- Biển số
- OF-84322
- Ngày cấp bằng
- 5/2/11
- Số km
- 719
- Động cơ
- 417,900 Mã lực
- Tuổi
- 33
- Website
- www.thanhcun.com
Mình đã từng đi qua khá nhiều xe của Pi,Lx nhập 2009,Lx liên doanh 2010 đời đầu,Liberty 2010 nhập khẩu .Cảm giác chung ngoại hình của Pi luôn là điểm nhỉnh so với các dòng xe khác,Cái dáng vẻ đậm chất lôi cuốn Italia đã ăn sâu vào trong máu mình mỗi khi nhìn 1 sản phẩm của Pi.Cũng vậy chiếc Vespa LX 3 V 125ie có thể nói là chiếc xe có ngoại hình được đánh giá rất cao trên thị trường xe máy nội địa nước ta.
Sau 1500km đầu tiên gắn bó với em LX 3 van 125ie mình đã có những nhận định cá nhân như sau.
- Kiểu Dáng Tổng Thể :
Đã đắm say từ lâu những em Vespa thanh lịch,Chiếc Vespa LX sau gần 8 năm vẫn không có nhiều thay đổi kiểu dáng kể từ khi ra đời tại quê hương.Đặc điểm nổi bật nhất thay đổi có lẽ là Chiếc cà vạt ( mặt nạ xe ) được làm nổi từ dưới đén pha đến hết gần hết mặt xe,thiết kể này cá nhân mình thấy xe trông sẽ có gì đấy Nam tính và mạnh mẽ hơn,( tuy nhiên mình vẫn thích kiểu mặt nạ cũ hơn),Nhìn mặt nạ cũ có lẽ là quen mắt và có cảm giác gì đấy như trông đầu xe tròn trịa đẹp hơn."Chiếc mào gà " chi tiết có từ khi Pi Việt Nam lắp ráp LX tại Việt Nam,khi nhìn chưa quen mắt,có lẽ phần đông người cho rằng xấu,nhưng nhìn vào lịch sử Pi và khi đã thuận mắt hơn,cá nhân mình thấy nó có 1 nét gì đó đẹp và rất độc đáo.Phần động cơ,do thay bằng động cơ 3 van nên có thay đổi ngoài lốc máy so với đời xe trước theo mình nhận thấy là to hơn và nhìn có dạng hình ô van. .Nước sơn của xe so với xe nhập khẩu đời 2009 của mình trước đây cũng là màu trắng,mình đánh giá nước sơn khá bóng bẩy,màu sắc mịn màng và màu khá chuẩn,tuy nhiên sơn k sâu và lì như sơn xe nhập khẩu,xe mình đã chạm nhẹ vào để chân xe khác khá nhẹ nhưng để lại 1 vết xước rất sâu lộ màu đen bên trong lớp sơn.Buồn 1 chút,có lẽ k biết tới bh Pi mới thêm khóa mở cốp bằng điện để phù hợp hơn với mở khóa cơ có lẽ đã là công nghệ quá cũ với những chiếc xe tay ga hiện đại
- Vận Hành :
Lần đầu Mở chìa khóa xe,tiếng kim phun điện tử và đèn báo kiểm tra hệ thống phun xăng tắt,mình đề nổ máy,khá bỡ ngỡ với cách đề xe của dòng Lx mới,như xe cũ sau khi đề mình sẽ ga nhẹ để nổ máy.nhưng với chiếc xe đời mới này,mình đã mất 3 lần đề k nổ sau đó nhân viên mới nhắc mình là xe mới này chỉ cần Bóp phanh và ấn nút đề + k cần ấn ga và bỏ tay ngay khỏi nút đề là xe sẽ nổ.Xe nổ máy,Không còn tiếng xẹt xẹt nổ,không còn tiếng đề xe như xé vải ( cảm giác riêng mình rất thích tiếng ồn ã của kim loại ấy sâu trong tâm trí,tiếng nổ đặc trưing của xe Pi đã không còn).Xe nổ máy êm ái như bạn khởi động 1 chiếc xe ga của Honda,êm và nhẹ nhàng.Ga nhẹ tay ga,chiếc xe vút với độ vọt êm ái k nhanh k quá chậm,không có gia tốc được như chiếc LX đời cũ của mình.Chiếc xe tăng tốc chậm rãi k thể vọt ngay được như Sh 2012.hay 2011,Điểm đáng khen ở đây là đi với tốc độ 20 >> 30km/h chiếc xe nhẹ nhàng,ổn định hơn đời cũ rất nhiều,Tăng tốc đột ngột ở vận tốc 30km/h xe rung đầu máy như người hụt hơi r mới có gia tốc,gia tốc chậm nhưng ổn định,lên tới 70km/h chiếc xe mất khá nhiều thời gian nhưng đầu xe rất ổn định,không rung lắc.Thử với tốc độ cao hơn,xe Lx 125 mới có thể đạt tốc độ tối đa 98km/h nhưng từ 85 km/h đầu xe khá rung lắc.cảm giác không ổn định xuất hiện khá cao.