- Biển số
- OF-106071
- Ngày cấp bằng
- 17/7/11
- Số km
- 6
- Động cơ
- 394,560 Mã lực
Kính thưa các bác, chẳng là một thời gian trước đây em có lập một topic xin ý kiến nhà mình về em Vespa GTS Super 125 i.e. Em chân thành cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ cả mặt tích cực cũng như tiêu cực của em này của các bác. Sau nhiều lần tìm hiểu, đắn đo đặt tay lên chán suy tính, em đã quyết định “cưới” em nó về trong sự hân hoan của xóm giềng. Cơ mà để có thể cảm nhận và chia sẻ cái nhìn khách quan về em nó nên tới tận bây giờ em mới mạn phép báo cáo với các bác. Tình hình là sau một cuộc chiến đầy cam go, khốc liệt với nhà phân phối, em tạm gọi là chiến dịch “Xuân Cầu – tát nước theo mưa” (khi nào có dịp em sẽ xin phép kể thêm với các bác sau), chạy mướt mồ hôi đi đăng ký trước bạ, nộp thuế, đăng ký biển số…thì rằng là mà…em đã tự tin cùng em nó tung tăng dưới phố phường.
Hình ảnh em nó:
Xin báo cáo với các bác thông tin chính xác về em nó:
+ Tên đầy đủ: Piaggio Vespa GTS Super 125 i.e Tên thường gọi: Vespa GTS Super
+ Tình trạng: mới 100%, sản xuất năm 2011 tại Italy
+ Dung tích xi lanh: 124 cm3
+ Loại xe: mô tô 2 bánh nguyên chiếc
+ Ngày nhập về: 30/06/2011
+ Tiêu hao nhiên liệu (đã kiểm nghiệm chi tiết và chính xác với số phép thử đủ lớn, loại xăng thử nghiệm là Ron 95-xăng khuyên dùng cho Vespa, giá bán tại thời điểm thử nghiệm là 21.300 đồng/lít Ron 95):
>> Đường trong nội thành (phải phanh gấp, dừng đèn đỏ liên tục): xấp xỉ 3,7805 lít/100km
>> Đường ngoại thành (đường dài, ít dừng đèn đỏ): xấp xỉ 3,42 lít/100km
+ Các trải nghiệm cơ bản về em nó:
>>Tay lái lớn, điều chỉnh tương đối nhẹ nhàng.
>>Trọng lượng xe nặng (khoảng 150 kg) nên rất khó nhấc “mông” em nó, tuy nhiên cũng nhờ điều này giúp xe đi có cảm giác rất đầm, lướt êm ái bất kể gió to…
>>Mầu xe đậm, bóng, thiết kế vừa tạo cảm giác thể thao, lại rất nam tinh (cũng đúng thôi vì dòng này vốn được định vị dành cho doanh nhân).
>>Ga nhẹ, tăng ga đều tay xe chạy rất êm, có thể tăng từ 0-80km/h trong khoảng thời gian ngắn.
>>Chân chống nghiêng có cơ chế tự co lên khi không chạm đất sau 1 giây hay khi chống chân chống thẳng lên (do bên nhà sản xuất người ta muốn tránh trường hợp chủ xe quên gạt chống nghiêng gây ra các tai nạn đáng tiếc). Điều này khá bất tiện do nếu để chống nghiêng mà ai lỡ chạm nhẹ vào xe làm chân chống nghiêng không tiếp xúc với mặt đất là ngay lập tức co lại và đổ cái rầm. Để khắc phục, êm đã đưa em nó lên xưởng của hãng và hàn đảo chiều chân chống (mất 80.000 đ).
>>Chỉ có khóa cổ mới có thể khóa xe và khóa cốp, còn không thì khi ta rút chìa khóa ra khỏi xe đi ra nơi khác thì có tới n cách mở được cốp. Và thế là chẳng cần tới trộm mà bất cứ ai biết xiu xíu về em nó là đều có thể rinh luôn toàn bộ cái cốp cùng đồ đạc để trong cốp của chúng ta đi. Cái này trên diễn đàn mình đã trao đổi nhiều lần nên em không nói thêm nữa.
