[Funland] Về vụ hà nội định chặt toàn bộ xà cừ.

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,971
Động cơ
553,146 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E ủng hộ, chặt hết đi, rồi đốt cháy cả HN luôn thể, chúng ta sẽ có một HN hoàn toàn mới
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Bác chửi nhiều nhưng bác có cách khác để mở rộng được con đường ấy mà không phải chặt cây chưa?
Nhiều đường khác (như Đội Cấn, Trường Chinh,...) nếu không mở rộng cũng có những hàng xà cừ rất đẹp. Mà xà cừ trước đây ở
Trường Chinh có tuổi đời còn ngang với dãy xà cừ ở Hoàng Diệu, chứ cây không nhỏ như chỗ Phạm Văn Đồng ấy đâu!
Xưa, ngay cửa nhà lão có cây xà cừ đại thụ.
Quãng hè năm 77-78 bão to, nó đổ sang nhà 46-48.
Lúc cưa đi, trơ lại cái gốc đường kính 2m.
Người ta chặt hết cả rễ ngang rồi móc cáp vào đuôi con Ifa 2 cầu kéo mãi mà không lên. Phải bỏ.
Chỉ béo mấy tay bổ củi thuê.
Ngày nào bọn này cũng vác cuốc chim ra tỉa. Hết mùa hè thì ăn xong cái gốc cây vi đại.
Hàng xà cừ cái phố Giắc Canh í là do người Tây giồng từ thời thuộc địa. Giữa trưa hè mà con phố cứ mát rượi dưới bóng xà cừ.
Sau người ta thay dần xà cừ bằng những thứ cây vớ vẩn vô giá thị như điệp hoa vàng, bằng lăng ...
Ngẫm mà chán :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,971
Động cơ
553,146 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,833
Động cơ
324,435 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Em auto chửi phát .. Mẹ bọn nào ngu hết chuyện làm đường phải chặt cây là sao ? Cây xanh là lá phổ của thành phố . Trồng mấy chục năm mới được như vậy sao phải chặt ? Đường chật kẹt xe 1 chút có sao đâu ... Em thà chấp nhận kẹt xe chứ ko chấp nhận chặt cây nhá . Đề nghị giữ nguyên hiện trạng thủ đô để bảo tồn trái tim của đất nước ạ .
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Bác nghĩ thế nào cũng được!
Họ làm rất nhiều cái sai, nhưng ở đây có cách nào khác hay không?
Đường ngày xưa nhỏ, họ trồng cây ven đường, bây giờ mở rộng, chỉ có cách mở sang 2 bên, nếu không chả lẽ làm con đường khác?
Mà làm con đường khác Nhà nước có đủ tiền hay không. Tất nhiên đường trong thành phố này còn thiếu rất nhiều, còn phải mở ra rất nhiều các con đường khác, nhưng vấn đề là ở chỗ "đầu tiên".
Hay là giữ hàng cây, chấp nhận chen chúc nhau để đường tắc thường xuyên.
Mấy con đường trục thì muốn quy hoạch kiểu gì cũng phải mở rộng chúng.
Đơn giản nhất là lấy sang hai bên tính cả dải lưu không đủ trồng cổ thụ, nếu cách khác có thể thay bằng cách làm cái cụm cây xanh làm ví dụ ở đoạn đó, gọi là hoài niệm đó.
Lý luận như cụ quá bằng ôgn bác sĩ bảo bênh nhân: bệnh của bác chỉ có mổ, mổ ra chỉ có chết nhưng không mổ cũng chết, bác có cách khác không :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,472
Động cơ
900,187 Mã lực
Vấn đề chặt cây làm đường như ở phạm văn đồng e ko có ý kiến.
Có thể cụ chưa biết chủ trương là thay toàn bộ cây xà cừ ở hà nội để trồng một loại cây khác vì xf cừ ko có giá trị kinh tế ( theo lời một thằng chiên gia về cây nó nói thế)
Mời cụ seach google
Em không bình luận gì về mấy cái phát biểu kiểu này cả. Mà nếu các bác (và cái topic này) chửi các câu nói đó thì em cũng hưởng ứng (nhưng sẽ chẳng viết chữ nào, vì thấy chẳng có gì đáng để bình luận cho cái kiểu phát biểu ấy cả)!
Thành phố hay nông thôn đều cần canh xanh, hồ nước. Mọi kiểu quy hoạch mà có cách khác lại chọn phương án chặt cây lấp hồ thì hầu như đều có dụng ích cá nhân, lợi dụng để thực hiện lợi ích riêng.
Nhưng cũng có những lúc việc làm là cần thiết, mà việc chặt bỏ cây lấp hồ không tránh được thì lại khác. Chắc chắng ai không tiếc, nhưng nhiều khi cũng phải chấp nhận (và có thể còn có lồng lợi ích riêng, nhưng cái chung nhiều người cùng được hưởng là những con đường đủ rộng).
Thực tế hiện nay nhiều người lại đang ca ngợi việc lấp hồ, chặt cây để dựng lên các toà chung cư. Tại sao không hướng sự phản đổi vào những hành động như vậy?

