Vespa LX 3v 125ie - Thiểu chất Pi thân quen nhưng ẩn sâu sự thay đổi tới ngạc nhiên :

Apple_black91

Xe buýt
Biển số
OF-84322
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
719
Động cơ
417,900 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Số nhà 28/119 Ngách 50 ngõ 310 Đường Nghi Tàm ạ :)
Website
www.thanhcun.com
Mình đã từng đi qua khá nhiều xe của Pi,Lx nhập 2009,Lx liên doanh 2010 đời đầu,Liberty 2010 nhập khẩu :).Cảm giác chung ngoại hình của Pi luôn là điểm nhỉnh so với các dòng xe khác,Cái dáng vẻ đậm chất lôi cuốn Italia đã ăn sâu vào trong máu mình mỗi khi nhìn 1 sản phẩm của Pi.Cũng vậy chiếc Vespa LX 3 V 125ie có thể nói là chiếc xe có ngoại hình được đánh giá rất cao trên thị trường xe máy nội địa nước ta.
Sau 1500km đầu tiên gắn bó với em LX 3 van 125ie mình đã có những nhận định cá nhân như sau.
- Kiểu Dáng Tổng Thể :
Đã đắm say từ lâu những em Vespa thanh lịch,Chiếc Vespa LX sau gần 8 năm vẫn không có nhiều thay đổi kiểu dáng kể từ khi ra đời tại quê hương.Đặc điểm nổi bật nhất thay đổi có lẽ là Chiếc cà vạt ( mặt nạ xe ) được làm nổi từ dưới đén pha đến hết gần hết mặt xe,thiết kể này cá nhân mình thấy xe trông sẽ có gì đấy Nam tính và mạnh mẽ hơn,( tuy nhiên mình vẫn thích kiểu mặt nạ cũ hơn),Nhìn mặt nạ cũ có lẽ là quen mắt và có cảm giác gì đấy như trông đầu xe tròn trịa đẹp hơn."Chiếc mào gà " chi tiết có từ khi Pi Việt Nam lắp ráp LX tại Việt Nam,khi nhìn chưa quen mắt,có lẽ phần đông người cho rằng xấu,nhưng nhìn vào lịch sử Pi và khi đã thuận mắt hơn,cá nhân mình thấy nó có 1 nét gì đó đẹp và rất độc đáo.Phần động cơ,do thay bằng động cơ 3 van nên có thay đổi ngoài lốc máy so với đời xe trước theo mình nhận thấy là to hơn và nhìn có dạng hình ô van. :).Nước sơn của xe so với xe nhập khẩu đời 2009 của mình trước đây cũng là màu trắng,mình đánh giá nước sơn khá bóng bẩy,màu sắc mịn màng và màu khá chuẩn,tuy nhiên sơn k sâu và lì như sơn xe nhập khẩu,xe mình đã chạm nhẹ vào để chân xe khác khá nhẹ nhưng để lại 1 vết xước rất sâu lộ màu đen bên trong lớp sơn.Buồn 1 chút,có lẽ k biết tới bh Pi mới thêm khóa mở cốp bằng điện để phù hợp hơn với mở khóa cơ có lẽ đã là công nghệ quá cũ với những chiếc xe tay ga hiện đại

