[Funland] Về vụ hà nội định chặt toàn bộ xà cừ.

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Nếu họ thay xà cừ bằng cây trưởng thành khác bằng biện pháp "mỡ nó rán nó", thì ko đến nỗi bị chửi như vậy.
Trồng 1 cây xanh bóng mát khác với việc trồng 1 cái ... CỘT ĐÈN nha mợ \:D/\:D/\:D/
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
Nếu họ thay xà cừ bằng cây trưởng thành khác bằng biện pháp "mỡ nó rán nó", thì ko đến nỗi bị chửi như vậy.
Thay còn bị chửi nhiều hơn bác ạh!
Vấn đề ở chỗ đất để làm đường, còn thay được thì không nên thay. Em cũng chẳng ủng hộ phương án thay.
Như trên em đã viết, nếu quỹ đất nhiều, tiền đền bù ít em ủng hộ làm con đường rộng rãi song song, giữ nguyên 2 hàng xà cừ của đg PVĐ!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu cứ như cái đường 5B chạy được giữa đồng thì đúng như bác viết!
Có thể trong việc này em chẳng phủ nhận là có lợi ích nhóm, nhưng bác xem trên sơ đồ, họ cũng chỉ chọn mở sang 1 bên.
Em viết lại đó là vành đai 3, và viết thêm là tương lai còn đường này còn sẽ còn phải mở rộng hơn!
và cũng nhắc lại đúng cái dòng trên, nếu là giữa đồng như cao tốc 5B chắc họ sẽ giữ nguyên cả 2 hàng xà cừ...!
Ba hay bốn nó nằm trong tổng thể quy hoạch chung, trogn tổng thể đó tỷ lệ cây xanh là bao nhiêu, việc mở đường làm mất cây xanh thì bù lại ở chỗ nào không, bù bằng cây gì cần thông báo trước cho dân.
Bây giờ lại có kiểu chuyên gia đi thách dân tìm ra giải pháp quy hoạch tối iu cho mình, cái câu "khó trăm lần dân liệu cũng xong" hoá ra là dùng dư lày ;))
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
454
Động cơ
400,107 Mã lực
Bác nghĩ thế nào cũng được!
Họ làm rất nhiều cái sai, nhưng ở đây có cách nào khác hay không?
Đường ngày xưa nhỏ, họ trồng cây ven đường, bây giờ mở rộng, chỉ có cách mở sang 2 bên, nếu không chả lẽ làm con đường khác?
Mà làm con đường khác Nhà nước có đủ tiền hay không. Tất nhiên đường trong thành phố này còn thiếu rất nhiều, còn phải mở ra rất nhiều các con đường khác, nhưng vấn đề là ở chỗ "đầu tiên".
Hay là giữ hàng cây, chấp nhận chen chúc nhau để đường tắc thường xuyên.
Mấy con đường trục thì muốn quy hoạch kiểu gì cũng phải mở rộng chúng.
Để nguyên hàng cây như 1 dải phân cách cứng, !!!
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,398 Mã lực
Chửi cái đếch rì. Chúng nóa bẩu, chúng nóa sẽ xin ý kiến người dân, tức là chúng nóa xin ý kiến chúng ta đấy. Và, tiên sư chúng nóa, sẽ hệt như mọi lần xin ý kiến khác, kết quả sẽ là: đcm, đại đa số (đ,éo biết bao nhiêu) người dân ủng hộ hay đồng thuận hay đại loại thế... Và đcm chúng nóa, xin ý kiến lúc nào, ở đâu và số "đại đa số kia" đ,éo có một cơ quan nào thông báo chịu trách nhiệm, thì chúng nóa cũng sẽ thông báo, hệt như các lần thông báo trước đóa là: đcm, đúng quy trình.
Và thế là, đcm chúng nóa, 1300 cây hay đại loại thế vẫn sẽ bị chặt như thường! Hoàn toàn đúng cmn quy trình!
He he,... chúng mài cứ chửi, còn cây, bố mài cứ chặt!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
Để nguyên hàng cây như 1 dải phân cách cứng, !!!
Chắc bác thây mấy con đường giữa phố (như Hoàng Diệu)?
Giữa phố, mật đô giao thông ít, tốc độ lưu thông chậm thì những con đường như vậy rất đẹp!
Nhưng đây là đg vành đai 3, tương lai phải chấp nhận tốc độ xe tải không dưới 80km/h thì bác ít thấy ở đâu. Mà có bác sẽ thấy cái dải phân cách họ trồng cây cao phải rất rộng, rộng ngang với con đuờng PVĐ mới này (sau khi họ mở rộng đợt này).
Như vậy có khả thi hay không?
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,121
Động cơ
400,634 Mã lực
Bố mày có quyền! Thích thì chặt thôi !
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,256
Động cơ
476,350 Mã lực
Ngày em học đh 1991/1995 hàng cây này còn bé tí, giờ em ko ở Thủ đô nên ko dám chém v.v quy hoạch và phát triển.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Chửi cái đếch rì. Chúng nóa bẩu, chúng nóa sẽ xin ý kiến người dân, tức là chúng nóa xin ý kiến chúng ta đấy. Và, tiên sư chúng nóa, sẽ hệt như mọi lần xin ý kiến khác, kết quả sẽ là: đcm, đại đa số (đ,éo biết bao nhiêu) người dân ủng hộ hay đồng thuận hay đại loại thế... Và đcm chúng nóa, xin ý kiến lúc nào, ở đâu và số "đại đa số kia" đ,éo có một cơ quan nào thông báo chịu trách nhiệm, thì chúng nóa cũng sẽ thông báo, hệt như các lần thông báo trước đóa là: đcm, đúng quy trình.
