[Funland] Về vụ hà nội định chặt toàn bộ xà cừ.

Thăng Võ

Xe tải
Biển số
OF-506679
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
486
Động cơ
187,243 Mã lực
Tuổi
58
Trồng cây lấy bóng mát mà lão chuyên gia gì đấy cứa bẩu ko có giá kinh tế là sao nhỉ, hay trồng to rồi chặt đi bán có giá trị, hay trồng cây lấy quả nhỉ.....
 

Laixetruongson

Xe container
Biển số
OF-95142
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
8,852
Động cơ
469,932 Mã lực
Gỗ xà cứ thấy bảo đóng đồ hay bị cong vênh, nẻ lắm phải không các cụ? :P có cách nào xử lý nhược điểm đó không? mà xà cừ vanh to thế đóng đồ gì chuẩn nhể? làm ván lát sàn có ổn không ạ ? :P
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Em có một linh cảm, linh cảm rất mãnh liệt rằng sẽ giữ được 2 hàng cây cổ thụ này.
Phàm cái gì ăn được, chúng nó đã âm thầm nuốt gọn như hàng cây ở đường Nguyễn Trãi, đường Thủ Lệ, đường 32...
Còn đã bị lộ, lên báo, hoặc lấy ý kiến, hoặc bàn lọ bàn chai thì đến 90% là ko thể nuốt trôi.
Nếu báo chí ko vào cuộc thì ai biết số phận 6700 cây cổ thụ HN bây giờ ra sao, hàng trăm tỷ ngân sách chặt và mua cây mới bây giờ ở đâu rồi, và quan trọng nhất là liệu hôm nay có dừng ở 42°c hay là hơn nữa???
Là sao lại lộ cho báo chí.
Làm sao để báo chí có thông tin mà rộ lên.

Đấy mới là cái gốc của vấn đề.

Báo chí, chỉ là cái loa, cái amplier thôi mà.
Hay thực chất, báo chí chỉ là CÔNG CỤ
 

Thăng Võ

Xe tải
Biển số
OF-506679
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
486
Động cơ
187,243 Mã lực
Tuổi
58
Nếu phải chặt thì phải đấu thầu chứ nhỉ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,493
Động cơ
361,984 Mã lực
Bác chửi nhiều nhưng bác có cách khác để mở rộng được con đường ấy mà không phải chặt cây chưa?
Nhiều đường khác (như Đội Cấn, Trường Chinh,...) nếu không mở rộng cũng có những hàng xà cừ rất đẹp. Mà xà cừ trước đây ở Trường Chinh có tuổi đời còn ngang với dãy xà cừ ở Hoàng Diệu, chứ cây không nhỏ như chỗ Phạm Văn Đồng ấy đâu!
Quy hoạch như mứt nên giờ nó mới quá tải vùng trung tâm thành phố, còn cứ mở đường chặt cây thì quá đơn giản, làm sao không phải mở đường ấy cụ. Dọc cái đường dẫn đến khu đấy không biết bao nhiêu chung cư cao tầng, bến xe .... thế có mà giời đỡ.
 

thangphan

Xe hơi
Biển số
OF-197955
Ngày cấp bằng
10/6/13
Số km
190
Động cơ
326,562 Mã lực
mấy cụ này ko nhạy cảm chỗ này nhỉ. Ai lại chặt cây giữa mùa hè >40 độ. Cứ nhằm vào mùa mưa bão mà chặt có khi bớt ý kiến hơn
 