- Vận Hành :
Lần đầu Mở chìa khóa xe,tiếng kim phun điện tử và đèn báo kiểm tra hệ thống phun xăng tắt,mình đề nổ máy,khá bỡ ngỡ với cách đề xe của dòng Lx mới,như xe cũ sau khi đề mình sẽ ga nhẹ để nổ máy.nhưng với chiếc xe đời mới này,mình đã mất 3 lần đề k nổ sau đó nhân viên mới nhắc mình là xe mới này chỉ cần Bóp phanh và ấn nút đề + k cần ấn ga và bỏ tay ngay khỏi nút đề là xe sẽ nổ.Xe nổ máy,Không còn tiếng xẹt xẹt nổ,không còn tiếng đề xe như xé vải ( cảm giác riêng mình rất thích tiếng ồn ã của kim loại ấy sâu trong tâm trí,tiếng nổ đặc trưing của xe Pi đã không còn).Xe nổ máy êm ái như bạn khởi động 1 chiếc xe ga của Honda,êm và nhẹ nhàng.Ga nhẹ tay ga,chiếc xe vút với độ vọt êm ái k nhanh k quá chậm,không có gia tốc được như chiếc LX đời cũ của mình.Chiếc xe tăng tốc chậm rãi k thể vọt ngay được như Sh 2012.hay 2011,Điểm đáng khen ở đây là đi với tốc độ 20 >> 30km/h chiếc xe nhẹ nhàng,ổn định hơn đời cũ rất nhiều,Tăng tốc đột ngột ở vận tốc 30km/h xe rung đầu máy như người hụt hơi r mới có gia tốc,gia tốc chậm nhưng ổn định,lên tới 70km/h chiếc xe mất khá nhiều thời gian nhưng đầu xe rất ổn định,không rung lắc.Thử với tốc độ cao hơn,xe Lx 125 mới có thể đạt tốc độ tối đa 98km/h nhưng từ 85 km/h đầu xe khá rung lắc.cảm giác không ổn định xuất hiện khá cao.Ở tốc độ 60km.h,Bóp đều 2 phanh,bánh xe bé nhưng nhờ được trang bị lốp Pirelli và hệ thống phanh đĩa Thủy Lực kết hợp Tăng trống sau nên dù hành trình phanh dài nhưng khá ổn định k có hiện tượng trượt xe.LX không phải chiếc xe để bạn có thể cua gấp bởi lốp xe khá bé nên khả năng bám đường k tốt như xe bánh to.Tuy nhiên mình vẫn có 1 nhược điểm nữa mà Pi chưa khắc phục được,mình đi xe khoảng 30p thì cốp xe rất nóng nên để đồ trong cốp khá khó chịu và cẩn thận,chai nước mình để trong xe sau quãng thời gian di chuyển 30p uống rất ấm.Có thể nói :) Nếu mùa đông thì các bạn có thể có nước ấm để uống khi trời lạnh giá với chiếc xe thân yêu của mình ( rất ga lăng với các bạn nữ nhé,k khác gì hotbox trên ô tô :D).

- Yếu tố nguyên liệu :
Có thể nói đây là 1 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu thuộc hàng bậc nhất của Pi hiện nay,mình đã test khá kĩ.Mình đổ 100k tiền xăng A92 được 4,2 l xăng,với chừng đó xăng,quãng dường mình di chuyển có tắc đường,mình có thốc ga,và dừng đèn đỏ khá nhiều.Chiếc xe đi được quãng đường 150km.tới khi xe hết sạch xăng,như vậy chiếc xe tiêu thụ hết khoảng 2,7 l/100km cho điều kiện đường xá ở Hà Nội và Hcm,1 điều đáng khen cho xe Pi vốn được mệnh danh uống xăng như uống nước.cụ thể là em LX đời cũ của mình hết 4,2 l/100km và em li nhập hết 4,5l/100km.Một con số tiêu thụ nhiên liệu rất đáng khen :).
- Yếu tố kiểu dáng và giá thành :
+ LX chưa bh là chiếc xe rẻ kể cả đã nội địa hóa với tỉ lệ khá cao,Chiếc xe vẫn có giá bán lẻ là 66 tr 900k.Mình mua được khuyến mại chức bạ nên chiếc xe đăng kí vào xong rơi vào xấp xỉ 70 triệu,1 con số k hề nhỏ trong thời buổi kte " buồn " như hiện nay.
+ Kiểu dáng,có lẽ từ lâu,Lx vẫn là 1 chiếc xe đẹp trong con mắt phần đông của người dân Việt Nam,từ nam thanh nữ tú,hay các chị các cô,các chú đều nhận thấy chiếc xe đến từ nước Ý này có 1 vẻ sang trọng,sành điệu,lịch lãm k phải hãng xe nào cũng có thể làm được. Những đường nét tồn tại từ chiếc PX hay những chiếc xe xa hơn trong lịch sử của Piaggio.

Kết :
LX,1 mẫu xe đẹp trên thị trường xe máy,thêm vào đó là tính thay đổi của Piaggio trong việc vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu,có lẽ đã phần nào hấp dẫn hơn đối với những người yêu cái đẹp đến Ý và cỗ máy đã được cái tiến khá nhiều cho phù hợp hơn với tình hình giá xăg tăng và khả năng vận hành trơn tru với điều kiện đường xá ở Việt Nam.
Vậy LX 3v 125ie.1 chiếc xe đẹp,khả năng vận hành tương đối ổn,thêm 1 lựa chọn nữa cho phân khúc xe Tay ga trung và cao cấp vốn đang có ông Lớn độc tôn mang tên Sh 125i 2012.
:) Mình viết bài review sau khi xe đã đi được 1600km nhằm cho các bạn thêm lựa chọn khi lựa chọn xe.mong rằng những đóng góp của mình k bị gạch nhiều như Bài " Sh 2012 Lý do bạn nên chọn theo cảm nhận của mình ".Mong giao lưu với toàn thể anh em OF. :).
Sau đây là vài bức ảnh khoe Hotgirl Ngọc tờ rinh :).