Cong viên tuổi trẻ nhà e chúng nó còn đang thịt đây. Mịa, bất nhân thật
https://www.otofun.net/threads/bon-chu-dau-tu-lao-that.1186463/#post-34622231
 
Chỉnh sửa cuối:

dodovan

Xe tải
Biển số
OF-468239
Ngày cấp bằng
5/11/16
Số km
210
Động cơ
198,725 Mã lực
Bác nghĩ thế nào cũng được!
Họ làm rất nhiều cái sai, nhưng ở đây có cách nào khác hay không?
Đường ngày xưa nhỏ, họ trồng cây ven đường, bây giờ mở rộng, chỉ có cách mở sang 2 bên, nếu không chả lẽ làm con đường khác?
Mà làm con đường khác Nhà nước có đủ tiền hay không. Tất nhiên đường trong thành phố này còn thiếu rất nhiều, còn phải mở ra rất nhiều các con đường khác, nhưng vấn đề là ở chỗ "đầu tiên".
Hay là giữ hàng cây, chấp nhận chen chúc nhau để đường tắc thường xuyên.
Mấy con đường trục thì muốn quy hoạch kiểu gì cũng phải mở rộng chúng.
Em cũng nghĩ như cụ.
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,760
Động cơ
584,890 Mã lực
Kích cầu tiêu dùng.
Chặt đi để bán gỗ
Chặt đi để bán điều hòa
Chỉ chết thằng nghèo!
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,340
Động cơ
480,968 Mã lực
Đơn giản nhất là lấy sang hai bên tính cả dải lưu không đủ trồng cổ thụ, nếu cách khác có thể thay bằng cách làm cái cụm cây xanh làm ví dụ ở đoạn đó, gọi là hoài niệm đó.
Lý luận như cụ quá bằng ôgn bác sĩ bảo bênh nhân: bệnh của bác chỉ có mổ, mổ ra chỉ có chết nhưng không mổ cũng chết, bác có cách khác không :))
Cần gì lấy hai bên, chỉ lấy một bên vậy tạo ra đường có hàng cây ở giữa, còn giải phóng mặt bằng lấy hai lớp nhà, như vậy chỉ đền bù lớp nhà bên trong vừa rẻ mà lại ko phải đền bù cho lớp mặt tiền giá cắt cổ. bài toán giải hợp lý nhưng chúng nó dell làm
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,472
Động cơ
900,187 Mã lực
Đơn giản nhất là lấy sang hai bên tính cả dải lưu không đủ trồng cổ thụ, nếu cách khác có thể thay bằng cách làm cái cụm cây xanh làm ví dụ ở đoạn đó, gọi là hoài niệm đó.
Lý luận như cụ quá bằng ôgn bác sĩ bảo bênh nhân: bệnh của bác chỉ có mổ, mổ ra chỉ có chết nhưng không mổ cũng chết, bác có cách khác không :))
Mấy cái bãi cỏ, bồn hoa chẳng giải quyết được cái gì bác ạh!
Cũng như cái ví dụ bác sỹ của bác cũng vô nghĩa như việc mang bãi cỏ ra chống nắng thôi!
Nếu các bác chửi các ông ấy chi tiền làm mấy thứ này em sẽ chẳng phản đối!
Trục vành đai 3 là cái trục dẫn các luồng xe từ tỉnh này sang tỉnh kia không phải qua trung tâm thành phố. Tắc trên trục này không chỉ gây khó chịu cho cư dân trong HN mà ảnh hưởng đến lưu thông hàng hoá, đến rất nhiều mặt khác. Nó khác hoàn toàn với việc bác muốn bác sỹ mổ trong ví dụ của bác!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,148
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
theo em thì đi tỉa đỡ cành có nguy cơ gãy, làm đồ cây, cành khô. tránh tán nặng quá mưa bão đổ.
còn thay thì phải thay dần dần. chứ ko có kiểu chặt sạch, trồng mấy cây bé tí, dặt dẹo như cổ tay đến khi nào mới có bóng mát? Chỉ phá hoại là nhanh
Mệ cha nhà nó,phố nhà em có hàng cây đẹp thế,tháng trước chúng lấy cớ tỉa chống bão,chúng tỉa trụi thùi lụi,cả phố trống hoác,cả những cây nhỏ bằng bắp chân chúng cũng không tha.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Xưa, ngay cửa nhà lão có cây xà cừ đại thụ.
Quãng he 77-78 bão to, nó đổ sang nhà 46-48.
Lúc cưa đi, trơ lại cái gốc đường kính 2m.
Người ta chặt hết cả rễ ngang rồi móc cáp vào đuôi con Ifa 2 cầu kéo mà không lên. Phải bỏ.
Chỉ béo mấy tay bổ củi thuê.
Ngày nào bọn này cũng vác cuốc chim ra tia. Hết mùa hè thì ăn xong cái gốc cây vi đại.
Hàng xà Cừ cái phố Giắc Canh í là do người Tây giồng từ thời thuộc địa. Giữa trưa hè là con phố cứ mát rượi dưới bóng xà cừ.
Sau người ta thay dần xà cừ bằng những thứ cây vớ vẩn vô giá thị như điệp hoa vàng, bằng lăng ...
Ngẫm mà chán :(
Ký ức xà cừ phố của cụ đau và hay.

