Về vụ tranh cãi Đường Bay vàng, em hỏi ngu tý ạ

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
Nói chung cãi nhau mệt mỏi lắm, e thì thik bay từ SG ra HN thời gian càng ít càng tốt, và muốn có kết quả thì phải bay thực nghiệm, 1 số lần trong những điều kiện thời tiết khác nhau, để xác định ra chi phí.

Còn cái phí quá cảnh k lưu của Lào hay Cambodia j đấy e nghĩ cũng chẳng nhiều lắm, vì ngay mấy hãng máy bay giá rẻ bay từ đây sang Sing, Aus còn chịu được nhiệt nữa là...

Qua sơ đồ trên, thấy có thể né được chút khi qua không phận Lào.

Còn khi máy bay phải hạ cánh khẩn cấp, thì ngay trên sông còn tèo nữa là biển, biển hay núi xác suất tèo ngang nhau cả thôi.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em thấy cái đường bay vàng này bất khả thi lắm, nhưng có 1 thực tế là khách hàng bỏ ra khoảng 1,580,000VND để được đi máy bay. Ấy vậy mà ngồi chửa nóng đít đã phải xuống rồi :):)

Giống như bay đường Sài Gòn Phnompenh ấy: Tổng thời gian bay khoảng 50 phút (tính cả thời gian lăn trên đường băng) Nhưng sự thực phi công chỉ cần bay khoảng 22-25 phút thôi vì được sự chỉ đạo phải kéo dài thời gian
Thế ý của mụ là phải VNA phải làm sao để bay HN- HCMC phải lê thê ra tầm 4-5 tiếng cho nóng |)ít rồi hẵng hạ cánh phải không???
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Nếu dùng đường bay vàng thì từ HN-SG sẽ thành đường bay Quốc tế, hành khách được xuất nhập cảnh liên tục nhá còn không lưu phía VN sẽ rất nhàn (chuyện thuê không lưu như bác Pín nói thì là việc của Lào nhé), nhưng mà các bố muốn bay thế nào thì bay chứ vé vẫn đắt lòi kèn thì dân vẫn khổ, em đồ rằng ông anh thách đố khêu chuyện ra để muốn làm một hãng mới hay đại loại việc riêng của anh ý chứ thách đố cho zui, biết là không được sao k thách lên hẳn 50 triệu nhờ :21: Còn chuyện hạ cánh ở đâu là vớ vỉn, em đi đăklăk, đăknông hay Điện biên thì bói đâu ra biển mà hạ khẩn cấp? địa hình nào thì bay thế thôi chứ :77:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hoàn toàn không có cái gì dính nhiên liệu vào đây cả
xem ra khả năng xem bảng biểu của bác sungAK và 1 số bác khsac có vấn đề thật
em hơi lo về khả năng làm việc của cấc bác ấy khii viết báo cáo :)):)):)):))
Nhà Pín chê kinh quá nhở.
Vậy nhà Pín làm ơn giải thích hộ tôi cái bảng phía trên (A320) thôi xem mụ có giải thích cụ tỉ được không.

Số 975 chả biết đâu ra
Số -382 chả biết đâu ra
Số tiết kiệm cho 1 chuyến bay chả biết đâu ra ( không nhẽ tiết kiệm được 8 phút tương đương với 600 USD)??

Ý kiến của tôi là cái thằng lập biểu đó ngu hết chỗ nói, làm ra cái bảng mà đ.i.ế.u có ai hiểu thế nào
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Thế ý của mụ là phải VNA phải làm sao để bay HN- HCMC phải lê thê ra tầm 4-5 tiếng cho nóng |)ít rồi hẵng hạ cánh phải không???
Hơ hơ, thế này lại dùng Đường Bay Vàng :69::69:

Hình như đại nhân Mazspeed làm bên Quản lý bay thì phải, để chờ đại nhân vào xem sao :21::21:
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Nhà Pín chê kinh quá nhở.
Vậy nhà Pín làm ơn giải thích hộ tôi cái bảng phía trên (A320) thôi xem mụ có giải thích cụ tỉ được không.

Số 975 chả biết đâu ra
Số -382 chả biết đâu ra
Số tiết kiệm cho 1 chuyến bay chả biết đâu ra ( không nhẽ tiết kiệm được 8 phút tương đương với 600 USD)??