>>Đèn pha bằng halogen luôn sáng ngay sau khi bật khóa máy và chỉ tắt khi tắt máy. Do vây, đèn cực kỳ nóng, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, ắc quy hoạt động liên tục hơn.
>>Tắt máy, rút chìa ra khỏi ổ thì đèn nháy (đèn báo hiệu khóa từ) trên mặt đồng hồ công tơ mét vẫn liên tục nháy trong suốt 48h mới chịu tắt (đấy là trong trường hợp ta không lấy xe đi suốt 48h, còn nếu đi thì khi trở về, tắt máy, đèn lại tiếp tục nháy).
>>Cốp rất rộng để vừa 2 mũ bảo hiểm và tư trang nhỏ gọn. Tuy nhiên xe chỉ chạy khoảng 15 phút thì nhiệt độ trong cốp trở nên siêu nóng, còn nếu chạy 1 tiếng thì 1 chiếc áo ướt để trong cốp khi lấy ra có thể khô veo..he he
>>Thay dầu máy trong khoảng 500-1000km đầu tiên (khuyến cáo của nhà sản xuất)>> dầu máy tại hãng xe tiêu tốn của ta 235.000 đồng, dầu lap: 30.000 đồng.
+ Tổng thiệt hại để có được em nó:
Mua xe= 134.000.000đ; Thảm để chân= 780.000đ; Mũ bảo hiểm chính hãng=500.000đ (2 chiếc=1.000.000đ); Lệ phí trước bạ=6.775.000đ; Lệ phí đăng ký biển=2.000.000; tiền ép biển=80.000đ; cà số máy số khung=20.000đ;bôi trơn đăng ký biển=500.000 đ; dán nilong toàn xe=550.000đ…
>>Ước tính sơ sơ thiệt hại bước đầu=145.705.000đ
Kết luận (tính đến giờ phút đăng topic này, còn sau này chưa rõ): em nó chạy ngon lành, đẹp dịu dàng mà không chói lóa, hoàn toàn xứng với câu nói: “Có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải cúi nhìn”..ho ho.
P/s: +mong bác bimbim1976thông cảm, em hiểu suy nghĩ của bác khi gặp phải đúng con quá lởm của Piaggio, bài viết này của em hoàn toàn chỉ là cái nhìn cá nhân khi trực tiếp sử dụng nhằm chia sẻ với an hem.
+Với anh em đang có ý định chung sống với 1 em tương tự: Giá cả để rinh em nó về là một con số không nhỏ nhưng đấy vẫn chưa phải tất cả, chất lượng còn quan trọng hơn, thích thì chiến thôi nhưng hãy nhớ:
Hình ảnh em nó:
Xin báo cáo với các bác thông tin chính xác về em nó:
+ Tên đầy đủ: Piaggio Vespa GTS Super 125 i.e Tên thường gọi: Vespa GTS Super
+ Tình trạng: mới 100%, sản xuất năm 2011 tại Italy
+ Dung tích xi lanh: 124 cm3
+ Loại xe: mô tô 2 bánh nguyên chiếc
+ Ngày nhập về: 30/06/2011
+ Tiêu hao nhiên liệu (đã kiểm nghiệm chi tiết và chính xác với số phép thử đủ lớn, loại xăng thử nghiệm là Ron 95-xăng khuyên dùng cho Vespa, giá bán tại thời điểm thử nghiệm là 21.300 đồng/lít Ron 95):
>> Đường trong nội thành (phải phanh gấp, dừng đèn đỏ liên tục): xấp xỉ 3,7805 lít/100km
>> Đường ngoại thành (đường dài, ít dừng đèn đỏ): xấp xỉ 3,42 lít/100km
+ Các trải nghiệm cơ bản về em nó:
>>Tay lái lớn, điều chỉnh tương đối nhẹ nhàng.
>>Trọng lượng xe nặng (khoảng 150 kg) nên rất khó nhấc “mông” em nó, tuy nhiên cũng nhờ điều này giúp xe đi có cảm giác rất đầm, lướt êm ái bất kể gió to…
>>Mầu xe đậm, bóng, thiết kế vừa tạo cảm giác thể thao, lại rất nam tinh (cũng đúng thôi vì dòng này vốn được định vị dành cho doanh nhân).
