s rồi tắt là hệ thống chống trộm ok. Lúc này hệ thống khởi động và hệ thống đánh lửa mới làm việc, ở một số xe không khống chế khởi động như LX 2010 thì vẫn đề được nhưng không có lửa xe không nổ máy được
Thay dây khi đèn code báo sáng, kiểm tra xem chìa khóa còn chíp không hãy thay. Nếu để mất chìa hoặc chíp lại phải reset lại để nhập mã mới của chìa mới
Nếu không tự làm được bạn có thể đến số 4 Nguyễn Biểu hoặc số 3 Tô Hiến Thành Hà Nội để được tư vấn và sửa chữa nhé.
Chúc bạn sớm tìm lại được con em ngày xưa
hầu hết các cụ đều nghi nghờ ăng ten vì con LX đúng là có cái bệnh ăng ten dính nước dẫn đến IC ko nhận từ đèn code cứ sáng chừng chừng là ko nổ được máy (ko nổ được máy chứ ko phải ko đề được) còn của cụ chủ là ko có tín hiệu đề! nếu công tắc phanh hỏng cả hai (hy hữu) thì chịu ko có tín hiệu đề là đúng rồi! chúc mừng cụ chủ gặp được thợ có tâm và lại xử lý tốt vấn đề đó!Hôm nay em đã đi xử lý vụ xe không đề được, mang xe ra thợ mang đồng hồ ra đo hết thứ lọ chai, kiểm tra củ đề này nọ cuối cùng phát hiện ra 2 công tắc của tay phanh bị hỏng nên không đề được khi rửa xe nước vào nên khó đề. Thay 2 công tắc đó hết có 150k đề phát ăn ngay. Làm mấy lần dắt bộ