Ký ức xà cừ làng của nhà thơ Trần Ngọc Thụ cũng hay và cay::D

"Con đường hàng tỉnh tôi đi
Ba mươi năm biết có gì đổi thay
Nhà mái rạ, tường đang xây
Ven đường vẫn một hàng cây xà cừ
Ông lão dong trâu đi bừa
Là con ông lão ngày xưa đi cày”.
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
4,232
Động cơ
584,814 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Giờ chúng nó chặt cổ em em cũng chả biết kêu ai, nói gì chúng nó chặt cây.... :((
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,534
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Mấy hàng cây ở đường Phạm Văn Đồng thì chặt cho nó quang chứ xưa cả ổ xxx ở đấy, đêm đi phát hãi 8-x
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Mấy cái bãi cỏ, bồn hoa chẳng giải quyết được cái gì bác ạh!
Cũng như cái ví dụ bác sỹ của bác cũng vô nghĩa như việc mang bãi cỏ ra chống nắng thôi!
Nếu các bác chửi các ông ấy chi tiền làm mấy thứ này em sẽ chẳng phản đối!
Trục vành đai 3 là cái trục dẫn các luồng xe từ tỉnh này sang tỉnh kia không phải qua trung tâm thành phố. Tắc trên trục này không chỉ gây khó chịu cho cư dân trong HN mà ảnh hưởng đến lưu thông hàng hoá, đến rất nhiều mặt khác. Nó khác hoàn toàn với việc bác muốn bác sỹ mổ trong ví dụ của bác!
Ai bảo bãi cỏ, tôi nói là cụm cây cổ thụ nhé. Tất nhiên không phải chuyên ngành nên tôi không biết hết các giải pháp có thể, nhưng thực ra khôgn cần phải biết, việc của chuyên gia mà.
Chuyên gia mà thiết kế ra không gian toàn bê tôgn thì tư duy thời ơ kìa rồi . Hỏi thêm, đường vành đai quy hoạch thế nào, có tính về tạo môi trường xanh không?

Cần gì lấy hai bên, chỉ lấy một bên vậy tạo ra đường có hàng cây ở giữa, còn giải phóng mặt bằng lấy hai lớp nhà, như vậy chỉ đền bù lớp nhà bên trong vừa rẻ mà lại ko phải đền bù cho lớp mặt tiền giá cắt cổ. bài toán giải hợp lý nhưng chúng nó dell làm
Khi cần thì đường lượn mềm mại ngay, khi cần cái khác thì thẳng băng mực tàu đau đâu kệ mợ, hơ hơ ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Ký ức xà cừ phố của cụ đau và hay.

Ký ức xà cừ làng của nhà thơ Trần Ngọc Thụ cũng hay và cay::D

"Con đường hàng tỉnh tôi đi
Ba mươi năm biết có gì đổi thay
Nhà mái rạ, tường đang xây
Ven đường vẫn một hàng cây xà cừ
Ông lão dong trâu đi bừa
Là con ông lão ngày xưa đi cày”.
Con đường trụi lủi hôm nay
Là con quan huyện ngày xưa về bày;))
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,412
Động cơ
426,953 Mã lực
Bác chửi nhiều nhưng bác có cách khác để mở rộng được con đường ấy mà không phải chặt cây chưa?
Nhiều đường khác (như Đội Cấn, Trường Chinh,...) nếu không mở rộng cũng có những hàng xà cừ rất đẹp. Mà xà cừ trước đây ở Trường Chinh có tuổi đời còn ngang với dãy xà cừ ở Hoàng Diệu, chứ cây không nhỏ như chỗ Phạm Văn Đồng ấy đâu!
Nếu họ thay xà cừ bằng cây trưởng thành khác bằng biện pháp "mỡ nó rán nó", thì ko đến nỗi bị chửi như vậy.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,472
Động cơ
900,187 Mã lực
Chuyên gia mà thiết kế ra không gian toàn bê tôgn thì tư duy thời ơ kìa rồi . Hỏi thêm, đường vành đai quy hoạch thế nào, có tính về tạo môi trường xanh không?
Nếu cứ như cái đường 5B chạy được giữa đồng thì đúng như bác viết!
Có thể trong việc này em chẳng phủ nhận là có lợi ích nhóm, nhưng bác xem trên sơ đồ, họ cũng chỉ chọn mở sang 1 bên.
Em viết lại đó là vành đai 3 và viết thêm là tương lai con đường này còn sẽ còn phải mở rộng hơn, tốc độ rùa vẫn cản trở lưu thông!
và cũng nhắc lại đúng cái dòng trên, nếu là giữa đồng như cao tốc 5B chắc họ sẽ giữ nguyên cả 2 hàng xà cừ...!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top