Ở tốc độ 60km.h,Bóp đều 2 phanh,bánh xe bé nhưng nhờ được trang bị lốp Pirelli và hệ thống phanh đĩa Thủy Lực kết hợp Tăng trống sau nên dù hành trình phanh dài nhưng khá ổn định k có hiện tượng trượt xe.LX không phải chiếc xe để bạn có thể cua gấp bởi lốp xe khá bé nên khả năng bám đường k tốt như xe bánh to.Tuy nhiên mình vẫn có 1 nhược điểm nữa mà Pi chưa khắc phục được,mình đi xe khoảng 30p thì cốp xe rất nóng nên để đồ trong cốp khá khó chịu và cẩn thận,chai nước mình để trong xe sau quãng thời gian di chuyển 30p uống rất ấm.Có thể nói Nếu mùa đông thì các bạn có thể có nước ấm để uống khi trời lạnh giá với chiếc xe thân yêu của mình ( rất ga lăng với các bạn nữ nhé,k khác gì hotbox trên ô tô ).
- Yếu tố nguyên liệu :
Có thể nói đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng bậc nhất của Pi hiện nay,mình đã test khá kĩ.Mình đổ 100k tiền xăng A92 được 4,2 l xăng,với chừng đó xăng,quãng dường mình di chuyển có tắc đường,mình có thốc ga,và dừng đèn đỏ khá nhiều.Chiếc xe đi được quãng đường 150km.tới khi xe hết sạch xăng,như vậy chiếc xe tiêu thụ hết khoảng 2,7 l/100km cho điều kiện đường xá ở Hà Nội và Hcm,1 điều đáng khen cho xe Pi vốn được mệnh danh uống xăng như uống nước.cụ thể là em LX đời cũ của mình hết 4,2 l/100km và em li nhập hết 4,5l/100km.Một con số tiêu thụ nhiên liệu rất đáng khen .
- Yếu tố kiểu dáng và giá thành :
+ LX chưa bh là chiếc xe rẻ kể cả đã nội địa hóa với tỉ lệ khá cao,Chiếc xe vẫn có giá bán lẻ là 66 tr 900k.Mình mua được khuyến mại chức bạ nên chiếc xe đăng kí vào xong rơi vào xấp xỉ 70 triệu,1 con số k hề nhỏ trong thời buổi kte " buồn " như hiện nay.
+ Kiểu dáng,có lẽ từ lâu,Lx vẫn là 1 chiếc xe đẹp trong con mắt phần đông của người dân Việt Nam,từ nam thanh nữ tú,hay các chị các cô,các chú đều nhận thấy chiếc xe đến từ nước Ý này có 1 vẻ sang trọng,sành điệu,lịch lãm k phải hãng xe nào cũng có thể làm được. Những đường nét tồn tại từ chiếc PX hay những chiếc xe xa hơn trong lịch sử của Piaggio.
Kết :
LX,1 mẫu xe đẹp trên thị trường xe máy,thêm vào đó là tính thay đổi của Piaggio trong việc vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu,có lẽ đã phần nào hấp dẫn hơn đối với những người yêu cái đẹp đến Ý và cỗ máy đã được cái tiến khá nhiều cho phù hợp hơn với tình hình giá xăg tăng và khả năng vận hành trơn tru với điều kiện đường xá ở Việt Nam.
Vậy LX 3v 125ie.1 chiếc xe đẹp,khả năng vận hành tương đối ổn,thêm 1 lựa chọn nữa cho phân khúc xe Tay ga trung và cao cấp vốn đang có ông Lớn độc tôn mang tên Sh 125i 2012.