Jack Frost

Xe tăng
Biển số
OF-412068
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
1,141
Động cơ
231,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ở những nước phát triển, đúng là có chuyện toàn bộ đường trống trơn, ko cây cối. Nhưng ở đó: toàn bộ dân ng ta đi làm bằng phương tiện Giao thông công cộng, bus+điện+điện ngầm hoặc xe hơi là phương tiện cá nhân. Rồi hạ tầng của họ đồng bộ và hoàn thiện. Em cũng để ý, ở Sing chẳng hạn, tuy chặt cây nhưng toàn bộ 2 bên đường cao ốc kín mít, chả có cơ cho mặt trời chiếu xuống.
Ở VN, lãnh đạo đang nghĩ kiểu hi sinh hàng cây để phát triển (chọn phát triển, ko chọn cây). Tuy nhiên, cần xem xét một số vấn đề như:
1. Đa số dân VN đi xe máy. Chặt cây đi rất khổ ( đang khổ rồi). Ngồi ô tô còn có điều hòa chứ xe máy thì chả cách nào trốn nắng cả.
2. VN hệ thống giao thông công cộng còn nghèo nàn, hạn chế. Trong khi đó, ở thủ đô đa phần toàn ngõ ngách. Ví dụ nhà ở Ngõ Quỳnh mà đi xe bus khệ nệ tay xách nách mang thì chắc quỳ.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,783
Động cơ
338,531 Mã lực
Em đã viết trên kia rồi đấy. Dọc các con đường cho phép chạy tốc độ cao để có hàng cây ở giải phân cách giữa thì cái giải này phải rất rộng (để hàng cây to không quá gần với làn xe chạy). Điều này chắc chỉ có thể thực hiện trên những con đường cao tốc được mở trong tương lai đi giữa đồng, còn trong hay ven các thành phố của VN là không thể. Báo động nợ công đã vào mức đỏ, hết ODA hay khả năng vay ưu đãi rồi mà VN (không chỉ HN) còn thiếu quá nhiều đường giao thông để chỉ mở 1 hay 2 con đường như vậy!
Thực ra không phải chặt hay không chặt mà tại sao lại không đầu tư một đường tàu cao tốc trên cao từ sân bay Nội Bài về? Nhu cầu tuyến này rất nhiều, nếu có một tuyến như vậy thì sẽ giảm bớt được rất nhiều xe lưu thông, không phải giải phóng mặt bằng nhiều, cũng bớt đi tranh cãi xem 150k một cuốc taxi có đủ hay không. Tất nhiên để làm thế thì phải có những chuyên gia được trả lương để ngồi tính chứ không phải nhăm nhăm chặt hay không chặt. Dân biết ếch gì mà lấy ý kiến?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Em chỉ đồng ý là thay thế thôi, tại sao phải chặt. Nhiều nơi họ mua cả cây như Ecopark, n bên đó rộng, có ko gian, có hẳn một đội chăm sóc cây chuyên nghiệp. Còn cái đứa muốn chặt là nó muốn ăn dày, ăn từ tiền chặt tiền trồng đến tiền bán gỗ.
Nếu ông chặt xà cừ cổ thụ rồi thay bằng một cây cổ thụ hoặc cây lớn khác thì chặt để làm gì? Cứ để cây cũ còn đỡ mất công chặt.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,958
Động cơ
375,584 Mã lực
Ủng hộ HN chặt toàn bộ cây xanh !
Ủng hộ các nước lớn rút ra khỏi hiệp ước chống biến đổi khí hậu !!
Hai việc này mang lại hiệu quả không ngờ nhằm chống ùn tắc giao thông tại VN - Đây là điều minh chứng cụ thể nhất được đăng tải trên báo lề phải nhé:
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tin-anh/nong-chay-nhua-duong-vang-diu-hiu-376386.html

Các cụ đọc bài này thì sẽ thấy việc chặt cây của anh Thảo năm trước và anh Chung hiện nay là thể hiện tầm nhìn của các nhà lãnh đạo đại tài (gọi tắt là "quan tài") trong việc chống ùn tắc giao thông. Còn nữa, cùng với việc chặt cây, anh Phúc đã sang Mỹ xui anh Trăm rút khỏi hiệp ước chống biến đổi khí hậu, xuống Linh Đàm xúi anh Thản ngừng cấp nước cho chung cư, ... thì chỉ 5 năm nữa HN sẽ thành sa mạc, đường phố sẽ cực kỳ thống thoáng như trong bài viết trên mà chẳng cần m[r thêm đường làm gì cho tốn tiền !!
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Nếu ông chặt xà cừ cổ thụ rồi thay bằng một cây cổ thụ hoặc cây lớn khác thì chặt để làm gì? Cứ để cây cũ còn đỡ mất công chặt.
Vì mở đg nên họ phải di dời thôi, n cái ngẫn ở đây là một số kẻ ko biết vì muốn chén hay thiếu hiểu biết mà chỉ nhăm nhăm chặt.
Em vẫn bảo lưu ý kiến xà cừ gây nguy hiểm, chỉ thích hợp trồng nơi thoáng và có sự chăm sóc đầy đủ. Có nhiều loại cây khác vừa đem lại bóng mát và an toàn, vd như sấu.
 