>>Ga nhẹ, tăng ga đều tay xe chạy rất êm, có thể tăng từ 0-80km/h trong khoảng thời gian ngắn.
>>Chân chống nghiêng có cơ chế tự co lên khi không chạm đất sau 1 giây hay khi chống chân chống thẳng lên (do bên nhà sản xuất người ta muốn tránh trường hợp chủ xe quên gạt chống nghiêng gây ra các tai nạn đáng tiếc). Điều này khá bất tiện do nếu để chống nghiêng mà ai lỡ chạm nhẹ vào xe làm chân chống nghiêng không tiếp xúc với mặt đất là ngay lập tức co lại và đổ cái rầm. Để khắc phục, êm đã đưa em nó lên xưởng của hãng và hàn đảo chiều chân chống (mất 80.000 đ).
>>Chỉ có khóa cổ mới có thể khóa xe và khóa cốp, còn không thì khi ta rút chìa khóa ra khỏi xe đi ra nơi khác thì có tới n cách mở được cốp. Và thế là chẳng cần tới trộm mà bất cứ ai biết xiu xíu về em nó là đều có thể rinh luôn toàn bộ cái cốp cùng đồ đạc để trong cốp của chúng ta đi. Cái này trên diễn đàn mình đã trao đổi nhiều lần nên em không nói thêm nữa.
>>Đèn pha bằng halogen luôn sáng ngay sau khi bật khóa máy và chỉ tắt khi tắt máy. Do vây, đèn cực kỳ nóng, tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, ắc quy hoạt động liên tục hơn.
>>Tắt máy, rút chìa ra khỏi ổ thì đèn nháy (đèn báo hiệu khóa từ) trên mặt đồng hồ công tơ mét vẫn liên tục nháy trong suốt 48h mới chịu tắt (đấy là trong trường hợp ta không lấy xe đi suốt 48h, còn nếu đi thì khi trở về, tắt máy, đèn lại tiếp tục nháy).
>>Cốp rất rộng để vừa 2 mũ bảo hiểm và tư trang nhỏ gọn. Tuy nhiên xe chỉ chạy khoảng 15 phút thì nhiệt độ trong cốp trở nên siêu nóng, còn nếu chạy 1 tiếng thì 1 chiếc áo ướt để trong cốp khi lấy ra có thể khô veo..he he
>>Thay dầu máy trong khoảng 500-1000km đầu tiên (khuyến cáo của nhà sản xuất)>> dầu máy tại hãng xe tiêu tốn của ta 235.000 đồng, dầu lap: 30.000 đồng.
+ Tổng thiệt hại để có được em nó:
Mua xe= 134.000.000đ; Thảm để chân= 780.000đ; Mũ bảo hiểm chính hãng=500.000đ (2 chiếc=1.000.000đ); Lệ phí trước bạ=6.775.000đ; Lệ phí đăng ký biển=2.000.000; tiền ép biển=80.000đ; cà số máy số khung=20.000đ;bôi trơn đăng ký biển=500.000 đ; dán nilong toàn xe=550.000đ…
>>Ước tính sơ sơ thiệt hại bước đầu=145.705.000đ
Kết luận (tính đến giờ phút đăng topic này, còn sau này chưa rõ): em nó chạy ngon lành, đẹp dịu dàng mà không chói lóa, hoàn toàn xứng với câu nói: “Có thể bạn không cao, nhưng người khác vẫn phải cúi nhìn”..ho ho.
P/s: +mong bác bimbim1976thông cảm, em hiểu suy nghĩ của bác khi gặp phải đúng con quá lởm của Piaggio, bài viết này của em hoàn toàn chỉ là cái nhìn cá nhân khi trực tiếp sử dụng nhằm chia sẻ với an hem.
+Với anh em đang có ý định chung sống với 1 em tương tự: Giá cả để rinh em nó về là một con số không nhỏ nhưng đấy vẫn chưa phải tất cả, chất lượng còn quan trọng hơn, thích thì chiến thôi nhưng hãy nhớ:
“Dân chơi không sợ mưa rơi…
Mưa rơi ướt áo, ướt quần, ướt hết cả tinh thần dân chơi”