Ý kiến của tôi là cái thằng lập biểu đó ngu hết chỗ nói, làm ra cái bảng mà đ.i.ế.u có ai hiểu thế nào
Bác ơi! chúng nó lập ra để hù thiên hạ để cho những ái đọc lướt thấy là cũng có bằng chứng là hiệu quả hay không hiệu quả thôi chứ có phải để các bác thích tìm hiểu kĩ hiểu đâu. Nếu bác còn nhớ thì trước khi có thuế VAT có thằng cha của BTC lên thông báo là "thuế này đánh vào nhà SX và người bán nên không ảnh hưởng đến người tiêu dùng". Đấy bác xem như thế nó còn nói được thì mấy trò mèo này ăn thua gì, hồi đó em đang học ĐH nghe thấy chỉ muốn vả vào mồm cho gãy hết răng.
 

PICKUP

Xe tải
Biển số
OF-13927
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
380
Động cơ
520,420 Mã lực
Nơi ở
Ghế xe
Hóa ra mấy Cụ thik ô tô cũng quan tâm đến chuyện .....trên giời! Em thì em chả hiểu mấy, thấy cục sắt to đùng mà bay được như chym là ngưỡng mộ lắm. Thế nên cũng đoán mò là nó phải ....rất chi là quan trọng chứ đâu chỉ có chuyện chở mấy ổng bỏ có hơn triệu bạc ra để bay HAN - SGN cho nó nhanh hơn là đi ô tô. Dưng mờ, nếu bay nhanh, tiết kiệm mà giảm giá xuống thì cũng đỡ mỗi năm khối tiền cho dân. Cũng dưng mờ sao chả thấy nói đến chuyện sẽ giảm được bi nhiêu xiền cho hành trình này nếu BAY VÀNG nhể?! Em là em quan tâm cái đó chứ lệ phí với lại quá cảnh chắc chỉ là lý do. Mà nhé, nhà Kụ Pín chả bảo: LAO nó vẫn thuê điều hành bay của LAO mà nó lại vẫn ngồi ở cái chỗ ngoài Nội Bài - VN mình để điều hành là gì. Thế là giải quyết được vụ điều hành bay, chuyện đi qua LAO chỉ còn mỗi cái phí không phận thôi, đâu có rắc rối?! Hay là LÀO mà điều hành bay thì nó cũng bắt bay vòng ra bể?! Qua CAM thì cũng vậy. Hơn nữ trên hành trình thì giờ bay qua 2 nước đó rất ngắn, phải tiết kiệm chứ nhể các Kụ!:41:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Vấn đề ở chỗ là ai đưa ra đường bay vàng, nếu là người khác thì có lẽ sẽ là 1 phát minh, nhưng cái này lại do bác Mai Trọng Tuấn đưa ra, mà bác ý lại đưa ra từ những năm 80, nhưng hồi ý đã bác bỏ nên bi giờ mà chấp nhận thì hóa ra ***.
 

FOREXVN

Xe tải
Biển số
OF-30317
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
221
Động cơ
482,864 Mã lực
Có thể là bay như thế tiêt kiệm được thật nhưng những chuyến bay nội địa mà bay vào vùng trời của quốc gia khác em thấy cũng ko hay em thấy cứ giữ nguyên cũng được.
 

ZIC

Xe máy
Biển số
OF-24102
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
80
Động cơ
492,900 Mã lực
Có thể là bay như thế tiêt kiệm được thật nhưng những chuyến bay nội địa mà bay vào vùng trời của quốc gia khác em thấy cũng ko hay em thấy cứ giữ nguyên cũng được.
Cụ này có trùng ý với mấy ông bên cục hàng không vì:
- Nếu nhận thách cược sẽ phải giải trình rất nhiều con số trong đó có con số tiêu hao nhiên liệu rất khó công khai. Chẳng lẽ trước nay chốt sổ xăng cho Boing777 với 1000km là 3 tấn (VD thôi nhé) mà bây giờ công bố ra cho bà con, sẽ có ông hỏi 500l trong 3 tấn ấy để phi công bật zippo mời tiếp viên trong khoang lái à?
- Nhiều người không thích đổi mới trong tư duy cũ.
- e.t.c
 

0986633123

Xe tải
Biển số
OF-36278
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
363
Động cơ
476,130 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
theo e ý . đã là bay nội địa thì tốt nhất là bay trên không phân nước mình. kể cả đắt hơn 1 chút . chứ lỡ may 1-2 năm nữa TQ có đánh Lào lỡ may nó bắn nhầm mình thì chít.:)):))
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Em làm tí 'Cóp en Bết' nhá:

Nguồn: http://www.vnexpress.net/GL/Ban-doc-viet/Kinh-doanh/2009/08/3BA12C76/

Kính gửi ban biên tập tòa soạn báo VNExpress cùng các bạn đọc!