Bithang

Xe tải
Biển số
OF-510209
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
266
Động cơ
183,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otokiagiatot.gianhangvn.com
nếu dự án này được thực thi thì nên cho các ông ấy đứng làm công nhân nửa ngày ở chỗ vừa chặt cây, lúc đấy tha hồ phê
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,680
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
làm đường trên cao kiểu gì chả phải chặt, ko chặt thì làm vào đâu được
Nếu tận dụng được thì bê loạt cây này cắm vào công viên Hòa Bình là đẹp nhất :D nhưng chắc mất một mớ kha khá
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
ở những nước phát triển, đúng là có chuyện toàn bộ đường trống trơn, ko cây cối. Nhưng ở đó: toàn bộ dân ng ta đi làm bằng phương tiện Giao thông công cộng, bus+điện+điện ngầm hoặc xe hơi là phương tiện cá nhân. Rồi hạ tầng của họ đồng bộ và hoàn thiện. Em cũng để ý, ở Sing chẳng hạn, tuy chặt cây nhưng toàn bộ 2 bên đường cao ốc kín mít, chả có cơ cho mặt trời chiếu xuống.
Ở VN, lãnh đạo đang nghĩ kiểu hi sinh hàng cây để phát triển (chọn phát triển, ko chọn cây). Tuy nhiên, cần xem xét một số vấn đề như:
1. Đa số dân VN đi xe máy. Chặt cây đi rất khổ ( đang khổ rồi). Ngồi ô tô còn có điều hòa chứ xe máy thì chả cách nào trốn nắng cả.
2. VN hệ thống giao thông công cộng còn nghèo nàn, hạn chế. Trong khi đó, ở thủ đô đa phần toàn ngõ ngách. Ví dụ nhà ở Ngõ Quỳnh mà đi xe bus khệ nệ tay xách nách mang thì chắc quỳ.
Nước phát triển nó có bản đồ thê rhieenj rõ rồi còn gì: trong phố không có cây to nhưng toàn thành phố có một lá phổi xanh to như rung Buốc gô nhơ xứ Pháp, công viên Niu York xứ Mỳ, em xem phim nhiều em biết mà.
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,517
Động cơ
569,825 Mã lực
Em đề nghị chặt... đầu mấy thằng lđ óc bé mồm to thay vì chặt cây ạ!
Về hiệu quả làm mát môi trường ở Hn em thấy ít có cây gì sánh được với Xà cừ, người Pháp đã nghiên cứu thử nghiệm chán chê rồi mới trồng nhiều thế! Ông nào bảo ko phù hợp thì căn cứ vào đâu? Đã có công trình nghiên cứu nào về vấn đề này chưa? Bảo vệ ở đâu? Có tổ chức khoa học nào thẩm định chưa... hay toàn thằng tào lao nói ngọng lên lừa dân?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,977
Động cơ
355,224 Mã lực
Ở tây muốn cây xanh ghì vào công viên nhá, chả xứ nào lại tròng cây cổ thụ dọc đường cuốc lộ như thế cả. chặt đi là chuẩn!
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Vì mở đg nên họ phải di dời thôi, n cái ngẫn ở đây là một số kẻ ko biết vì muốn chén hay thiếu hiểu biết mà chỉ nhăm nhăm chặt.
Em vẫn bảo lưu ý kiến xà cừ gây nguy hiểm, chỉ thích hợp trồng nơi thoáng và có sự chăm sóc đầy đủ. Có nhiều loại cây khác vừa đem lại bóng mát và an toàn, vd như sấu.
Nhà cháu nghĩ là phải có nghiên cứu, đánh giá nghiêm túc về cây xà cừ rồi mới quyết định chặt hay không chặt.
Có thể cây sấu có ưu điểm nào đó so với cây xà cừ thật. Có thể như vậy. Nhưng những gì đã thuộc về lịch sử, mà khi thay thế cái giá nó đắt hơn, thì cũng phải thận trọng.
Cụ chặt xà cừ, thay sấu vào thì đến bao giờ cây sấu đấy lớn và có bóng.
Còn để thay thế một cây sấu cổ thụ vào thay chỗ một cây xà cừ cổ thụ thì là vô nghĩa, chỉ có ý nghĩa làm đầy túi một số vị quan chức, còn thì tốn tiền dân không biết bao nhiêu.
Để 56 tỷ chặt cây đấy vào làm trường học, nâng cấp bệnh viện không hơn là tự nhiên đi chặt mấy cây xà cừ, ví dụ như xà cừ ở đê Yên Phụ, cả trăm năm nay chẳng làm chết ai.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top