 
Chỉnh sửa cuối:

anhse_bienmat

Xe hơi
Biển số
OF-180021
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
118
Động cơ
338,780 Mã lực
hotgirl của cụ mấy ngày ko tắm rồi? Hihi. Thanks cụ vì đã chia sẻ cảm nhận cho anh em :)
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
mới làm 1 con S 125 3v ie...đẹp ác
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,419
Động cơ
593,767 Mã lực
1600km thì ít quá để đánh giá. đến tầm 6000km Bờm làm bài nữa nhé, đến 1,2 vạn lại làm bài nữa nhé... sau đấy thì chắc bán xe rồi :)
 

Apple_black91

Xe buýt
Biển số
OF-84322
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
719
Động cơ
417,900 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Số nhà 28/119 Ngách 50 ngõ 310 Đường Nghi Tàm ạ :)
Website
www.thanhcun.com
1600km thì ít quá để đánh giá. đến tầm 6000km Bờm làm bài nữa nhé, đến 1,2 vạn lại làm bài nữa nhé... sau đấy thì chắc bán xe rồi :)
=)) Em Sh của em được 1 vạn 3 r đó anh ạ :).Sơ lược thôi mà.Hehe.Hum nào giao lưu với em đi anh Phương :P.chắc chắn là xe em đi có bao giờ quá 3 vạn đâu :D
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Chú chơi 2 con à? Ngon rồi. Làm thêm con li và blade nữa là đủ bộ sưu tập scooter chất đấy. Hehe
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,001
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
LX mới mà đề nổ xong lướt đi êm ái thì em không tin cụ ạ , rung đầu và rung sàn lắm :))
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,001
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
LX mới mua mà đề nổ, sau đó lướt đi êm ru em chả tin, cả đầu xe + sàn xe đều rung :))
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
bài chất đấy, em xin lưu ý bác chủ topic vài điều nhá :


1. nên đổ xăng 95 đi sẽ ngon hơn nhiều, cái này em test nhiều lần rồi và khẳng định

2. khi trầy sơn, bên trong lộ 1 lớp đen, lớp đó là sơn chống sét đấy ạ. bác lên youtube coi video quá trình tạo xe modernvespa sẽ thấy. xe nào cũng thế, trước cũng vậy giờ cũng không khác.

3. còn dòng vespa smallframe thì dành đi trong thành phố, bác chạy 98km/h thì không ổn ạ :D :D. động cơ 3valve chuẩn thì công suất mạnh hơn i.e ạ . nhưng chắc vì rung nên ở VN mấy bác kĩ sư điều chỉnh thông số cho êm ái hơn ở tốc độ thấp
 

fiat500

Xe hơi
Biển số
OF-26596
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
126
Động cơ
488,600 Mã lực
Piagio lx đời mới quá đẹp.cảm nhận riêng của mình.Sh mới thì quá xấu.
 

yunarus

Xe hơi
Biển số
OF-81694
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
182
Động cơ
416,020 Mã lực
Nơi ở
Biết để đến chém ah>:P
Mình vẫn không hiểu tại sao sau khi gắn bó vs nhiều xe Pi như thế mà vẫn có người tiếp tục tin tưởng và lại mua những chiếc mới. (Cm mang quan điểm cá nhân + những người sống xung quanh)
 

raptor266

Xe hơi
Biển số
OF-185603
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
186
Động cơ
335,660 Mã lực
Bác chủ thớt làm review bao giờ cũng rất chi tiết và chất lượng. So good!! Thanks bác đã chia sẻ cho anh em.
 

Apple_black91

Xe buýt
Biển số
OF-84322
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
719
Động cơ
417,900 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Số nhà 28/119 Ngách 50 ngõ 310 Đường Nghi Tàm ạ :)
Website
www.thanhcun.com
Mình vẫn không hiểu tại sao sau khi gắn bó vs nhiều xe Pi như thế mà vẫn có người tiếp tục tin tưởng và lại mua những chiếc mới. (Cm mang quan điểm cá nhân + những người sống xung quanh)
:) Bác có biết vì sao con gái đẹp sau nhiều ny r vẫn tiếp tục yêu và cưới đc đại gia k :).Bác tự tl nhé :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top