- Hiện tại Cơ quan Kiểm Soát Không Lưu Việt Nam đang sử dụng hệ thống kiểm soát không lưu tân tiến nhất khu vực Châu Á. Các số liệu chuyến bay, đường bay đều được cập nhất và mã hóa tự động trong hệ thống máy vi tính hiện đại. Kiểm soát viên không lưu có thể theo dõi tất cả các chuyến bay đang hoạt động trong không phận Việt Nam cho dù đang làm việc tại ACC Hà Nội hay ACC Hồ Chí Minh ( ACC - Trung tâm điều hành bay đường dài).

Ý tưởng của anh Tuấn về đường bay vàng không phải là mới và rất dễ dàng thực hiện với sự trợ giúp của hệ thống kiểm soát không lưu hiện nay. Tuy vậy, ngành hàng không là một ngành đặc thù khác biệt với tất cả các ngành khác mà ở đó không phải lợi nhuận về kinh tế được đặt lên ở vị trí hàng đầu. Có thể được bay mới tiết kiệm được 9000 lít xăng, rút ngắn được 200 km cho mỗi chặng bay nhưng đó là ở trong tình trạng hoàn hảo 100% về an toàn, về hợp đồng làm việc giữa Việt Nam - Lào - Campuchia, về an ninh hàng không và trong điều kiện thời tiết tốt. Với đường bay vàng mới, khu vực cắt qua Lào - Campuchia, rada của chúng ta có phủ đến hay không?

Về an ninh ai sẽ đảm bảo cho các chuyến bay này khi bay qua không phận nước ngoài? Nếu xảy ra các tình huống cần sự can thiệp quân sự thì phương án can thiệp ra sao? hiệp đồng với các nước bạn thế nào? Khi xảy ra các tình huống khẩn nguy hoặc máy bay bị tai nạn thì việc tìm sẽ như thế nào? Đó là về mặt an ninh, về mặt kinh tế, không phải chúng ta lấy bút và thước ra kẻ 1 đường thẳng và muốn bay là bay, khi bay vào không phận nước bạn chúng ta phải trả tiền cho mỗi phút bay trên không phận của nước bạn.

Vậy chi phí cho mỗi phút bay đó là bao nhiêu? Đó là các câu hỏi tôi muốn hỏi ông Trần Đình Bá rằng liệu ông đã tìm hiểu và suy nghĩ kỹ khi đưa ra lời thách thức 5 triệu USD. Xin nhớ 1 tai nạn máy bay xảy ra ít nhất có 100 người thiệt mạng vậy 5 triệu USD của ông có đủ đánh đổi cho những sinh mạng ấy hay không?
 

OBAMA_1

Xe máy
Biển số
OF-28918
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
59
Động cơ
483,690 Mã lực
Em náy ra một ý tưởng là sao không dựa vào cái phát minh đường bay vàng mà làm luôn đường bộ vàng thì có phải từ Hà Nội vào HCM vừa thằng lại vừa ngắn hơn không nhỉ. :21::21::21:
 

