Về vụ tranh cãi Đường Bay vàng, em hỏi ngu tý ạ

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Link của bài viết đây ạ.

http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2009/07/3BA110CF/

Các bác xem hộ em cái bảng cuối bài viết, có mục tính chi phí quá cảnh.

Em không hiểu tại sao phần tính chi phí quá cảnh qua Lào và Campuchia lại xuất hiện trong cả hai dòng nhiên liệu và thời gian bay thế ạ ?

Bác nào biết giải ngu em với.
 

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,282
Động cơ
529,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Tinh thần cờ bạc thật là cao :21::77::21:
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com


Em cũng thấy một vài con số hơi khó hiểu trong bảng này.

Em đã khoanh tròn lại, các cụ cho ý kiến với ạ.

01. Trước hết là số kg nhiên liệu tiết kiệm được = Số kg nhiên liệu theo đường bay cũ - đường bay mới. (Nhưng con số trên bảng không phải là kết quả của phép trừ)

02. Chi phí quá cảnh qua Lào và Cam lại để ở hai hàng thời gian và nhiên liệu, đúng ra cái ông làm bảng phải merge các cell lại tránh nhầm lẫn??? Mà tóm lại là chi phí cho cả Lào và Cam là 622$ hay Lào 622, Cam 622???

Chốt lại kiểu gì thì bác này cũng tính ra con số tiết kiệm là ....âm! Vậy tiết kiêm cái gì đâu ạ????

Ai chỉ cho em với :102::102::102::102::102:
 

Coolpix

Xe đạp
Biển số
OF-42744
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
16
Động cơ
465,460 Mã lực
Em thấy cái đường bay vàng này bất khả thi lắm, nhưng có 1 thực tế là khách hàng bỏ ra khoảng 1,580,000VND để được đi máy bay. Ấy vậy mà ngồi chửa nóng đít đã phải xuống rồi :):)

Giống như bay đường Sài Gòn Phnompenh ấy: Tổng thời gian bay khoảng 50 phút (tính cả thời gian lăn trên đường băng) Nhưng sự thực phi công chỉ cần bay khoảng 22-25 phút thôi vì được sự chỉ đạo phải kéo dài thời gian
 

babel

Xe máy
Biển số
OF-35078
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
62
Động cơ
474,820 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Rada
Website
apprada.vn
Cái bài viết cực kỳ lủng củng.
Số liệu loạn xạ, trên dưới đá nhau.

"Nhiệt độ bay bằng không" -> nhiệt độ ảnh hưởng gì nhỉ, bay trên cao toàn nhiệt độ âm.

"Phí nhiên liệu quá cảnh" -> đổ xăng ở VN, chạy qua lào phải hạ cánh xuống để nộp thêm 622$US rồi bay tiếp.

Trên bài viết 1 chuyến bay tốn 25.000 lít nhiên liệu, dưới bảng viết tốn 4500kg nhiên liệu -> làm một cái so sánh liều -> 1kg nhiên liệu ~ 5 lít -> 5 lít xăng máy bay cứ cho bèo là 10.000/lít -> 1 cân 50k * 975 Kưn chênh lệch = 48.750.000 đồng (có tương đương 240$ như trong bảng so sánh không nhỉ)

NGU :77:
 

Coolpix

Xe đạp
Biển số
OF-42744
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
16
Động cơ
465,460 Mã lực
Chốt lại kiểu gì thì bác này cũng tính ra con số tiết kiệm là ....âm! Vậy tiết kiêm cái gì đâu ạ????

Ai chỉ cho em với :102::102::102::102::102:
Hoan hô tinh thần tiết kiệm :21::21:
 

hungpv

Xe máy
Biển số
OF-9220
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
66
Động cơ
536,360 Mã lực
Tướng Trần Sâm nói: " Ai hiểu về chính trị thì không nên bàn tới đờng bay vàng nữa, không có đường bay nội địa nào lại bay qua không phận nước cả".
 

Coolpix

Xe đạp
Biển số
OF-42744
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
16
Động cơ
465,460 Mã lực
Có 1 nghịch lý: Các tiếp viên và phi công được dạy hạ cánh khẩn cấp xuống biển và cho khách trượt ra ngoài theo các lối thoát hiểm, nhưng vẫn chưa được dạy cách hạ cánh trên đỉnh núi :69::69:
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Chính trị với vùng cấm bay thì nói sau. Nhưng em hỏi về chuyện kinh tế đã. Không hiểu cái đường bay kia nó có lợi ích về kinh tế thật không nhỉ ???

Còn nếu vướng vào vùng cấm bay với chính trị thì coi như chuyện buộc chuông vào cổ mèo rồi.
 

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
551
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
đâu đó trên đường
Em thấy cái đường bay vàng này bất khả thi lắm, nhưng có 1 thực tế là khách hàng bỏ ra khoảng 1,580,000VND để được đi máy bay. Ấy vậy mà ngồi chửa nóng đít đã phải xuống rồi :):)

Giống như bay đường Sài Gòn Phnompenh ấy: Tổng thời gian bay khoảng 50 phút (tính cả thời gian lăn trên đường băng) Nhưng sự thực phi công chỉ cần bay khoảng 22-25 phút thôi vì được sự chỉ đạo phải kéo dài thời gian
Cụ nói thế này chưa chuẩn lắm , máy bay bay trên trời cũng phải có luồng lạch cả đấy,không phải tự nhiên mà người ta sinh ra cái đường bay đâu.
Cứ đường thẳng mà bay thì đâm nhau suốt ngày đấy!!
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,627
Động cơ
534,093 Mã lực
Về tính kinh tế thì theo em đã rõ rồi: có tiết kiệm hơn!
Nhưng tổng thể lại không phải như thế.
Thêm vào đó là lý do chính trị, an ninh,... nên đường bay này không gọi là vàng được.
 

pokekie

Xe tải
Biển số
OF-212
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
326
Động cơ
584,130 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
riêng 1 góc trời
có bài báo mới trên Vnexpress.net của cậu làm bên Hàng Không nói về cái đường bay vàng này, e đọc thấy chuẩn phết . nói chung là chúng ta nên bay trong biên giới thôi , phi ra ngoài mệt lắm:77:
 

Coolpix

Xe đạp
Biển số
OF-42744
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
16
Động cơ
465,460 Mã lực
Cụ nói thế này chưa chuẩn lắm , máy bay bay trên trời cũng phải có luồng lạch cả đấy,không phải tự nhiên mà người ta sinh ra cái đường bay đâu.
Cứ đường thẳng mà bay thì đâm nhau suốt ngày đấy!!
Cái này em cũng biết trên trời họ có luồng chứ ạ, nhưng phân chia theo độ cao thấp chứ không như luồng giao thông bình thường ạ

Nếu bay qua không phận nước bạn thì các Đài dẫn đường của ta bỏ hết đồng nghĩa với cơ số người thất nghiệp :77::77:

Thế nên Dự Án này được gọi là Dự Án Tiền Khỉ Tha :69:
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
đây là sơ đồ của đường bay vàng và đuòng bay thực tế hiện nay


như ta thấy đừong bay vàng là 1 đuòng thẳng dọc theo đuòng kinh tuyến nối HÀ NỘI và TP HCM
đưong nhiên theo KHOA HỌC và HÌNH HỌC trong không gian 3 chiều thì
Đừong ngắn nhất bao giờ cũng là đừong thẳng nối giữa 2 điểm
như ta thấy trên bảng tính của bác sungAK
có cái gọi là chi phí quá cảnh
đó là chi phí mà máy bay phải trả khi bay qua bầu trời của LÀO và CAMPUCHIA
trước đay khi ta bay vòng ra biển men theo bờ biển VN thì không phải trả
nhưng khi bay thảng do địa hình nước VN ta nó hình chữ S nên bắt buộc phải bay qua LÀO và CAMPUCHIA ta phải tra phí thuê bầu trời :21::21::21:
Hoàn toàn không có cái gì dính nhiên liệu vào đây cả
xem ra khả năng xem bảng biểu của bác sungAK và 1 số bác khsac có vấn đề thật
em hơi lo về khả năng làm việc của cấc bác ấy khii viết báo cáo :)):)):)):))

chuyện tiết kiệm hay không nó cũng nhiều chuyện lắm
ngay cả chi phí cho mỗi giờ bay theo cách tính trên cũng hoàn toàn chưa có
tỷ như ta nên nhớ máy bay chỉ đuọc tính thời gian hoạt động theo giờ
mà cái tính khấu hao nếu chiểu theo cái đừong bay vàng này sẽ giảm khá nhiều thời gian máy bay phải bay =>> khấu hao sẽ đuọc tính chi li hơn

