Vespa du ký - Hành trình Châu Âu

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,506
Động cơ
649,086 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em hóng ảnh lượn 2b châu lục già :-w
 

Ngoc Vu

Xe hơi
Biển số
OF-326279
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
144
Động cơ
287,340 Mã lực
Hình, có một tý hình

Công tác chuẩn bị, họp hành bao giờ cũng căng thẳng


Nhưng vẫn không thể thiếu được nụ cười duyên dáng của mấy cô gái này, câu chuyện trở lên nhẹ nhõm hơn


Phần áo sống cũng đã ổn



Có tý cầu diễn cho nó máu:)



Đăcj biệt, tóc tai là phải đàng hoàng:-|



Trước ngày đi một tuần, chúng em cùng với Piaggio Việt Nam tổ chức một cuộc gặp mặt nho nhỏ với cánh báo chí có tý quan tâm đến chuyến đi của bọn em (ở số 1 Lê Phụng Hiểu là cái nhà Ý ở Việt Nam, gọi nôm na là Casa Itatia). Cuộc gặp mặt diễn ra trong không khí đầm ấm và đầy háo hức. Rất nhiều bạn bè và cánh báo chí đến để chia vui, chúc mừng chúng em lên đường bình an. Các bạn nhà báo cũng đặt các câu hỏi liên quan đến chuyến đi. Bọn em rất vui vì sau cuộc gặp thể nào chúng em cũng kéo nhau ra quán bia:)

Một vài hình ảnh trong cuộc gặp mặt


Đây là tổng thể 9 bọn em (một thằng còn đang ở Nha Trang chưa ra kịp). Ngài áo tím ở giữa là ngài Messina, Trưởng đại diện Piaggio ở Việt Nam, ngài này cũng có nhiều năm gắn bó với bọn em nên cũng khá là thân thiết


Chụp ảnh cùng với anh em bạn bè


Quang cảnh


Cũng phải có tý tự sướng cho nó đúng điệu


Trao tặng cờ lưu niệm cho cánh nhà báo


Có tý phỏng vấn ngài trưởng đoàn Lamcaumoi


Có tý chân dài

PS: Ảnh này em chưa kịp biên tập lại nên luôn lấy từ fb các cụ nhá)
 

Ngoc Vu

Xe hơi
Biển số
OF-326279
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
144
Động cơ
287,340 Mã lực
Chuông reo là bắn. Đúng giờ là chúng em lên đường.

Sau những ngày chuẩn bị tơi bời, cuối cùng cái giây phút lên đường cũng đến. Trước giờ đi một ngày chúng em đã giao ước với nhau là không uống gì hết đặng giữ gìn sức khoẻ cho những ngày ở Châu âu. Hôm ấy 31.5, trời nắng bỏ ***, em quyết định nghỉ làm ở hẳn nhà để chuẩn bị những khâu cuối cùng cho một cuộc đi dài. Nào thì súng ống, đạn dược, quần áo. Lôi cái này ra, nhét cái kia vào. Cái thì thấy thiếu, cái thì nghĩ là thừa nên công cuộc vận lộn với cái va li cũng vất vả ra phết. Mục tiêu là gì? Mang thật nhẹ, mang đồ cũ đi để đi đến đâu vứt đến đó, mua đồ mới dùng và phải cân nhắc cho cái cân nặng mà các bạn hàng không cho đem theo nên phải cân nhắc rất kỹ để không bị thiếu mà cũng không bị thừa, hazza. Đến Châu Âu thì các cụ biết rồi đấy, chẳng lẽ không mang về được đồng quà tấm bánh cho các cháu:)

Bọn em bay lúc 12h30 nên hẹn nhau 8h có mặt ở sân bay để làm thủ tục và ai tự đi cho nó chủ động, miễn cái chuyện hẹn hò. Dù sao một chuyến đi xa cũng nên đến sớm, nhỡ ra có cái gì bất trắc xảy ra thì vẫn có đủ thời gian để quay về. Chuẩn bị thế cũng tốt các bác nhể.