Mr. Bill

Xe hơi
Biển số
OF-11428
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
133
Động cơ
530,448 Mã lực
Mấy ông báo chí đưa những tin bài kiểu này mới gọi là n.g.u. Đây không phải là lần đầu tiên có những vụ "giật gân" như thế này. Cả một ngành kinh tế nó hoạt động hàng chục năm nay lại còn phải chờ đến mấy ông bất mãn hay mấy ông nhà báo tính hộ cho chắc.
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
584
Động cơ
470,791 Mã lực
Vụ này tựa như cái vụ thách cược tiến độ tòa nhà cao nhất hà nội ý mà, vớ va.. vớ vẩn
 

bussyman

Xe tải
Biển số
OF-10031
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
233
Động cơ
536,220 Mã lực
Bọ Tây có lẽ cũng phải nghiên cứu lại các đường bay vàng giống của ta mới được, vì có nhiều đường bay cũng lòng vòng lắm.:21::21::21:. Có khi bảo cụ gì có ý tưởng đăng ký sáng bằng sáng chế, kẻo Tây nó biết nó đăng ký trước mất :)):)):))
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
năm 1988 em có đọc dự án V.U.E.T.A. hình như nói về tình trạng sử dụng điều hành sân bay TSN "đường băng 2507". Theo báo lúc đó thì 'Thời chế độ cũ, 2 bên đường băng được trồng cỏ rất dầy - đề phòng trường hợp máy bay không mở bánh xe được thì tiếp đất bằng bụng xuống đám cỏ. Sau 4/ 1975 thì cỏ được phát quang để trồng rau củ như khoai lang, xả, ớt ... và vài vấn đề khác nữa.'
Kết quả ông phi công được nghỉ việc bay, con ông ấy đang học lái máy bay cũng bị đuổi cổ khỏi trường học. Cụ có thấy cái sự trù dập khốn nạn lên ông MTT không?
Em nghĩ Ông ấy đã viết đúng gì đó nên mới bị trù dập như vậy - và những người khác xem đó làm gương.
Còn việc thuê không phận để bay các chuyến bay thương mại là chuyện bình thường, cả thế giới đều như vậy. Việc thuê đường bay chắc chắn phải rẻ hơn chi phí bay đường vòng, thì người ta mới thuê, mà giá thuê thì quốc tế nó có chuẩn rồi, anh tính tôi giá mắc thì cũng sẽ đến lược tôi tính lại với anh theo giá trời ơi, có qua có lại mà.
Viết nhiêu đó chắc bác tự suy nghĩ ra thêm được rồi

Mấy ông báo chí đưa những tin bài kiểu này mới gọi là n.g.u. Đây không phải là lần đầu tiên có những vụ "giật gân" như thế này. Cả một ngành kinh tế nó hoạt động hàng chục năm nay lại còn phải chờ đến mấy ông bất mãn hay mấy ông nhà báo tính hộ cho chắc.
 

Vantruot

Xe tải
Biển số
OF-25146
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
214
Động cơ
491,839 Mã lực
Vấn đề bé tí cũng cãi nhau to quá, (b)(b)(b) đi.
Quan điểm của tôi là bay trong nước cho lành, Cam bốt và Lao mà thay đổi chế độ 1 cái thì nó cho nghỉ bay qua hoặc tăng giá tùm lum thì lúc đó còn lãi không???. Ngoài ra thay đổi đường bay phải set up hệ thống lại đủ thứ, chi phí đó chia đến năm nào mới hết.
Tính ra mỗi chuyến bay lãi đc 1-200 đô, kiểm soát tham nhũng ở VNA tốt hơn 1 tí tí tí tí tí xíu thôi là thừa cả trăm lần chỗ đó rồi. Cá với chả cược, Cục hàng không nên mặc kệ mấy chú hâm to mồm.
 

VW Golf GTI

Xe buýt
Biển số
OF-29024
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
912
Động cơ
490,843 Mã lực
Nơi ở
nhà
Vấn đề bé tí cũng cãi nhau to quá, (b)(b)(b) đi.
Quan điểm của tôi là bay trong nước cho lành, Cam bốt và Lao mà thay đổi chế độ 1 cái thì nó cho nghỉ bay qua hoặc tăng giá tùm lum thì lúc đó còn lãi không???. Ngoài ra thay đổi đường bay phải set up hệ thống lại đủ thứ, chi phí đó chia đến năm nào mới hết.
Tính ra mỗi chuyến bay lãi đc 1-200 đô, kiểm soát tham nhũng ở VNA tốt hơn 1 tí tí tí tí tí xíu thôi là thừa cả trăm lần chỗ đó rồi. Cá với chả cược, Cục hàng không nên mặc kệ mấy chú hâm to mồm.
Lượng nhiên liệu bị đốt cháy thì sao hả cụ. Tuyến bay nào thải ra ít khí thải hơn?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top