Mình viết bài review sau khi xe đã đi được 1600km nhằm cho các bạn thêm lựa chọn khi lựa chọn xe.mong rằng những đóng góp của mình k bị gạch nhiều như Bài " Sh 2012 Lý do bạn nên chọn theo cảm nhận của mình ".Mong giao lưu với toàn thể anh em OF. .
Sau đây là vài bức ảnh khoe Hotgirl Ngọc tờ rinh .
Sau 1500km đầu tiên gắn bó với em LX 3 van 125ie mình đã có những nhận định cá nhân như sau.
- Kiểu Dáng Tổng Thể :
Đã đắm say từ lâu những em Vespa thanh lịch,Chiếc Vespa LX sau gần 8 năm vẫn không có nhiều thay đổi kiểu dáng kể từ khi ra đời tại quê hương.Đặc điểm nổi bật nhất thay đổi có lẽ là Chiếc cà vạt ( mặt nạ xe ) được làm nổi từ dưới đén pha đến hết gần hết mặt xe,thiết kể này cá nhân mình thấy xe trông sẽ có gì đấy Nam tính và mạnh mẽ hơn,( tuy nhiên mình vẫn thích kiểu mặt nạ cũ hơn),Nhìn mặt nạ cũ có lẽ là quen mắt và có cảm giác gì đấy như trông đầu xe tròn trịa đẹp hơn."Chiếc mào gà " chi tiết có từ khi Pi Việt Nam lắp ráp LX tại Việt Nam,khi nhìn chưa quen mắt,có lẽ phần đông người cho rằng xấu,nhưng nhìn vào lịch sử Pi và khi đã thuận mắt hơn,cá nhân mình thấy nó có 1 nét gì đó đẹp và rất độc đáo.Phần động cơ,do thay bằng động cơ 3 van nên có thay đổi ngoài lốc máy so với đời xe trước theo mình nhận thấy là to hơn và nhìn có dạng hình ô van. .Nước sơn của xe so với xe nhập khẩu đời 2009 của mình trước đây cũng là màu trắng,mình đánh giá nước sơn khá bóng bẩy,màu sắc mịn màng và màu khá chuẩn,tuy nhiên sơn k sâu và lì như sơn xe nhập khẩu,xe mình đã chạm nhẹ vào để chân xe khác khá nhẹ nhưng để lại 1 vết xước rất sâu lộ màu đen bên trong lớp sơn.Buồn 1 chút,có lẽ k biết tới bh Pi mới thêm khóa mở cốp bằng điện để phù hợp hơn với mở khóa cơ có lẽ đã là công nghệ quá cũ với những chiếc xe tay ga hiện đại
- Vận Hành :
Lần đầu Mở chìa khóa xe,tiếng kim phun điện tử và đèn báo kiểm tra hệ thống phun xăng tắt,mình đề nổ máy,khá bỡ ngỡ với cách đề xe của dòng Lx mới,như xe cũ sau khi đề mình sẽ ga nhẹ để nổ máy.nhưng với chiếc xe đời mới này,mình đã mất 3 lần đề k nổ sau đó nhân viên mới nhắc mình là xe mới này chỉ cần Bóp phanh và ấn nút đề + k cần ấn ga và bỏ tay ngay khỏi nút đề là xe sẽ nổ.Xe nổ máy,Không còn tiếng xẹt xẹt nổ,không còn tiếng đề xe như xé vải ( cảm giác riêng mình rất thích tiếng ồn ã của kim loại ấy sâu trong tâm trí,tiếng nổ đặc trưing của xe Pi đã không còn).Xe nổ máy êm ái như bạn khởi động 1 chiếc xe ga của Honda,êm và nhẹ nhàng.Ga nhẹ tay ga,chiếc xe vút với độ vọt êm ái k nhanh k quá chậm,không có gia tốc được như chiếc LX đời cũ của mình.Chiếc xe tăng tốc chậm rãi k thể vọt ngay được như Sh 2012.hay 2011,Điểm đáng khen ở đây là đi với tốc độ 20 >> 30km/h chiếc xe nhẹ nhàng,ổn định hơn đời cũ rất nhiều,Tăng tốc đột ngột ở vận tốc 30km/h xe rung đầu máy như người hụt hơi r mới có gia tốc,gia tốc chậm nhưng ổn định,lên tới 70km/h chiếc xe mất khá nhiều thời gian nhưng đầu xe rất ổn định,không rung lắc.Thử với tốc độ cao hơn,xe Lx 125 mới có thể đạt tốc độ tối đa 98km/h nhưng từ 85 km/h đầu xe khá rung lắc.cảm giác không ổn định xuất hiện khá cao.