8h5 em và Inox man (thằng cha này ở Nha Trang, hắn ra ở nhà em nên hai thằng cùng đi) có mặt ở sân bay thì đã thấy các bạn đến kha kha đông, đội anh em ra tiễn cũng nhộn nhịp chẳng kém. Thật là xúc động quá đi.


Hoá ra các bạn đến sớm hơn mình tưởng


Inox man tự tay quấn băng keo để tiết kiệm chi phí


Chụp ảnh cùng các bạn tiễn

Sau đó thì các bạn tiễn ra về, bọn em ngồi vêu *** mấy tiếng đồng hồ ở phòng chờ. Hôm đó HN nóng kinh khủng khiếp í


Tiếp theo đó thì là các màn tự sướng điên đảo, chán thì đi down ít rượu vang free ở cái quầy bán rượu về nhấm nháp, chém gió đợi đến giờ bay. Lúc này cũng đã có dấu hiệu của sự buồn ngủ không hề nhẹ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Vu

Xe hơi
Biển số
OF-326279
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
144
Động cơ
287,340 Mã lực
Em và Inox man và Thanh tàu tự sướng điên đảo ở phòng chờ sân bay Nội Bài, hazza, Bao giờ cho đến giờ bay????
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,041
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Hành trình phấn chấn nhể, tốn time và tốn đạn đây
 

Ngoc Vu

Xe hơi
Biển số
OF-326279
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
144
Động cơ
287,340 Mã lực
Chuyện trên chuyến bay Hà Nội - Charlrs de gaulle

Trên chuyến bay từ HN đi SDG, tiếp viên của hãng hàng không air france hỏi ngài trưởng đoàn VHN - euro trip:
- Thưa ngài, ngài dùng đồ uống gì ạ?
- có đồ uống gì dính đến tý cồn không nhỉ?
- Thưa ngài, có rượu vang và beer? Ngài dùng j ạ?
- Bia nóng hay bia ướp lạnh?
- Bia nóng, thưa ngài.
- Vậy cho một thùng bia với một xô đá. Tiện thể nướng cho con mực một nắng.
Tiếp viên: %&#@-(()+-*"'::;!!!!
 

Ngoc Vu

Xe hơi
Biển số
OF-326279
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
144
Động cơ
287,340 Mã lực
Em xin phép up cái phần này em viết trên máy bay

Chạm vào Châu Âu

Tôi thức dậy lúc 6h hơntheo đúng thói quen hàng ngày ở nhà với vợ, nhìn qua cửa kính của máy bay, thấy trời vẫn còn hơi tối và giờ này, giờ quốc tế đang là khoảng 2h sáng. Mọi người trong đoàn còn đang say giấc nồng. Trên máy bay, các bạn khoai tây dập dìu đi toilet, đứng ngồi chật cả một góc. Đây lần đầu tiên ngồi trên máy bay dài như vậy (17h), cũng là một cảm giác rất khác lạ...

Và tôi thức từ đó cho đến sáng. Bây giờ đã là 10h50 giờ vn và là hơn 6h, giờ Pháp. Chỉ vài phút nữa là máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle, Paris sẽ hiện ra; tôi có mơ cũng không nghĩ là mình đang ở Pháp, đất nước mà tôi vẫn thầm mơ một lần trong đời được viếng thăm. Đất nước của văn hóa nghệ thuật, của tình yêu, sự lãng mạn mà không ở nơi đâu trên trái đất này sánh được,...nhưng giấc mơ ấy là thật, nó hiện hữu ngay ở gần đây rồi, rất gần... Tôi đang dần chạm tay vào giấc mơ, đang sờ mó, mơn man như nắn bóp con thú nhồi bông với lớp lông mền mịn... Chào Paris hoa lệ, tớ đang ở đây nhé bạn, đừng đùa.


Giấc mơ Paris


Paris, em và tôi

Chúng tôi phải chờ ở sân bay Charles de Gaulle. hơn 3 tiếng đồng hồ nữa mới di chuyển đếnGenoa, một thành phố cổ ở phía Bắc nước Ý. Từ máy bay cũ ra đến phòng chờ chúng tôi phải làm một số thủ tục hải quan, các bạn Pháp rất thân thiện và lịch sự,nhưng cũng rất nghiêm túc. Hành lý của tôi đã phải kiểm tra vì máy phát ra tín hiệu gì đó. Bạn hỏi: tao có thể kiểm tra cái túi này của mày đc không? Ồ, okđi. Thế là bạn bắt đầu lục lọi ba lô của tôi từ túi ngoài đến túi trong, rất tỷ mỉ và thận trọng. Đây là túi máy ảnh nên có cả trăm thứ bà dằn từ những cái dây cho đến những cục pin, rồi phim, dây bấm mềm các kiểu..., mỗi thứ tôi lại cho vào những túi nhỏ để riêng từng ngăn để tránh nhầm lẫn và dễ tìm cho công việc của mình. Bạn rất cần mẫn và kiên trì lục lọi, kiểm tra. Sau cùng bạn cám ơn rồi cho tôi lướt... Tôi thở Phù, thoát nạn. Kể ra cũng hơi lo vì hành lý của cả đoàn không ai bị kiểm tra cả, ấy vậy mà tôi lại bị, quả này nó bắt để túi máy ảnh lại thì coi như chuyến đi của tôi kết thúc. Nhưng không, thủ tục đã xong, coi dư là ok.

Chúng tôi lại đi qua những căn phòng, những hành lang dài, lại thêm một lần kiểm tra visa nữa và đóng dấu đánh cộp phát, rồi sau đó họ đưa chúng tôi lên một chiếc xe bus đi chừng 2km nữa mới tới phòng chờ. Buổi sáng ở đây khá là trong trẻo, mát lành, nghe nói nhiệt độ là 10 độ C nhưng chúng tôi vẫn chỉ mặc áo cộc tay. Thời tiết giống như mùa thu HN những ngày mát mẻ, tôi chưa cảm nhận được nhiều về một nước Pháp hoa lệ hào nhoáng nào cả bởi; tôi mới chỉ đi từ máy bay ra đến phòng chờ.:)

Phòng chờ rộng có rất nhiều người với nhiều quốc tịch khác nhau, có người châu á, người châu âu và châu phi. Tôi ấn tượng với một cụ bà da đen mặc váy hoa sặc sỡ kiểu thổ dân trông khắc khổ, bà làm tôi muốn giơ máy ảnh ra ghi lại chân dung, nhưng k dám; sợ mất lịch sự hoặc chưa biết động thái của bà cụ sẽ thế nào nên lúc sau tôi mới rón rén đến chụp trộm:)). Nghề chụp đôi khi phải mạo hiểm và liều một tý,trơ một tý vậy. Ở phòng chờ có cửa hàng miễn thuế, có cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm, đồ da, đồng hồ, nước hoa, các kiểu, nhưng cả bọn chỉ xem lướt qua, cưỡi ngựa xem hoa chứ cũng k dám mua sắm gì, phần cũng vì mới là ngày đầu của cuộc trình, phần vì đồ ở đây cũng khá là đắt đỏ, với lại trong chuyến đi chúng tôi còn 2 ngày ở Paris nên quyết định để dành tiền cho những ngày sau...


Một nhân viên ở sân bay CDG


Xe bus đưa bọn em đến phòng chờ


Giống như cả bọn trên một chuyến xe ấy các cụ nhể. Tại bọn em là những thằng đầu tiên lên xe thôi, lát nữa thì cũng có nhiều khách nữa


Những hành khách cũng đang chờ để đi chuyến bay tiếp theo


Có rất nhiều màu da trong phòng chờ của sân bay


Một hành khách khá đặc biệt




Cụ già người phi khá ấn tượng với em


có tý quảng cáo


Sau khi đi chán chê các cửa hàng thời trang, nước hoa, đồng hồ thì cũng mỏi mệt, thôi về chém gió cho nó lành




Quang cảnh ở phòng chờ sân bay cũng vui đấy chứ


Khu bán hàng hôi bị hoành


Chỗ nào cũng lung linh



Chờ đợi bao giờ cũng chán nản và mệt mỏi, xem mãi, nhìn mãi mà k mua gì thì cũng nhàm, cuối cùng thì quay ra ngắm gái vậy. Có một đôi tình nhân Pháp ngồi ngay trước mặt tôi, thằng trai thì không nói làm gì vì nó da màu, không ấn tượng lắm, nhưng con bé thì đẹp quá trời, nó cao ráo, nước da trắng hồng, môi đỏ chót và cặp mông thì bốc lửa. Chúng nó cứ chì chíu trước mặt chúng tôi đến là ghét. Mà cái thằng da màu kia nó lại thờ ơ mới điên chứ. Bạn gái mày chứ bạn gái tao à mà sao mày thờ ơ thế? Bố khỉ. Con bé con, còn trẻ lắm, tôi đoán nó khoảng 19, 20 gì đó, nó cứ như bị tăng xông, đứng lên đi lại luôn xoành xoạch. Nó mặc quần bò bó sát người, cạp trễ, áo ngắn ngang bụng, hở ra cái lườn trẵng nõn, đầy đặn, hút cả ngàn cặp mắt hau con nhà bà háu vào cái chỗ nây nây thịt nó phì ra ấy, nhưng nó kệ, nó tự nhiên, nó chả quan tâm đến xung quanh. Thỉnh thoảng chúng nó lại rau thơm nhau tự nhiên như người Pháp.


Cô gái đáng yêu người Pháp


Nụ hôn Pháp
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,796
Động cơ
1,116,775 Mã lực
Em đặt một chỗ ngồi để theo dõi chuyến đi
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,426
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Ôii CDG, bao giờ e mí đến chỗ lày
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,593
Động cơ
476,350 Mã lực
Chuyến đi của cụ hay quá, em hóng với.
 

hoangan79hn

Xe tải
Biển số
OF-92873
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
243
Động cơ
405,330 Mã lực
nhìn cụ chụp ở sân bay mà tự nhiên cháu lại nhớ ngày xưa cùng tháng tháng ở đây bị nhỡ máy bay ngủ vật vờ ở ghế hic hic
 

- Taurus -

Xe hơi
Biển số
OF-294971
Ngày cấp bằng
5/10/13
Số km
147
Động cơ
315,288 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vào topic mấy lần chưa thấy cụ chủ update thêm thông tin j cả , e hóng mỏi hết cả cổ rồi:P
 

ĐỘP

Đi bộ
Biển số
OF-164551
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
4
Động cơ
347,440 Mã lực
Nơi ở
Q1 - HCMC
sao ít thông tin ảnh ọt thế cụ thớt
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,856 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em đội ơn các cụ. E không có nhiều thời gian như cụ Jo, buổi tối đi làm về với gõ bàn phím được nên các cụ chịu khó đợi em tý nhé. Theo dõi từ từ mới thú vị các cụ nhể:)
Thời gian thì ai cũng ít nhưng quan trọng là biết sắp xếp thì luôn có tgian cho mọi việc.
Chuyến bay HNI nếu bay thẳng tới CDG thì chỉ mất khoảng 11 tiếng, cụ bay 17 tiếng là có transit hả cụ?
Ảnh có nhiều cái màu hơi bị sậm quá thì phải, cụ chỉnh lại kéo xuống một chút cho dịu sẽ đẹp hơn.
Một số góp ý nhỏ mong cụ đừng để bụng. Đây chắc chắn là một chuyến đi rất hay. ;)
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,426
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Thêm ảnh người Pháp di kụ ei
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,959
Động cơ
-8,021 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Thêm ảnh cô gái Pháp xinh đẹp đi cụ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top