Cháu vẫn chưa hiểu nhà nước thất thu thuế ở chỗ nào nhỉ? Xe vẫn phải nộp đầy đủ các loại thuế, phí mà?
Vẫn đầy đủ các loại thuế nhưng cái giá để tính thuế nó thấp hơn nhiều so với giá trị thực cụ ạ. Ví dụ giá trị thực của nó 10 tỷ cơ. Nhưng cụ bằng cách nào đó làm cho trị giá tính thuế chỉ còn là 1 tỷ thôi. Nôm na là vậy!
Ôtô là mặt hàng quản lý rủi ro về giá. Có giá sàn để áp giá tính thuế. Ai nắm được giá này thì ấm no. Thấp hơn giá này k được. Nhưng luật, chính sách thì luôn đi sau thực tế. Thực tế cái ô tô mua về, có muôn vàn option. Mỗi option thêm là 1 giá khác nhau. Cái này em tin hải quan chưa thể nắm đc cụ tỉ và chính xác được. Kẽ hở nó nằm ở đây. Còn ai đang trốn trong các kẽ này, hạ hồi phân giải.
Bên lề với các cụ, hồi tắc biên ở Lạng Sơn, rộ lên tin phải đóng tiền luật 20-30tr/ container nông sản rồi 200-300tr. 200tr thì quả có hơi quá đáng, đáng bỏ tù. Nhưng tầm 20-30tr là chấp nhận được vào mùa dịch. Nó đủ thứ chi phí ở trển. Cụ nào làm nghề là biết ngay.
Có chị gì lãnh đạo Hải quan Lạng Sơn bảo trên tivi, doanh nghiệp không mất chi phí gì, ngoài 20k lệ phí hải quan. Em nghe muốn buồn nôn. Vậy kính mời các doanh nghiệp lên tivi mà thông quan!