Ở tốc độ 60km.h,Bóp đều 2 phanh,bánh xe bé nhưng nhờ được trang bị lốp Pirelli và hệ thống phanh đĩa Thủy Lực kết hợp Tăng trống sau nên dù hành trình phanh dài nhưng khá ổn định k có hiện tượng trượt xe.LX không phải chiếc xe để bạn có thể cua gấp bởi lốp xe khá bé nên khả năng bám đường k tốt như xe bánh to.Tuy nhiên mình vẫn có 1 nhược điểm nữa mà Pi chưa khắc phục được,mình đi xe khoảng 30p thì cốp xe rất nóng nên để đồ trong cốp khá khó chịu và cẩn thận,chai nước mình để trong xe sau quãng thời gian di chuyển 30p uống rất ấm.Có thể nói Nếu mùa đông thì các bạn có thể có nước ấm để uống khi trời lạnh giá với chiếc xe thân yêu của mình ( rất ga lăng với các bạn nữ nhé,k khác gì hotbox trên ô tô ).
- Yếu tố nguyên liệu :
Có thể nói đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng bậc nhất của Pi hiện nay,mình đã test khá kĩ.Mình đổ 100k tiền xăng A92 được 4,2 l xăng,với chừng đó xăng,quãng dường mình di chuyển có tắc đường,mình có thốc ga,và dừng đèn đỏ khá nhiều.Chiếc xe đi được quãng đường 150km.tới khi xe hết sạch xăng,như vậy chiếc xe tiêu thụ hết khoảng 2,7 l/100km cho điều kiện đường xá ở Hà Nội và Hcm,1 điều đáng khen cho xe Pi vốn được mệnh danh uống xăng như uống nước.cụ thể là em LX đời cũ của mình hết 4,2 l/100km và em li nhập hết 4,5l/100km.Một con số tiêu thụ nhiên liệu rất đáng khen .
- Yếu tố kiểu dáng và giá thành :
+ LX chưa bh là chiếc xe rẻ kể cả đã nội địa hóa với tỉ lệ khá cao,Chiếc xe vẫn có giá bán lẻ là 66 tr 900k.Mình mua được khuyến mại chức bạ nên chiếc xe đăng kí vào xong rơi vào xấp xỉ 70 triệu,1 con số k hề nhỏ trong thời buổi kte " buồn " như hiện nay.
+ Kiểu dáng,có lẽ từ lâu,Lx vẫn là 1 chiếc xe đẹp trong con mắt phần đông của người dân Việt Nam,từ nam thanh nữ tú,hay các chị các cô,các chú đều nhận thấy chiếc xe đến từ nước Ý này có 1 vẻ sang trọng,sành điệu,lịch lãm k phải hãng xe nào cũng có thể làm được. Những đường nét tồn tại từ chiếc PX hay những chiếc xe xa hơn trong lịch sử của Piaggio.
Kết :
LX,1 mẫu xe đẹp trên thị trường xe máy,thêm vào đó là tính thay đổi của Piaggio trong việc vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu,có lẽ đã phần nào hấp dẫn hơn đối với những người yêu cái đẹp đến Ý và cỗ máy đã được cái tiến khá nhiều cho phù hợp hơn với tình hình giá xăg tăng và khả năng vận hành trơn tru với điều kiện đường xá ở Việt Nam.
Vậy LX 3v 125ie.1 chiếc xe đẹp,khả năng vận hành tương đối ổn,thêm 1 lựa chọn nữa cho phân khúc xe Tay ga trung và cao cấp vốn đang có ông Lớn độc tôn mang tên Sh 125i 2012.
Mình viết bài review sau khi xe đã đi được 1600km nhằm cho các bạn thêm lựa chọn khi lựa chọn xe.mong rằng những đóng góp của mình k bị gạch nhiều như Bài " Sh 2012 Lý do bạn nên chọn theo cảm nhận của mình ".Mong giao lưu với toàn thể anh em OF. .
Sau đây là vài bức ảnh khoe Hotgirl Ngọc tờ rinh .
Chỉnh sửa cuối: