- Biển số
- OF-506679
- Ngày cấp bằng
- 25/4/17
- Số km
- 486
- Động cơ
- 187,243 Mã lực
- Tuổi
- 58
Trồng cây lấy bóng mát mà lão chuyên gia gì đấy cứa bẩu ko có giá kinh tế là sao nhỉ, hay trồng to rồi chặt đi bán có giá trị, hay trồng cây lấy quả nhỉ.....
Là sao lại lộ cho báo chí.Em có một linh cảm, linh cảm rất mãnh liệt rằng sẽ giữ được 2 hàng cây cổ thụ này.
Phàm cái gì ăn được, chúng nó đã âm thầm nuốt gọn như hàng cây ở đường Nguyễn Trãi, đường Thủ Lệ, đường 32...
Còn đã bị lộ, lên báo, hoặc lấy ý kiến, hoặc bàn lọ bàn chai thì đến 90% là ko thể nuốt trôi.
Nếu báo chí ko vào cuộc thì ai biết số phận 6700 cây cổ thụ HN bây giờ ra sao, hàng trăm tỷ ngân sách chặt và mua cây mới bây giờ ở đâu rồi, và quan trọng nhất là liệu hôm nay có dừng ở 42°c hay là hơn nữa???
Quy hoạch như mứt nên giờ nó mới quá tải vùng trung tâm thành phố, còn cứ mở đường chặt cây thì quá đơn giản, làm sao không phải mở đường ấy cụ. Dọc cái đường dẫn đến khu đấy không biết bao nhiêu chung cư cao tầng, bến xe .... thế có mà giời đỡ.Bác chửi nhiều nhưng bác có cách khác để mở rộng được con đường ấy mà không phải chặt cây chưa?
Nhiều đường khác (như Đội Cấn, Trường Chinh,...) nếu không mở rộng cũng có những hàng xà cừ rất đẹp. Mà xà cừ trước đây ở Trường Chinh có tuổi đời còn ngang với dãy xà cừ ở Hoàng Diệu, chứ cây không nhỏ như chỗ Phạm Văn Đồng ấy đâu!
Thực ra không phải chặt hay không chặt mà tại sao lại không đầu tư một đường tàu cao tốc trên cao từ sân bay Nội Bài về? Nhu cầu tuyến này rất nhiều, nếu có một tuyến như vậy thì sẽ giảm bớt được rất nhiều xe lưu thông, không phải giải phóng mặt bằng nhiều, cũng bớt đi tranh cãi xem 150k một cuốc taxi có đủ hay không. Tất nhiên để làm thế thì phải có những chuyên gia được trả lương để ngồi tính chứ không phải nhăm nhăm chặt hay không chặt. Dân biết ếch gì mà lấy ý kiến?Em đã viết trên kia rồi đấy. Dọc các con đường cho phép chạy tốc độ cao để có hàng cây ở giải phân cách giữa thì cái giải này phải rất rộng (để hàng cây to không quá gần với làn xe chạy). Điều này chắc chỉ có thể thực hiện trên những con đường cao tốc được mở trong tương lai đi giữa đồng, còn trong hay ven các thành phố của VN là không thể. Báo động nợ công đã vào mức đỏ, hết ODA hay khả năng vay ưu đãi rồi mà VN (không chỉ HN) còn thiếu quá nhiều đường giao thông để chỉ mở 1 hay 2 con đường như vậy!
Nếu ông chặt xà cừ cổ thụ rồi thay bằng một cây cổ thụ hoặc cây lớn khác thì chặt để làm gì? Cứ để cây cũ còn đỡ mất công chặt.Em chỉ đồng ý là thay thế thôi, tại sao phải chặt. Nhiều nơi họ mua cả cây như Ecopark, n bên đó rộng, có ko gian, có hẳn một đội chăm sóc cây chuyên nghiệp. Còn cái đứa muốn chặt là nó muốn ăn dày, ăn từ tiền chặt tiền trồng đến tiền bán gỗ.
Vì mở đg nên họ phải di dời thôi, n cái ngẫn ở đây là một số kẻ ko biết vì muốn chén hay thiếu hiểu biết mà chỉ nhăm nhăm chặt.Nếu ông chặt xà cừ cổ thụ rồi thay bằng một cây cổ thụ hoặc cây lớn khác thì chặt để làm gì? Cứ để cây cũ còn đỡ mất công chặt.
Đang có dự án chặt hết thay bằng cây mới nữa cụ ạ.Em tưởng chỉ chuyển và chặt hàng cây xà cừ ở Phạm Văn Đồng cho dự án mở đường trên cao thôi nhỉ?
Nước phát triển nó có bản đồ thê rhieenj rõ rồi còn gì: trong phố không có cây to nhưng toàn thành phố có một lá phổi xanh to như rung Buốc gô nhơ xứ Pháp, công viên Niu York xứ Mỳ, em xem phim nhiều em biết mà.ở những nước phát triển, đúng là có chuyện toàn bộ đường trống trơn, ko cây cối. Nhưng ở đó: toàn bộ dân ng ta đi làm bằng phương tiện Giao thông công cộng, bus+điện+điện ngầm hoặc xe hơi là phương tiện cá nhân. Rồi hạ tầng của họ đồng bộ và hoàn thiện. Em cũng để ý, ở Sing chẳng hạn, tuy chặt cây nhưng toàn bộ 2 bên đường cao ốc kín mít, chả có cơ cho mặt trời chiếu xuống.
Ở VN, lãnh đạo đang nghĩ kiểu hi sinh hàng cây để phát triển (chọn phát triển, ko chọn cây). Tuy nhiên, cần xem xét một số vấn đề như:
1. Đa số dân VN đi xe máy. Chặt cây đi rất khổ ( đang khổ rồi). Ngồi ô tô còn có điều hòa chứ xe máy thì chả cách nào trốn nắng cả.
2. VN hệ thống giao thông công cộng còn nghèo nàn, hạn chế. Trong khi đó, ở thủ đô đa phần toàn ngõ ngách. Ví dụ nhà ở Ngõ Quỳnh mà đi xe bus khệ nệ tay xách nách mang thì chắc quỳ.
Nhà cháu nghĩ là phải có nghiên cứu, đánh giá nghiêm túc về cây xà cừ rồi mới quyết định chặt hay không chặt.Vì mở đg nên họ phải di dời thôi, n cái ngẫn ở đây là một số kẻ ko biết vì muốn chén hay thiếu hiểu biết mà chỉ nhăm nhăm chặt.
Em vẫn bảo lưu ý kiến xà cừ gây nguy hiểm, chỉ thích hợp trồng nơi thoáng và có sự chăm sóc đầy đủ. Có nhiều loại cây khác vừa đem lại bóng mát và an toàn, vd như sấu.