Và thế là, đcm chúng nóa, 1300 cây hay đại loại thế vẫn sẽ bị chặt như thường! Hoàn toàn đúng cmn quy trình!
He he,... chúng mài cứ chửi, còn cây, bố mài cứ chặt!
Người Paris không được chưởi nha ;))
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Thay còn bị chửi nhiều hơn bác ạh!
Vấn đề ở chỗ đất để làm đường, còn thay được thì không nên thay. Em cũng chẳng ủng hộ phương án thay.
Như trên em đã viết, nếu quỹ đất nhiều, tiền đền bù ít em ủng hộ làm con đường rộng rãi song song, giữ nguyên 2 hàng xà cừ của đg PVĐ!
Kể cả ko mở đường thì vẫn nên thay, rất nhiều bài tham luận đã nói lên sự nguy hiểm của xà cừ lâu năm. N thay cây cụ bằng cây thiếu nhi và khối kẻ kiếm một mớ thì dân chửi thế là còn ít, ở nc khác là khối đứa về vườn rồi.
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,603
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Bác nghĩ thế nào cũng được!
Họ làm rất nhiều cái sai, nhưng ở đây có cách nào khác hay không?
Đường ngày xưa nhỏ, họ trồng cây ven đường, bây giờ mở rộng, chỉ có cách mở sang 2 bên, nếu không chả lẽ làm con đường khác?
Mà làm con đường khác Nhà nước có đủ tiền hay không. Tất nhiên đường trong thành phố này còn thiếu rất nhiều, còn phải mở ra rất nhiều các con đường khác, nhưng vấn đề là ở chỗ "đầu tiên".
Hay là giữ hàng cây, chấp nhận chen chúc nhau để đường tắc thường xuyên.
Mấy con đường trục thì muốn quy hoạch kiểu gì cũng phải mở rộng chúng.
Vậy thì mở về một phia thôi, giữ lại hàng cây xanh làm dải phân cách.
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,341
Động cơ
481,008 Mã lực
Kể cả ko mở đường thì vẫn nên thay, rất nhiều bài tham luận đã nói lên sự nguy hiểm của xà cừ lâu năm. N thay cây cụ bằng cây thiếu nhi và khối kẻ kiếm một mớ thì dân chửi thế là còn ít, ở nc khác là khối đứa về vườn rồi.
Cụ cho link mấy tham luận cho anh em sáng mắt. Có đứa học chế biến lâm sản giò có bằng Tiến sĩ Lâm sinh kia kìa...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,485
Động cơ
900,871 Mã lực
Ngày em học đh 1991/1995 hàng cây này còn bé tí, giờ em ko ở Thủ đô nên ko dám chém v.v quy hoạch và phát triển.
Xà cừ trồng từ thời Pháp hiện còn rất ít, tập trung nhiều ở các đường phố được mở thời Pháp thuộc. Hiện nay dài nhất có đường Hoàng Diệu. Ngày xưa còn có dãy xà cừ đg Trường Chinh. Còn lại phần lớn được trồng sau này. Có hồi người ta rất hay trồng xà cừ!
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Bác chửi nhiều nhưng bác có cách khác để mở rộng được con đường ấy mà không phải chặt cây chưa?
Nhiều đường khác (như Đội Cấn, Trường Chinh,...) nếu không mở rộng cũng có những hàng xà cừ rất đẹp. Mà xà cừ trước đây ở Trường Chinh có tuổi đời còn ngang với dãy xà cừ ở Hoàng Diệu, chứ cây không nhỏ như chỗ Phạm Văn Đồng ấy đâu!
Có thể di dời cây mà, kể cả tiền di dời tốn hơn nhưng sao phải chặt hạ cho chết hẳn? Mấy mươi năm mới được hàng cây.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Chắc bác thây mấy con đường giữa phố (như Hoàng Diệu)?
Giữa phố, mật đô giao thông ít, tốc độ lưu thông chậm thì những con đường như vậy rất đẹp!
Nhưng đây là đg vành đai 3, tương lai phải chấp nhận tốc độ xe tải không dưới 80km/h thì bác ít thấy ở đâu. Mà có bác sẽ thấy cái dải phân cách họ trồng cây cao phải rất rộng, rộng ngang với con đuờng PVĐ mới này (sau khi họ mở rộng đợt này).
Như vậy có khả thi hay không?
Trước nhà cũng đi đường này khá nhiều thấy hàng cây 2 bên khá ngay ngắn thẳng hàng. Thay vì chặt cây sao không mở 2 đường phụ 2 bên cho các phương tiện lưu thông dùng hàng cây đó làm dải phân cách như đường Nguyễn Trãi trước đây? Để cây đủ đất sống thì dải phân cách đó cũng chỉ cần rộng 2m chứ nhièu nhặn gì đâu?
 

1_vo_2_con

Xe tăng
Biển số
OF-404562
Ngày cấp bằng
14/2/16
Số km
1,776
Động cơ
239,010 Mã lực
Có thể di dời cây mà, kể cả tiền di dời tốn hơn nhưng sao phải chặt hạ cho chết hẳn? Mấy mươi năm mới được hàng cây.
Chặt đi thì vừa có phí chặt,vừa có gỗ bán.Xong lại có phí trồng cây mới.Thế là 1 cái cây ta có thể kiếm được 3 lần tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top