bác coolpix có nhiều phát biểu em thấy CHOÁNG quá :)):)):))
Giống như bay đường Sài Gòn Phnompenh ấy: Tổng thời gian bay khoảng 50 phút (tính cả thời gian lăn trên đường băng) Nhưng sự thực phi công chỉ cần bay khoảng 22-25 phút thôi vì được sự chỉ đạo phải kéo dài thời gian
không biết bác đã biết cái đuòng bay ấy nó có hình dạng thế nào chưa và bác đã bao giờ thực sự hiểu cái điều khiển không lưu chưa nhỉ????
đừng nói bậy thế bác ạ :21:
Có 1 nghịch lý: Các tiếp viên và phi công được dạy hạ cánh khẩn cấp xuống biển và cho khách trượt ra ngoài theo các lối thoát hiểm, nhưng vẫn chưa được dạy cách hạ cánh trên đỉnh núi
Người ta thường không bao giờ dậy phi công hạ cánh trên đỉnh núi
chỉ dậy hạ cánh trên thung lũng trên mặt nước và các địa hình bằng phảng
bác nói thế em thấy bác hình như xem phim MỸ hơi nhiều quá :)):))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Cái này em cũng biết trên trời họ có luồng chứ ạ, nhưng phân chia theo độ cao thấp chứ không như luồng giao thông bình thường ạ

Nếu bay qua không phận nước bạn thì các Đài dẫn đường của ta bỏ hết đồng nghĩa với cơ số người thất nghiệp :77::77:

Thế nên Dự Án này được gọi là Dự Án Tiền Khỉ Tha :69:
lại thêm 1 câu kinh hoàng nữa
thưa bác có 1 điều bác nên biết
cái đài không lưu ở Nội bài vẫn đuọc anh LAO thuê để dẫn máy bay cho LAO đấy :21::21::21:
 

Coolpix

Xe đạp
Biển số
OF-42744
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
16
Động cơ
465,460 Mã lực
lại thêm 1 câu kinh hoàng nữa
thưa bác có 1 điều bác nên biết
cái đài không lưu ở Nội bài vẫn đuọc anh LAO thuê để dẫn máy bay cho LAO đấy :21::21::21:
Anh Lao làm gì có máy bay hả Pín? Có hãng QV thì mua chỗ trên chuyến bay của VN mà
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
bác coolpix có nhiều phát biểu em thấy CHOÁNG quá :)):)):))

không biết bác đã biết cái đuòng bay ấy nó có hình dạng thế nào chưa và bác đã bao giờ thực sự hiểu cái điều khiển không lưu chưa nhỉ????
đừng nói bậy thế bác ạ :21:

Người ta thường không bao giờ dậy phi công hạ cánh trên đỉnh núi
chỉ dậy hạ cánh trên thung lũng trên mặt nước và các địa hình bằng phảng
bác nói thế em thấy bác hình như xem phim MỸ hơi nhiều quá :)):))
Đường bay Vàng chắc chắn sẽ không thể thực hiện được vì nhiều lí do nhưng chắc chắn đường bay từ SGN đi PNH bay bằng F70 sẽ chỉ mất khoảng 22-25 phút nhưng vì 1 số lý do phi công không được phép bay thời gian ngắn như vậy. Còn về hạ cánh thì chắc chắn trên mặt nước sẽ hạn chế tối thiểu thiệt hại so với thung lũng và địa hình bằng phẳng
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Em thấy cái đường bay vàng này bất khả thi lắm, nhưng có 1 thực tế là khách hàng bỏ ra khoảng 1,580,000VND để được đi máy bay. Ấy vậy mà ngồi chửa nóng đít đã phải xuống rồi :):)

Giống như bay đường Sài Gòn Phnompenh ấy: Tổng thời gian bay khoảng 50 phút (tính cả thời gian lăn trên đường băng) Nhưng sự thực phi công chỉ cần bay khoảng 22-25 phút thôi vì được sự chỉ đạo phải kéo dài thời gian
Cũng nhiều người muốn đến càng nhanh càng tốt cụ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top